Chia sẻ

Tre Làng

NHẮN ANH HẢI ĐẠI TƯỚNG QUÂN

Nhắn anh Hải đại tướng quân

"Dìm hàng thiết giáp của anh Hải" thế là đủ, bên hàng xóm đã tổng hợp bình luận khá dày ở đây, mềnh định bụng sẽ không mổ cò cóp pết chiện này nữa để thể hiện sự tôn trọng nổ lực dám nghĩ dám làm, đột phá trong cách làm ăn của cha con anh ở nước bạn. Anh Hải và bạn cá lóc có xem, coi như là cái kết.

Một bạn già từng sống lâu năm ở CPC nói với lão Cạo, tui thấy tội ông Hải, ông ấy trả lời báo chí rất thật thà, nhưng mờ tui lo quá không khéo bể độ chứ chẳng chơi... nên mới có bài này.

Có những nghi ngờ tự hiểu với nhau không cần phân tích.

- Những chiếc xe sửa chữa, cải tiến mới chỉ chạy thử, các tính năng quan trọng chưa thấy thông tin thử nghiệm. Xe chiến đấu, người ta quan tâm hàng đầu là sức mạnh chứ không phải giá thành hay tiết kiệm nhiên liệu... 

- Những chiếc xe độ không thể gọi là "chế tạo mới" vì ngoài tầm kỹ thuật của một hai lúa và điều kiện đất nước CPC hiện nay. Muốn làm nó, tâm huyết chưa đủ cần tổ chức một đội ngũ chất xám cao, còn nhà xưởng làm xe ở CPC thì nhìn vào đã biết.

Có gì đó khuất lấp trong vấn đề này, cần diễn giải.

- Vì sao báo chí CPC không đưa tin rầm rộ như Việt Nam, phải chăng họ không muốn kẻ khác dòm ngó vào chuyện làm ăn của quân đội Hoàng gia?

- Nhưng tại sao họ tổ chức phô trương diễu binh hàng đoàn xe? phải chăng cần phải thế mới nuốt trôi kinh phí nhà nước CPC?.

CPC là đất nước có đảng đối lập cực đoan với mục tiêu là hạ bệ bằng mọi giá chính phủ Hun Sen, nhất định phe Sam Rainsy không lơ với chuyện này. Chắc chắn họ đã biết phong phanh và nhờ Việt Nam qua ông Hải, họ có thêm cứ liệu đầy đủ. Nên nhớ ở CPC, nhiều người biết tiếng lẫn chữ Việt, hàng ngày xem báo chí để nắm tin và truy cập blog VN để coi bình luận. Họ càng thêm rõ, đủ cơ sở để đưa vấn đề ra Quốc hội và yêu cầu giải trình, lập đoàn thanh tra độc lập... Lúc đó mọi chuyện mới bung bét...

Thì chuyện gì sẽ xảy ra? còn tùy thuộc vào khả năng che chắn của bạn Hun và Chỉ huy lữ đoàn 70.

Ôi giá như ông Hải đừng vì muốn khẳng định cái tôi, làm mà không nói, ông cứ ở biệt thự, cỡi xe sang, tiền lượm đầy túi... "Thần khẩu hại xác phàm", hậu quả biết đâu, không những cha con ông Hải tắt đường làm ăn xứ người, thậm chí ông Hải phải đối mặt với luật pháp nước bạn về tội... 

Lường trước là vậy, theo giả thuyết âm miu chứ không có ý vu khống chính phủ CPC và ông Hải, ở đòi hiểu sao được bằng người trong cuộc... 

Dù gì vẫn là góc nhìn suy luận bình loạn cảm tính của một thợ cạo, không có chuyên môn kỹ thuật, không óc kinh doanh, chém gió với tinh thần "tình thương mến thương" cha con ông Hải.

5 nhận xét:

  1. CPC nó tham nhũng thì thôi rồi
    chúng nó giải ngân mà thôi.
    Ông Hải liệu hồn

    Trả lờiXóa
  2. Mấy hôm rồi báo chí trong nước và quốc tế có đưa tin việc bố con bác nông dân Trần Quốc Hải tự mày mò và nâng cấp, chế tạo mới xe bọc thép cho quân đội Cambodia. Với cá nhân tôi và nhiều người dân Việt Nam, đây là việc làm đáng ngưỡng mộ và ở mức độ nào đó khâm phục tài năng và ý chí của bố con bác. Việc làm này đã khích lệ tinh thần lao động, sáng tạo của người Việt cũng là dịp cho thế giới biết thêm về trí tuệ Việt, góp phần thúc đẩy gắn kết hơn nữa tình cảm hữu nghị truyền thống giữa chính phủ và nhân dân hai nước.
    Tuy nhiên sự việc đối với nhiều người, đặc biệt là giới "tăng động" lại đi theo hướng khác, họ chê bai đủ điều rằng Việt Nam dại dột vì không biết sử dụng nhân tài, để chảy máu chất xám, để abc...acb.......
    Để rộng đường suy xét, tôi xin cóp nhặt vào đây một vài ý kiến chuyên môn nhằm làm sáng tỏ hơn khả năng hợp tác hỗ trợ đóng góp với ngành quân khí Việt Nam của bố con bác Hải:
    -Thứ nhất, cách bố trí ụ súng trên xe bọc thép, đó là súng 12.7mm được gắn lên xe tăng PT-76 từ những năm 50, 60 của thế kỉ trước. Ưu điểm của cách bố trí này giúp gia tăng hỏa lực phòng không, làm cho khả năng tác xạ của xạ thủ linh động hơn (sau khi bác Hải cải tạo, khả năng tác xạ của súng máy từ giới hạn min 150m xuống còn 7m là nhờ vào cách bố trí này). Nhược điểm cách bố trí này nguy hiểm cho xạ thủ khi tiến công trong làn bom pháo của địch. Đó chỉ là cách làm tình thế. Điều này đã được bác Hải thực hiện cho các xe của Campuchia vào năm 2014. Như vậy là đi chậm hơn quân khí Việt Nam 50, 60 năm!
    -Thứ hai, xe bọc thép mà bác Hải chế tạo giáp quá mỏng và thô sơ (bằng một lớp thép 10mm) do khung gầm không đỡ được. Vì mỏng nên không chống được ngay cả đạn AK 47, đạn AK 47 mà không chống được nữa thì nghĩa là nó "không còn là xe bọc thép quân sự" theo đúng nghĩa chức năng.
    -Thứ ba, hiện nay ta cải tiến xe thiết giáp ở mức cao hơn nhiều: Không chỉ dùng khiên chống đạn, mà là cả tháp pháo kín chắn đạn. Súng DKZ không nhô cao mà ở dưới thấp, hạn chế tối đa việc xạ thủ phải nhô người ra ngoài. Trong khi đó, bản cải tiến của bác Hải cho Cambodia làm xạ thủ lộ hoàn toàn người ra ngoài khi tác xạ. Đó là chưa kể đến "bộ lòng" là hệ thống điện tử của xe được ta cải tiến hiện đại từ lâu.
    Chốt lại:
    Tinh thần của bác Hải rất đáng quý, đáng tôn vinh. Sáng tạo của bác có tính ứng dụng cao.
    Trình độ cải tiến xe của bác Hải đi chậm hơn ngành Công nghiệp quốc phòng Việt Nam khoảng 50, 60 năm. Nên đừng bắt các sĩ quan khoa học của ta phải "học tập" bác Hải về chuyên môn. Cái cần là noi gương sáng tạo của bác.
    Việt Nam ta hiện nay cũng đang rất cố gắng trong cải tiến vũ khí. Các vũ khí cũ như M113, cũng đã được bố trí nhiều loại hỏa lực mạnh. Nhiều dự án khác sẽ được đề cập trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  3. Hoa Hồng bí mật quân sự chính là một thế mạnh của Việt Nam, ko có lý gì để đòi hỏi công khai mọi kết quả nghiên cứu, vì VN ko thương mại hóa vũ khí quân sự, ko sản xuất vì mục tiêu lợi nhuận mà chỉ dành cho an ninh quốc phòng, do đó riêng lãnh vực này nên miễn bàn. Trên chiến trường sẽ là câu trả lời cuối cùng cho sự sáng tạo, sức mạnh quân sự, tính khoa học và kể cả bằng cấp của GS-TS quân sự.

    Trả lờiXóa
  4. Qua bài viết này tôi đã hiểu hóa ra những thông tin về vụ việc này được đang tải trên các trang mạng xã hội trong thời gian qua là một trò chơi chính trị của các đảng phài của CPC để tranh giành quyền lực mọi thông tin mà chúng ta biết đều không phải sự thật mà dã được phía CPC che giấu và tạo nên mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Thật không ngờ CPC đã che giấu và tạo ra mọi thông tin sai lệch về vụ việc này để phục vụ cho mục đích yêu cầu của các Đảng phái chính trị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog