Chia sẻ

Tre Làng

TRẢ LẠI 10 TRIỆU CHO CHỊ ĐỒNG NÁT, CSGT HÀ NỘI GIÚP 1 CÔ GÁI ĐƯỢC VÀO ĐẠI HỌC

Trả 10 triệu cho chị đồng nát, CSGT Hà Nội giúp một cô gái được vào đại học

Chị Chín, một người buôn bán đồng nát về quê vay 10 triệu đồng để làm thủ tục cho con nhập học. Tuy nhiên, trên đường mang tiền cho con, chị làm rơi 10 triệu đồng. Rất may, số tiền này được chiến sĩ CSGT nhặt được trả lại.

Vào khoảng 12h ngày 13.10, trong lúc làm nhiệm vụ đẩy đuổi số xe ôm hoạt động phía ngoài bến xe Nước Ngầm, trung úy Đinh Cao Thắng và thượng sĩ Hoàng Lê Minh thuộc Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT TP. Hà Nội) đã nhặt được một túi ni lông bên trong có số tiền 10 triệu đồng cùng một sổ hộ khẩu mang tên Bùi Thị Chín (trú quán tại Giao Lạc, Giao Thủy, Nam Định). Kẹp cùng số tiền còn có một tờ giấy ghi tên và số điện thoại.

Trung úy Thắng và Thượng sĩ Minh trao trả số tiền 10 triệu đồng cho chị Bùi Thị Chín.

Sau khi nắm được thông tin, trung tá Nguyễn Mạnh Dầu, Đội phó đội CSGT số 14 đã chỉ đạo tổ công tác xác minh chủ nhân của số tiền để trả lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định được chủ nhân của số tiền 10 triệu đồng là chị Bùi Thị Chín. Cùng thời điểm này, chị Chín đang trình báo sự việc tại Công an phường Hoàng Liệt.

Tổ công tác sau đó mời chị Chín cùng người cháu ra chốt để xác minh thông tin. Xác định đúng số tiền và người trong sổ hộ khẩu đúng là chị Chín, tổ công tác xin ý kiến chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu – Đội phó đội CSGT số 14 và trao trả lại tiền cùng giấy tờ cho chị Bùi Thị Chín ngay tại chốt kiểm tra.

Nhận được số tiền bị mất chị Bùi Thị Chín hạnh phúc cho biết, hai vợ chồng chị, người lái xe ôm, người buôn đồng nát mưu sinh ở Hà Nội đã lâu, tuy nhiên cuộc sống cũng chỉ đủ ăn. Vừa rồi, con gái chị thi đỗ đại học Thăng Long, vì không có tiền cho cháu nhập học nên chị đã phải về quê vay mượn họ hàng số tiền 10 triệu để làm thủ tục cho cháu.

“Lúc tôi xuống xe, sờ vào túi tôi vẫn thấy có tiền, nhưng khi cháu đón tôi về đến nhà thì phát hiện ra là mất, chân tay tôi bủn rủn, miệng không nói nên lời vì nếu mất số tiền trên thì coi như con gái tôi phải bỏ học. Đến khoảng 1h30, cháu tôi có nhận được điện thoại của đồng chí CSGT số 14 và thông báo là nhặt được số tiền tôi đánh rơi. Tôi mừng quá, quên cả đói cả mệt lập tức ra chốt CSGT và bây giờ nhận lại được tiền. Tôi cảm ơn hai anh Thắng và Minh, nhờ có các chú mà con tôi sẽ không phải bỏ học giữa chừng”, chị Chín tâm sự.

15 nhận xét:

  1. Các tấm lòng tốt vẫn còn nhiều lắm. Thật may mắn cho chị khi người nhặt được tiền lại là những anh cảnh sát tốt bụng, nếu số tiền này mà rơi vào tay kẻ xấu thì chắc rằng chị đã mất số tiền này rồi. Mong rằng sẽ co nhiều những tấm gương tốt như những anh cảnh sát này để người dân noi theo.

    Trả lờiXóa
  2. Mình rất thích những người khoác trên người bộ quân phục, ngày ngày bảo vệ cuộc sống bình an của người dân, chăm lo cho dân từng miếng ăn giấc ngủ. Nghĩ mà xem, nếu không phải chính các anh nhặt được số tiền này thì gia đình của chị Chín sẽ ra sao, đứa con của chị sẽ không thể tiếp tục đi học. Cảm ơn những người chiến sĩ của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. đấy sao bọn rận chủ không lấy mấy cái chuyện này,mà toàn moi móc tìm kiếm đâu đâu để dìm hình ảnh các anh công an trong mắt người dân,nhớ hôm ngày kỷ niệm giải phóng thủ đô khi mọi người hô hởi ra ngoài xem bắn pháo hoa thì các anh công an đang phải đứng ngoài đường từ chiều để duy trì giao thông không bị tắc,giọt mồ hôi lăn trên trấn các anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.không được cùng gia đình xem pháo hoa như mọi người thiệt thoi làm sao

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất xúc động khi nhìn tấm hình minh họa. Vậy điều đọng lại là gì ? - Dù phài nói rằng ngành CSGT (nói chung) đang rất rất tai tiếng, nhưng đâu đó vẫn còn những tấm lòng, những nhân cách tốt.

    Trả lờiXóa
  5. Một hành động cao đẹp đáng tuyên dương và nhân rộng trong thế hệ trẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Thêm một hình ảnh cao đẹp nữa của người chiến sỹ Công an nhân dân!

    Trả lờiXóa
  7. Cần thêm nữa những việc làm như thế này ở mọi nơi, mọi lúc chứ không chỉ riêng trong lực lượng Công an.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là một hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. một việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa. Hình ảnh người chiến sĩ công an thật đẹp. Người chiến sĩ công an là công an nhân dân, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, phục vụ nhân dân. Hành động đó đáng được để nêu gương để mọi người noi theo. Trong xã hội rất cần có những việc làm cao đẹp như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Hành động thể hiện sự cao đẹp , hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân, những người hết lòng phục vụ nhân dân, luôn bảo vệ cuộc sống của người dân. Những hình ảnh đẹp như thế này cần được nêu làm tấm gương sáng để mọi người noi theo.

    Trả lờiXóa
  11. Trong thời gian gần đây, người công an nhân dân, đặc biệt là các chiến sĩ cảnh sát giao thông luôn bị các thế lực thù địch nói xấu, xuyên tạc, nói này nọ. Việc làm trên của các chiến sĩ cảnh sát giao thông đã cho thấy một việc làm hết sức có ý nghĩa của mình. Nó đánh tan những tin, bài xuyên tạc của bọn phản động. mong rằng người dân không tin những kẻ phản động xuyên tạc hình ảnh người công an nhân dân.

    Trả lờiXóa
  12. Các chiến sĩ công an giao thông luôn bị gán ghép cho những hình ảnh xấu, mất uy tín của họ. Việc làm của trung úy Đinh Cao Thắng và thượng sĩ Hoàng Lê Minh thuộc Đội CSGT số 14 đã làm cho mọi người có cái nhìn khác về họ. Họ không phải như người dân đã nghĩ mà họ luôn hành động vì cuộc sống bình yên của mọi người.

    Trả lờiXóa
  13. Hành động nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa, nó có ý nghĩa rất lớn. Nó làm sáng lên hình ảnh người chiến sĩ công an nhất là những người cảnh sát giao thông. Hành động đó làm cho những người có mặc cảm với công an có cái nhìn khác về họ. Người chiến sĩ công an là một hình ảnh đẹp ở trong mỗi người dân. Người chiến sĩ công an thức để gác cho dân ngủ, cho cuộc sống bình yên của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh17:27 21/11/14

    Một việc làm đầy ý nghĩa, các anh đã hành động đúng và là tấm gương cho mọi người noi theo.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh17:34 21/11/14

    Thật xứng danh người chiến sĩ công an nhân dân, tinh thần của các anh đáng được khen ngợi. Trong cuộc sống chúng ta cần có những cử chỉ đẹp như thế, càng tôn vinh người cảnh sát nói riêng và tôn vinh người dân Việt nam nói chung vì tình quân dân, đùm bọc, che chở lẫn nhau trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog