Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ XÁC THỰC: "ĐIẾU CÀY" ĐÃ ĐƯỢC XUẤT KHẨU SANG MỸ

LâmTrực@

Tin đã được kiểm chứng.

Hôm qua 21/10/2014, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã xuất cảnh sang Mỹ. 

Nguồn tin có trách nhiệm xác tín cho hay, Điếu Cày có nguyện vọng được sang Mỹ theo diện "Cù Huy Hà Vũ" và được chính quyền chấp nhận sau khi có đơn. 

Năm 2008, trải qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, Điếu cày bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù về tội danh “Trốn thuế”. Đầu năm 2011, Điếu cày tiếp tục bị truy tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam” và phải chịu án phạt 12 năm tù giam.

Nguyễn Văn Hải bắt đầu nổi tiếng với cái gọi là "Câu lạc bộ nhà báo tự do" hoạt động nhằm chống chính quyền. Thời gian trong tù, Hải cũng nổi tiếng với những chiêu trò trong tù như: Tuyệt thực đểu và Mất tay. Cả hai sự kiện này đều làm cho đám zân chủ cuội ở Việt Nam và hải ngoại mất mặt vì hia sự kiện trên đều do vợ cũ của anh ta là Dương Thị Tân tạo dựng.

Sự kiện Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày được nhà nước "ưu ái" cho sang Mỹ chắc chắn sẽ tạo ra những lý do để những người tự nhận là những "nhà zân chủ" ở Việt Nam vui mừng. Những lý do được dự báo để giải thích cho việc Điếu Cày đi Mỹ sẽ là: Kết quả của cuộc đấu tranh zân chủ; Dưới áp lực của quốc tế và anh em zân chủ; hoặc Nguyễn Văn Hải là món hàng trao đổi.v.v...

Hiện chưa biết Nguyễn Văn Hải sang Mỹ sẽ được ở đâu và làm gì, nhưng điều này có vẻ như không quan trọng bằng việc Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy và Cù Huy Hà Vũ có thêm bạn. 

Các bạn đọc thêm:

26 nhận xét:

  1. He he, cuối cùng thì Điếu Cày cũng phải viết đơn xin sang Mẽo.
    Sang Mẽo thì như ra trận mà không có tí vũ khí nào. Đkm, ở Mẽo mà lập hội tứ tung, phát ngôn loạn xì ngầu như ở Sài Gòn là bóc lịch liền. Làm gì có chuyện ăn vạ như ở Việt Nam.
    Cứ xem Bùi Kim Thành ở VN ăn vạ hơn chí phèo mà sang đó CS nó đập cho ra bã. Giờ phải tự khâu mõm lại.
    TRần Khải Thanh Thủy cũng đéo hơn.
    Cù Huy Hà Mã thì các bạn biết rồ đó. Ở VN còn bi bô, chứ sang đó tắt điện. Chìm nghỉm không sủi tăm. Mới hôm qua phải hâm nóng lại cái tên, nếu không đéo ai nhớ.
    Nhục!
    Tác giả sử dùng từ "Xuất khẩu" là quá chính xác! và từ ""Thuộc diện Cù Huy Hà Vũ" cũng vô cùng chính xác. Nó lột tả một kiểu xuất khẩu, xuất cảnh mới trong điều kiện hiện nay.
    Tanh kiu.

    Trả lờiXóa
  2. NGUYỄN TRỌNG TẠO
    Theo các nguồn tin (không từ Lề Phải) trong và ngoài nước, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã rời Việt Nam để đi Hoa Kỳ rất bí mật, đến gia đình cũng không được biết, sau khi ngồi tù 6,5 năm/12 năm. Có thể đây là một cuộc “đổi chác” giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong một kế hoạch nào đấy để Điếu cày được tự do… ở Mỹ. Tôi cũng không hiểu tại sao lại không thả Điếu Cày ngay trong nước mà lại thả ra nước ngoài? Một người Việt Nam khi được thả tù, tức là được trả lại quyền công dân, thì họ phải được làm công dân của nước mình chứ, sao lại buộc họ phải lưu vong? Phải chăng VN đã trục xuất Điếu Cày vì chống Trung Quốc và đòi quyền tự do báo chí ôn hòa?
    Tôi không hiểu.
    Chị Dương Thị Tân (vợ cũ của Điếu Cày) trả lời đài VOA, nói:Về mặt cá nhân, về mặt gia đình, tôi thay mặc ông Hải gửi lời cảm ơn chính phủ Hoa Kỳ. Nhưng với cách can thiệp của chính phủ Hoa Kỳ thì hầu như họ cứ bật đèn xanh để cho chính phủ Việt Nam làm những việc tương tự trong tương lai. Con đường đấu tranh chắc còn gian nan nhiều lắm. Thay vì ủng hộ chúng tôi thì phải bằng những cách khác như giám sát, chế tài và làm những việc khác quyết liệt hơn chứ không phải là mang đi từng người, từng người một. Nhưng trước mắt, về khía cạnh gia đình, tôi có lời tri ân đến chính phủ Hoa Kỳ vì đã giúp đỡ một hoàn cảnh rất khắc nghiệt, rất đau thương là thân nhân gia đình tôi đi thoát khỏi những nơi chốn như vậy. Nhưng về vấn đề chung thì thật sự cũng không mấy vui.
    Theo tôi, nhà nước Việt Nam nên chính thức công khai và giải thích việc này cho toàn dân được biết.

    Trả lờiXóa
  3. Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải), một trong những tên tuổi hàng đầu trong danh sách những nhà hoạt động ôn hòa mà thế giới thúc giục Hà Nội trả tự do.
    Ông là một trong những người đi đầu trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc đầu tiên tại Việt Nam và cũng là một trong những ngòi bút tiên phong trong phong trào báo chí công dân, sáng lập ra Câu lạc bộ Nhà báo Tự do trong đất nước không có báo chí tư nhân và thông tin-truyền thông bị kiểm duyệt gắt gao.
    Ông từng nhận Giải thưởng Hellman-Hammett năm 2009 của tổ chức Human Rights Watch dành cho các ngòi bút can đảm bất chấp đàn áp chính trị.
    Ông từng đoạt Giải Tự do Báo chí Quốc tế 2013 do Ủy ban Bảo vệ Ký giả trao tặng.
    Ông cũng từng được đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh danh trong ngày Tự do Báo chí Thế giới 2012 khi nhắc tới những ngòi bút bị tù đày vì đấu tranh cho dân chủ-nhân quyền.
    Trường hợp của ông được cộng đồng quốc tế đặc biệt quan tâm, và các bản án Việt Nam đã tuyên phạt ông lần lượt từ 2, 5 năm tù về tội trốn thuế cho tới 12 năm tù về vi phạm điều 88 Bộ luật Hình sự bị thế giới xem là bằng chứng của sự vi phạm trầm trọng các quyền căn bản của công dân.
    Người được Ân xá Quốc tế gọi là tù nhân lương tâm từng tuyệt thực 33 ngày hồi năm ngoái để phản đối những sai trái, bất công trong trại giam. (VOA)

    Trả lờiXóa
  4. Chị Dương Thị Tân (vợ của anh Hải) có nhờ Trương Văn Dũng và các anh chị em ở Hà Nội đến sân bay Nội Bài để hỏi về việc đưa anh Hải ra nước ngoài. Chị cho biết việc chính quyền buộc anh Hải đi tỵ nạn chính trị không báo cho gia đình biết. Sau đó chị Tân xác nhận anh Hải đang lên máy bay.

    Nguồn tin cho biết anh Hải bị buộc đi tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa
  5. Facebook Anh Chí vừa cập nhật hình ảnh cho thấy hình ảnh bà Jenifer Neidhart de Ortiz, Tham tán chính trị, ĐSQ Hoa Kỳ tại Hà Nội có mặt ở sân bay Nội Bài để làm thủ tục xuất cảnh cho anh Nguyễn Văn Hả

    Trả lờiXóa
  6. Ngày 20 tháng 4 năm 2008, Nguyễn Văn Hải bị bắt tại thành phố Hồ Chí Minh.

    Ngày 10 tháng 9 năm 2008, ông bị tòa án truy tố tội "trốn thuế" và bị xử phạt 30 tháng tù giam

    Ông được dự định phóng thích trong tháng 10 năm 2010, nhưng vào ngày đáng lẽ được phóng thích, thì bản án của ông bị gia hạn "để điều tra thêm". Nhà của ông cũng đã bị khám xét và vợ ông, bà Dương Thị Tân bị đánh đập.

    Tháng 4 năm 2012, ông Hải bị tòa án xét xử thêm về tội "tuyên truyền chống nhà nước" cùng với các blogger Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải. Trong phiên toà này, Nguyễn Văn Hải đã không nhận là mình có tội. Theo nhật báo Thanh Niên, Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải cũng bị cho là đã tham dự một cuộc huấn luyện do đảng Việt Tân ở hải ngoại tài trợ.

    Trong phiên tòa, ông bị tuyên án 12 năm tù giam theo điều 88 BLHS: Tuyên truyền chống nhà nước XHCN.

    Theo Wikipedia và nhiều nguồn Internet

    Trả lờiXóa
  7. Hình như ông này đi Canada chứ không phải Mỹ?
    Các bác xem lại nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Cp khôn thật.
    Cho đi Mỹ/Canada là giải pháp làm sạch môi trường.

    Trả lờiXóa
  9. Thằng nguyên đăng trừng kia cứ nói làm nhảm linh tinh như thằng thần kinh.
    sao không bàn vào nội dung bài viết mà cứ sủa nhặng xị lên cỉ có mỗi câu đó.?

    Trả lờiXóa
  10. Mày mở momz ra là ca ngợi Mỹ, vậy thì cho mày đi Mỹ. Kêu ca gì hả cong Cánh cò kia?http://bolapquechoa.blogspot.com/2014/10/tu-do-trong-luu-ay.html

    Trả lờiXóa
  11. Thế giới tự do không phải là nhà giam mặc dù nó dẫy đầy thử thách. Đối với Điếu Cày, thử thách không phải là chuyện lớn mà điều anh sắp gặp là những cám dỗ rất đời thường. Những cám dỗ ấy đã từng quật ngã hàng trăm người tranh đấu. Những thanh kiếm vô hình nhưng có khả năng đâm thủng những chiếc áo giáp tự tin kiên cố nhất. Thanh kiếm ấy bén ngọt hơn nếu có sự tiếp tay mài giũa của người cộng sản đang hoạt động ở hải ngoại.

    Cám dỗ có thể đến bằng sự tung hô, thần tượng hóa thậm chí là chiếc ghế ảo tưởng mà hải ngoại đã quen thuộc.

    Cám dỗ có thể đến từ những buổi nói chuyện được trả tiền, từ đó dẫn theo những nguồn lợi khác cũng bằng tiền. Những đồng đô la tạo nên quyền lực và cũng tiêu diệt dần mòn ý chí, tư duy của bất cứ người nào không kinh nghiệm trong môi trường chính trị đầy bất trắc nơi hải ngoại. Bất trắc và hấp dẫn vì nó thở hơi thở dân chủ, cái mà Điếu Cày và nhiều người khác như anh ao ước được thở, được nhìn thấy.

    Trả lờiXóa
  12. Nỗi chua xót thứ nhất là, việc trả tự do cho Điếu Cày mà thực chất là trục xuất sang Mỹ “cho rảnh nợ”, chỉ một lần nữa cho thấy chính quyền Việt Nam sử dụng công dân mình, nhất là những người bất đồng chính kiến, như con bài để mặc cả, đổi chác như thế nào. Và điều đáng nói là giới đấu tranh dân chủ cả trong và ngoài nước đều đi đúng vào hướng mà chính quyền mong muốn: Tất cả đều sa vào những cuộc đấu tranh đòi “free Nguyễn Tiến Trung”, “free Lê Quốc Quân”, “free Điếu Cày”, v.v. tóm lại vận động trả tự do cho tù nhân lương tâm, mà xao lãng những vấn đề khác – những vấn đề thực sự là mấu chốt của cải cách chính trị, mà chính quyền luôn tìm cách lờ đi.

    Trả lờiXóa
  13. Chính quyền đưa tù nhân lương tâm ra làm công cụ để đổi chác. Giới hoạt động dân chủ liền vận động quốc tế gây sức ép để buộc nhà nước Việt Nam phải trả tự do cho tù nhân lương tâm, mà chỉ riêng việc vận động cho một người thôi cũng đã làm hao tổn không biết bao nhiêu tâm trí, sức lực, nguồn lực. Có lẽ mỗi năm, mỗi tổ chức chỉ cần tiến hành 1-2 chiến dịch cũng đủ… hết sức, hết thời giờ, hết tiền. Mỗi cá nhân được thả lại được coi là một thắng lợi của cuộc đấu tranh, đủ làm giới đối kháng hoan hỉ, cộng đồng quốc tế ghi nhận. Còn những vấn đề mấu chốt kia thì vẫn giữ nguyên trạng.

    Biến công dân thành tù nhân lương tâm rồi đem ra mặc cả quả là có lợi: Vừa có cái để đổi chác với Mỹ và Tây phương, vừa gây hao tổn nguồn lực của giới đấu tranh dân chủ (nhất là cộng đồng người Việt ở hải ngoại), lại vừa phân tán, đánh lạc hướng sự tập trung của họ khỏi các vấn đề có tính chất tử huyệt của chế độ. Lợi nhiều như thế, chẳng tội gì nhà nước không duy trì việc bỏ tù “bọn phản động”. Suy cho cùng, nhà nước mới thực là bên thắng, mà thắng lớn.

    Điều đau khổ là kể cả có biết vậy, giới hoạt động dân chủ và cộng đồng quốc tế cũng không thể không đấu tranh cho tự do của tù nhân lương tâm, vì ngoài ý nghĩa chính trị thì đây cũng là chuyện nhân đạo. Và thế là, họ tiếp tục đi đúng hướng mà chính quyền Việt Nam mong muốn: Sa vào cuộc đấu tranh cho những cá nhân cụ thể mà quên mất cái lớn hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Văn Hải được nhà nước ưu ái cho "xuất khẩu" qua Mỹ không biết Dương Thị Tân có tuyên bố đòi “Tự Thiêu” để đòi Hải về không nhỉ. Hải còn ở tù thì Tân mới cò lý do để kinh doanh thân xác của Hải diếu cày. Ly dị 70 kiếp rồi mà còn gọi “anh Điếu cày là Chồng”. Trước Tân đã từng đòi Tự thiêu để đòi được gặp chồng. Hải đi rồi, hãy tự thiêu đòi chồng đi, với cái thân cháy đen thui, như con “cầy thui rơm” (chó thui bằng rơm) để được các anh hải ngoại gửi cho ít tiền còm để sống. Tiền cho thuê nhà Dũng nó bao gái hết rồi. Dương thị Tân chỉ là kẻ lợi dụng dân chủ để kiếm tiền, gọi là kẻ “kinh doanh thân xác Điếu Cày” mà thôi. Cố lên, chờ nhà nước cho "xuất khẩu" qua Châu phi, có giá lắm.

    Trả lờiXóa
  15. Điều thấy trước là ở nơi đất khách quê người thời gian tới Hải sẽ "đơn côi, lẻ chiếc", không có được sự sát cánh của người thân bên cạnh như chuyến đi của Cù Huy Hà Vũ và Vợ - Nguyễn Thị Dương Hà cách đây gần 1 năm. Mà cũng đúng thôi, Dương Thị Tân và Hải đã ly dị từ lâu. Vì vậy, Tân không còn đóng vai thân nhân nữa. Còn Nguyễn Trí Dũng đã là một công dân có bổn phận chứ không còn là một đứa trẻ. Những năm tháng mà Tân và Dũng ngược xuôi vừa qua chỉ là một con rối bị lợi dụng bởi đám dân chủ cuội với những tin hót kích động "Hải Điếu cày bị tra tấn đến cụt một tay", "Hải Điếu cày tuyệt thực đã 41 ngày trong trại giam". Hải đi rồi, tất họ cũng bỏ rơi Tân thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Haha,
    Hải đã đến Mẽo cuốc.
    Cờ vàng khâm liệm đã trải sẵn:http://blogcanhsat4sao.blogspot.com/2014/10/hinh-anh-on-blogger-ieu-cay-tai-los.html

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Văn Hải đã có mặt tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội) và hiện đã rời Việt Nam trên một chuyến bay của một hãng hàng không của Mỹ. Đón tiếp và giúp đỡ Hải làm các thủ tục cần thiết để xuất cảnh tại Sân bay Nội Bài có bà Jenifer Neidhart de Ortiz, Tham tán chính trị, ĐSQ Hoa Kỳ tại Hà Nội.

    Qua theo dõi về thái độ Hải tại sân bay không có chuyện Hải phản đối chuyến đi này, suốt quá trình làm thủ tục cần thiết Hải giữ một thái độ im lặng được cho là cần thiết. Hải cũng đã từ chối trả lời phóng viên báo chí đang cố gắng tiếp cận thông tin về Hải trước khi xuất cảnh... Đây được cho là những chi tiết mâu thuẫn hoàn toàn với các cáo buộc nói trên của bạn bè và người thân Hải; nghĩa là nếu đây thực sự là một chuyến đi kiểu "cưỡng ép" thì Hải Điếu Cày sẽ không dễ dàng đồng ý đến vậy và sẽ không có chuyện Hải để yên cho những người đưa mình đi mà không có bất cứ một phản ứng nào. Xuất cảnh ra khỏi quốc gia thì phải có sự tiếp xúc của nơi bảo lãnh, phải ký vào những thủ tục phóng thích, thủ tục xuất cảnh, những cái đó phải có sự chấp thuận của Hải từ trước. Điều này đã giải thích tất cả.

    Trả lờiXóa
  18. Đây là trả lời của HẢI: "Tôi xin trả lời với tất cả quý vị ở đây. Đây là thắng lợi của những giá trị Dân Chủ. Đây quả thật là những giá trị của giá trị Dân Chủ. Đây là kết quả của những nổ lực không ngừng nghỉ suốt bao năm qua của anh em chúng ta, và của bạn bè, của các tổ chức, và các chính phủ trên khắp thế giới để tôi có được Tự Do ngày hôm nay Đây cũng là thông điệp hiệu quả nhất để gửi đến những anh em tù nhân mà còn đang năm trong nhà tù của cộng sản..."
    Mẹ mày, chưa tỉnh đâu con.
    Xem vài thằng ngẹo vàng kia đang sống dở chết dở kia kìa.

    Trả lờiXóa
  19. NGu như bò. Điếu cày thì kêu là chiến thắng. Còn bọn Diện Hán Nôm lại: Chính quyền CSVN buộc ĐC phải đi tị nạn chính trị.
    Thế chiến thắng chỗ nào?

    Trả lờiXóa
  20. Lại thêm một kẻ hèn nhát, trốn chạy khỏi hình phạt. Nếu cho mình là đúng, có giỏi thì ở lại Việt Nam "đấu tranh" tiếp xem nào.

    Trả lờiXóa
  21. Mỹ xin tù Việt sang khai sáng dân chủ có hai lý do: Thứ nhất. Xét thấy anh ta đủ trí tuệ, học vấn và có lý tưởng mà người Mỹ muốn bảo trợ. Top này được hưởng các quy chế đặc biệt của tỵ nạn chính trị. Mọi sự đổi chác (nếu có) cũng chỉ nằm trong diện này.

    Nhưng tại sao trong top này Mỹ ko chọn Trần Hùynh Duy Thức, Linh mục Nguyễn Văn Lý (Lý xin nhưng Mỹ từ chối) lại chọn Lê Công Định, đợi Beo phone hỏi Obama, zả nhời sau.Thứ hai. Mỹ nghi ngờ các Phèo bị bạo hành thể xác. Các trường hợp Thành, Thủy, Kù, Cày trong top này.

    Mỹ đủ cơm nuôi vài triệu Phèo top nhì, chính chị chính em, dân Việt chúng mày tự xử với nhau.

    Trả lờiXóa
  22. Hải đi rồi .khi mà thân xác của chồng không còn để kinh doanh nữa thì liệu mẹ con Tân làm gì để có tiền sống đây? Chắc Tân đang hy vọng sẽ được Hải bảo lãnh cho đi cùng đây.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh23:07 22/10/14

    @Trang Vân,
    Dương thị Tân là vợ cũ, đã ly dị. Hải đã lấy vợ mới.
    Tân giwof k phải là vợ của Hải.
    Em nhầm rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Vậy là đã bớt thêm một kẻ phá hoại ở trong nước. Giá mà xuất thêm được vài tên nữa thì tốt biết mấy. Việt Nam không cần những kẻ như Hải, Vũ, Đài, Thụy...

    Trả lờiXóa
  25. O My nguoi ta ghet nhat chon thue va noi doi, thang Hai dieu cay co ca 2 toi nay,lai khong co tai can gi, sang My nhung se song khong bang mot con cho o VN !

    Trả lờiXóa

  26. " tất cả vì sự thịnh vượng chung của cộng đồng"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog