Chia sẻ

Tre Làng

9 KIỂU NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

9 kiểu người tham gia giao thông chỉ có ở Việt Nam dưới con mắt người nước ngoài

Nói chung thì đã tham gia giao thông ở Việt Nam, bạn cứ xác định là sẽ gặp phải những kiểu người này. Còn gì nữa mời các bác bổ sung nhé

Em thì em bổ sung kiểu người bị mù màu, đèn đỏ đèn xanh hay đèn vàng thì cũng đều là đen xanh 

Xe này đẩy xe kia, thỉnh thoảng gây phiền toái cho những người tham gia giao thông khác vì cản trở đường đi nhưng cực chẳng đã như xe hỏng mới phải dùng chiêu này


Ôi kiểu này em không biết dịch, có phải là kiểu xe máy xương xẩu không vậy?


Buôn có bạn, bán có phường, tham gia giao thông thì các bà các cô cũng dàn hàng ngang 3 5 7 ra tán phét luôn


Ở các thành phố lớn dễ bắt gặp các cửa hàng di động kiểu này, ai ăn thử một lần rồi thì biết thú vị quá luôn


Đây là hình minh họa cho kiểu người bất lịch sự nơi công cộng, vừa đi vừa hút thuốc phì phèo phả khói ra đằng sau cho chị em hứng hết, nhiều bác còn có cái gì dính cổ họng là nhổ toẹt phát không cần biết nó có bay vào bộ cánh mới cứng của em nào không. À mà The Polluter có tính cả những người bị viêm cánh gây ô nhiễm không khí không nhỉ?


Xe máy phong cách Chợ Thu Nhỏ, dễ bắt gặp vào sáng sớm ở các chợ đầu mối, ngoài Hà Nội thì là chợ Long Biên. Hehe


Kiểu phổ biến, vừa đi vừa nhắn tin và dễ dàng làm mồi cho bọn cướp đường


Phong cách đại gia đình dễ dàng bắt gặp vào buổi tối cuối tuần )


Những siêu xe nhỏ bé có khả năng mang vác các vật cồng hết cả kềnh. Nhiệm vụ nhìn đường thuộc về người điều khiển xe còn người đằng sau, vì không thấy đường lại còn phải tập trung ôm vác nên có cảm giác như đang phiêu lưu mạo hiểm. Xe đi cứ đi nhưng chẳng biết là đi đâu =)))

Theo Saigoneer

27 nhận xét:

  1. phương pháp điền vào chỗ trống là phổ biến nhất ở Việt Nam,bon chen là điều luôn có không bao giờ là không luồn lách cả,và nhớ rằng hà nội không vội được đâu,tắc đường là chuyện bình thường,đang đi đèn xanh mà không để ý bị tông như thường.cứ gọi là khói bụi thôi rồi mà các kiểu tụm ba nói chuyện trên đường thì cáng ghét,không hiểu bao giờ mới văn minh trên đường được

    Trả lờiXóa
  2. đây thực ra cũng là một vấn đề gian nan, văn hóa đi lại của người việt nam nhiều khi cũng chưa được tốt, nhưng mọi người hãy cố gắng đóng góp 1 phần công sức của mình vào công cuộc hạn chế tai nạn giai thông, cũng như ách tắc khi giao thông.

    Trả lờiXóa
  3. Với số lượng vụ tai nạn giao thông khá cao, gây thiệt hại về mọi mặt như tính mạng, tài sản và chất lượng cuộc sống của mọi người, từ đó bản thân mỗi người trong xã hội cần thấy và nhận thức về An toàn giao thông là vô cùng quan trọng trong đời sống. Mỗi người trong xã hội cần thực tốt an toàn giao thông không chỉ vì lợi ích bản thân mà còn vì lợi ích của mọi người, của cộng đồng. Thực tốt An toàn giao thông là đi đôi với việc nâng cao chất lượng cuộc sống xây dựng cộng đồng văn minh, an toàn cho mỗi chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Hiên nay, tai nạn giao thông do không tuân thủ luật an toàn giao thong ở nước ta ở mức cảnh báo, nó để tác hại vô cùng to lớn trước mắt và lâu dài. Chỉ vì không thực hiện An toàn giao thông khi lưu thông mà số thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra ngày càng nghiêm trọng. Tại sao hàng ngày các phương tiện thông tin vẫn nêu ra các vụ tai nạn giao thông trầm trọng, những con số người chết và bị thương vong rất cao nhưng ít có tác dụng trong việc giáo dục luật lệ giao thông cũng như hạn chế, làm giảm thiểu con số đó? Phải chăng con người chúng ta dần vô cảm trước vấn đề này , vì nó xảy ra quá nhiều mà chỉ có người trong cuộc mới thấm thía được nỗi đau về hậu quả? Việc thực hiện an toàn giao hông phải là quá khó để đảm bào an toàn cho bản thân, mọi người và cả tài sản.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và tòan xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Để hình thành và duy trì nếp văn hóa giao thông trong cộng đồng, nhiều người dân khái niệm “văn hóa giao thông” vẫn rất mơ hồ. Để hình thành văn hóa giao thông rất cần sự vào cuộc của các cơ quan liên quan, đặc biệt trước hết là người tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  6. Trong nhiều năm trở lại đây, vấn đề tai nạn giao thông đang là điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức độ thiệt hại mà vấn đề này gây ra, tuổi trẻ học đường – những công dân tương lai của đất nước cũng phải có những suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Ngay từ bây giờ cần phải xây dựng một chiến lược giáo dục văn hóa giao thông trong cộng đồng. Có như vậy việc hình thành và duy trì, phát triển văn hóa giao thông mới thực sự bền vững, phù hợp với mục tiêu xây dựng một xã hội an toàn, thân thiện.

    Trả lờiXóa
  7. An toàn giao thông không chỉ là vấn đề chung của xã hội mà còn cần sự đóng góp của mỗi cá nhân. Mồi chúng ta cần ý thức tốt khi lưu thông thì sẽ giảm thiểu số lượng tai nạn gây ra. Vấn đề an toàn giao thông đang được tuyên truyền rộng rãi qua báo đài, các trò chơi truyền hình …Ngay trong môi trường học đường vấn đề an toàn giao thông cũng được chú trọng, nâng cao ý thức trách nhiệm mỗi học sinh về việc chấp hành luật lệ giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy. An toàn giao thông luôn là vấn đề hết sức quan trọng và đang được sự chú ý quan tâm trong thực tế cuộc sống. Thực hiện tốt An toàn giao thông đồng nghĩa với việc xây dựng một cộng đồng văn minh phát triển.

    Trả lờiXóa
  8. Trên thực tế hiện nay, ở nước ta, tình trạng rối loạn, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, tai nạn giao thông gia tăng gây thiệt hại lớn cho xã hội, làm ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp đổi mới phát triển giao lưu hội nhập của đất nước không chỉ do ý thức văn hóa, tinh thần thượng tôn pháp luật của người tham gia giao thông còn kém và bất cập, mà còn do sự yếu kém và bấp cập trong ý thức văn hóa của các cơ quan quy hoạch về giao thông, của người xây dựng hạ tầng giao thông, người xây dựng, điều hành và thực thi chính sách pháp luật giao thông.

    Trả lờiXóa
  9. Giao thông - có nơi đâu như Việt Nam? Ở đâu đó cứ mỗi trận mưa nhà lại thành ao, đường thành sông, ôtô đi vào thì chết máy, xe máy phải "bế" lên thuyền và trẻ em quăng lưới bắt cá giữa đường? Ở đâu dây điện, dây viễn thông, dây truyền hình xoắn vào nhau như mớ rác, thõng xuống, kéo nghiêng cả cột đèn, cột điện? Hố ga bị trộm mất nắp được cảnh báo sơ sài bằng cành cây, hộp xốp, lốp xe hỏng... hay thậm chí còn chẳng được cảnh báo.

    Trả lờiXóa
  10. Thực tế, tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên các mặt báo hay chương trình thời sự hàng ngày những tin tức về các vụ tai nạn giao thông thường xuyên được cập nhật. Mỗi ngày trôi qua là có không biết bao nhiêu sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông? Tai nạn giao thông có thể đến với bất kì ai mà không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay địa vị xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. Sinh viên, thanh niên là một lực lượng đông đảo có một vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Thanh niên là người chủ tương lai của đất nước, nước nhà thịnh hay suy, mạnh hay yếu, một phần là do thanh niên”. Vậy là những sinh viên các bạn hãy đóng một vai trò to lớn trong việc xây dựng “Văn hoá giao thông” ở nước ta

    Trả lờiXóa
  12. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội. Thế hệ trẻ với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong trong nhiều lĩnh vực, có sức khỏe, có tri thức….cần có những suy nghĩ và hành động đúng đắn và gương mẫu thực hiện những giải pháp thiết thực để góp phần góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, chúc người người, nhà nhà khi tham gia giao thông đều an toàn.

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông? Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên. Một trong những việc làm để thực hiện an toàn giao thông là hãy ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  14. Trong những năm gần đây, an toàn giao thông đang là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Đi khắp nẻo đường , khẩu ngữ “ an toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình, cho gia đình mình và cho xã hội. Nhưng tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối và trở thành hiểm họa đối với bất kì ai khi tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  15. Trên thực tế tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có bao nhiêu sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông? Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh. Một trong những việc làm để thực hiện an toàn giao thông là hãy ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Để hình thành và duy trì nếp văn hóa giao thông rất cần có sự vào cuộc của các cơ quan liên quan, đặc biệt trước hết là người tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  16. An toàn giao thông là các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông bao gồm việc chấp hành luật giao thông, phải có ý thức khi tham gia giao thông. An toàn giao thông còn là sự an toàn đối với người tham gia lưu thông trên các phương tiện đường bộ, hàng hải, hàng không, là sự chấp hành tốt các luật lệ về giao thông, cư xử phù hợp khi lưu thông trên các phương tiện giao thông. An toàn giao thông đang là vấn đề “nóng” luôn được sự quan tâm của xã hội.

    Trả lờiXóa
  17. Hậu quả của việc không thực hiện an toàn giao thông là rất lớn, ví thế mỗi chúng ta cần thực hiện tốt luật an toàn giao thông, chấp hành hiệu lệnh an toàn khi lưu thông . Trái lại với các hành vi an toàn giao thông là vi phạm luật giao thông, gây tai nạn, làm ảnh hưởng đến người khác gây hậu quả cho cộng đồng. An toàn giao thông được áp dụng cho tất cả mọi lứa tuỗi, khi còn là học sinh đến khi trưởng thành đều phài thực hiện tốt trách nhiệm an toàn khi lưu thông.

    Trả lờiXóa
  18. Từ xưa đến nay, vấn đề an toàn giao thông luôn chiếm một vị trí quan trọng đối với các nước phát triển và đang phát triển. An toàn giao thông đang là vấn đề rất lớn và cần thiết trong đời sống của mỗi người dân. Nhưng hiện nay, tai nạn giao thông vẫn xảy ra với con số gia tăng. Đó là hồi chuông cảnh tỉnh mọi người trong toàn xã hội phải thay đổi thái độ sống, thực hiện tốt an toàn giao thông.

    Trả lờiXóa
  19. An toàn giao thông là các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông bao gồm việc chấp hành luật giao thông, phải có ý thức khi tham gia giao thông. An toàn giao thông còn là sự an toàn đối với người tham gia lưu thông trên các phương tiện đường bộ, hàng hải, hàng không, là sự chấp hành tốt các luật lệ về giao thông, cư xử phù hợp khi lưu thông trên các phương tiện giao thông. An toàn giao thông đang là vấn đề “nóng” luôn được sự quan tâm của xã hội.

    Trả lờiXóa
  20. An toàn giao thông không chỉ là vấn đề chung của xã hội mà còn cần sự đóng góp của mỗi cá nhân. Mồi chúng ta cần ý thức tốt khi tham gia giao thông thì sẽ giảm thiểu số lượng tai nạn gây ra. Vấn đề an toàn giao thông đang được tuyên truyền rộng rãi qua báo đài, các trò chơi truyền hình …Ngay trong môi trường học đường vấn đề an toàn giao thông cũng được chú trọng, nâng cao ý thức trách nhiệm mỗi học sinh về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy…Thực hiện tốt an toàn giao thông vì lợi ích của bản thân và của xã hội.

    Trả lờiXóa
  21. An toàn giao thông luôn là vấn đề hết sức quan trọng và đang được sự chú ý quan tâm trong thực tế cuộc sống. Thực hiện tốt An toàn giao thông đồng nghĩa với việc xây dựng một cộng đồng văn minh phát triển. Hiên nay, tai nạn giao thông do không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ ở nước ta ở mức cảnh báo, nó để tác hại vô cùng to lớn trước mắt và lâu dài; chỉ vì không thực hiện an toàn giao thông khi lưu thông mà số thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra ngày càng nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  22. Tai nạn giao thông - hơn cả chiến tranh, nó gây ra hậu quả cực kì thảm khốc, gây thiệt hại to lớn về người và của, để lại những thương tật vĩnh viễn cho các cá nhân và hậu quả nặng nề cho cả cộng đồng. Nó còn gây đau đớn, mất mát, thương tâm cho người thân, xã hội. Những người vợ xót xa khi mất chồng, những đứa con nghẹn ngào trong dòng lệ vì chẳng còn cha mẹ ở trên đời để vỗ về che chở, để chăm sóc, dạy dỗ, yêu thương.

    Trả lờiXóa
  23. Tai nạn giao thông là vấn đề nhức nhối đang được xã hội quan tâm và trở thành hiểm họa đối với bất kì ai khi tham gia giao thông.Trên thực tế tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào.Mỗi ngày trôi qua có hơn ba mươi người chết và bị thương. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên chúng

    Trả lờiXóa
  24. An toàn giao thông là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Việc nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông để đem lại an toàn cho chính mình, gia đình và xã hội nằm ở ý thức tuân thủ của mỗi người...Có như vậy mới có thể dần dần xây dựng nên “văn hóa giao thông” như mong muốn.

    Trả lờiXóa
  25. Nhìn nhận thực tế cho thấy, vấn đề mà giao thông hiện nay ở nước ta, đặc biệt là giao thông đô thị ở các thành phố lớn đang gặp phải là thiếu hệ thống hạ tầng giao thông cho người đi bộ, nhiều khi chúng ta chỉ tập trung ưu tiên xây dựng hạ tầng cho giao thông cơ giới, bỏ quên nhu cầu của người đi bộ. Ví dụ như xén vỉa hè để mở rộng ngã tư, xây cầu vượt, thậm chí nhiều cổng trường học còn không có chỗ dành cho người đi bộ sang đường.

    Trả lờiXóa
  26. Nói đến văn hóa giao thông là nói về nhận thức và ý thức. Để xây dựng một xã hội giao thông văn minh, đòi hỏi phải thực hiện đồng bộ những yêu cầu như: Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho mọi người dân; cơ sở hạ tầng giao thông theo kịp sự phát triển của xã hội; biện pháp chế tài đủ mạnh để răn đe, giáo dục người vi phạm an toàn giao thông.

    Trả lờiXóa
  27. Tại các đô thị, nơi mà mọi người quá thấu hiểu thế nào là vi phạm luật giao thông nhưng người ta vẫn ngang nhiên vượt đèn đỏ, rồi đèo ba người trên xe máy vượt quá số người quy địn, không đội mũ bảo hiểm. Người ta cứ thoải mái vi phạm các quy định về an toàn giao thông, bởi một lý do rất đơn giản là ở nơi đó không có bóng cảnh sát giao thông thì họ cứ "thoải mái" vi phạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog