Chia sẻ

Tre Làng

CÁC THUYỀN VIÊN TÀU SUNRISE ĐÃ DŨNG CẢM CHỐNG LẠI BỌN CƯỚP

Các thuyền viên tàu Sunrise đã dũng cảm chống lại bọn cướp

Trọng Phú - Thứ Năm, ngày 9/10/2014 

(PLO) - Bọn cướp biển đi bằng tàu cá KNF 7858, mũi tàu treo cờ Malaysia, đuôi tàu treo cờ Việt Nam.

Sáng nay 9-10, trao đổi qua điện thoại, ông Đào Văn Quảng, GĐ Công ty CP đóng tàu Thủy sản Hải Phòng cho biết: “Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng đã gọi về cho tôi qua điện thoại di động và thông tin tàu bị cướp dầu, hai thuyền viên bị thương nhẹ do cướp biển đánh, thiết bị liên lạc của tàu bị phá hoại”.

Cùng lúc, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (VP UBQG TKCN) cũng cho biết đã nhận được thông tin từ chủ tàu và Đài thông tin duyên hải Thành phố Hồ Chí Minh về tàu Sunrise và thủy thủ đoàn.

Vị trí tàu Sunrise mất tích trên biển Singapore

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Hải quân, Bộ đội Biên phòng phối hợp chặt chẽ, khẩn trương tổ chức tàu đi tìm kiếm và hỗ trợ tàu Sunrise.

Đến 06g45, thông tin VP UBQG TKCN nhận được là tàu Sunrise bị tấn công, cướp đi 1.500 tấn dầu. Thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu đã cảnh báo bọn cướp: “Tàu chúng tôi đã mất liên lạc dài ngày, nếu các anh không rời tàu sẽ bị lực lượng chức năng Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam và các nước bắt giữ”.

Vì vậy đến 01h00 ngày 9-10, bọn cướp rời tàu bằng tàu cá KNF 7858 (mũi tàu treo cờ Malaysia, đuôi tàu treo cờ Việt Nam). Thuyền trưởng đã cơ động cho tàu theo hướng 0o về vùng biển Việt Nam. Đến 05h00 ngày 9-10, tàu Sunrise-689 ở vị trí 07051’N-103041’E (cách Tây Nam Hòn Khoai/Kiên Giang khoảng 78 hải lý).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã điều 02 tàu Cảnh sát biển Vùng 4: CSB 2001 từ Phú Quốc và CSB 2004 từ Năm Căn (Cà Mau) xuất phát lúc 07giờ sáng đi cứu hộ và cấp cứu 02 thuyền viên bị thương.

Hiện nay các lực lượng đang tích cực triển khai, hỗ trợ đưa tàu Sunrise 689 về bờ và cấp cứu 02 thuyền viên bị thương. Đến 07giờ30, tàu CSB 2001 đã liên lạc được với tàu Sunrise 689, dự kiến 12h00 trưa nay (09-10) sẽ gặp nhau.

Vào hồi 9 giờ sáng nay, tàu Sunrise 689 đang đi hướng 60 độ, hướng về Hòn Khoai (Cà Mau), vận tốc di chuyển khoảng 5-6 hải lý/giờ. Hiện thiết bị hàng hải duy nhất còn sử dụng được trên tàu là la bàn. Về tình trạng của 2 thuyền viên bị cướp biển đánh đập chỉ bị thương nhẹ, sức khỏe cơ bản ổn định. Phía lực lượng Cảnh sát biển thông báo 2 tàu CSB 2001, 2004 sẽ gặp và đưa tàu Sunrise về Phú Quốc (Kiên Giang)

Trọng Phú

16 nhận xét:

  1. Nặc danh11:54 9/10/14

    bán dầu ...hô bị cướp...?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:10 9/10/14

    Tôi cũng đồng suy nghĩ như bạn, đã cướp là cướp cho hết, hà cớ gì chỉ cướp có 1/3 dầu. Kẻ cướp mà "nhân đạo" ghê.

    Trả lờiXóa
  3. Thủy thủ đoàn không sao là may mắn rồi, còn người còn của. Xin chúc mừng các anh

    Trả lờiXóa
  4. Sao Nặc Danh cứ thích nói xiên nói xỏ thế nhỉ? giờ các anh của đoàn tàu về an toàn là tốt rồi. còn vấn đề của cải có quan trọng gì. mà đi cướp là một hành động thiếu đạo đức rồi, làm người có nhân có quả.

    Trả lờiXóa
  5. Thật vất vả cho các anh thủy thủ, cuộc đời gắn liền với biển và trời, nhưng với tình yêu nước nồng nàn và luôn muốn đóng góp công sức cho sự yên vui và phồn vinh của đất nước. Cảm tạ trời đất đã đưa các anh trở về bình an.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh10:10 10/10/14

    Đề nghị cho lão "nặc" kia đến khu vực hay sảy ra cướp biển để lão biết thế nào là cướp thế nào là bán.liệu khi gặp hoàn cảnh ấy lão còn to còi ung dung ngồi bình xét như vậy không.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17:31 11/10/14

    nếu bán dầu như kiểu nầy mà cơ quan điều tra ko biết được, thì chế độ nầy văng lâu rồi. mấy ông nặc ở trên ạ)

    Trả lờiXóa
  8. Rất may là không có thiệt hại về người, mất hàng hóa cũng xem như là may lắm rồi, coi như là của đi thay người, chúng chưa thủ tiêu người rồi lấy tàu luôn nữa thì khổ, phải công nhận một điều là tình trạng an ninh trên biển cũng hết sức phức tạp vấn đề này nước ta còn có vẻ coi nhẹ và đây sẽ là bài học cho chúng ta

    Trả lờiXóa
  9. Nghe đến cướp biển tưởng đâu chỉ là những thứ xuất hiện trên phim ảnh, vậy mà bây giờ tàu của ngư dân ta lại gặp cướp biển, hoang mang quá. Nhưng được cái tàu cập bến rồi, may quá là thế là nhiều người ở nhà được gặp lại người thân của mình rồi, thiệt hại về vật chất là có nhưng mà tính mạng con người vẫn là quan trọng hơn. Đúng là chuyện giữa biển khơi nó cũng phức tạp không kém trên đất liền, chính điều này mà an ninh trên biển cần phải được đẩy mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  10. Như vậy cũng coi như may mắn, trong cái rủi có cái may , thôi thì của đi thay người vậy, không có gì mất mát về con người đã là may mắn rùi. Vật chất có thể tìm kiếm lại được nhưng mạng sống của con người không thể lấy lại được. Vấn đề cướp biển cần có sự hợp tác của các nước trên biển Đông để có biện pháp nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra.

    Trả lờiXóa
  11. Phải nói là cũng may mà không có thiệt hại gì nặng về người cả. Coi như của đi thay người vậy,Giữ được lại mạng sống là tốt lắm rồi. Qua sự việc này cần đánh hồi chuông cảnh báo về nạn cướp biển trên biển đông. Các nước cần có những biện pháp để xử lý vấn nạn này hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là may mắn nhỉ, may là không có thiệt hại về con người. Qua đây là một bài học cho các nước có quyền lợi ở biển đông về vấn nạn cướp biển ở đây. Các nước có quyền lợi ở biển Đông cần có các biện pháp hợp tác với nhau để xử lí, xóa bỏ vấn nạn cướp biển đang ngày càng gia tăng này.

    Trả lờiXóa
  13. Chắc chắn rằng chẳng có ai mong muốn xảy ra một cái sự cố như thế này cả.Nói đúng hơn là Chủ tàu và các thành viên,có ai muốn thế này,bởi vì họ cũng là phải chịu một phần trách nhiệm.Nên các vị rận chủ đừng có hóng hớt rồi xuyên tạc này nọ ở đây nữa. Đến lúc chúng mày gặp nạn rồi bị người khác gièm pha xem cảm giác nó thế nào. Đúng là miệng chó không khạc ra được ngà voi.

    Trả lờiXóa
  14. Ngư dân của chúng ta bây giờ muốn ra khơi cũng phải hết sức đề phòng, phải cảnh giác cao trên mọi phương diện, đây cũng xem như một bài học cho đất nước chúng ta,Vấn nạn cướp biển vẫn còn đó,nên những chuyến tàu Quốc tế,chúng ta phải thật sự cẩn thận,Không chỉ là tài nguyên bị cướp,mà nó còn liên quan đến những tính mạng của con người.

    Trả lờiXóa
  15. Tưởng rằng cướp biển chỉ có ở các vùng biển của thế giới, thế mà giờ lại xuất hiện ở vùng biển nước ta, chắc chắn ngư dân mình sẽ rất là hoang mang, tại vì hiện tượng cướp biển dường như chỉ được nhắc đến trên phim ảnh. Ngư dân của chúng ta khổ quá, ra biển đã phải đề phòng mẹ thiên nhiên, đề phòng " cái ông hàng xóm" xấu tính lúc nào cũng muốn gây trò, giờ lại còn cướp biển nữa.

    Trả lờiXóa
  16. May mắn là không thủy thủ nào bị thương, may mắn là thứ mất đi là của cải hàng hóa chứ không phải tính mạng con người. Mong rằng lần sau ra khơi mọi người hãy hết sức cẩn thận, biết đâu được đây lại là mở đầu cho một âm mưu nào đó. Vì nhắc đến cướp biển cứ thấy nó khó tin thế nào ý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog