Chia sẻ

Tre Làng

KẺ VU KHỐNG CSGT CẦN PHẢI BỊ NGHIÊM TRỊ

Khoai@

Đã có rất nhiều trường hợp người vi phạm Luật Giao thông đường bộ sau khi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và bỏ chạy, rồi tự ngã. Nhưng sau đó, chính họ lại lên tiếng vu cáo CSGT. Đây là một trong vô số trường hợp kể trên. 

Thiết nghĩ, những trường hợp này cần phải được nghiêm trị!

Có hay không việc CSGT đánh chảy máu mồm người vi phạm?

Liên quan đến đoạn clip ghi lại việc người vi phạm nghi bị CSGT đánh chảy máu mồm, lãnh đạo cơ quan chức năng nơi xảy ra vụ việc đã lên tiếng về sự việc trên.

Để tìm hiểu tính xác thực của đoạn clip dài 3 phút 30 giây ghi lại khung cảnh hỗn loạn giữa người dân và một số chiến sĩ CSGT tại Hải Phòng cùng với những lời qua tiếng lại của không ít người đi đường được người dân cho rằng người vi phạm luật giao thông bị đánh cháy máu mồm, PV đã tìm đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Qua xác minh thông tin, sự việc trên xảy ra tại khu vực chân cầu Quay, thuộc địa bàn phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Ông Nguyễn Tiến Hiệp, nhà phố Đội Văn, phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, bán mũ tại khu vực cầu Quay và cũng là nhân chứng của vụ việc cho biết: “Vào khoảng hơn 15h ngày 15/10, khi CSGT giao thông đứng chốt tại khu vực này thì họ thấy có một thanh niên đi xe Honda Air Blade đầu không đội mũ bảo hiểm nên đã dùng dùi cui ra tín hiệu cho người này dừng xe. Nhưng người này không chấp hành mà còn có biểu hiện trêu đùa CA rồi rú ga vọt lên phía cầu Quay.

Gần tới chân cầu thì anh ta tự ngã. Lúc này, một CA giao thông mang hàm thượng úy đi tới dựng chiếc xe bị đổ giúp anh ta và hỏi anh ta có sao không”. Sau khi dựng xe, một số người bán bánh mì dạo đi qua thấy miệng anh này chảy máu và nói: “Miệng anh chảy máu kìa”. Thanh niên này liền nói là do CSGT giao thông đánh".

Vẫn theo ông Hiệp thì thực tế không phải như vậy. Có thể khi thanh niên này ngã, tay lái đã đập vào miệng nên mới bị chảy máu chứ ông Hiệp không nhìn thấy CSGT đánh anh ta. 

"Thanh niên đó mặc quần lửng, áo phông đen, đầu húi cua. Anh này nói CA giao thông đã dùng dùi cui đánh vào miệng mình trong quá trình truy đuổi khiến anh ta bị chảy máu. Một số người cũng đã có những lời lẽ khiếm nhã nhằm vào lực lượng CSGT. Sau đó tổ CSGT rút lui và có một cán bộ CA phải thuê xe ôm rời khỏi hiện trường", ông Hiệp cho biết thêm.

Trao đổi với PV về sự việc trên, đội trưởng đội cảnh sát GT-TT, Công an quận Hồng Bàng, trung tá Vũ Văn Quang cho biết: “Hiện tại chưa khẳng định được điều gì, nhưng việc đối tượng vi phạm là có thật. Đối tượng tên là Đinh Ngọc Hưng, SN 1979, trú tại phố Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng. Đối tượng Hưng đã không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT. Khi đối tượng Hưng ngã, chúng tôi đã mời Hưng về trụ sở CA để làm việc đồng thời đưa phương tiện của Hưng về đồn theo.

Ngoài những lỗi đã được cán bộ của chúng tôi ghi nhận như: không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng phần đường, thì khi kiểm tra hành chính, phương tiện mà Hưng điều khiển không có giấy đăng ký sở hữu cũng như giấy phép lái xe. Tất cả những vi phạm này của Hưng, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản”. Một nguồn tin cho biết, Hưng là đối tượng nghiện ma túy, đang phải điều trị Metanol.

Hiện vụ việc đang được phía cơ quan chức năng Công an quận Hồng Bàng điều tra làm rõ.

18 nhận xét:

  1. Hắc Vô Thường15:05 20/10/14

    đôi khi người dân chưa rõ ràng điều gì, mới nghe từ 1 phía đã lu loa lên rằng csgt thê này thế nọ, cứ thế 1 đồn 10, 10 đồn trăm, bảo sao ng dân có ấn tượng xấu vs lực lượng csgt, chưa kể đến cái ng vu oan giá họa kia nữa, đã vi phạm luật giao thông bỏ chạy, tự mình ngã, csgt dựng xe lên hỏi xem bị gì ko thì lại lu loa vs dân rằng anh ta bị csgt đánh chảy máu, chưa kể đến vc anh ta là ng nghiện đang điều trị, ai biết anh ta có đang lên cơn nghiện khi đó hay ko? thật ko thể chấp nhận đc!

    Trả lờiXóa
  2. không phủ nhận rằng tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông là có nhưng hành vi bôi nhọm, giả danh cảnh sát giao thông là không thể chấp nhận được và cần phải nghiêm trọ đẻ răn đe, cũng như tránh hiểu lầm và giữ hình ảnh của lực lượng công an trong mắt người dân

    Trả lờiXóa
  3. trong luật pháp có ghi nhận tội vu khống, gây tổn hại đến danh dự của người khác mà, cứ khung hình phạt ấy mà phạt thôi, nếu có chứng cớ rõ ràng như thế này thì chuyện xử phạt đơn giản luôn, chứ tống vào tù ngồi thì mới biết quý trọng những lời nói có suy nghĩ, bớt nói bậy bạ đi, và răn đe những người dân khác nhất là thanh niên trẻ bây giờ quá láo rồi

    Trả lờiXóa
  4. mấy tên này không chỉ dừng ở tội xúc phạm tổn hại danh dự của người khác đâu, ngoài danh dự của anh cảnh sát còn có danh dự của ngành công an nữa, giờ người dân đi ngang qua hiểu nhầm cảnh sát đánh người, rồi về kể với người thân, rồi bao nhiêu người được nghe mà lại không biết sự thật thì hậu quả ra sao, danh dự của công an còn bao nhiêu

    Trả lờiXóa
  5. tôi nghĩ rằng cảnh sát giao thông nước mình có mỗi thói xấu là ăn tiền của người vi phạm luật giao thông để được tha luôn thôi chứ làm gì có cái gan đánh người cơ chứ, mà cũng chẳng tội gì phải đánh người cả, ai cũng hiểu rằng đánh người chẳng được cái lợi gì mà lại mang vạ vào thân ý chứ, công an mình xử tội đánh người nặng lắm, không như cảnh sát nước ngoài giết người không sao đâu

    Trả lờiXóa
  6. công nhận rằng các bạn trẻ nước mình có người trẻ trâu nhưng lại tỏ ra rất nguy hiểm, đi xem rất máu chiến, trêu ngươi, nhưng mọi người nhìn vào có thấy nguy hiểm gì đẩu, chỉ thấy tính mạng của bạn đang nguy hiểm thôi, phải công an nước ngoài mà trêu vào là ăn đòn nhừ tử rồi, công an mình còn hiền đấy, tương lai khéo cũng phải mạnh tay với bọn mất dậy này mới được, cho nó chừa tính ngang ngược đi

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không phủ nhận rằng trong ngành cảnh sát giao thông không có những tiêu cực. nhưng đó chỉ là những con sâu làm dầu nồi canh mà thôi. thay vào đó là một số kẻ chuyên vi phạm luật giao thông coi thường tính mạng của người chuyên đi xuyên tạc nói xấu lực lượng cảnh sát giao thông dần dần khiến cho mọi người cảm giác có ác cảm với quanan phục màu vàng này.

    Trả lờiXóa
  8. phải nói là giới trẻ nước ta nhiều thành phần cực kỳ trẩu tre nhưng lại thích tỏ vẻ nguy hiểm, đi xe rất máu chiến, trêu ngươi, kanjg lách đánh võng đủ trò. cứ tưởng làm thế là hay chứ thực ra quá mức nguy hiểm đến tính mạng không chỉ đối với các thành phần trẻ trâu kia mà còn vs cả ng đi đường xug quanh, đến khi bị tuýt còi thì phóng xe bỏ chạy, có khi dừng lại ẩu đả vs công an, csgt. bên mình công an vs csgt còn hiền chán, chứ phải công an nước ngoài là ăn đòn nhừ tử rồi, tống tạm giam đến khi đc bảo lãnh rồi. thế mà mấy đám kia còn chẳng bao h biết điều, coi mình là bố thiên hạ cơ đấy =_=

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh19:34 21/10/14

    Methadone cơ mà ...

    Trả lờiXóa
  10. luật hình sự có quy định về tội vu khống và xâm hại danh dự, nhân phẩm của người khác, do vậy mình nghĩ cứ nên mạnh dạn áp dụng để xử phạt nghiêm minh những người có hành động như thế này để răn đe người khác nên chấp hành các quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Mình nghĩ rằng cứ thẳng thừng mà xử theo pháp luật, ai sai đến đâu xử đến đấy, không đủ xử lý hình sự thì xử hành chính, vậy mới có thể làm giảm tỉ lệ coi thường pháp luật được.

    Trả lờiXóa
  12. Kẻ vu khống cảnh sát giao thông là kẻ có hành vi, âm mưu, thủ đoạn khốn nạn và đê hèn, cần phải nghiêm trị và xử lý thật cứng rắn. Cảnh sát giao thông là những người vô cùng vất vả khi làm nhiệm vụ của mình, thế mà những kẻ tiểu nhân lại nỡ làm hại họ bằng những cách đê hèn là vu khống để họ mất đi danh dự của mình. Thật là không còn tính người mà. quá đáng trách, yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý thật nặng những kẻ khốn như thế này thi xã hội mới yên bình được.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh15:20 18/11/14

    Nếu sự thực không phải như vậy mà CSGT bị vu khống thì thật phải trừng trị nghiêm kẻ đã vu khống, không để những người CSGT bị mắc oan được.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là cần phải nghiêm trị những kẻ vu khống như thế này, không thể để chúng lộng hành. CSGT điều khiển giao thông và xứ lý những trường hợp không tuân thủ luật giao thông đường bộ, giúp ích cho người dân tránh những vi phạm không đáng có để đường thông hè thoáng, không tắc đường, không tai nạn giao thông... Vậy mà có những kẻ coi thường CSGT thì có khác gì coi thường pháp luật. Chúng phải bị trừng trị đích đáng.

    Trả lờiXóa
  15. Hành vi vu khống là hành vi bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền. Do đó CSGT mà bị vu khống trắng trơn như thế thì cần được xác minh để họ không bị mang tiếng và xử phạt nghiêm kẻ gây ra hành vi đó.

    Trả lờiXóa
  16. Vu khống người đang thi hành công vụ là hành vi nghiêm trọng cần xử nghiêm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog