Chia sẻ

Tre Làng

KE KE, THẮP LẠI MỘT TÌNH YÊU

Xưa nay anh không mấy thích thể loại thơ 5 chữ, nhưng bài thơ này của con Lọc mõm lông đệ anh trần trụi, ko xa hoa mà thật nhiều cảm xúc, nó khiến người ta nhớ về cái thời khó khăn khi mới lập gia đình, vất vả mà ngập tràn yêu thương... 

Tặng cho các em: Nga (mượt), Hằng (còi), Hiền (péo), Bốn (tí hon) và các em vân vân khoa NN.

Mời thưởng lãm:
...

Tặng em một đoá hồng
Yahoo hay Facebook
Từ thưở em lấy chồng
Đéo có cả hoa cúc.

Nhà mình thời tay trắng
Hai đứa nghèo yêu nhau
Thế rồi liều đám cưới
Thế rồi nhỡ mang bầu.

Em ngược xuôi buôn bán
Anh gánh gồng tương lai
Gặp năm trời đến hạn
Héo mòn luôn cả hai.

Chiều anh về ra chợ
So từng quả trứng gà
Chia nửa thanh đậu trắng
Phần mai cơm đường xa.

Tối em về ăn vội
Tắm rửa rồi tắt đèn
Rồi ngủ quên chả kịp
Nói thầm anh yêu em.

Hoa của ngày sinh nhật
Em bảo thôi để dành
Mua cho con sữa bỉm
Hoa thì nhìn trong tranh.

Thế rồi cũng đi qua
Những ngày mưa tháng nắng
Nụ hôn vội làm quà
Tuần đôi lần anh tặng.

Sáng nay đi qua ngõ
Người ta bán hoa nhiều
Anh hỏi mua về cắm
Thắp lại một tình yêu.

Tay đàn ông thô vụng
Chẳng lung linh sắc màu
Cơ mà quan trọng đek
Miễn mình còn có nhau

Nguồn: Phạm Dũng

13 nhận xét:

  1. Nặc danh14:41 18/12/14

    Bài thơ hay, nó cũng nhắc nhở tuổi trẻ chúng ta đừng có suy nghĩ bồng bột, vì tình cảm nhất thời để rồi đến với nhau khi trong tay chưa có gì, cuộc sống mưu sinh sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:46 18/12/14

    @ thùy trang: đúng như bạn nói tuổi trẻ bây giờ suy nghĩ non nớt lắm. Tuy nhiên cũng may trong bài thơ này dù có khó khăn nhưng cặp đôi này vẫn luôn có nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn để có cuộc sống luôn vui vẻ, đầy tình yêu thương.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài thơ rất cảm động, cho dù cuộc sống có khó khăn đến mấy thì hai người vẫn luôn có nhau, đấy mà là ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  4. Một tình yêu nghèo nhưng cái kết cũng có hậu, chỉ cần yêu thương nhau thì việc gì cũng sẽ vượt qua hết thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Thế đấy, tình yêu thời trẻ nó khác với cuộc sống hiện tại, ngày xưa lãng mạn bao nhiêu thì hiện tại phải đối mặt với những khó khăn, vất vả bấy nhiêu. Nhiều khi con người ta cũng không còn có thời gian để ý đến mấy chuyện trước đó nữa, vì cuộc sống mưu sinh, vì cơm áo gạo tiền, vì những lo toan hằng ngày mà ta phải đối mặt.

    Trả lờiXóa
  6. Đoạn kết của bài thơ đã thắp lên một ngọn nến sáng lung linh, cho người vợ thêm tin yêu vào cuộc sống, khó khăn vẫn luôn có nhau là hạnh phúc nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:09 18/12/14

    Hiện nay một số giới trẻ đến với nhau, mới gặp chút thử thách trong cuộc sống mà đã buông tay, không chấp nhận thực tế. Cuối cùng là đòi bỏ nhau, mỗi người mỗi nơi, tan đàn xẻ nghé.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể trong cuộc sống chúng ta phải bươn chải vì cuộc sống mưu sinh, nhưng thi thoảng chúng ta biết hâm nóng lại tình yêu, dù chỉ là một việc làm đơn giản thôi nhưng đó chính là động lực để ta tự tin tiếp bước ở con đường phía trước.

    Trả lờiXóa
  9. Tuổi trẻ ngày nay năng động, dám nghĩ, dám làm, sống có khát vọng và hoài bão. Họ khao khát được sống và được yêu nhưng là tình yêu lớn lao, cao cả và đầy trách nhiệm. Với tuổi trẻ, tình yêu lứa đôi là điều không thể thiếu nhưng hơn cả đó còn là tình yêu lớn dành cho Tổ quốc, quê hương và gia đình. Là tình cảm thiêng liêng và niềm tin bất diệt gửi đến những người lính nơi hải đảo, biên cương xa xôi. Là ý chí, quyết tâm vươn xa theo con chữ để một mai trở về xây dựng quê hương càng thêm giàu mạnh; là thấu hiểu vầng trán đẫm mồ hôi của cha, vết chân chim hằn lên đôi mắt mẹ mà lòng tự hứa phải là người con ngoan, trò giỏi, niềm vui, niềm tự hào của cha mẹ. Đạt được những điều ấy hẳn là một niềm hạnh phúc tột cùng.

    Trả lờiXóa
  10. Trong cuộc sống muôn màu này, mỗi người đều có một ý niệm riêng về tình yêu, hạnh phúc. Và với những người trẻ, quan niệm về tình yêu, hạnh phúc càng đa sắc màu.

    Trả lờiXóa
  11. MÌnh đồng cảm với tác giả

    Trả lờiXóa
  12. Đợn giản, nhẹ nhàng nhưng thâm thía vô cùng. Tình yêu sau hôn nhân đôi khi là vội vàng, là hấp tấp với miếng cơm, manh áo, với con cái gia đình. Có những lúc yêu nhiều mà quên nói với câu câu yêu. Có những lúc thương nhiều nhưng vì tiền vì danh mà bỏ lỡ từ thương. Đôi khi chỉ cần sự quan tâm nhẹ nhàng là đủ cho tình yêu gia đình. Bao giờ tôi gặp yêu thương?

    Trả lờiXóa
  13. Yêu có hàng trăm hàng nghìn kiểu, chẳng ai lấy chuyện tình cảm của mình mà đi áp đặt lên người khác được cả, cứ làm và yêu theo con tim, thêm vào đó là hành động theo lý trí nữa, yêu nhau cũng là do duyên phận, trăm nghìn lần đừng lấy tình yêu ra để đùa cợt là được rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog