Chia sẻ

Tre Làng

TRIỂN "VÌ DÂN" CÓ VÌ BÀ CHỦ TẬP ĐOÀN ATS?


(PetroTimes) - Như đã đề cập ở bài viết "Luật sư 'vì dân' Trần Đình Triển và vụ bê bối tiền tỉ", ở bài viết này, chúng tôi tiếp tục phân tích sâu hơn về việc luật sư Trần Đình Triển bị tố cáo "lợi dụng lòng tốt, chiếm đoạt tiền tỉ".

Luật sư Trần Đình Triển.

Lãnh đạo Tập đoàn ATS cho rằng: “Ông Trần Đình Triển - Trưởng VPLS mang tên “Vì Dân”, là phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, đại biểu đi dự Đại hội Liên đoàn Luật sư Việt Nam lần thứ hai. Chúng tôi không tưởng tượng được ông Triển lại có những việc làm bộc lộ đạo đức không tốt, thiếu trách nhiệm của một luật sư trước những yêu cầu của khách hàng. Hành vi trốn tránh, không muốn trả lại tiền cho công ty ATS có biểu hiện của tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với giá trị 1 tỷ đồng.”

Thậm chí, đến giai đoạn ATS tập trung đòi tiền thì vị luật sư này luôn nại ra lý do bận phiên tòa nên không có thời gian làm văn bản trả lời.

Luật sư Triển cho rằng số tiền 1,3 tỷ đồng nhận được là phí dịch vụ pháp lý nhưng thực tế VPLS Vì Dân không ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý, không phát hành phiếu thu hoặc hóa đơn giá trị gia tăng cho công ty ATS đối với số tiền đã nhận.

Luật sư Trần Đình Triển thừa nhận việc nhận 1,3 tỷ đồng?!

Được biết, bên cạnh Báo Năng lượng Mới, nhiều cơ quan cũng đã nhận được lá đơn này là Đoàn luật sư TP Hà Nội, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội.

Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes, luật sư Trần Đình Triển cho rằng mình bị ATS “vu khống”.

Ông Triển lý luận rằng: Số hợp đồng VPLS Vì Dân làm cho Công ty ATS là 37 hợp đồng. Song trong đơn tố cáo thì Công ty ATS nói rằng chỉ nhận 25 vụ việc.

“Tôi khẳng định không đúng, và hợp đồng có ghi 25 vụ việc giữa hai bên này chỉ là Công ty ATS đơn phương soạn thảo, còn VPLS Vì Dân chưa ký. Cũng trên lập luận của ATS, do đó tôi chưa ký hợp đồng mà lại nhận tiền tạm ứng là vi phạm thông tư của Bộ Tư Pháp và quy tắc đạo đức nghề nghiệp của luật sư” – ông Triển nói.

Khi phóng viên hỏi về văn bản thể hiện về 37 hợp đồng mà ATS ký với VPLS Vì Dân thì ông Triển cho biết: Vào tháng 12-2012 người của Công ty ATS đã đến VPLS Vì Dân cướp toàn bộ số hồ sơ đó.

Tuy nhiên, phía ATS lại cung cấp được văn bản bàn giao hồ sơ có chữ ký của nhân viên VPLS Vì Dân trả hồ sơ cho ATS.

Còn về số tiền 1,3 tỷ đồng mà ATS tố cáo LS Trần Đình Triển chiếm đoạt thì ông cho rằng đó là “phí dịch vụ pháp lý”. Ông Triển cho rằng: Số tiền mà hai bên đã thỏa thuận trong hợp đồng thật đã ký giữa hai bên là Công ty ATS phải trả cho VPLS Vì Dân là 2% giá trị mỗi hợp đồng, hợp đồng lớn bù hợp đồng nhỏ.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi đến hợp đồng này, ông nói rằng: Đã bị ATS chiếm đoạt. Mặc dù trước đó, ông khẳng định: Chưa ký hợp đồng.

Về khoản vay 1 tỷ đồng theo cáo buộc của ATS, luật sư Trần Đình Triển cho rằng: Không cho giấy tờ, hợp đồng nào chứng minh cho khoản vay trên.

Còn việc ATS chuyển 300 triệu đồng nói là tổng hợp đồng là 25 vụ, ông Triển khẳng định là hợp đồng giả.

Tuy nhiên, lý giải của ông Triển về sau khá mâu thuẫn: Sau khi tranh chấp xảy ra thì nhân viên của VPLS Vì Dân và người của ATS đã cùng kiểm đếm lại “nhân viên 2 bên chỉ nhớ được 25 vụ”. Những vụ còn lại, ông Triển nói là “làm vì chống tham nhũng”.

Ông Triển thanh minh rằng mình không “nói ngon nói ngọt” để được vay một tỷ.

Khi phóng viên đề cập đến việc: Nhận được 1,3 tỷ đồng từ ATS, nếu như ông Triển giải thích là giao dịch công việc thì số tiền này đã được đóng thuế hay chưa, ông Triển thừa nhận là chưa.

Luật sư Trần Đình Triển cho rằng vụ tố cáo tai tiếng này là do... có kẻ khác đứng đằng sau xúi bẩy!


Nhóm phóng viên PetroTimes

3 nhận xét:

  1. Đây chính là hành vi đi đêm thường thấy trong tệ tham nhũng ngày nay. Rất nhiều kẻ lợi dụng những cái tên rất kêu này để kiếm những đồng tiền bất chính và vị luật sư này cũng như vậy chứ vì dân vì nước đâu. 1,3 tỉ mà ông ta cứ trơ ra thừa nhận như vậy đủ hiểu ông ta vì tiền làm bất cứ việc gì? Vì tiền mà bán rẻ lương tâm chứ vì gì dân vì nước?

    Trả lờiXóa
  2. Dào này thấy nhiều thông tin Triển bị tố cáo ghê. Hình ảnh "Vì dân" của Triển thực ra là thế này sao? có lẽ cũng cùng 1 ruộc lừa đảo, kiếm tiền giống Trần Vũ Hải thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Làm sai, lợi dụng người ta để kiếm tiền mà không thực hiện, bị tố cáo lại còn kêu "có kẻ khác đứng đằng sau xúi bẩy". Đúng là nực cười.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog