Chia sẻ

Tre Làng

TÀU KHỰA LẠI ĐẬP PHÁ TÀI SẢN CỦA NGƯ DÂN TẠI HOÀNG SA

Tàu cá của ngư dân lại bị đập phá tài sản tại Hoàng Sa

PNO - Trong lúc đang tham gia khai thác rau chân vịt tại ngư trường Hoàng Sa, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu của lực lượng chức năng Trung Quốc rượt đuổi, đập phá tài sản.

Sáng 22/10, ông Lê Khuân, Phó chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết như trên.


Cửa kính và dây hơi trên tàu cá bị đập, phá.

Chiếc tàu bị đập phá tài sản là tàu cá QNg 96017 TS, công suất 345 CV, do ngư dân Nguyễn Ngọc Khánh, ở thôn Đông, xã An Vĩnh làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 6 ngư dân đều là người địa phương.

Theo lời kể của thuyền trưởng Khánh, tàu của ông và 6 ngư dân rời đảo Lý Sơn ra ngư trường Hoàng Sa vào ngày 27/9. Khoảng 12 giờ ngày 14/10, khi tàu đang khai thác rau chân vịt gần đảo Bom Bay thuộc quần đảo Hoàng Sa thì bị tàu Hải giám Trung Quốc số hiệu 46106 sử dụng ca nô rượt đuổi. Sau khi cập được mạn tàu cá, 6 người Trung Quốc đi trên ca nô đã nhảy lên tàu cá uy hiếp ngư dân và đập phá tài sản. Họ chặt phá 400 mét dây hơi, làm hư hỏng 1 thuyền thúng, đập phá cửa kính ca bin và lấy đi 1 mỏ neo cùng một đòn dây neo.

Trước khi rút lui, những người Trung Quốc này còn vứt bỏ xuống biển gần 2 tấn rau chân vịt đã được phơi khô, buộc tàu ông Khánh phải quay về, với thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng.

Trưa 16/10 , sau khi cập đảo Lý Sơn, ông Khánh cùng các ngư dân đã tố cáo hành động thô bạo của lực lượng Trung Quốc. Đồn Biên phòng Lý Sơn đang xác minh vụ việc.

VĂN MỊNH

16 nhận xét:

  1. bọn tàu khựa chúng mày đúng là được đằng chân lân đằng đầu, bọn tao nhịn lắm rồi đó.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ chúng ta đã quá nhân nhượng với chúng, chính vì thế mà chúng lại càng hung hăng. Sẽ không thể nhân nhượng chúng mãi được, sẽ phải có những hình phát thích đáng dành cho chúng .Chúng ta sẽ cho Trung Quốc thấy được nếu trung quốc có những hành động quá đáng thì phía việt nam cũng sẽ đáp trả lại tượng tự.

    Trả lờiXóa
  3. bọn trung quốc thật bỉ ổi,chúng đã luôn cố tình gây sự trước,nhưng chúng luôn muốn đổ lỗi cho phía ta.Thật may là các chiến sĩ rất thông minh và xử lí rất khôn khéo trước những hành động của bọn trung quốc.khiến chúng phải rút chạy.Chúng rút chạy không phải là vì chúng không thể đánh lại được tàu của ta, mà do chúng thấy không thể đạt được mục đích đổ lỗi cho chúng ta,nên chúng không muôn bị thiệt hại gi.Bọn chúng thật thâm.

    Trả lờiXóa
  4. Con giun xéo mãi cũng quằn mà , chúng ta cũng phải có hành động gì đáp trả chứ cứ để cho bọn chúng làm càn như vậy là không được , cũng may chúng ta vẫn hết sức bình tĩnh , kịp thời xử lí tình huống , tránh gây ra những hậu quả khôn lường , phải cho bọn nó biết không phải nó thích làm gì thì làm được

    Trả lờiXóa
  5. Tất nhiên là chúng ta có nhìn hay chịu đựng đi chăng nữa thì mọi thứ cũng phải có giới hạn chứ, làm sao có thể như thế được. Mọi thứ đều phải cân nhắc, chúng ta muốn hòa bình thì chúng ta phải nhân nhượng nhưng khi bọn giặc Tàu kia đã không chịu suy nghĩ lại thì tình hình chắc chắn sẽ khác. Chúng ta cũng cần có những biện pháp nhất định để bảo vệ chủ quyền cũng như bảo vê quyền tài phán chúng ta trên vùng đặc quyền kinh tế, bảo vệ long tự hào Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Cái lũ tàu khựa thâm độc hiếu chiến có hiểu được dân tộc Việt Nam ta không dễ gì bị hiếp đáp như thế đâu, các ngươi tưởng vào xâm chiếm bờ cõi ta mà các ngươi yên sao. Chúng ta đại diện cho chính nghĩa còn các ngươi chỉ là lũ xâm lược thôi, Chúng ta muốn hòa bình không muốn chiến tranh sảy ra vì thế lũ tàu khựa các ngươi hãy biến mau khỏi bờ cõi nước ta nhanh còn kịp.

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề của bên chúng ta là kiềm chế và hết sức kiềm chế để xua đuổi Trung Quốc. Chúng ta cần phải kiềm chế để không để xảy ra chiến tranh chứ không phải là nhún nhường dưới mọi hình thức. Nếu chúng ta nhún nhường thì còn gì là chủ quyền nữa. Trung Quốc có tàu hải giám thì chúng ta cũng có tàu của lực lượng kiểm ngư. Chúng cũng nên cẩn thận đi, chúng ta sẽ k nhân nhượng nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Cái lũ Tàu khựa đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, đã từng ngang ngược đưa giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam như vậy rồi mà lại còn dùng những hành động hung hăng đối với các ngư dân Việt Nam. Đây thật sự là hành động quá xấu xa và đáng phải lên án đối với trung quốc, nếu cứ tiếp tục như vậy thì việt nam sẽ sẵn sàng đáp trả lại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Thật không thể chấp nhận được hành động trơ trẽn của Trung Quốc, nhân dân mình đã quá hiền lành hay chúng quá thủ đoạn, tất cả chúng ta đều yêu hòa bình, tại sao không cùng nhau xây dựng cuộc sống thế giới này tươi đẹp hơn,hạnh phúc chẳng thể xây dựng dựa trên lòng tham, chết chóc, máu và nước mắt.

    Trả lờiXóa
  10. Đã quá rõ ràng, không còn phải nghi ngờ, hay mơ hồ gi về hành động của Trung Quốc nữa. Trung Quốc từng có câu " Biết người, biết mặt nhưng không biết lòng" Nhưng bây giờ Trung Quốc đã cho Việt Nam ta biết dã tâm của họ rùi đó, Việt Nam hay hành động ngày thôi,Tôi tin vào sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc, tin vào truyền thống yêu nước ngàn đời của dân tộc ta. Thà hy sinh chứ không chịu mất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam đã trải qua bao cuộc chiến tranh giữ nước rồi, mọi người dân Việt Nam đều hiểu cái giá của HÒA BÌNH phải trả bằng xương máu của bao thế hệ. Nên Trung Quốc nói Việt Nam gây sự thì quá hoang đường, chúng tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn và được sống hòa bình. Không có lý gì chúng tôi đi gây chuyện với Trung Quốc, mong mọi người trên thế giới hãy hiểu rõ bản chất bành trướng của Trung Quốc là vừa ăn cướp vừa la làng, đổi trắng thay đen là bản chất của họ.

    Trả lờiXóa
  12. trung quốc là con cáo nên coi Việt Nam là con thỏ , thò được một chân vào định sẽ đuổi con thỏ ra khỏi nhà. Con thỏ phải nhờ con gà gáy thật to thì con cáo mời bỏ chạy. Bây giờ ta cũng chỉ có cách là phải dùng sức mạnh tổng hợp của thật nhiều người trên thế giới la to lên thì Trung quốc mới rút thôi, tôi nói thế không phải là khinh thường hay xem thường sức mạnh của chúng ta, nhưng đấu tranh dư luận, tâm lý là một thượng sách, mà trong binh pháp tôn tử cũng từng nói rồi đấy

    Trả lờiXóa
  13. Những hành động của Trung Quốc thật không thể nào chấp nhận được, những hành động việc làm của chúng luôn đi ngược nhau, việc chúng hành động hung hãn, xâm phạm chủ quyền nước khác, thật là lố bịch cho những hành động bẩn thỉu này của Tàu khựa, chúng tưởng làm như thế là lừa bịp che mắt được dư luận thế giới sao, tất cả thế giới đều biết đến bản chất hành động bẩn thỉu của mày rồi tàu khựa à.

    Trả lờiXóa
  14. Những hành động của Trung Quốc trong thời gian gần đây tuy là được chúng chuẩn bị rất kỹ lưỡng, với cái mồn phóng thanh trung ương của nó để che đậy bản chất xấu xa của chúng đối với nhân dân nhưng không thể nào che đậy được đối với dư luận quốc tế, những hành động khiêu khích xâm lấn của Trung Quốc đều khiến tất cả bạn bè quốc tế rất phẫn nộ trước những hành động đó, ấy vậy mà trung quốc vẫn không biết ngại vẫn còn che đậy sự thật mà mọi người đều đã biết, không biết Trung quốc còn muốn che đậy đến bao giờ đây.

    Trả lờiXóa
  15. Từ các bước đi của Trung Quốc đã cho thấy rõ ràng Trung Quốc đã có lộ trình và sự tính toán kỹ lưỡng cho hành động của mình. Trung Quốc đang thực hiện kế sách giương Đông kích Tây nhằm lạc hướng chú ý của dư luận thế giới. Tuy nhiên, cho dù Trung Quốc đang áp dụng kế sách gì thì điểm xuất phát và nền tảng trong các hành động của họ chính là những điều phi lý và sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Chính điểm xuất phát này sẽ khiến các hành động của Trung Quốc gặp thất bại.

    Trả lờiXóa
  16. Lũ Tàu khựa lại manh động rồi, thật là nguy hiểm, bọn chúng đang cố gắng kích động để ngư dân và các lực lượng chức năng của chúng ta nóng lên đây mà, hành động này bì ổi quá, chúng đâu biết rằng ngư dân Việt Nam là những người rất cần cù chịu khó, không bao giờ bỏ ngư trường của mình, các lực lượng chức năng của chúng ta rất công minh, nhưng lực lượng còn mỏng nên bọn Tàu khựa này manh động quá, rồi chúng máy sẽ nhận được hậu quả thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog