Chia sẻ

Tre Làng

NHÀ CÓ HAI CON VỢ, CHỒNG HẠNH PHÚC

NHÀ CÓ HAI CON VỢ
CHỒNG HẠNH PHÚC!
(Mặt vênh lên thế kia cơ mà)

Mượn ảnh để nói về chuyện khác: Chuyện chẳng vui!

Rằng 2 cái cô gái này đều là những nữ tướng. Dưới tay mỗi cô đều có hàng trăm nhân viên. Các cô điều hành những chuỗi sản phẩm tâm huyết. Một cô thì đi từ Bất Động Sản sang nhà hàng, một cô thì đi từ Thời Trang, chủ thương hiệu đầm bầu Belly và cũng quay về chuỗi nhà hàng. Họ đều có chung 1 kiểu chồng cúc cung tận tuỵ, luôn sẵn sàng bảo vệ các cô, hỗ trợ các cô mọi nơi mọi lúc! Và họ thân thiết với nhau như 2 chị em!

Chuyện chẳng vui là dành cho đám đàn ông! Thật! Đám đàn ông không làm việc bằng 1/10 phụ nữ: những phụ nữ như thế này! Đám đàn ông thất bại nhiều nhan nhản ngoài kia! Đám đàn ông mở miệng ra là coi thường đàn bà đái không qua đầu ngọn cỏ! Lên mạng khua phím bình thiên hạ trong khi làm việc thì như mèo mửa!!! Tôi biết cái đám đàn ông như thế! Biết nhiều! Biết là rất nhiều! Nên càng thương cho những phụ nữ phải làm vợ của họ!

Có một điều tôi hằng tin. Rằng trong mỗi người phụ nữ đều mang trong mình một sức mạnh siêu nhiên. Mạnh gấp nghìn lần đàn ông! Dẻo dai và quyết liệt vô cùng! Chỉ là họ có phát tiết được ra hay không mà thôi! Và tôi tin, nếu họ lấy được 1 người chồng tử tế, họ sẽ làm được những điều phi thường! Tiếc thay, số đàn ông có thể thành chồng tử tế không nhiều. Là bởi cái thói gia trưởng, là bởi cái nghĩ coi thường phụ nữ ăn sâu trong lòng họ. Nên họ chưa khi nào muốn vợ mình giỏi giang hơn họ! Nên họ coi vợ họ chỉ giống mấy bà nội trợ rẻ tiền ở nhà và chăm con cho họ, làm việc ít thôi và đừng có mơ được họ chia sẻ điều gì.

Thật ra, họ- nhiều đàn ông tôi biết- không phải là như thế! Chỉ là các bà vợ cam chịu và chấp nhận thu hẹp đường chân trời của bản thân. Vì chiều chồng. Vì gìn giữ mái ấm. Nên càng khiến đàn ông vọng tưởng rằng đàn bà là ở xó nhà thôi! Tôi tiếc cho những năng lực trong những người phụ nữ bị triệt tiêu vì chồng như vậy!

Cuối cùng: Vợ chồng lấy nhau để làm gì? Chắc hẳn không phải để duy trì nòi giống rồi! Tôi nghĩ, họ lấy nhau là để làm nên những thứ rực rỡ mà khi một mình họ không làm nổi! Tôi nghĩ, họ lấy nhau để làm cho hai chữ "Hôn Nhân" trở nên ý nghĩa hơn! Và tôi nghĩ, vợ chồng phải là thế!

Hãy dành cho vợ mình một chỗ dựa, một niềm tin và nhiều hỗ trợ. Bạn sẽ bất ngờ và hạnh phúc đấy, hỡi các đấng ông chồng!

Hoàng Anh Tú

Nguồn: Nguyen Minh

15 nhận xét:

  1. Đúng, phụ nữ bây giờ cũng khác với ngày xưa, họ đóng vai trò rất quan trọng trong gia đình và ngoài xã hội. Họ đã khẳng định được vị thế của mình, họ có thể làm được những điều mà người đàn ông làm, vì thế chúng ta cần biết tôn trọng họ.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:14 16/12/14

    Một người chồng tốt là một người chồng hiểu và tôn trọng vợ. Là con người ai cũng có cảm xúc hết, đừng làm họ bị tổn thương, như vậy là rất có lỗi. Hãy nhìn nhau, cùng nhau vun đắp cuộc sống tươi đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Đã là vợ chồng thì không biệt ai hơn ai kém, người này có sức ảnh hưởng với người kia và ngược lại. Cùng hỗ trợ giúp đỡ nhau trong mọi lĩnh vực để xây dựng gia đình, ấm no hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ vẫn còn có một số đàn ông rất gia trưởng và không coi vợ ra gì, luôn tỏ ra khinh thường và bắt vợ làm theo ý của mình. Thật là vô lý, thời đại nào rồi mà thế chứ, phụ nữ cũng cần có cái quyền của họ, họ cũng cần phải được thể hiện khả năng của mình chứ không thể luôn luôn làm theo ý của người khác được. Xã hội bây giờ là bình đẳng lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Hơn nữa, gia đình là nền tảng của xã hội, và người góp phần xây dựng nền tảng đó chính là vợ chồng. Vợ chồng yêu thương, nhường nhịn nhau, hiểu và thông cảm cho nhau để có một tổ ấm hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  6. ở đâu chứ ở phương đông mình thì phải chấp nhận những cái thành kiến có từ xa xưa rồi, phụ nữ làm gì thì làm vẫn phải làm nội trợ, đấy là số đông, còn bà nào giàu, không chịu khổ hay không biết làm nội trợ từ bé, hoặc em xinh em đẹp được anh chiều chuộng không phải làm thì đấy tôi không nói làm gì, còn người phụ nữ bình thường phải nội trợ thì gia đình mới êm ấm được

    Trả lờiXóa
  7. đàn ông không làm nội trợ mà gánh vác việc nuôi gia đình, đấy là điều hiển nhiên, thế nhưng ai cũng làm được sao, thế thì làm gì có gánh nặng xã hội, thằng nào cũng biết làm ăn thì nước đã giầu, xã hội thiếu gì thằng ăn bám, và việc chẳng bằng 1/10 phụ nữ cũng chẳng đáng hổ thẹn gì với cánh đàn ông cả, thằng nào làm được thì nó hưởng, thằng nào ăn bám thì nó khổ tâm mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. tôi thấy chẳng có gì đáng tiếc cho những năng lực trong những người phụ nữ bị triệt tiêu vì chồng cả, thời đại này là thời nào rồi mà còn có những mặc cảm để không thực hiện ước mơ hay khả năng của mình cơ chứ, phụ nữ có tài đâu dễ gì, họ luồn cúi là họ thua trong cuộc đấu tranh của riêng mình rồi, làm gì có ai giúp đỡ được mình đâu, không cố gắng thì tài cũng vứt

    Trả lờiXóa
  9. vãi cả bài viết, tiêu đề câu khách nhất là đánh vào tâm lý thằng đàn ông thích cái kiểu 2 vợ vào đọc xem nó thể nào, ai ngờ vào được 1 chàng giảng dậy về cách chăm sóc "tài năng" của vợ, ban đầu còn bị đá đểu nữa chứ, đúng là thánh lừa tình đây rồi, toàn làm anh em tưởng bở thôi, lần sau phải cảnh giác không nên hy vọng quá nhiều vào cái tiêu đề nữa

    Trả lờiXóa
  10. tôi không tin là chỉ cần dẻo dai và quyết liệt vô cùng là có thể làm việc lớn được, tài năng không phải là phát tiết được ra hay không mà phải được vun đắp chứ, và tự nở rộ thôi, nếu trách thằng đàn ông không cho vợ phát tiết tài năng thì nên trách bố mẹ cô gái trước đi đã, không phát triển tài năng cho con là lỗi của bố mẹ, lấy chồng rồi mới có tài thì vứt

    Trả lờiXóa
  11. trách đàn ông không bằng 1/10 phụ nữ thì cũng đúng thôi, nhưng hãy thêm vào đấy là thiểu số, đừng nói chung chung làm cánh đàn ông ngứa ngáy, ví như ở nhật đàn ông không dám lấy vợ vì phải lo cho vợ, cho con, cho cả gia đình mà giá cả thì đắt, nuôi con tốn kém, vợ thì chỉ muốn ở nhà nấu cơm thôi, đàn ông việt nam cũng nhiều không kém, ai muốn ra đường kiếm ăn chứ

    Trả lờiXóa
  12. Vợ chồng lấy nhau là để làm nên những thứ rực rỡ mà khi một mình họ không làm nổi! Lấy nhau để làm cho hai chữ "Hôn Nhân" trở nên ý nghĩa hơn! Chứ không phải Hôn nhân giống như cái toalet mà người ngoài thì muốn vào, người trong thì muốn ra.

    Trả lờiXóa
  13. Nói về hành phúc thì trên thế giới có hai loại người: một là những người chọn để được hạnh phúc; hai là những người chọn để không được hạnh phúc. Trái ngược với niềm tin phổ biến, hạnh phúc không đến từ danh tiếng, tài sản, những người khác, hay của cải vật chất. Thay vào đó, nó xuất phát từ bên trong. Người giàu nhất thế giới có thể phải đau khổ trong khi một người vô gia cư có thể là ngay bên ngoài, đi bộ xung quanh với một mùa xuân trong từng bước đi. Người hạnh phúc được hạnh phúc bởi vì họ làm cho mình hạnh phúc. Họ duy trì một cái nhìn tích cực về cuộc sống và sống một cách tự tại.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:12 17/12/14

    ma kip. cứ sống đi, bao giờ chán sống hãy bình, đời còn dài bình vội bước éo qua

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog