Chia sẻ

Tre Làng

NGÔ NHẬT ĐĂNG PHẢN PHÁO "ĐÁ MẶT" PHẠM CHÍ DŨNG!

Cuteo@

Sáng nay vừa đăng bài "Ngô Nhật Đăng bị Phạm Chí Dũng cho Knock Out", những tưởng mọi việc từ từ sẽ lộ sáng. Nhưng không, Ngô Nhật Đăng đã ngay lập tức phản pháo, bóc mặt nạ của Phạm Chí Dũng.

Có lẽ đã đến lúc một cuộc đại chiến ngay trong "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam" được bắt đầu.

Đã từ lâu, thiên hạ nghi ngờ, Phạm Chí Dũng là an ninh chìm, và điều này được Ngô Nhật Đăng công khai bằng hai bức ảnh chụp màn hình máy tính từ FB:


Vào ngày quốc khánh Hoa Kỳ, 14/7/2014 "Hội nhà báo Độc Lập Việt Nam" tuyen bố thành lập với 42 hội viên. Phạm Chí Dũng được bầu là chủ tịch, Ngô Nhật Đăng được giao phụ trách biên tập chính hai tờ Việt Nam Thời Báo và Việt Nam Times.

Một thời gian sau Phạm Chí Dũng cho ra tờ VNTB trên website http://www.ijavn.org và được các hội viên đồng ý (bề ngoài) vì phù hợp với mục đích của Hội và nằm trong kế hoạch phát triển thêm các tờ báo do các nhóm hội viên điều hành.

Tuy nhiên, có lẽ để khẳng định vai trò và quyền lực của mình đối với Hội, Phạm Chí Dũng đã tinh quái đăng thêm dòng chữ “Cơ quan ngôn luận của Hội NBĐL Việt Nam” trên cover của tờ báo làm cho người đọc hiểu rằng đây là tờ báo duy nhất và là tiếng nói của toàn thể hội viên "Hội nhà báo độc lập Việt Nam". 

Điều này mâu thuẫn và đi ngược với tôn chỉ Độc Lập của Hội, bởi "báo chí độc lập" không thể và không bao giờ là “cơ quan ngôn luận” của bất cứ một tổ chức nào.

Việc làm này của Phạm Chí Dũng đã bị các hội viên nhắc nhở nhiều lần nhưng ông vẫn không thay đổi.

Trong thông báo số 5 của "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" Phạm Chí Dũng thẳng tay viết: 

"Tuy nhiên trong quá trình điều hành, ông Ngô Nhật Đăng đã có một số biểu hiện trên trang FB VNTB vi phạm Điều lệ Hội NBĐLVN. Những vụ việc này đã được lãnh đạo Hội trao đổi, thuyết phục ông Đăng nhưng không có kết quả.

Căn cứ Điều lệ Hội NBĐLVN về đường lối hoạt động và thẩm quyền của lãnh đạo Hội, ngày 1/9/2014, Ban lãnh đạo Hội đã họp bất thường và đưa ra quyết định với đa số thống nhất:

1. Từ ngày 1/9/2014, trang Facebook mang tên Việt Nam Thời Báo do ông Ngô Nhật Đăng điều hành không còn mang danh nghĩa là một trang báo của Hội NBĐLVN, cũng không còn mối liên quan nào với Hội NBĐLVN về quan điểm, nội dung, nhân sự và tài chính.".


Đó quả là một đòn đau với Ngô Nhật Đăng!

Trong  bài viết có tựa; "Ông Phạm Chí Dũng - Hay sự mất đoàn kết nội bộ?" đăng trên TTXVA có đoạn: "Nghiêm trọng hơn với một loạt các bài báo đăng trên tờ báo của mình, ông Phạm Chí Dũng đã dự đoán, bình luận để hướng dư luận rằng hội NBĐL đang ủng hộ cho một trong hai phe “bảo thủ” và “lợi ích” (khái niệm do ông Dũng đưa ra).Điều này đã gây ra sóng gió trên dư luận thậm chí đã có những tranh luận phản biện trên hãng truyền thông nổi tiếng BBC". Có lẽ đây là giọt nước tràn ly làm cho nội bộ của "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" lục đục.

Ngay sau khi Phạm Chí Dũng "vô hiệu hóa" không khoan nhượng tên tuổi của Ngô Nhật Đăng cho bàn dân thiên hạ biết, ngay lập tức "bị hại" lên tiếng: 

"Nghiêm trọng hơn nữa ông Phạm Chí Dũng lạm dụng quyền chủ tịch của mình để can thiệp vào các tờ báo như:

1- Đòi quyền biên tập, cắt xén bài trước khi đăng

2- Ông Phạm Chí Dũng dùng các bút danh như Liên Sơn, Lệ Sơn, Viết Lê Quân….để viết các bài báo định hướng dư luận, đặc biệt là bài “Mộng mị dân chủ” đã gây phẫn nộ với đông đảo cộng đồng mạng.

3- Trong hai tháng hoạt động ông Phạm Chí Dũng không hề đăng bài của các hội viên gửi đến và cũng không phản hồi lại tác giả đã gây bức xúc cho những cây bút tâm huyết của Hội.

Những thắc mắc này đã được các hội viên gửi đến ông Phạm Chí Dũng nhưng đến nay ông vẫn im lặng".

Tất nhiên, Ngô Nhật Đăng không phải kẻ dễ bị chụp mũ, trong bài viết vủa mình đăng trên "Phây", Ngô Nhật Đăng chua thêm đoạn rất có lý: 

"Ông Phạm Chí Dũng đã từng được biết đến như một nhà báo lão luyện với những bài báo phân tích sắc sảo và dũng cảm. Ông đã từng bị bắt và giam giữ 9 tháng nhưng không bị kết tội.

Ông cũng từng được coi như một người “phản tỉnh” dù là đảng viên đảng cộng sản và hoạt động trong ngành an ninh".

Có lẽ đoạn văn trên ám chỉ Phạm Chí Dũng hiện đang là công an chìm.

Như một lời thách đấu, đoạn cuối bài viết, Ngô Nhật Đăng tuyên ngôn mạnh bạo: "Vàng thật không sợ lửa, và ngọn lửa để thử vàng chính là: CÔNG KHAI MINH BẠCH VÀ SỰ THẬT".

Liệu Phạm Chí Dũng có dám?

Dù muốn hay không, sắp tới, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến một cuộc chiến thực sự giữa "sát thủ mặt chuột" và "kẻ thủ dâm online" trên các diễn đàn zân chủ xứ Việt.

Hãy chờ xem.

4 nhận xét:

  1. Nặc danh15:25 2/9/14

    ghế thì ít, đít thì nhiều. Bọn nó k tranh mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  2. càng ngày nội bộ hộ nhà báo độc lập càng có thêm nhiều điều thú vị, nghi ngờ, bóc mẽ nhau. vâng, cứ thế này thì đến một ngày không xa đâu, tổ chức này rồi cũng sẽ tan theo thời gian và chìm vào quên lãng mà thôi. ông Phạm Chí DŨng dạo này có vẻ càng ngày càng hót khi bị anh em dìm cho gần chìm!

    Trả lờiXóa
  3. Thế là trò hề rồi giải tán đi thôi Hội ơi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog