Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ PHÙNG TUỆ CHÂU NÓI VỀ GIÁO XỨ THÁI HÀ

Lâm Trực@

1. Xin được dẫn lời Thánh Phaolô để cảnh tỉnh cho những người đang cố tình vi phạm pháp luật: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!".

“Chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định”

Hy vọng giáo dân Thái Hà hiểu rõ điều này 

2. TT Nguyễn Tấn Dũng: "Ở Việt Nam, tôi xin nói rõ với các bạn là không có tài sản của Vatican ở Việt Nam. Trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có đất đai của đất nước Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, của nhà nước Việt Nam."

"Việt Nam sẽ không nhường bước trước bất kỳ áp lực nào, kể cả áp lực của Vatican về vấn đề này.” 

3. Luật sư Phùng Tuệ Châu (Hoa kỳ) nói về tranh chấp đất Thái Hà:

28 nhận xét:

  1. Kịch bản giáo xứ Thái Hà:
    1. Làm rùm beng tạo sự chú ý của dư luận
    2. Cố gắng dựng hình tượng tranh đấu chống cường quyền áp bức
    3. Lôi kéo, tạo cớ cho những thế lực nước ngoài can thiệp gián tiếp và trực tiếp
    4. Tiếp tục leo thang, mở rộng nội dung "đấu tranh"
    ....
    Tương tự kịch bản Bắc Phi và Trung Đông
    Link minh chứng: Đại sứ quán Mỹ rất quan tâm đến tự do của giáo dân Việt Nam. May mắn và phúc đức làm sao...

    Trả lờiXóa
  2. Là những chủ chiên - người có nhiệm vụ răn dạy các con chiên sống "tốt đời đẹp đạo", các linh mục Nhà thờ Thái Hà không thể không biết đến lời dạy của Đức Thánh Cha và đường hướng hành đạo của Giáo hội Việt Nam về việc "là một giáo dân tốt cũng là một công dân tốt". Sách Giáo lý Công giáo cũng dạy: Người tín hữu Kitô sống trong xã hội cần phải tôn trọng công quyền và tuân hành những luật pháp công chính (GLCG. # 1990, 1916). Là con Chúa, không được phép làm chuyện phản lại luật pháp chính đáng được quy định bởi chính quyền, bởi luật pháp của mỗi quốc gia nhằm lợi ích chung của con người hay sự trật tự trong tổ chức xã hội. Còn theo Thánh Tôma Aquinô, luật pháp công chính là nhằm xây dựng và bảo vệ công ích như hòa bình, công lý xã hội. Khi mang tính cách công chính như thế, công quyền và luật pháp xã hội phản ảnh ý định của Thiên Chúa và các lề luật vĩnh hằng của Ngài... Sự bất tuân luật pháp công chính là tội, và đó là tội trọng. Vì hành động ấy nguy hại cho công lý, bác ái xã hội và phản nghịch ý định tốt đẹp của Thiên Chúa. Thánh Phaolô cũng khẳng định: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!" (Rm 13:2).

    Trả lờiXóa
  3. Lũ người quỷ ám

    "...Và, ở đó có một bầy heo đông đương ăn trên núi. Các quỉ xin Đức Chúa Jêsus cho chúng nó nhập vào những heo ấy, Ngài bèn cho phép. Vậy, các quỉ ra khỏi người đó, nhập vào bầy heo, bầy heo từ trên bực cao đâm đầu xuống hồ và chết chìm. Các kẻ chăn heo thấy vậy chạy trốn, đồn tin ấy ra trong thành và trong nhà quê. Thiên hạ bèn đổ ra xem việc mới xảy ra; khi họ đến cùng Đức Chúa Jêsus, thấy người mà các quỉ mới ra khỏi ngồi dưới chơn Đức Chúa Jêsus, mặc áo quần, bộ tỉnh táo, thì sợ hãi lắm..."
    (Luke 8:32-35)

    Như thường lệ, đã thành quy luật, mỗi khi Việt Nam và Hoa Kỳ có đối thoại về nhân quyền là y rằng Công giáo Việt Nam lại khơi chuyện đòi đất. Lần đòi đất này không nằm ngoài quy luật đó. Thực sự phải thấy rằng đòi đất chỉ là vấn đề bề nổi. Bản chất bên trong là khối Thiên Chúa giáo không chấp nhận hệ thống chính trị hiện nay, nhưng không dám tuyên bố thẳng thừng, chỉ khi nào có cơ hội thuận tiện mới dám xé toạc chiếc mặt nạ bấy lâu nay dùng để che mặt bằng tuyên bố "không đội trời chung" với chế độ, như linh mục Nguyễn Văn Khải, nguyên là người phát ngôn của nhà thờ Thái Hà tuyên bố.

    Trả lờiXóa
  4. Phát ngôn của linh mục Nguyễn Văn Khải cũng xé toạt cái mặt nạ của chính Giáo hoàng, người từng tuyên bố Giáo hội không hoạt động chính trị và phải hòa hợp với chế độ sở tại. Điểm này tôi đã từng bàn nhiều lần trên blog này khi Việt Nam và Vatican có những hoạt động nhằm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, và cũng không nằm ngoài dự đoán của tôi: Vatican chỉ giả vờ hòa hoãn, hòa hợp với chế độ chính trị hiện nay của Việt Nam, và bản chất của Vatican vẫn là "không đội trời chung" như linh mục Nguyễn Văn Khải tuyên bố công khai, và người Công giáo chính là một đội quân của Vatican nhằm thực hiện chiến lược giấu mặt này. Vatican xé toạt chiếc mặt nạ thông qua tuyên bố của linh mục Nguyễn Văn Khải hơi sớm, và đúng là nằm ngoài dự đoán của tôi. Tôi đã không nghĩ tuyên bố như vậy lại đến sớm đến thế, tưởng rằng phải ở thời kỳ muộn hơn khi Việt Nam và Vatican thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức và trọn vẹn. Giờ đây nhà nước Việt Nam có toàn quyền đòi hỏi Vatican phải giải thích về phát ngôn của linh mục Nguyễn Văn Khải và quan điểm của Giáo hoàng. Nếu Vatican không trục xuất linh mục Nguyễn Văn Khải ra khỏi Giáo hội thì điều đó chứng tỏ Vatican khẳng định quan điểm "không đội trời chung" với chế độ chính trị hiện nay của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện đòi đất của người Công giáo chỉ là một trò nhăng nhố. Khi nhà nước dân chủ nhân dân được thiết lập, các quan hệ về sở hữu đất đai cũ đã bị xóa bỏ một cách minh bạch bằng Hiến pháp: đất đai thuộc sở hữu toàn dân. Cũng giống như ở Ý, khi nhà nước Cộng hòa được thiết lập, đất đai vốn thuộc Giáo hội đã bị trưng thu, và Vatican bị thu hẹp lại như ngày nay. Không một Giáo hoàng nào có thể xách động người Công giáo đòi chính quyền Ý phải trả lại đất đai mà Vatican vốn sở hữu từ trước. Đó chính là ý nghĩa của nền Cộng hòa hay của nhà nước Dân chủ nhân dân, khi mối quan hệ trên nhiều phương diện, trong đó có đất đai, được thiết lập mới. Đấy chính là công bằng, văn minh và lẽ phải. Chỉ có nhân dân mới có toàn quyền thay đổi những mối quan hệ được thiết lập đấy. Chuyện đòi đất của người Công giáo chỉ là một cái cớ, bởi vì nó không xuất phát từ nhu cầu cần thiết của Giáo hội. Nếu Giáo hội hay nhà thờ cần đất để hoạt động tôn giáo, họ có thể làm đơn xin cấp đất, và Chính quyền sẽ đáp ứng nguyện vọng của họ trên cơ sở tình hình thực tế. Thực tế, ví dụ Tổng giáo phận Huế được Chính quyền cấp đất rất nhiều. Đòi đất chỉ là chiếc mặt nạ để che đậy dã tâm của lũ người quỷ ám. Thực ra dã tâm của lũ người quỷ ám này đã từng bộc lộ trước đây, khi tiến hành các hoạt động hiệp thông với những người ngoại đạo nhằm tập hợp lực lượng bất chấp giáo lý của chính Thiên Chúa giáo. Phải thấy rằng bí tích Rửa tội và bí tích Thánh thể là nhiệm màu của Thiên Chúa giáo. Lũ người quỷ ám này đã công khai chà đạp lên các bí tích đấy, hiệp thông với những người chưa tiếp nhận bí tích Rửa tội và Thánh thể, vấy bẩn mình Chúa và biến nơi thờ phụng Chúa thành "hang ổ của quân trộm cướp" như Kinh Thánh từng viết. Điều kinh người là tuyệt nhiên không thấy Vatican ngăn cản hay phê phán những trò sỉ nhục tinh thần Ki Tô như vậy, mặc dù trò hiệp thông như vậy có vẻ như đã chấm dứt sau khi tôi lên tiếng. Điểm này không thể không đặt câu hỏi về vai trò của Vatican: phải chăng Vatican dung túng cho những hoạt động làm càn, thậm chí đi ngược chính giáo lý Ki Tô của lũ người quỷ ám là nhằm tới những âm mưu và mục đích khác mà do tình thế hiện tại chưa dám công khai nói ra?

    Ngoài ra cần phải nói thêm rằng, linh mục Nguyễn Văn Khải của nhà thờ Thái Hà tuyên bố "không đội trời chung" công khai như vậy thì tất nhiên cơ quan an ninh Việt Nam có toàn quyền triệu tập những người từng có quan hệ với linh mục Nguyễn Văn Khải để điều tra những vấn đề liên quan tới an ninh quốc gia. Những chuyện như vậy đừng có nhập nhèm với do chống Tàu hay biểu tình này nọ mà người ta khinh cho.

    Nguồn: http://donga01.blogspot.com/2011/11/lu-nguoi-quy-am.html?spref=fb
    Của: Like No Other

    Trả lờiXóa
  6. Linh Mục Nguyễn Văn Khải là thằng mặt lìn nào?
    Nguyễn Văn Khải chính là kẻ làm xấu mặt những người Công giáo chân chính ở giáo xứ Thái Hà.Chắc hẳn mọi người chưa quên gương mặt này ở trong vụ 42 Nhà Chung.Là kẻ xúi giục,kích động bà con giáo dân,luôn tỏ ra oan ức cho rằng mình bị chính quyền đàn áp này nọ.Nhưng với kẻ mang tư tưởng phản quốc như này thì xem ra chính quyền đàn áp là còn nhẹ.Có thể nói Nguyễn Văn Khải là kẻ lợi dụng tôn giáo vào mục đích chống Cộng.Sau vụ Thái Hà hắn bỏ sang Mỹ liên tục có các bài xuyên tạc nói xấu chính quyền,bịa đặt tình hình đất nước,tự do tôn giáo một cách trắng trợn,phỉ báng lịch sử kháng chiến,ca ngợi VNCH,nặng tư tưởng muốn chống phá chính quyền.
    http://www.youtube.com/watch?v=JAftV4jxyPo
    (Từ "Danh sách bọn phản động trong và ngoài nước")

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao những vùng khác, linh mục, giáo dân thực hiện rất tốt khẩu hiệu: "sống tốt đời, đẹp đạo", "sống phúc âm trong lòng dân tộc". Vậy mà tới cái Thái Hà, tới cái dòng Chúa cứu thế lại zỡ quẻ, từ linh mục đến giáo dân đều chống đối chính quyền đến phát cuồng??

    Đương nhiên không nên "vơ đũa cả nắm", nói toàn bộ giáo dân đều xấu xa bán nc, vì còn có nhiều dòng CG "ôn hòa" hơn, gắn bó vói đất nc nhiều hơn. Nhưng cũng chính vì sự khác nhau này mà thấy được rằng: Giáo dân chỉ biết nghe theo lời Chủ chăn mà thôi! Cùng sử dụng Kinh thánh như nhau, nhưng mục đích Chủ chăn khác nhau sẽ dẫn tới hiểu biết và hành động của Giáo dân cũng khác nhau. Qua đó các Linh mục tha hồ nhào nặn Giáo dân theo ý mình qua cái gọi là "Thần học".

    Trả lờiXóa
  8. Thử hỏi các giáo dân công giáo Việt Nam là nhận mình là con cháu vua Hùng, là con dân nước Việt hay là con dân Thiên Chúa?
    Nếu là công dân VN thì bắt buộc phải tuân thủ luật pháp Việt Nam. Luật pháp nước CHXHCN Việt Nam không thừa nhận quyền sở hữu tư nhân về đất đai, vì vậy yêu sách đòi quyền sở hữu đất của giáo dân giáo xứ Thái Hà là hoàn toàn vô lý.
    Còn nếu đã tự nhận mình là con dân Thiên Chúa, chỉ cần tuân thủ luật lệ giáo hội mà coi thường luật pháp Việt Nam thì thử hỏi, Thiên Chúa đã khai khẩn được mảnh đất nào ở Việt Nam chưa mà dám đòi đất?

    Trả lờiXóa
  9. Còn nhớ, năm 1945, khi Cách mạng Tháng Tám thành
    công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có
    thư gửi linh mục và đồng bào
    công giáo Việt Nam. Trong thư
    Người nhấn mạnh: "Cách đây
    một nghìn chín trăm bốn mươi
    nhăm năm trước, một vị thánh
    nhân là Đức Chúa Jêsu ra đời.
    Suốt đời hy sinh phần đấu cho tự
    do, cho dân chủ, từ ngày giáng
    sinh đến nay đã gần 2000 năm,
    nhưng tinh thần thân ái của Ngài
    chẳng những không phai nhạt
    mà lan tỏa ra khắp, thấm vào đã
    sâu". Tinh thần thân ái mà Chúa
    Jêsu đã răn dạy, tinh thần Đại
    đoàn kết toàn dân tộc của Chủ
    tịch Hồ Chí Minh đã bồi đắp và
    xây dựng luôn được đồng bào
    các dân tộc Việt Nam, bất kể theo
    tín ngưỡng, tôn giáo nào, hễ là
    "con Rồng, cháu Tiên" đều chung
    sức, chung lòng gìn giữ, phát
    huy.
    Rõ ràng là Chúa đâu có dạy các
    chủ chăn kích động con chiên,
    chống đối chính quyền, phá vỡ
    sự bình yên, gây hận thù dân tộc
    mà quên đi tình bác ái, đức hy
    sinh, quên đi nghĩa vụ của mỗi
    công dân là phải gắng sức xây
    dựng quê hương ngày càng ấm
    no, giàu đẹp?
    Vậy họ nhân danh Giáo hội, lấy
    giáo lý ra mà răn dạy các con
    chiên như thế chăng? Trong Thư
    chung 1980, để khẳng định
    đường hướng hoạt động của
    mình, Hội đồng Giám mục Việt
    Nam nêu rõ: "Là Hội Thánh trong
    lòng dân tộc Việt Nam, chúng ta
    quyết tâm gắn bó với vận mạng
    quê hương, noi theo truyền
    thống dân tộc hòa mình vào
    cuộc sống hiện tại của đất nước.
    Cộng đồng dạy rằng "Hội Thánh
    phải đồng tiến với toàn thể nhân
    loại và cùng chia sẻ một số phận
    trần gian với thế giới" (MV 40,2).
    Vậy chúng ta phải đồng hành với
    dân tộc mình, cùng chia sẻ một
    cộng đồng sinh mạng với dân
    tộc mình, vì quê hương này là
    nơi chúng ta được Thiên Chúa
    mời gọi để sống làm con của
    Người, đất nước này là lòng mẹ
    cưu mang chúng ta trong quá
    trình thực hiện ơn gọi làm con
    Thiên Chúa, dân tộc này là cộng
    đồng mà Chúa trao cho chúng ta
    để phục vụ với tính cách vừa là
    công dân, vừa là thành phần Dân
    Chúa. Lòng yêu nước của chúng
    ta phải thiết thực, nghĩa là chúng
    ta phải ý thức những vấn đề hiện
    tại của quê hương, phải hiểu biết
    đường lối, chính sách và pháp
    luật của Nhà nước và tích cực
    cùng đồng bào toàn quốc góp
    phần bảo vệ và xây dựng một
    nước Việt Nam giàu mạnh, tự do
    và hạnh phúc".

    Trả lờiXóa
  10. Đập chết mẹ lũ ăn cơm việt vác tù và vatican đi.
    Nói nhìu làm cái đéo/

    Trả lờiXóa
  11. Một số kẻ xấu đã xuyên tạc những đoạn phỏng vấn giáo dân mà Đài truyền hình Việt Nam đã phát sóng. Chúng dựng một video cho giống với khung cảnh phỏng vấn, sau đó chúng cho người đóng 1 "bộ phim" là "bộ đội giả giáo dân" rồi tung lên mạng với ý đồ làm người xem truyền hình hoài nghi về độ chân thực của những đoạn phỏng vấn trên TV. Tuy nhiên, trò hề của chúng chẳng thể qua mắt được một số bạn trẻ.
    http://www.youtube.com/watch?v=lxeEI-bd2nc

    Trả lờiXóa
  12. Bọn chó mặc áo chùng.
    Lợi dụng tôn giáo để làm càn và sủa bậy.
    Đkm, dân trí giờ đã cao, không để chúng mày xuyên tạc được đâu.
    Vatican mà làm láo thì dan ta cũng đập.

    Trả lờiXóa
  13. . TT Nguyễn Tấn Dũng: "Ở Việt Nam, tôi xin nói rõ với các bạn là không có tài sản của Vatican ở Việt Nam. Trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có đất đai của đất nước Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, của nhà nước Việt Nam."

    "Việt Nam sẽ không nhường bước trước bất kỳ áp lực nào, kể cả áp lực của Vatican về vấn đề này.”

    Trả lờiXóa
  14. Hãy xem cha chúng nó nói gì: "Giáo hoàng Francis hoan nghênh việc thực hiện chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo đạt nhiều kết quả của Việt Nam và việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc; bày tỏ vui mừng trước các hoạt động ngày càng sôi động của Công giáo Việt Nam như các hội nghị thường niên của Hội đồng giám mục Việt Nam và việc tổ chức những ngày lễ trọng của Công giáo như lễ hội hành hương La Vang, đại hội giới trẻ Công giáo...; cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ và chính quyền các cấp của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đặc phái viên không thường trú Tòa thánh tại Việt Nam.
    Đồng thời, trong buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Giáo hoàng cũng nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi tín đồ công giáo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đó là việc phải thực hiện tốt hơn nữa đường hướng “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “giáo dân tốt phải là công dân tốt”, “người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”, “người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước”.
    Đặc biệt, đối với vấn đề căng thẳng tại khu vực Biển Đông do những hành động gây hấn mà Trung Quốc đang tiến hành, Giáo hoàng bày tỏ quan ngại về tình hình căng thẳng ở biển Đông và khẳng định mong muốn đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh tại khu vực và trên thế giới.
    Thành công của chuyến thăm và làm việc này như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh: “Bạn có thể thấy mối quan hệ giữa Việt Nam và Vatican đã phát triển như thế nào trong thời gian qua, đặc biệt là thông qua những cuộc gặp giữa các lãnh đạo cấp cao Việt Nam với đức Giáo hoàng gần đây”
    Và để xem mấy thằng con mất dạy ở VN hư đến đâu!

    Trả lờiXóa
  15. Người Pháp nói: Không có Thiên chúa giáo, người Pháp không bao giờ chiếm được Đông Dương.
    Vậy là đã rõ. Thiên chúa giáo ở Việt Nam, Lào, Campuchia chỉ là con chó săn cho ngoại bang.
    là con dân Việt Nam, nhưng lại hầu hạ phục dịch thằng VATICAN.
    Đũng là một lũ cừu ngu ngốc.
    Nhưng nên nhớ luc cừu này cực kỳ hung hăng. Trong lịch sử, chúng đã gây ra biết bao nhiêu cuộc tàn sát bằng Thánh Chiến.
    Riêng ở VN, lũ này cưc kỳ hung bạo và bất chấp luật pháp và đạo đức. Có thể thấy qua cách hành xử cua rlux chủ chăn và của đám nặc nô.
    Không tin, các bạn thử xem lại xem, tất cả các vùng có tên "điểm nóng" về an ninh trật tự đều liên quan đến bọn quạ này.
    Cho đến nay, chúng đã là một thế lực. Cho nên lũ Nguyễn XUân Diện, Ba Sàm, Chênh, Bích, Công Nhân, Hằng buồi,....hơi một tí đều chạy vào nhà thờ, coi đó là nơi ẩn náu luật pháp.
    Nhà thờ hiện nay cũng là noi dung dưỡng những phần tử lưu manh, bất hảo và cả đĩ điếm như NGa phủ lý.

    Trả lờiXóa
  16. Chích Bông: lý luận hay, thực ra đa số quần chúng giáo dân đều là người vô tội, họ tin vào chúa, tin vào linh mục, tin vào những người đứng đầu giáo xứ, vậy nên muốn cải tạo thì phải bắt kẻ cầm đầu.

    Trả lờiXóa
  17. Mình nghĩ giáo xứ Thái Hà cũng nên xem xét lại các hoạt động của mình trong thời gian vừa qua, chứ cứ như thế này thì cha xứ ở đây đã không làm đúng theo lời răn của Chúa, cố xuyên tạc, làm sai những lời răn đó.

    Trả lờiXóa
  18. Thánh Phaolô đã dạy: "Ai chống đối luật pháp công quyền là phản nghịch chương trình Thiên Chúa thiết định. Kẻ ấy sẽ phải chuốc lấy án phạt cho mình!". Hy vọng con chiên và người đứng đầu Giáo xứ Thái Hà hãy làm theo lời răn của Thánh.

    Trả lờiXóa
  19. Bất kì tôn giáo nào cũng hướng con người đến cái thiện, đến những thứ giúp con người hoàn thiện bản thân nhưng lại chính con người làm nó bị méo mó đi, bị biến đổi theo chiều hướng xấu, thành tội đồ mà bản thân lại cứ nghĩ mình đúng. Có giáo lý của tôn giáo nào dạy con người phản bội lại chính đất nước chính nơi họ đang cùng người thân sinh sống không, câu trả lời là không

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ 1 bộ phận giáo dân mà làm cho bao nhiêu người theo tôn giáo chân chính bị ảnh hưởng, không triệt để làm theo giáo lý nên mới như thế, tôn giáo là hướng con người theo cái thiện mà

    Trả lờiXóa
  21. "G.Lành"
    "Hiện tại, Vatican rất muốn đặt quan hệ ngoại giao chính thức với Việt Nam bởi Việt Nam là quốc gia có số lượng tín đồ Thiên Chúa giáo tương đối đông. Vatican sẽ lấy Việt Nam làm tiền đề tiến đến xã hội Trung Quốc, nơi có số lượng lớn tín đồ đạo Thiên Chúa, tuy nhiên, giáo hội Thiên Chúa giáo ở Trung Quốc không đặt dưới sự chỉ đạo của Vatican. Với mong muốn đó, Tòa thánh Vatican đã chỉ đạo Giáo hội Thiên Chúa giáo Việt Nam và quần chúng giáo dân không tiến hành các hoạt động cực đoan, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật. Năm 2010, trong lễ Admilia, Giáo hoàng Benedict XVI đã gửi Sứ điệp đến Hội đồng Giám mục Việt Nam, trong đó chỉ rõ: Người giáo dân tốt phải là công dân tốt. Trong lần gặp gỡ này với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Giáo hoàng Francis tiếp tục nhấn mạnh phải thực hiện tốt hơn nữa đường hướng “sống Phúc âm giữa lòng dân tộc”, “giáo dân tốt phải là công dân tốt”, “người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc”, “người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước”."

    Trả lờiXóa
  22. Con bài dùng tôn giáo để mưu đồ xâm lăng đã quá cũ. Những kẻ bên ngoài xúi dục tín đồ tôn giáo làm loạn không đạt được gì cả đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  24. Trước khi là tín đồ của đạo nào đó thì người ta đã là công dân của một đất nước. Cho nên. mọi tín đồ đều phải tôn trọng pháp luat

    Trả lờiXóa
  25. Những kẻ lợi dụng thiên chúa giáo để mưu cầu chính trị không thể đạt đươc mục đích.

    Trả lờiXóa
  26. Mạo danh Chúa là tội của những kẻ đang lôi đạo ra làm lá chắn.

    Trả lờiXóa
  27. Hy vọng những con chiên "ngoan đạo" hãy làm theo lời răn của Chúa, đừng có mà cố tình vi phạm pháp luật nữa, đừng có mà lợi dụng danh tiếng của Chúa để làm những điều ác, như thế thì sẽ bị quả báo đấy, không trước thì sau, không đời này thì đời con đời cháu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog