Chia sẻ

Tre Làng

ĐÀI VTV BỊ PHẠT 15 TRIỆU ĐỒNG VÌ THÔNG TIN SAI TRONG VỤ "TUỔI CỦA CÔNG PHƯỢNG"

Đài VTV bị phạt 15 triệu đồng vì thông tin sai trong "vụ Công Phượng"

Theo quyết định 1987/QĐ -XPVPHC của Thanh tra Bộ TT&TT ngày 30/12/2014, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã bị phạt 15 triệu đồng vì đưa thông tin sai khi thực hiện phóng sự "Công Phượng gian lận tuổi"

Quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có các hành vi vi phạm hành chính như: Thông tin về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 có một số nội dung sai. Cụ thể: “Năm sinh 1995 của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006” (chương trình phát ngày 8/11/2014); “Đến thời điểm này, tất cả các giấy tờ khác như chúng tôi đã chứng minh, là vô hiệu”(phát sóng ngày 16/11/2014).

Theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Thanh tra Bộ TT&TT quyết định xử phạt Đài Truyền hình Việt Nam 15 triệu đồng.

Quyết định xử phạt cũng buộc Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.

Hồng Chuyên

37 nhận xét:

  1. Chúc mừng em Công Phượng, cuối cùng em cũng được "rửa oan"

    Trả lờiXóa
  2. Qua đây cũng là bài học cho các nhà đài, trước khi đưa thông tin gì trước công chúng thì phải kiểm chứng thông tin cho chính xác, không nên vội vàng đưa sai sự thật gây ảnh hưởng đến cá nhân người bị phản ánh, và làm xôn xao dư luận.

    Trả lờiXóa
  3. Chương trình này còn vi phạm pháp luật :vu khống Công Phương ,đề nghị truy tố ,đồng thời buộc những người làm chương trình này phải bồi thường chi phí khi thực hiện chương trình. Đề nghị TGĐ đài THVN có hình thức kỷ luật những kẻ kiêu căng bố láo này.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:22 30/12/14

    Thông tin sai sự thật vụ Công Phượng thực sự gây tranh cãi, hầu như mọi người đều ủng hộ Công Phượng và phê phán việc làm của VTV, sự việc đã gây ảnh hưởng không ít đến Công Phượng và gia đình em. VTV bị phạt là đúng.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:30 30/12/14

    Thật đáng trách cho VTV làm một việc không nên làm, vừa ảnh hưởng đến uy tín nhà đài, vừa làm tổn thương tinh thần cho một tài năng như Công Phượng nói riêng và gia đình em nói chung.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng Công Phượng, VTV đáng bị phạt như vậy lắm vì đã đưa tin sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  7. Nhóc Ngốc23:28 30/12/14

    phạt là rất đúng đắn =_= VTV làm ăn như vậy thật sự không được, chưa rõ đầu đuôi mà đã đưa tin tùm lum, sai sự thật về công phượng, chưa kể đến nội dung chương trình đầy tính cáo buộc như vậy, gây ảnh hưởng không chỉ đến công phượng mà còn đến cả những người xug quanh và cuộc sống của họ nữa. thật sự rất khó chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh07:34 31/12/14

    VTV không chỉ xúc phạm Công Phượng mà còn cả những người thân của em,cả người chết lẫn người sống.Nghi ngờ cả một số nơi liên quan khác như chính quyền xã Mỹ Sơn,Trường học,Thầy cô giáo và Tư pháp huyện Đô Lương,Lãnh đạo đội bóng Hoàng Anh Gia Lai.
    Nhóm Lê Hương Lan bỗng dưng im thin thít trước thông tin này,mặc dù tháng 11 chính người trong nhóm này viết bài ông kích ông Phú ở phòng Tư pháp Đô Lương.Người ta đi xác minh,báo cáo lên sở,nếu có trả lời hay thông tin việc làm của họ (trong phạm vi của họ) cũng đâu có sai gì.
    Nếu như vì bức xúc,Công Phượng hay gia đình có những phản ứng đáng tiếc thì sao nhỉ? VTV và những phóng viên kia có ân hận không?
    Phạt VTV thì cũng lấy tiền của nhà nước nộp.Túi nọ sang túi kia.Phải kỉ luật phụ trách bộ phận và phóng viên hăng hái làm việc này.

    Trả lờiXóa
  9. tưởng vụ công phượng với tuổi tác chìm vào quá khứ rồi chứ, sao còn phạt với lỗi lầm gì ở đây nữa, có thì nên có sớm lên một tí, giờ thì hình như là hơi muộn rồi, thời buổi thông tin bây giờ cần phải nhanh cho nên xử lý cái gì cũng phải nhanh nhanh lên tí, nhất là xử lý sai phạm, thấy sai phạm và chứng cớ rõ thì phải xử luôn cho nóng không nhiều người lại bảo thiếu trách nhiệm trong công việc

    Trả lờiXóa
  10. 15 triệu nặng nhẹ tôi không cần biết, kể cả phạt 100 triệu đi nữa thì so với cái lực của đài vtv là quá nhỏ bé mà thôi, ông đưa tin đền bù hay xin lỗi thế nào và thái độ của công phương thì có lẽ đẹp hơn và có tính thuyết phục hơn đó, sai phạm của vtv gần đây thì nhiều rồi, khắc phục mới là quan trọng, nhất là danh dự của bản thân và gia đình công phượng sau cơn bão vừa qua

    Trả lờiXóa
  11. vụ việc vừa rồi đối với công phượng và gia đình anh đúng là một biến cố lớn khó quên rồi, họ không hề muốn có cái tai tiếng theo phong cách người nổi tiếng như thế, tuy nhiên đối với tôi thì qua vụ việc này công phượng có lẽ sẽ nổi tiếng và tạo hình ảnh đẹp trong lòng dư luận về những thái độ xử lý của anh đối với tai tiếng điều tra đó, anh tỏ ra là một người thực sự có bản lĩnh

    Trả lờiXóa
  12. Không chỉ là chuyện của Công Phượng, mà nhiều nội dung khác nữa chuyển động 24 đưa tin thiếu tính chuyên nghiệp, vượt quá thẩm quyền của mình. Họ phải biết họ là ai chứ? Họ đâu phải là Thánh mà việc gì cũng biết, việc gì cũng nhào vào mổ xẻ như thật ấy.

    Trả lờiXóa
  13. Vtv nên coi đây là bài học cần rút kinh nghiệm ở nhiều góc độ, hơn hết là đạo đức nghề nghiệp của người làm truyền thông.

    Trả lờiXóa
  14. Điều mọi người chờ đợi nhất chính là lời xin lỗi của VTV cùng ekip chuyển động 24h tới Công Phượng và gia đình cậu ấy. Họ đã bị áp lực khủng khiếp từ báo chí và dư luận rồi, đừng nghĩ họ là nông dân thì không cần phải xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  15. Tiền không phải là vấn đề với một nhà đài quốc gia. Nhưng điều tra và lên phóng sự theo kiểu hình sự của VTV chẳng khác nào giống như một đài "câu khách rẻ tiền". Cần một sự nghiêm chỉnh trả lại danh dự cho Công Phượng từ VTV. Ít nhất là ekip của trưởng ban VTV24 Lê Bình và anh phóng viên lạ hoắc trên hình trong bài viết này.

    Trả lờiXóa
  16. Mất có 15 triệu mà thực hiện được ý đồ câu View, quá rẻ! Ko có giá trị răn đe. Phải bắt bồi thường tổn thất tinh thần cho bố mẹ và người thân Công Phượng nữa mới thỏa đáng!

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh10:22 31/12/14

    VTV còn mời cả Lệ Rơi lên truyền hình nữa mới ngầu.Báo hình mà "lá cải" phết!
    Té ra các nhân vận được hiện diên trên truyền hình quốc gia cũng thường thôi. hihi...

    Trả lờiXóa
  18. Dù sao cũng thỏa lòng người hâm mộ đã bảo vệ đúng lẽ phải, cuối cùng VTV cũng bị nhận hình phạt cho cái sai của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Rất mừng vì Công Phượng đã lấy lại được danh dự của mình , và là bài học đáng nhớ cho những người làm báo, không được tự tiện tung tin khi không có căn cứ.

    Trả lờiXóa
  20. 15 30 triệu thì chỉ như muối bỏ bể chả thấm vào đâu

    Trả lờiXóa
  21. Không sao, phạt nhiều hay ít không quan trọng, miễn là VTV đã sai và đã bị chịu trách nhiệm việc mình làm là được rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Đây chính là lời nhắc nhở,cảnh tỉnh cho một kênh truyền hình lớn như vtv.Cần phải nghiêm túc,cẩn thận trong việc thu thập tin tức,hình ảnh,sự kiện và phải kiểm tra xem xét kĩ lưỡng trước khi đăng tải lên truyền hình.Tránh những trường hợp xấu như trên.Làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, chất lượng của mình.

    Trả lờiXóa
  23. Án phatj tuy không lớn nhưng cũng làm cho VTV phải nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm, vì bàn thân là đài truyền hình quốc gia.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi nghĩ cái đích của nhà đài chắc chắn không phải là Công Phượng mà ở chỗ khác...?

    Trả lờiXóa
  25. Một đài tiếng nói quốc gia mà Nói lung tung sai sự thật thì cả êkip phải công khai xin lỗi công phượng xin lỗi người yêu bóng đá việt nam mới đúng, phạt nhẹ hều để làm gì

    Trả lờiXóa
  26. VTV càn phải rút kinh nghiệm sau vụ này vì là một đài truyền hình của quốc gia.

    Trả lờiXóa
  27. cuối cùng thì VTV cũng bị xử phạt sau những bản tin sai lệch vể tuổi của Công Phượng vừa qua, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến nhân vật chính, làm mất uy tín của một nhà đài nổi tiếng quốc gia, đặc biệt là người hâm mộ, khán giả rất bức xúc trước thái độ của các phóng viên, biên tập viên đó. Đã đưa tin sai nhưng lại còn rất có ý gây hấn như vậy

    Trả lờiXóa
  28. Phạt thế này có nhẹ quá không nhỉ, nên phạt nặng hơn nữa để làm gương ý, nhỡ đâu lại có những vụ khác nữa thì sao, lấy gì làm chắc chắn là sau vụ Công Phượng này lại không có thêm những vụ Công Phượng khác nữa, dù sao thì VTV cũng nên rút kinh nghiệm, cái gì phải chính xác thì hãy đưa tin, chứ làm thế này thì không được.

    Trả lờiXóa
  29. Mừng là cuối cùng thì công phượng cũng đã được rửa oan, tội em ý quá, ở nước mình cứ cái gì nổi lên một cái là cứ bị báo đài bới móc, nói đen thành trắng, khổ nỗi là toàn nói cái không đúng sự thật thôi, xử phạt thế này để VTV có thể có một bài học thích đáng cho mình.

    Trả lờiXóa
  30. Trước khi đưa một tin tức gì đó thì cũng nên kiểm chứng cho thật chính xác rồi mới đưa chứ, nếu mà cứ thế này thì còn biết bao người bị hại nữa chứ riêng gì công phượng đâu, không đâu tự nhiên mang một cái oan to đùng trên đầu, phạt VTV thế này là còn nhẹ quá đấy, học có biết là họ đưa tin như thế làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bị hại đến thế nào không.

    Trả lờiXóa
  31. đường đường là một đài truyền hình của một nước mà phát những tin tức sai sự thật như thế,trong khi mọi chuyện đang tốt đẹp đang có tinh thần khí thế về một nền bóng đá tươi sáng cho nước nhà,thì chính chúng ta lại đang vùi dập nó đi,những đôi chân nặng tinh thần thì làm sao mà có thể đá thanh thoát được cơ chứ,nên không nền tự dìm mình như thế,chưa bao giờ chúng ta ngóc mặt lên trước các nước khác vì như thế này đấy

    Trả lờiXóa
  32. phạt là đúng,cứ đăng tin để câu người xem nhưng không quan tâm sự thật là đúng sai hay đã kiểm chứng chưa,mơi chạy về làm vài ba cái phóng sự rồi gán luôn cho người ta,có biết sống khổ sở thế nào không,vừa bị áp lực vừa bị dư luận ,gia đình họ chân chất nhà nông thì lại không cho sống yên suốt ngày đến quấy rầy,như thế làm sao mà yên tâm đá bóng được,người việt nam thật chán quá đi

    Trả lờiXóa
  33. VTV họ quá chú trọng vào lượt view mà dường như quên mất việc phải xác thực sự thực và những hành động bới móc để tập trung thu hút lượt xem. Không làm rõ mà cũng không xin lỗi Công Phượng thì quả thật đáng trách cho nhưỡng con người làm chương trình này

    Trả lờiXóa
  34. Liệu 15 triệu có là dủ bù đắp cho tài năng trẻ Việt Nam không. Khi mà lòng ganh ghét đó kị của những con người vẫn còn. Mục đích chỉ vì muốn những tin bài giật gân mà phá hoại đến cuộc sống người khác. Theo mình thì 15tr chưa là đủ. Và phạt hành chính thế thì chưa thích đáng cho hành vi phá hoại đời tư tài năng trẻ nước nhà

    Trả lờiXóa
  35. không thể không xử phạt hành động đó của VTV , cái mà chương trình chuyển động 24h đó mang lại , sự thật thì ít mà tạo ra dư luận thì nhiều , khi mà Công phượng thi đấu ở các giải quốc tế ,người ta còn chẳng điều tra thì thôi , mình lại còn đi vùi dập gà nhà , chẳng được gì mà cuối cùng Công Phượng cũng không gian lận ,

    Trả lờiXóa
  36. xử phạt là cần thiết vì những ảnh hưởng xấu mà chương trình "chuyển động 24h " của VTV đã mang lại , sự nghiệp thi đấu của 1 cầu thủ trẻ , rất trẻ như công phượng có thể bị sụp đổ hoàn toàn nếu không có những sự năng đỡ của những người làm bóng đã tâm huyết , nếu không thì hậu quả có thể là không thể lấy lại được

    Trả lờiXóa
  37. sở tư pháp nghệ an đã có khẳng định Công Phương không gian lận tuổi , và dù sao đi nữa cũng không thể nói Công Phượng cố tình gian lận tuổi , vì tuổi đó được lấy trong hồ sơ thì vào học viện Hoàng Anh gia lai JMG , khi đó ai biết sau này Công Phượng sẽ được chơi cho tuyển U19 quốc gia mà gian với chả lận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog