Chia sẻ

Tre Làng

DÂN DỰNG RÀO CHẮN TRÊN CAO TỐC NỘI BÀI- LÀO CAI: ANH THĂNG PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM

Cuteo@

Tôi không khuyến khích hay ủng hộ người dân phản ứng theo cách này. Nó quá nguy hiểm và vi phạm pháp pháp luật.

Nhưng người dân không dưng dỗi hơi dựng rào chắn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cực chẳng đã họ mới phải làm như vậy. Có 2 ý thế này:

1. Việc thuê công nhân làm đường là của anh Thăng, anh nợ người dân thì anh phải tự giải quyết mà không thể để người tham gia giao thông hay công an, hay chính quyền địa phương phải giải quyết.

Anh không thể trốn tránh trách nhiệm bằng cách đổ vấy cho các nhà thầu phụ được.

2. Trong trường hợp bị chặn như thế này, thiệt hại trước tiên đến với người thu dịch vụ giao thông, tức người lái xe ô tô. Họ bỏ tiền với giá cắt cổ để được chạy an toàn trên cao tốc, thế nhưng thực tế họ không được chạy theo quy định của cao tốc. 

Người tham gia bị chặn, và không đảm bảo an toàn do đường lỗi lõm, kém chất lượng, và các vật chướng ngại do người dân chắn ngang. Người lái xe có quyền đòi lại số tiền mất khi mua vé, thậm chí kiện đơn vị giao thông đã bán vé cho họ vì không đảm bảo cam kết.

Và đây là bài trên VTC:

Dân lại dựng rào chắn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(VTC News) - Người dân huyện Bảo Thắng tiếp tục dựng rào chắn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì không sản xuất được trên đất ruộng gần đường này.

Ngày 14/11, một số chủ phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai phản ánh tình trạng người dân ở xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) dựng rào chắn bằng cây tre trước trạm thu phí IC17, hướng Nội Bài - Lào Cai khiến nhiều phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này.

Cụ thể, nhiều người dân đã mang cây tre, gậy gộc dựng rào chắn ngang qua đường đoạn dẫn vào trạm thu phí. Một số tài xế đã xuống tìm hiểu sự việc, mong muốn được đi qua nhưng người dân không chấp thuận.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Ban quản lý dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, khoảng 10 người dân đã mang cây tre khô dựng rào chắn trước trạm thu phí. Tới trưa cùng ngày, các phương tiện đã lưu thông bình thường qua trạm thu phí IC17.

Người dân dựng rào chắn tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào hôm nay (Ảnh: otofun)

Theo đơn vị này, nguyên nhân ban đầu được xác định là một số hộ gia đình có ruộng ở khu vực trên bị đất từ taluy sạt lở xuống nên không thể sản xuất được. 

Ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, khu vực ruộng nói trên đã được đơn vị thi công tiến hành nạo vét bùn đỏ, trả lại mặt bằng cho người dân sản xuất. Đồng thời xử lý để không xảy ra việc bùn đất sạt lở xuống ruộng của người dân.

Đây là lần thứ hai người dân dựng rào chắn ngăn không cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trước đó, VTC News đã đưa tin về việc người dân dựng rào chắn xảy ra tại địa bàn hai xã Gia Phú và Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) ngày 7/10.

Nguyên nhân sau đó được xác định trong quá trình thi công gói thầu A8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà thầu đã thuê người dân tại đây tham gia xây dựng một số hạng mục, tuy nhiên sau khi hoàn thành đơn vị này đã không thanh toán đầy đủ tiền công nên đã xảy ra sự việc.

1 nhận xét:

  1. thiết nghĩ, làm việc gì cũng là vì dân, vậy mà nhiều khi người ta lại bỏ quên đi mất quyền lợi cũng như lợi ích của người dân mất rồi!
    Mỗi một tuyến đường cao tốc mà phải để người dân lên tiếng bao nhiêu lần như thế thì làm sao mà chấp nhận được?
    nhà thầu cũng như nhưngx cá nhân liên quan cần quán triệt tốt vấn đề này, làm thì phải cho tới nơi, tới chốn chứ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog