Chia sẻ

Tre Làng

CỐ ĐẤM ĂN XÔI LÀM GÌ?

Ong Bắp Cày

Tôi không nghĩ là tỉnh Cà Mau thiếu nhân tài, đến nỗi khi GIám đốc bệnh viện đến tuổi nghỉ hưu mà không thể tìm được người khác thay thế.

1.
Phía bà Đặng Bé Nam, tôi nghĩ khi đến tuổi nghỉ hưu thì nên nghỉ, hoặc nếu có nguyện vọng được ở lại công tác để tránh "hội chứng xe đưa rước" thì cũng không nên giữ chức vụ để tạo điều kiện cho lớp người đi sau phát triển. Làm được điều này thì đẹp biết bao?

Đặc biệt, khi chuyện bà ở lại, vừa kéo dài tuổi nghỉ hưu, lại vừa giữ chức giám đốc bệnh viện đã gây nên điều tiếng không hay cho cả ngành Y tế Cà Mau, làm liên lụy đến cả ông Chủ tịch tỉnh, ông Giám đốc sở Y tế, thì bà có ở lại cũng không sung sướng gì. Trường hợp này nên tự động rút lui cho khỏe!

Và bà (Cả ông giám đốc sở Y tế nữa) cũng đừng nghĩ, cả tỉnh Cà Mau này không có ai có thể thay thế được bà. Hãy bỏ kiểu tư duy, "tôi nghỉ, thì không có ai có thể thay thế" đó đi. Các ông, các bà không quan trọng và tài giỏi đến mức đó đâu!

Đọc thêm: Tái bổ nhiệm giám đốc bệnh viện Cà Mau

2.
Phía Sở Y tế Cà Mau.

Biết sai nên sửa là điều nên làm và đáng lẽ phải làm sớm hơn, không nên chày cối, cố đấm ăn xôi làm gì.

Nếu quyết định ban đầu là đúng, thì sao bây giờ phải rút lại quyết định?

Lý do bà Đặng Bé Nam "không thể thay thế" là không ổn, và chính nó đã làm lộ ra khoảng tối trong công tác cán bộ của tỉnh nhà. Mặt khác, chính nó đã tố cáo rằng, các ông không làm tốt công tác xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận.

Mời đọc nội dung sau trên báo Đất Việt:
http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/baodatviet.vn/Tinh-tiet-ket-thuc-vu-tai-bo-nhiem-GD-benh-vien-sai/15578808.epi

Tình tiết kết thúc vụ tái bổ nhiệm GĐ bệnh viện sai

(Tin tức thời sự) - Sở Y tế Cà Mau quyết định rút lại quyết định tái bổ nhiệm GĐ bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau, bà Nam tạm thời điều hành BV đến khi tìm người mới.

Theo thông tin trên Người Lao Động, khoảng 21 giờ ngày 22/12, Ban giám đốc Sở Y tế Cà Mau đã tổ chức cuộc họp liên quan đến việc dư luận phản ứng trước quyết định tái bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam làm Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau kéo dài quá tuổi nghỉ hưu.

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở Y tế đã thống nhất rút lại quyết định tái bổ nhiệm bác sĩ Đặng Bé Nam kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý bệnh viện đến năm 2018. 

Theo đó, Sở Y tế sẽ làm lại tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau, theo hướng bà Nam tạm thời điều hành Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau trong thời gian tìm được người mới thay thế vị trí giám đốc.

Trước đó, tuy đã chấp thuận với quyết định tái bổ nhiệm của Sở Y tế nhưng khi vụ việc được dư luận quan tâm, UBND Cà Mau đã xem xét lại sự việc và Sở Y tế phải trình lại báo cáo.

Tại cuộc họp với các nguyên Thường vụ Tỉnh uỷ, Tỉnh uỷ viên qua các nhiệm kỳ ngày 19/12, ông Phạm Thành Tươi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thông báo tinh thần chỉ đạo của tỉnh đối với việc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo của bà Ðặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau.

Ông Tươi nói rằng việc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo của bác sĩ Ðặng Bé Nam đã làm đúng quy trình: lấy ý kiến của Ðảng uỷ và cán bộ của ngành; xin ý kiến của Bộ Y tế và cũng nhận được sự đồng thuận...

Ông Tươi cho rằng Bệnh viện sản- nhi đang thiếu người đủ điều kiện để thay thế cương vị giám đốc hiện nay.

Ngoài ra, Bệnh viện sản - nhi đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ trở thành một vệ tinh của Bệnh viện Nhi Ðồng I (TP.HCM) nên cần cán bộ đủ năng lực quản lý, điều hành. Vì vậy Sở Y tế đã có quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo của bác sĩ Ðặng Bé Nam.

Tuy nhiên, về phía Bộ Y tế, Bộ đã lên tiếng không liên quan đến việc tái bổ nhiệm này. Theo đó, ngày 15/12, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, cho biết Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, rà soát thực hiện đúng các chính sách đối với cán bộ y tế để báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế về việc bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam, người sẽ đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/6/2015, giữ chức Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau thêm 3 năm.

Theo ông Tác, việc bổ nhiệm lãnh đạo các bệnh viện tỉnh là thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND các tỉnh, Bộ Y tế không liên quan. Quy định tuổi nghỉ hưu trong ngành y tế cũng theo quy định chung của cả Đảng, Nhà nước.

10 nhận xét:

  1. mới đầu vào đọc không hiểu cái mô tê gì, kiểu như nói chuyện gì đó hoặc có bài gì đó trước đây rồi, nếu như không theo dõi kỹ thì đúng là chẳng hiểu đầu đuôi câu truyện gì ra sao, tôi thấy rằng trang mình nên đưa ra những link liên quan lên đầu để ai muốn tìm hiểu thì đọc qua chứ cứ mở đầu theo kiểu này thì chắc bài không được nhiều người đọc và theo dõi dễ dàng được đâu

    Trả lờiXóa
  2. Đây đúng là một trường hợp "ngoại lệ" mà, nếu làm theo quy định thì sở y tế Cà Mau đã tìm người thay thế bà Nam trước khi bà chuẩn bị về hưu, con đây vẫn không làm mà lại tái bổ nhiệm lại, cái sai là do ở sở y tế cà mau.

    Trả lờiXóa
  3. Đến tuổi về hưu rồi mà cứ được tái bổ nhiệm kiểu này thì lớp trẻ còn thất nghiệp dài dài.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ lấy lý do là dù đến tuổi về hưu nhưng vẫn còn năng lực làm việc nên giữ lại, điều này không hoàn toàn đúng. Để mà nói, thì những người giữ chức vụ cao thì hầu như đều có năng lực hết, không có mấy ai dốt nát cả. Do đó, đã đến tuổi nghỉ hưu thì phải nghỉ để thay vào đó là đội ngũ nhân lực trẻ, cho họ đựơc phát huy tài nằng của mình

    Trả lờiXóa
  5. đây vẫn là cái căn bệnh ham tiền cố vị đây mà, đã đến tuổi nghỉ hưu thì nghỉ đi hốc thêm được đống tiền thì sống thêm được mấy năm chắc mà phải làm như thế, đó là căn bệnh chung của những cán bộ ngày nay, một giám đôc của một bệnh viên ăn chả lắm tiềm à, nếu bà ấy mà công khai tài sản ra thì không biết sẽ là bao nhiêu tiền đây, cả một tỉnh chẳng nhẽ không kiếm được một giám đốc thay bà này chắc, không biết năng xuất làm việc của bà đó với người khác thì như thế nào nhẩy

    Trả lờiXóa
  6. cái tư duy lạc hậu, ham quyền cố vị, trì trệ, bảo thủ sẽ làm cho con người ta lạc hậu đó thưa bà Giám đốc bệnh viện sản nhi Cà Mau.

    Trả lờiXóa
  7. nhắn đến cả ông Giám đốc sở Y tế Cà Mau cùng bà Giám đốc bệnh viện nhi Cà Mau: ông bà đừng làm bia cho dư luận ném đá thế chứ!

    Trả lờiXóa
  8. vì sao mà các nhân tài khác không có cơ hội phát triển là vi những con người ham quyền cố vị này, cút đi về đi còn nhiều tài năng trẻ lên để họ còn được cộng hiến, một bà già đến tuổi nghỉ hưu thì làm được cái gì nữa, còn xây dựng y tế được thế nào nữa, để đó cho lớp kế cận để phát triển chứ, tôi nghĩ rằng cái vụ này là quá ham quyền lợi nên vẫn ở lại đây mà

    Trả lờiXóa
  9. Phản đối những người cứ cố tham quyền cố vị, giả sử như bà quá giỏi, giả sử như chưa tìm được ai như bà, thì bà cũng nên thôi giữ chức vụ lãnh đạo, có thể hợp đồng với bệnh viện nhưng để tiếp tục công việc chuyên môn chứ? Ai lại giữ ghế như thế?

    Trả lờiXóa
  10. Lớp trẻ ra trường với bao khí thế, trí tuệ, tài năng có thể cống hiến cho đất nước, nhưng với tình trạng như thế này thì họ cứ phải dài cổ vì thất nghiệp thôi. Đúng là ghế thì ít mà đít thì nhiều.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog