Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT BỨC ẢNH MẸ ĐÈO CON NGÃ DỤI TRƯỚC ĐẦU ÔTÔ

Cuteo@

Sự thật bức ảnh mẹ đèo con ngã dúi dụi trước đầu ôtô

Trên mạng xuất hiện bức ảnh mẹ đèo con bị ngã xuống nước do ô tô đi tạo sóng và không nhường đường. Ngay khi bức ảnh được đăng, cư dân mạng khôn ghiểu đầu cua tai nheo thế nào, lập tức nhảy vào ném đá không thương tiếc. Đặc biệt là chiếc xe Daihatsu 096.40.

Một bạn có nick Real, trên Vitalk đã có entry để mọi người hiểu rõ sự việc:
Qua ảnh dưới thấy rằng nước không ngập sâu như mình tưởng và chiếc Daihatsu 096.40 không chạy mà đang đứng yên. Và vì hình ảnh chưa rõ ràng mà chiếc Daihatsu kia bị chửi không tiếc lời, cũng tội cho bác chủ xe. Tuy nhiên nếu nhìn vào tình huống ảnh dưới thì có thể vì vội mà 2 mẹ con đã đi sai làn đường.

Lý do nhìn nước có vẻ ngập sâu là do khi ôtô phanh lại nước bị dồn, chứ thực ra nước chưa tới đầu gối. Và sau đó chiếc xe khác là chiếc Innova 0788 đã dừng lại, bật tín hiệu cảnh báo và giúp 2 mẹ con đứng lên, hình ảnh này thật ấm lòng chứ không như nhiều lời chửi bới ác ý dành cho 2 chiếc xe này. Chung quy lại giờ tìm người tốt như vậy hiếm lắm, người xấu thì đầy rẫy.​

Nói thêm, ngay trên các trang mạng của đám zân chủ cũng đã chớp vội lấy tấm ảnh này làm căn cứ chửi bới xã hội, nguyền rủa xã hội. Sự kiện này chả khác gì việc cắt dán ảnh để bôi xấu lãnh đạo đất nước. 

Các bạn có thể vào Việt Nam thời báo của Phạm Chí Dũng để kiểm chứng. Đúng là ngu còn tỏ ra nguy hiểm.

Các bạn cũng có thể xem lũ rận xuyên tạc bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tát nước ở đây. Và bôi nhọ ông Nông Đức Mạnh ở đây.

Bài học là: Hãy hiểu cho kỹ rồi hãy lên tiếng nhé.

Chúc các thánh vui vẻ.

6 nhận xét:

  1. Đúng là hài hước, phải hiểu rõ vẫn đề rồi hãy nói chứ nhỉ, ghét nhất cái thể loại mấy lũ rận chủ cứ thấy cái gì là bâu vào xong chế linh tinh, nó ăn cái gì mà ngu thế không biết. Cứ vì mấy đồng xèng mà bán rẻ lương tâm của mình đi. Nhìn vào ảnh, có trách thì cũng nên trách cái hệ thống thoát nước ý, chứ đừng có dựng chuyện linh tinh.

    Trả lờiXóa
  2. TÁC GẢI BÀI ĐÓ THANH MINH CHO XE OTO
    Sáng 9/10/2013, sau cơn mưa lớn, đường Hòa Bình (đoạn trước cổng Đầm Sen) ngập (năm 2013 cứ sau mưa, đường này liên tục ngập). Mình ra đứng ở đây để ghi nhận làm ảnh. Lúc đó, chiếc ôtô DAIHATSU bị chết máy nên nằm giữa đường. Trên xe cũng có một đứa bé đi học. Sau đó bé này phải chuyển qua taxi để đến trường. Bà mẹ chạy xe máy chở con đến trường tiểu học Hòa Bình gần đó để học (trường này cũng liên tục bị ngập. Muốn đến trường này, phụ huynh buộc phải chở con vượt qua đoạn ngập). Khi bà mẹ lách qua qua trái ôtô đang chết máy nằm giữa đường (đa số mọi người đều muốn chạy ở giữa đường vị cạn hơn so với trong lề), sợi dây ràng buộc trên xe máy của bà mẹ rơi thòng xuống, và vướng vào ôtô Innova đang chạy chiều ngược lại.

    Tài xế xe Innova không hay biết nên chạy thì kéo ngã xe máy của bà mẹ. Nhiều người thấy vậy hô hoán và dùng tay đập mạnh vào xe innova thì tài xế mới dừng lại. Hai mẹ con tự đứng dậy được. Sau đó tài xế xe DAIHATSU và mọi người giúp bà mẹ dựng xe lên. Lúc đó mình đang đứng bên kia đường, cách chỗ bà mẹ hơn 10 m. Mình đang bấm máy liên tục chụp xe DAIHATSU chết máy thì vô tình bắt được ảnh hai mẹ con bị té ngã. Sau đó mình chạy lại và thấy hai mẹ con không có gì, mọi người đã giúp hai mẹ con dựng xe lên. Sau đó bà mẹ chở con quay lại, có thể về nhà vì quần áo bé trai đã ướt sũng. Đoạn hai mẹ con té ngã ngập không quá sâu, khoảng 30 cm. Sau đây là link chùm ảnh mình đã đăng và loạt ảnh gốc xe bị chết máy, hai mẹ con tự đứng dậy và được giúp đỡ dựng xe lên, mọi người xem sẽ rõ hơn. Cám ơn!

    Facebook An Nhơn

    Trả lờiXóa
  3. báo mạng giờ là thế và nguy hiểm hơn là những con người không biết đầu cua tai nheo thế nào chỉ a dua theo cộng đồng rồi để tọa nên tin giả thành tin thật,đấy hội chứng đám đông không phải chỉ ở ngoài mà ngay trên mạng cũng là một nguy hiểm,nhiều người đã phải tự tự vì bị lôi ra làm trò đùa trên mạng,và nhiều sự hiểu lầm cũng diễn ra ở đây.việc nhìn một bức ảnh là ta đang nhìn một góc của sự việc vì thế đánh giá sự việc ở một khía cạnh thì là sai lầm lớn rồi

    Trả lờiXóa
  4. Mặc dù có nhiều lần đi xe máy qua chỗ lội bị ô tô tạt nước vào do ô tô không giảm tốc độ, cũng không biết thực hư câu chuyện như thế nào, nhưng nếu nhìn 2 bức ảnh thì chưa chắc đã là lỗi của chủ xe Daihatsu.

    Trả lờiXóa
  5. Đã có rất nhiều trường hợp, đặc biệt là nữ bị ngã xe khi đi qua chỗ lội, chỗ nước ngập sâu mà chẳng cần gì phải có lực tác động từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  6. Con gái đôi khi tay lái non và yếu, trong khi nước lại ngập như thế, xe chết máy, con nhỏ ngồi sau khi kêu khóc, sao mẹ không cuống chân tay được. thôi 2 mẹ con an toàn là tốt rồi/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog