Chia sẻ

Tre Làng

RẬN VỚI CHIÊU TRÒ "KHÔNG BÁN NƯỚC"

Khoai@

Tâm địa và hành động với ý đồ đen tối với dân tộc thì không thể được người dân chấp nhận và ủng hộ, ngoại trừ đám mèo mả gà đồng. Từ tụ tập gây rối trật tự công cộng, tuần hành bờ Hồ, tụt quần rạch mặt ăn vạ, cho đến "tuyệt thực" và nay lại là "không bán nước"...tất thảy đều bị phỉ nhổ bởi ý đồ vô luân.

Trên báo Nhân dân điện tử có bài của tác giả Tuấn Hưng phản ánh về một trong những thủ đoạn đê tiện, bẩn thỉu của đám tự xưng là các nhà dân chủ ở Việt Nam.

Xin để nguyên văn để rộng đường dư luận. 

Bi hài chiêu trò của mấy "nhà dân chủ"!

Vừa qua, một địa chỉ truyền thông của tổ chức khủng bố "Việt tân" và một số blog, facebook quảng cáo rùm beng về chiêu trò đưa vài người lén lút ngồi trên vỉa hè hay ngõ xóm heo hút mời uống nước mà "không bán nước"! Nhưng việc làm ra đời từ dã tâm đen tối, chủ yếu để chụp ảnh đưa lên in-tơ-nét, đã thất bại thảm hại, vì đó chỉ là một trong các trò bi hài mà mấy người tự nhận là "nhà dân chủ, người yêu nước" vẫn trình diễn lâu nay!

Khơi mào bình phẩm về chiêu trò này bắt đầu từ trang facebook có tên "đồng hành với No-U", sau khi Vũ Ðông Hà - kẻ cầm đầu của một trong các trang mạng của tổ chức khủng bố "Việt tân", lôi kéo nhóm người có danh xưng rất ảo là "mạng lưới blogger" vào trò chơi mới là "không bán nước"! Nếu phía nam, blogger NNNQ giữ vai chủ trò, thì phía bắc có PTN, NTN, TVD, BHQ,... được giới thiệu tham gia.

Trò chơi được truyền thông (PR) khá rầm rộ trên trang mạng của Vũ Ðông Hà và một số trang khác. Họ cùng nhau thể hiện rất rõ mục tiêu "phản kháng, tố cáo" chế độ mà không gặp phải "sự sách nhiễu từ chính quyền"! Cùng lúc đó, một cơ sở truyền thông của tổ chức khủng bố "Việt tân" liền vội vàng làm một phóng sự có nhan đề "sinh viên Hà Nội hưởng ứng phong trào", nhưng trên thực tế thì chỉ có sinh viên duy nhất với một nick ảo trên facebook phỏng vấn Trương Văn Dũng - kẻ được giới thiệu là người phát động!

Ngay khi "trò chơi" phát động, trên in-tơ-nét có người vạch rõ Vũ Ðông Hà tiếp thu và nhặt nhạnh từ hoạt động có tên "cuộc cách mạng của sợ hãi" từ "phong trào phản kháng thay đổi dân chủ của Zimbabwe" bằng việc truyền thông điệp qua trò chơi thu hút giới trẻ và dân chúng tham gia để chế giễu chính quyền, mà chính quyền không thể xử lý kẻ làm trò, tạo hiệu ứng về "phong trào phản kháng rộng khắp với lực lượng rộng khắp" khiến chính quyền "không còn có thể biết đích xác ai là người khởi xướng, bắt nguồn từ đâu, chỉ hiện hữu những người hưởng ứng, bắt chước".

Cụ thể những gì Vũ Ðông Hà bắt chước là "chiến lược (grand strategy) để gây dựng số đông nhân sự cho phong trào; chiến thuật (strategy) tạo sự tham gia xây dựng các biểu tượng; phương thức (tactics) là làm ra các trò chơi tinh nghịch... Ðối tượng thu hút (target audiences/participant) là giới trẻ". Về "hiệu quả" chiêu trò này khi áp dụng, trên in-tơ-nét có tác giả bình luận: "dự án" chỉ thu hút được số người đếm trên đầu ngón tay tham gia. Trò chơi không tạo được bất kỳ "hiệu ứng kích thích dư luận" như Vũ Ðông Hà quảng bá. Thực tế, trong bối cảnh bế tắc về đường hướng hoạt động, lực lượng thưa thớt, ít ỏi, lại gặp phải sự thờ ơ, không quan tâm từ dư luận thì trò chơi này chỉ là ảo tưởng. Vì trong khoảng hơn hai tháng kể từ khi khởi xướng, chỉ có vài ba người cố diễn vài buổi chiếu lệ tại TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Hải Phòng và nhanh chóng chụp ảnh đưa lên mạng quảng cáo. Cho nên thi thoảng trên in-tơ-nét lại có mấy bức ảnh, bức thì thấy bà này đang ngồi buồn thiu dựa bờ tường trước mặt là "thùng nước", bức kia lại thấy ông nọ béo tròn đang còng lưng gánh hai thùng nước lang thang giữa đường.

Như vậy, từ tổ chức "chiến dịch tuyên bố 258" bằng việc gõ cửa, vận động một số Ðại sứ quán ở Hà Nội, tổ chức quốc tế ở Thái-lan đòi can thiệp với Chính phủ Việt Nam xóa bỏ Ðiều 258 Bộ luật Hình sự, đến việc dưới sự điều phối chung của tổ chức khủng bố "Việt tân" qua cánh tay nối dài như trang mạng do Vũ Ðông Hà đứng đầu hay VOICE của Trịnh Hội để kêu gọi các nước không cho Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền LHQ, và việc bày trò "không bán nước",... đều thất bại thảm hại. Những kẻ chủ mưu đã gặp phải sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. Họ coi đó là hành vi "tiếm danh cộng đồng cầu viện ngoại bang", "cõng rắn cắn gà nhà".

Từ ngày nhóm "tuyên bố 258" lấy tên "mạng lưới blogger" cùng với tuyên bố làm nhiều dự án như "dã ngoại nhân quyền, café nhân quyền, phát bóng bay nhân quyền, châm nến nhân quyền, tủ sách nhân quyền" thì trên thực tế, ngoài việc đứng tên với mấy "tổ chức XHDS" do tổ chức khủng bố "Việt tân" khởi xướng cho thêm phần đông vui, phối hợp chống phá phiên Kiểm điểm định kỳ phổ quát nhân quyền (UPR) của Việt Nam vào tháng 2-2014, cùng "20 tổ chức XHDS kêu gọi biểu tình" thì đến nay, cái gọi là "mạng lưới blogger" hầu như không có hoạt động nào khác, trừ vài buổi gọi là "café nhân quyền", do NNNQ chủ trò, hoặc là đến gặp nhân viên Ðại sứ quán nước ngoài để "kiến nghị" nhưng đều không gây ấn tượng. Thậm chí, việc dụ dỗ thân nhân của nạn nhân Ngô Thanh Kiều tham gia "café nhân quyền" ở TP Nha Trang cũng bị chính các thân nhân này tố cáo, vạch mặt!


Với dự án "không bán nước", Vũ Ðông Hà ép mấy "nhà đấu tranh dân chủ" phải thủ vai diễn, đẩy một người làm nghề xe ôm ra diễn "người phát động phong trào"! Vũ Ðông Hà đã bỏ công sức nghiên cứu nhiều mô hình "đấu tranh dân chủ" ở một số nơi để vận dụng vào Việt Nam, nhưng mọi thủ đoạn đều thất bại, dẫn đến việc vận dụng mô hình của các nhà hoạt động Dim-ba-bu-ê (Zimbabwe) dù dễ làm, dễ lừa, dễ bịp, dễ truyền thông mà vẫn thất bại; chỉ vì nó quá ảo tưởng, không có cơ sở thực tiễn, hoặc cố phải nặn ra vài dự án để không bị xem là chết chìm, bất cần đếm xỉa đến dân trí, môi trường tự do thông tin, nhu cầu sinh hoạt chính trị của người dân Việt Nam hiện đã khác xa hơn 30 năm trước.

Nguyên nhân dẫn tới sự bế tắc, không thể làm được việc gì tử tế đã được facebook "đồng hành với No-U" cho biết, đó là sự tan rã mối cộng tác giữa ông chủ VOICE và Vũ Ðông Hà, dẫn đến việc vứt bỏ "mạng lưới blogger" để Vũ Ðông Hà tùy nghi sử dụng, khi nào cần dùng tên bổ sung cho "các tổ chức XHDS" ra tuyên bố nọ tuyên bố kia thì mới trưng dùng đến cho có vẻ đông đảo. Về công khai, hiện nay chỉ có một người tuyên bố rút tên khỏi "mạng lưới blogger", còn các thành phần khác xem ra rút lui trong trật tự. Nhìn vào dự án "không bán nước" chỉ có vài người tham gia diễn kịch là thấy rõ!

Chính cộng đồng mạng cũng nhận ra và chỉ rõ bản chất trò hề này, khi họ cho rằng: "không bán nước mà mời uống miễn phí. Người nghe chỉ chú ý đến vế "không bán nước" mà không nghĩ đến vế sau, hàm ý dâng cả nước cho nước khác, thế mà vẫn hô hào là tôi yêu nước", "Giương khẩu hiệu "không bán nước" để thu hút chú ý của mọi người, chỉ mong lôi kéo thêm người", "Việt tân còn định diễn trò lương thiện đến bao giờ nữa đây, bản chất vốn xấu xa lại còn cố tình che đậy làm gì cho mệt. Ðúng là những kẻ không biết ngượng", "đơn giản, đây chỉ là dự án lấy tiền sinh sống. Gào chửi mãi cũng hết vốn, chắc chắn thời gian tới họ sẽ tiếp tục nghĩ ra những dự án quái dị nữa để tiêu tiền của những kẻ khù khờ bên ngoài"...

Tuy nhiên, là thủ đoạn được tiến hành theo quy trình do tổ chức khủng bố "Việt tân" vạch ra theo phương châm sản xuất thật nhiều "tổ chức XHDS", mỗi tổ chức chỉ cần một hai đại diện và thành viên là có thể xưng danh, quảng cáo rùm beng; rồi sử dụng danh xưng đó "vận động quốc tế" làm cho cộng đồng mạng tin vào ảo ảnh về sự lớn mạnh, hùng hậu của cái gọi là "phong trào đối lập trong nước"! Vậy nên, thật khôi hài khi xem bức ảnh quảng bá "cuộc họp định kỳ hàng tháng của các tổ chức xã hội dân sự" mới tổ chức tại nhà thờ Kỳ Ðồng (TP Hồ Chí Minh) với chỉ một cái bàn bé xíu mà bày la liệt bảng đề tên các "tổ chức XHDS"!

Trên facebook "đồng hành với No-U", có lẽ vì bất mãn và thất vọng với đồng bọn, một người được cho là thành viên của nhóm này bình luận: "Vì nổi tiếng (ăn theo biểu tình) quá nhanh mà không có thực chất, có vốn sống, có kinh nghiệm va chạm xã hội nên chất lượng của các blogger cộm cán nhìn chung là kém cả về chất lượng và số lượng. Dân ta có câu "có bột mới gột nên hồ". Muốn vun vào, muốn thổi phồng để tạo ra một hình thái tổ chức độc lập (XHDS) nhưng không có chất lượng, ô hợp, tạp nham..., chính việc quảng cáo cho những blog chất lượng kém, quảng cáo cho Việt tân; thậm chí có cả nhân mối Việt tân trong NO-U Hà Nội mà công an không thèm sờ đến... Cho nên dân tình và những người cổ súy cho dân chủ phải lăn tăn, không biết đi đâu về đâu, e dè tránh xa. Vì quá lôm côm trên mạng ảo, nên những người có lòng với dân chủ mà lương thiện và nghiêm túc đành thúc thủ"!

Phát triển dân chủ và ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu liên quan quyền con người của người dân là một trong các mục đích tối hậu mà Ðảng, Nhà nước cùng nhân dân Việt Nam phấn đấu hướng tới. Chúng ta ý thức rõ ràng rằng, dân chủ và nhân quyền là kết quả tổng hòa của các hoạt động nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của toàn dân kết hợp với việc giữ gìn sự nghiêm minh của pháp luật, mở rộng quan hệ quốc tế và giữ vững chủ quyền, xã hội ổn định và ngày càng tăng cường tiềm lực về mọi mặt... Vì thế, bất kể tổ chức hay cá nhân nào vì tham vọng chính trị ích kỷ của mình mà có hành vi chống lại mục đích đó là đi ngược lợi ích của nhân dân, của dân tộc, là đầu cơ, trục lợi từ dân chủ, nhân quyền.

Là người Việt Nam biết tự trọng, không ai đang tâm kêu gọi nước ngoài giúp đỡ để phá hoại đất nước. Không một ai có tự trọng, lại đang tâm kích động đồng bào chống lại sự nghiệp hướng tới "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Không một ai có tự trọng, lại đang tâm quay lưng với xã hội đã làm nên con người mình và tảng lờ các thành tựu xã hội chính mình đang thụ hưởng... Chẳng lẽ mấy "nhà dân chủ, người yêu nước" lại không biết điều đó?

Tuấn Hưng

19 nhận xét:

  1. Ai mà chả biết mất nước là chết. Nhưng chính những cái tên suốt ngày hô hào bảo vệ đất nước, mà lại đi chống lại Đảng, chống lại nhà nước, thì làm sao đất nước đi lên được. người ta gọi là những thành phần sâu mọt của đất nước mà. Những tên " rận chủ " này mình nghĩ là nên trừng trị một cách thẳng tay

    Trả lờiXóa
  2. "mất nước là chết, không bán nước mà mời lấy nước", đúng là tư tưởng hiện tại của đám rận, chúng đang cho không đất nước cho địch, cho lũ bên ngoài đang nhăm nhe cướp nước

    Trả lờiXóa
  3. Đây là những chiêu trò đánh bóng tên tuổi thường thấy của những người thích danh tiếng mà năng lực không có gì. Thông thường những kẻ như vậy thường bị loại bỏ rất nhanh nếu không có những chiêu bài câu like khác. Và tương lai nào cho những nhà "yêu nước không bán nước" này khi mà trò tầm thường của họ làm sao qua nổi con mắt tinh tường của nhân dân. Hãy quay lại khi chưa quá muộn!

    Trả lờiXóa
  4. mình có ý này, ở TQ bây giờ đang biểu tình bạo động dữ lắm các bạn ạ, có những bức ảnh người dân bị đánh chảy máu đầu trông thương tâm lắm, và đã phát huy tác dụng khi cả thế giới thấy dân TQ mất dân chủ đấy, mà nước mình thì các bác dân chủ hoạt động hăng say mà chẳng ích lợi gì, hay các bác tự đập đầu chảy máu xong chụp ảnh đi, hy sinh 1 tí vậy

    Trả lờiXóa
  5. chúng ta cần tìm hiểu thêm về cuộc sống của những người mang danh "dân chủ" chính nghĩa này mới được, gặp họ trên mạng thì luôn giữ thái độ bề trên, giảng giải sự đời đầy đau khổ và quyết tâm cực cao, nhưng chúng ta đã biết cái hành động thì chẳng đáng bao rồi đây, hay là đằng sau là mặt trái, cuộc sống cơ cực bắt họ phải đi kiếm tiền kiểu giả dối này

    Trả lờiXóa
  6. mình vẫn còn nhớ những cái phong trào của đám dân chủ như "tuyên bố 258", đến cả mấy hôm nay có thêm phong trào "bạch hóa thành đô", kiểu như ra sự kiện vậy, trong năm phải có mấy cái sự kiện thì mới đủ chỉ tiêu, lúc nói thì to mồm khẳng định làm đến nơi tới chốn, thế mà cứ được vài hôm là coi như chưa từng gáy vậy

    Trả lờiXóa
  7. Người ta nói hội dân chủ như gánh hát cũng đúng, diễn hết chiêu này lại đến trò nọ!

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là diễn nhưng diễn quá tồi. Không ai xem mà cũng chả ai thể hiện sự hứng thú với nhà này.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là diễn nhưng diễn quá tồi. Không ai xem mà cũng chả ai thể hiện sự hứng thú với nhà này.

    Trả lờiXóa
  10. các nhà dân chủ rởm chỉ lợi dụng các vấn đề dân chủ nhân quyền mà thôi, thực chất là VN có bao giờ mất hay lung lay gì về vấn đề này đâu. chỉ là các rận cố tình áp đặt và bịa chuyện mà thôi. thử hỏi một nước như Mĩ phát triển như vậy, săm soi các nước khác thì vấn đề nhân quyền có được bảo đảm không?

    Trả lờiXóa
  11. đặc trưng của XHCN chính là việc đảm bảo quyền con người, bởi vậy dân chủ nhân quyền ở VN luôn được đảm bảo mà. không hiểu là các nhà dân chủ rởm đó có hiểu nổi không mà toàn phát ngôn ra những thứ đâu đâu đó.

    Trả lờiXóa
  12. còn nữa các rận luôn xăm xoi rằng Đảng gặp phải nhiều sai lầm, Đảng độc tài. thế này thế kia nhưng có nhìn lại bản thân mình không khi mà chính chúng lại lợi dụng tinh thần yêu nước để tiến hành những thủ đoạn và âm mưu đê hèn đó

    Trả lờiXóa
  13. kêu gọi lòng yêu nước của VN trong những hoàn cảnh cụ thể là tốt, VN thoát khỏi chiến tranh với những khó khăn và một quá trình vất vả bởi vậy VN hơn ai hết hiểu được cái giá của độc lập tự do. lợi dụng lòng yêu nước của dân, kích động nhân dân biểu tình, xuyên tạc VN mất dân chủ nhân quyền là những chiêu bài quá quen thuộc của rận

    Trả lờiXóa
  14. Về bề nổi thì chúng ta thấy rận chủ là những người mà rất tích cực thể hiện "lòng yêu nước". Nhưng những việc làm của chúng đều mang một ý nghĩa chính trị sâu sắc. Chính những hoạt động biểu tình đó lại là những thứ mà nước ngoài dùng để nói về dân chủ nhân quyền ở nước ta. Chính lòng yêu nước mù quáng của một bộ phận người dân lại là căn nguyên cuả việc nước ngoài có chứng cứ để chống lại chúng ta. đây

    Trả lờiXóa
  15. Đám rận chủ với những kẻ chuyên đi hô hào về lòng yêu nước ,khơi gợi ở mỗi người lòng tự hào tự tôn dân tộc.Nhưng thực chất là chúng lợi dụng lòng yêu nước để kích động gây mất ổn định an ninh trật tự an toàn xã hội thậm chí còn nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân.Tất cả chỉ nhằm mục đích vụ lợi cá nhân cho chúng là nhận viện trợ từ nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  16. http://tuoitrevietnam2012.blogspot.com/2014/10/hoi-nghi-thanh-do-lai-thanh-tro-pha-hoai-cua-dam-phan-dong.html Hay đây là minh chứng rõ nét nhất cho đám rận kia,chuyên đi lợi dụng những sự kiện để chống phá ,chúng bất biết đến việc tôn trọng sự thật lịch sử hay mảy may nghĩ đến kết quả của việc mình làm mà chỉ điên cuồng chống phá để hàng tháng còn nhận viện trợ từ các thế lực thù địch bên ngoài

    Trả lờiXóa
  17. Đám "giun chỉ" này chỉ là những một nhóm não phẳng, cha ông ta đã đổ xương máu xuống để có ngày hôm nay, trong đó có người thân chúng nó. Nay lại hùa nhau kêu gọi đám thây ma trước năm 1975 về để cùng nhau thay đổi chế độ. Đúng là cha làm thầy, con đốt sách.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog