Chia sẻ

Tre Làng

KÌ ÁN GẠ TÌNH - NHÂN TÌNH NHẮM MẮT CHƯA XONG

Tự do định hướng. Ảnh minh họa chia sẻ từ Google Images

Chu Mộng Long – Vụ án gạ tình đã kết thúc, báo chí đã đồng loạt đăng để minh oan cho ông Lợi. Tuy nhiên, sự vụ vẫn chưa xong. Không biết ông Lợi thế nào chứ mình ngoài cuộc mà vẫn uất.

Do bận nhiều việc quá, nên tạm “chửi” vài dòng cho hả giận:

1) Tại sao khi mới hếch nũi hóng hớt săn tin như săn c., chỉ nghi người ta thôi mà bọn báo chí đã tương công khai lên báo tên họ rõ ràng của người ta để bêu riếu. Nay sau khi đã công khai minh bạch, nguồn tin chính thức đàng hoàng, chúng lại viết tắt L.V.L. Viết thế để minh oan cho cái gì vậy?

2) Bản Kết luận kết tội mẹ con bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung đơn giản, kết tội báo chí mới nặng, cái tội hóng hớt thông tin, không kiểm chứng làm hại người ta ấy, sao chúng lại lờ tịt? Bao che cho nhau cái thối tha ấy để tự ngửi à?

3) Có tờ báo mỉa mai chức năng nghiệp vụ của thanh tra là dám nói “đủ kĩ năng nghiệp vụ” để thẩm định ghi âm, nhưng lại đề nghị chuyển sang cho công an. Không học luật mà đi làm báo nên không vi phạm pháp luật mới là chuyện lạ. Hôm đó, Chu tuyên bố, theo Luật thanh tra, đây là thanh tra Nhà nước, dù là cấp thấp nhất, kết luận của thanh tra có hiệu lực pháp lí và các đối tượng có quyền khiếu nại theo luật định. Nghiệp vụ thanh tra ư? Nói đơn giản thế này, băng ghi âm và tin nhắn ấy, nếu không bị mù và không phải tai trâu là đã nhận ra sự dàn dựng, gán ghép vô căn cứ cho ông Lợi. Còn ai dàn dựng thì thanh tra phải để ngỏ để người ta còn có cơ hội phục thiện sau khi đã hồ đồ làm bậy. Nhân tình, nhân tâm là ở chỗ ấy!

4) Trong kết luận không có chi tiết nào nói chuyển ghi âm cho công an giám định (có phải ông Lợi không) mà chỉ nói chuyển hồ sơ cho cơ quan công an: 1) Làm rõ liệu có sự dàn dựng hay giả danh, mạo danh (để giáo dục, răn đe). 2) Làm rõ sự mua bán tin tức giữa Trần Anh Túc với A. Tú và đề nghị xử phạt báo chí vi phạm pháp luật (đây mới là ý trừng trị thật!). A. Tú và Báo Người lao động muốn gỡ tội thì phải chứng minh nguồn tin mình lấy là chính thức và tự mang ghi âm đi kiểm định, giám định, mà phải giám định làm sao cho ra trong ghi âm ấy là tiếng nói của chính ông Lợi. Nếu ra một ai khác ngoài ông Lợi cũng đều mắc tội tày đình!

5) Sáng nay, bên lề hành lang tại Hội thảo quốc gia về Nghệ thuật bài chòi ở khách sạn Hoàng Gia, mình mắng đám nhà báo: rằng báo chí các bạn cái tâm để trong ví tiền nên không loạn ngôn mới là chuyện lạ!

Nhân tình nhắm mắt chưa xong. Rảnh việc, Chu sẽ mở cuộc chiến cho thầy trò Đỗ Danh Phương và A. Tú của Báo Người lao động nhừ đòn!

Đăng toàn văn cả 2 bản: Kết luận thanh tra do Hiệu trưởng kí, đính kèm Báo cáo kết quả thanh tra do Chu kí cho mọi người xem! Được phép công khai minh bạch theo Luật Thanh tra nhé!



Nguồn: Chu Mộng Long

3 nhận xét:

  1. báo chí bây giờ không còn mấy danh dự nữa rồi, họ có quyền tự do ngôn luận như mấy bà bán nước ngoài đường mất rồi, mới nghe phanh phui thông tin gì là về chém gió ngay được, chỉ cần bằng suy luận cũng có thể đoán ra hết, chỉ tay tận mặt đích danh luôn, còn đúng thì đúng, trệch thì trệch, chém thôi mà , chết ai đâu, mà không chết mình là được, đấy là thói vô tâm của miệng lưỡi thế gian bao nhiêu đời nay rồi

    Trả lờiXóa
  2. ngày càng có thêm nhiều những vụ việc kỳ lạ và đầy giật gân, dưới ngòi bút chim lợn của các nhà báo nữa thì đúng là chuyện lôi cuốn dài kỳ, những chuyện đấy sẽ không bao giờ kết thúc, chuyện này chưa xong chuyện khác đã tới rồi, người đọc cũng thấy nhàm luôn, nhất là chuyện phạm pháp thì cứ để cho cơ quan điều tra làm rõ đi đã rồi hẵng nói cho đỡ phải đoán già đoán non rồi phán như đúng rồi vậy

    Trả lờiXóa
  3. báo chí bây giờ đúng là nếu không được kiểm duyệ thì nó sẽ làm trái với chức năng nghiệp vụ của mình là phải tìm hiểu và đưa tin chính xác bởi báo chí bây giờ toàn ăn thua bởi thành tích mà quên đi giá trị xác thực mà mỗi người đọc cần. Chỉ cần bất kì có tin tức gì nóng hổi là họ thay nhau đưa tin theo trào lưu mà chả thèm tìm hiểu sự thật nào cả, dẫn tới hậu quả những người trong cuộc bị oan phải siêu liêu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog