Chia sẻ

Tre Làng

CHIẾC GIÀY PHẢI BÊN TRONG CÁNH CỬA

Một câu chuyện từ diễn biến sự việc tới cách xử lý như trong câu chuyện cổ tích. Không biết, khi rơi vào hoàn cảnh thực tế, có ai đủ mềm dẻo để giải quyết nếu tình cảm bị chà đạp? Liệu cái ôm có phải là sự thứ tha quá dễ để rồi mọi thứ lại có thể lặp lại?

Chiếc giày phải bên trong cánh cửa 

18 giờ. Chị gọi điện thoại đến Công ty của chồng, chú bảo vệ nói rằng: "Sếp vừa đi ăn tối ở nhà hàng". Linh tính cho chị biết đó là... nhà nàng chứ không phải nhà hàng.

20 giờ. Sau khi cho các con ăn xong, chị phi xe máy đến nhà nàng. Ô tô của sếp đang đỗ ở trong sân. Linh tính đã không đánh lừa chị. Có cái gì đó rất nóng, trào lên nơi cuống họng nhưng chị đã kịp nuốt khan nó vào.

Không ấn chuông, không đập cửa, cũng không gào thét, chị cởi chiếc giày bên chân phải của mình, treo vào phía trong cánh cửa sắt rồi phóng xe về nhà, giúp các con ôn bài.

Gần 23 giờ đêm, sếp mới chỉnh trang lại y phục, chải lại mái tóc bị vò rối bù và ra về. Nàng ra mở cửa cho sếp trong bộ váy áo ngủ mỏng tang đầy quyến rũ, và giật mình khi nhìn thấy một chiếc giày treo trong khung cửa sắt. “Sao lại có một chiếc giày ở đây? Một chiếc giày chân phải rất đẹp”. “Thôi, em vào ngủ đi. Cho dù đẹp nhưng một chiếc giày thì cũng chẳng làm được việc gì”.

Trên đường về nhà, sếp cứ nghĩ vẩn vơ về chiếc giày đó, nó là của ai? Và vì sao nó được treo ở đó?

Sếp đánh ô tô vào gara, mở cổng rất khẽ. Có một chiếc giày chân trái của phụ nữ đặt ngay ngắn trên bậc cửa. Sếp đứng như trời trồng trước chiếc giày đó chừng 2 phút. Sau đó sếp vào phòng ngủ riêng, vì sếp không muốn nghe vợ cằn nhằn, khóc lóc.

Nhưng sếp trằn trọc mãi không sao ngủ được. Sẽ có giông bão trong căn nhà này. Sẽ là nước mắt, tiếng la hét và một lá đơn ly hôn. Rồi hai đứa nhỏ sẽ chán đời, đi bụi và hư hỏng... Đó là tấn bi kịch đáng sợ nhất.

Nhưng sáng hôm sau, mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Bát phở gầu bò thơm ngào ngạt vẫn được để ngay ngắn trên bàn cùng với mấy dòng chữ của vợ: “Em đưa các con đến trường. Anh ăn sáng rồi đi làm. Hôm nay trời u ám nên anh phải mặc bộ vét màu sáng, thắt cà vạt màu sáng. Em đã là kỹ, treo trong tủ”.

Sếp gọi điện thoại cho nàng: “Chiếc giày chân phải kia là của vợ anh. Đừng vứt đi nhé”. Giọng nàng đầu dây bên kia nghe hơi hoảng hốt: “Trời ạ! Anh muốn làm sao thì làm chứ nếu chị ấy đến nhà em làm ầm lên thì em không sống nổi đâu. Chiều anh tạt qua lấy chiếc giày về”.

Nhiều ngày trôi qua mà giông bão không nổi lên, thái độ của vợ sếp vẫn bình thản, song một chiếc giày trên bậc cửa cứ nhắc sếp về sự lẻ loi và tội lỗi của một người. Rồi một buổi chiều, sếp lấy hết can đảm, lôi chiếc giày bên phải trong cốp xe ra, đặt ngay ngắn bên chiếc giày chân trái của vợ.

Chị đi làm về, đứng sững trước bậc cửa mấy giây rồi chạy vào, ôm ghì lấy chồng mà thì thầm: “Ôi! Chiếc giày chân phải của em!” Sếp cũng thì thầm bên tai vợ: “Anh xin lỗi em - nghìn lần xin lỗi!”.

Nguồn ở đây

38 nhận xét:

  1. người phụ nữ của năm,dù sao người vợ luôn là người bên cạnh ta suốt cuộc đời,người chăm sóc con ta và người lo ta thầm lặng mỗi khi ta mệt mỏi,nhiều lúc ta xem đó là bình thường và lãng quên đi,nhưng rồi khi mất đi ta chợt nhận ra điều đó là vô giá,điều đó không còn bên ta nữa.cuộc sống rất khắc nghiệt khi chúng ta nhận ra điều gì đó có ý nghĩa với ta thì ta đã không còn nó mãi mãi

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:47 18/10/14

    người phụ nữ của năm,dù sao người vợ luôn là người bên cạnh ta suốt cuộc đời,người chăm sóc con ta và người lo ta thầm lặng mỗi khi ta mệt mỏi,nhiều lúc ta xem đó là bình thường và lãng quên đi,nhưng rồi khi mất đi ta chợt nhận ra điều đó là vô giá,điều đó không còn bên ta nữa.cuộc sống rất khắc nghiệt khi chúng ta nhận ra điều gì đó có ý nghĩa với ta thì ta đã không còn nó mãi mãi

    Trả lờiXóa
  3. người phụ nữa chính là người luôn mang lại tiếng cười cho gia đình, người làm chúng ta hạnh phúc nhất, không có phụ nữ thì sẽ thiếu đi một phần thế giới

    Trả lờiXóa
  4. Liệu có mấy người phụ nữ làm được như vậy, liệu có mấy người vợ chịu vị tha cho chồng của mình khi chồng ngoại tình, là một người chưa có gia đình, cũng chưa nghĩ đến lập gia đình, nhưng nếu đã có gia đình thì vợ chồng cũng nên chung thủy với nhau, chung thủy là một sự tự nguyện, sẽ chẳng có một sự cảm thông nào cho người phản bội lại tình yêu của hai người cả.

    Trả lờiXóa
  5. Chung thủy chính là sự tự nguyện của hai người, bạn sẽ còn gặp được rất nhiều đối tượng hấp dẫn và thú vị khác trong suốt cuộc đời. Vậy nên quan trọng nhất là biết vị trí của mình đang ở đâu, và bản thân cần giữ gìn điều gì. Thế nên, chồng như thế này là không chấp nhận được rồi, nếu không ở được với nhau thì chia tay chứ không chịu nổi cảnh chia sẻ tình cảm với người khác được.

    Trả lờiXóa
  6. Người phụ nữ này tuyệt vời quá, có thể lùi một bước để thấy biển rộng trời cao. Nhịn cái tôi của bản thân, nhịn những tủi thân, ấm ức của mình để có thể lấy những tình cảm chân thành đấy để cảm hóa chồng mình. Người chồng nào chắc cũng có một người phụ nữ khác vợ, nhưng liệu họ có hiểu được đâu là nơi quan trọng nhất của mình hay không thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Người đàn ông đáng chết, có một người vợ tuyệt vời như vậy còn hú hí với người khác. Ông ta có biết được là người vợ đã phải chịu bao nhiêu ấm ức, bao nhiêu đau lòng, có bao nhiêu tổn thương khi tận mắt nhìn người đàn ông của mình, người chồng, người cha của con mình đi với người phụ nữ khác. Nhịn mọi đau tủi để có được lại mái ấm hạnh phúc của mình, người phụ nữ này cũng thật hiếm có.

    Trả lờiXóa
  8. Người đàn ông đi ngoại tình thì người phụ nữ phải chịu để bảo vệ cái tổ ấm của mình, người nào biết nhịn thì đấy là người phụ nữ tốt, người nào làm om xòm lên chắc chắn sẽ bị cho là xấu, là người phụ nữ ngoa ngoắt rồi. Thế người phụ nữ ngoại tình thì sao, ôi. Liệu có người đàn ông nào chịu nhịn, chịu bỏ qua nỗi đau của mình để giữ lại cái mái ấm không.

    Trả lờiXóa
  9. Xã hội vẫn còn nhiều người không biết tính nhỉ, hai người nắm tay nhau, người thứ ba chính là người thừa rồi. Chẳng hiểu sao vẫn còn những người nhẫn tâm phá hỏng gia đình của người khác, nói rằng tình yêu thì không có tội ư?, họ sẽ thấy tình yêu là có tội khi cũng có một người thứ ba khác xen vào chuyện tình cảm của họ. Người ngoại tình đã là không thể tha thứ, người thứ ba càng không thể tha thứ.

    Trả lờiXóa
  10. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Căn nhà cũng chính là tổ ấm, chính thế mà nó phải là do hai người vừa xây vừa giữ ấm chứ một người thì không thể làm hết việc của hai người được, đành rằng là đôi khi có nhiều chuyện người chồng không thể tâm sự với vợ, nhưng phải có lối giải quyết nào đó chứ không phải là chia sẻ với một người thứ ba. Nếu ngay từ đầu đã không chắc chắn rằng có thể cả đời chỉ nắm tay một người thì đừng có kết hôn.

    Trả lờiXóa
  11. Bạn có quyền tin tưởng người bạn yêu và tự tin vào vị trí và sự quan trọng của mình trong trái tim anh ấy, nhưng thật sự thì thời buổi này còn có những người phụ nữ cả tin và ngây thơ như thế sao? Tình yêu đúng là phải được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng lẫn nhau nhưng tin thì cứ tin chứ đừng áp đặt tư tưởng rằng trong mắt anh ấy chỉ có mình bạn. Hãy thoáng ra một chút để rồi bạn có thể đón nhận sự dối trá một cách nhẹ nhàng hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Đàn ông ngoại tình dường như chẳng là chuyện gì xa lạ nữa rồi, Xã hội giờ thay đổi nhiều quá. Khi người đàn ông người trụ cột của một gia đình, họ đạt ở một vị trí, một giá trị “thặng dư”. Không biết họ có quên đi những hy sinh của người vợ, người đàn bà đứng sau lưng họ luôn vun đắp cho gia đình cho tổ ấm mà họ đang có không?

    Trả lờiXóa
  13. Đàn ông sau khi lên giường với người phụ nữ khác mà cảm thấy có lỗi với vợ chỉ chiếm một phần triệu. Họ sẽ không cảm thấy có lỗi lắm đâu vì thật ra cũng không có đủ thời gian để suy nghĩ về lỗi lầm vì vị ngọt đôi môi và những đường cong cơ thể kia đã cướp mất linh hồn của anh ta đi rồi. Hãy bớt ảo tưởng cuộc sống màu hồng để khi gặp những cảnh chớ trêu này thì cũng bớt đau lòng hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Liệu sau khi được người phụ nữ tha thứ người đàn ông có chấp nhận ở nhà làm một ông chồng ngoan ngoãn hay không, có ai nói chắc chắn được rằng sẽ không có lần sau hay không? Đúng là tồi tệ, có thể ngang nhiên ngoại tình xong về nhà còn sợ vợ mình cằn nhằn vài câu, còn sợ cái gia đình sẽ tan vỡ, vì sao lúc đang đi với một người phụ nữ khác không phải vợ thì không nghĩ được như thế. Nhẫn nhịn của người vợ là đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
  15. Những người đàn ông ngoại tình họ đã bất chấp tất cả để có được những niềm vui ngoài giá thú. Họ sẵn sàng nói dối, sa đà vào những cuộc chơi tốn tiền trong khi không lo cho gia đình, có khi ngay cả tiền học cho con hàng tháng cũng không đưa về cho vợ. Họ bất chấp tất cả những gì mình có để thỏa mãn thú vui của mình, đáng buồn thay, vì sao khi đó người phụ nữ vẫn phải chịu nhục để chờ chồng mình quay về.

    Trả lờiXóa
  16. Thật đáng buồn cho những người phụ nữ hết lòng vì chồng con, vì gia đình, hy sinh cả tuổi xuân, thời gian chăm sóc gia đình để các ông chồng có nhiều thời gian chơi bời, sa chân vào những con đường lầm lỡ. Nói như vậy không có nghĩa đàn ông ngoại tình là do phụ nữ hy sinh mà do các ông chồng quá vô tâm vô tình, vô trách nhiệm, chỉ biết nghĩ đến nhu cầu bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  17. tôi nghĩ ngoại tình ngày càng tràn lan, phổ biến như bệnh dịch, phần nhiều là do lỗi của xã hội và lỗi của chính những người vợ. Các anh ngoại tình thì phần lớn các chị bỏ qua, tha thứ. Các chị thử ngoại tình xem, hậu quả sẽ khủng khiếp như thế nào? Còn cả quan niệm xã hội nữa. Đàn bà lẳng lơ là một tội lỗi cực kỳ nghiêm trọng, đàn ông ngoại tình thì chỉ là chuyện... “ăn bánh trả tiền”; rồi thì “Trai anh hùng năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ có một chồng”...

    Trả lờiXóa
  18. Các ông chồng ngoại tình là những người ích kỷ, vì chỉ muốn đi tìm cái mới, cái lạ, cái đẹp. Vì bản thân các ông không cho vợ cơ hội “đẹp” để rồi các ông đổ lỗi cho phụ nữ không hấp dẫn, không chia sẻ, trong khi đó chính các ông là nguyên nhân gây ra. Các ông luôn cho mình cái quyền được có vợ con rồi vẫn có thể cặp bồ. Còn các bà vợ phải yên phận sự, lấy chồng rồi là phải theo chồng, phải “chính chuyên một chồng” trong khi các ông không tự ràng buộc cho mình cái chính chuyên một vợ là sao?

    Trả lờiXóa
  19. các cô gái thời nay, là người chen ngang vào hạnh phúc của người khác, các cô không hề nghĩ đến một ngày nào đó không xa khi lập gia đình, cho là các cô sẽ lấy được chồng người khác đi, nhưng 10 năm, 20 năm sau các cô có chắc là chồng mình sẽ sống mãi với các cô hay cũng sẽ xuất hiện một người con gái khác trẻ đẹp hơn các cô bây giờ? Cũng sẽ chơi cái trò chen ngang như các cô bây giờ và chồng của các cô một hai đòi ly dị các cô để đi theo tiếng gọi khác?

    Trả lờiXóa
  20. Mỗi người chỉ sống có một kiếp mà thôi, sống làm sao để lương tâm không cắn rứt, con cái mình sau này không phải xấu hổ khi ai đó nhắc đến “quá khứ anh hùng” của cha mẹ nó. Cha mẹ của mình bây giờ không phải xót xa khi thốt lên “Than ôi! Cha mẹ sinh con trời sinh tính”. Đừng mù quáng vì cái nhu cầu trước mắt mà quên đi hậu quả về sau. Vì suy cho cùng phụ nữ vẫn chính là người thiệt thòi mà thôi. Chỉ có những giây phút vĩnh cửu mà không có tình yêu vĩnh cửu đâu các cô ạ.

    Trả lờiXóa
  21. Dường như tạo hóa sinh ra trái tim phụ nữ dễ rung rinh, dễ xao động nên họ thường nhẹ dạ và cả tin. Chỉ cần một ánh nhìn khác lạ, một nụ cười thân thiện…là đã có thể làm họ xao xuyến. Không những thế, nhiều phụ nữ còn lãng mạn đến phi thực tế. Họ hay tưởng tượng về những điều không có thực để tự huyễn hoặc mình về cái gọi là tình yêu để rồi tự đánh mất hạnh phúc của mình.Vậy đấy, nếu phụ nữ luôn giữ trái tim mình không rung rinh, xao động… thì chắc chắn số đàn ông ngọai tình sẽ ít hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  22. Đàn ông ngoại tình có trăm ngàn lí do, nhưng không phải lí do nào cũng có thể chấp nhận và tha thứ được. Đàn ông ngoại tình vì cảm thấy thiếu thốn tình cảm. Đàn ông muốn được vợ chia sẻ buồn vui, muốn được nghe những câu nói động viên, an ủi của vợ sau mỗi lần mệt mỏi, vất vả, hay thất bại trong cuộc sống nhưng ngược lại, họ không thể tìm được tiếng nói chung, sự lạnh nhạt, vô tâm của vợ đã đẩy họ đến bên người phụ nữ khác.

    Trả lờiXóa
  23. Một trong những lí do ngoại tình phổ biến của đàn ông là vì vợ không biết cách sinh con, phụ nữ muốn giữ được chồng nhất thiết phải “giỏi” trong việc sinh con, phải có trai, có gái. Nếu nói xã hội ngày nay không còn quan trọng việc sinh con trai hay con gái thì quả là một nhận định sai lầm. Trên một phương diện nào đó, việc một người vợ sinh con là trai hay gái lại ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình.

    Trả lờiXóa
  24. Cái cốt của việc ngoại tình phải ở người chồng chứ không thể chỉ đổ hết tội lên đầu người thứ ba. Chồng bạn không yêu người này thì cũng sẽ yêu người đàn bà khác, nếu anh là vốn là kẻ không chung tình. Thế nên, đàn bà phải biết giữ chồng, tìm cách khiến chồng chỉ là của mình, đừng là của kẻ khác, chứ đừng ngồi mà đánh ghen, mà chửi bới. Vì chỉ có thể đánh ghen, chửi bới 1 người chứ chục người là một vấn đề khó.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi không phải là người ngoại tình và cũng không đồng tình với người đàn ông có bồ nhí. Thế nhưng, tôi đồng ý rằng, việc có người thứ 3 không phải là chuyện ở đàn bà. Vấn đề là phải ở chính bản thân mình và chồng mình. Thử một lần nhìn nhận xem, cuộc sống gia đình mình đã thực sự hạnh phúc, thực sự vui vẻ, vợ chồng thực sự hiểu nhau chưa để giải quyết vấn đề. Người phụ nữ giỏi sẽ không giữ chồng bằng cách đánh ghen...

    Trả lờiXóa
  26. Hôn nhân không đơn giản chỉ là yêu ai đó. Để bắt đầu cuộc sống gia đình, cả hai người cần chuẩn bị sẵn sàng về cả tinh thần lẫn thể chất. Cần lắm sự trưởng thành, hy sinh và thỏa hiệp. Không có mối quan hệ nào bản thân nó dễ dàng, người ta chỉ có thể trông chờ một lượng thấu hiểu, giao tiếp vừa đủ để mọi việc bớt khó khăn hơn. Nếu chồng tương lai của bạn là người mắc bệnh “tán gái bẩm sinh”, hôn nhân khó lòng bền vững. Một người vợ hay ghen, thiếu tự tin cũng sẽ không thể chèo lái cho con thuyền hạnh phúc khỏi tròng trành. Chỉ khi cả hai người đều nghiêm túc về bước tiến trong quan hệ hôn nhân, chuẩn bị sẵn sàng và nguyện đồng lòng san sẻ, cùng vượt mọi khó khăn, lúc đó, hôn nhân mới bền vững và không còn ai phải ngụy biện rằng: “Tôi yêu, nhưng chưa tôn trọng vợ”.

    Trả lờiXóa
  27. anh cho rằng đàn ông vốn sinh ra đã có sở thích chinh phục, anh giải thích dựa trên yếu tố tự nhiên, sinh học. Thế chẳng khác gì anh cho rằng, đàn ông ngoại tình là hợp lý, là lẽ tất nhiên và các anh hoàn toàn không có lỗi. Đàn ông thì như vậy, thế còn phụ nữ chúng tôi có được quyền như vậy không? Phụ nữ chúng tôi cũng là người, chúng tôi cũng phải có cảm xúc chứ.

    Trả lờiXóa
  28. Đàn ông thì được quyền "ăn phở" bên ngoài, được tán tỉnh, cặp kè với bao nhiêu em khác mà cũng chỉ bị cho là "đào hoa", thậm chí một số người tán dương thành tích của các anh. Trong khi đó, phụ nữ, nếu vì lý do gì đó mà phản bội chồng thì bị gắn ngay cái mác "hư hỏng", là người phụ nữ lăng loàn. Tôi thấy mới thật bất công làm sao.

    Trả lờiXóa
  29. Chỉ khi nào lịch sử quay lại thời mẫu hệ,con cái sống với mẹ,thờ mẫu không thờ cha thì mới không còn khoảng cách giữa phụ nữ và nam giới xét ở góc độ ngoại tình.

    Tại sao ư?Nam giới ngoại tình lại chủ yếu do bản năng sinh lý,do chạy theo cái sắc ,bởi không thế họ đã ly hôn luôn.

    Hệ lụy nam giới ngoại tình cũng chỉ là thiếu trách nhiệm với gia đình vợ con(chưa kể nhiều bác khi ngoại tình lại tỏ ra yêu vợ hơn).

    Phụ nữ ngoại tình do sinh lý cũng có (Chồng bệnh tật yếu đuối quá chẳng hạn) nhưng số đông là chạy theo tài(quyền tiền hơn chồng) và hệ lụy khi vợ ngoại tình là rất nặng nề ,người chồng rất có thể phải nuôi con tu hú.

    Đó là sự khác biệt không nhỏ giữa 2 giới nhìn ở góc độ ngoại tình.

    Trả lờiXóa
  30. Một người vợ đức tính phẩm hạnh như cô là hiếm có “Ở ăn thì nết cũng hay/Nói điều ràng buộc thì tay chẳng vừa” khiến cho chồng càng cảm phục và từ đó bỏ thói “trăng hoa”.Xấu chàng thì hổ ai, đánh ghen không khéo còn tan cửa nát nhà, nếu không thì quan hệ vợ chồng cũng trở nên nặng nề, đổ vỡ.

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh09:16 29/11/14

    Cách xử lý của cô vợ quá thông minh, vừa không tốn sức, không mất thời gian mà lại đạt hiệu quả cao, không ồn ào mà lặng lẽ, không phức tạp mà đơn giản.Cuối cùng đối phương cũng tự nhận ra sai lầm của mình.

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh09:33 29/11/14

    Một lời khuyên qua bài này là bình tĩnh, giúp bản thân bình tĩnh trở lại, vì khi mất bình tĩnh thì bạn chắc chắn sẽ không còn minh mẫn sáng suốt để nhìn nhận lại mọi sự việc. Cô vợ ở đây đã làm rất đúng.

    Trả lờiXóa
  33. Thông điệp muốn gửi gắm cho chị em phụ nữ khi biết chồng ngoại tình là: Hãy bình tĩnh và giải quyết từng “nút thắt” để giữ gìn gia đình mình được ấm êm, hạnh phúc, đừng vì 1 chút mù quáng nóng vội mà phá vỡ gia đình.

    Trả lờiXóa
  34. Trước khi chưa có vợ thì bố mẹ là người chăm sóc lo lắng cho mình, còn khi có vợ rồi thì người vợ đó sẽ thay thế bố mẹ chăm lo cho mình, vậy nên tầm quan trọng của người vợ là rất lớn. Do đó mong rằng các ông chồng hãy biết thương yêu, tôn trọng vợ, và đừng làm điều gì có lỗi với nửa kia của đời mình.

    Trả lờiXóa
  35. Một chiếc giày đã giải quyết ổn thỏa một việc tưởng chừng như không có lối thoát. Người vợ này quá thông minh và đây mới chính là người quan trọng nhất không để đánh mất mà ông chồng cần phải giữ lấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog