Chia sẻ

Tre Làng

THỰC HIỆN KẾT LUẬN CỦA THANH TRA CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TỐ CÁO CỦA ÔNG HUỲNH UY DŨNG

Thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng

QĐND - Thứ ba, 23/12/2014 | 18:24 GMT+7

Chiều 23-12, ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã chủ trì buổi họp thông tin đến các cơ quan báo chí về việc Thủ tướng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra tới ông Huỳnh Uy Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam và chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn 10193/VPCP –VI ngày 19-12-2014 gửi Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh Bình Dương, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc xử lý sau thanh tra đối với tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Văn bản nêu rõ, Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường xác minh nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (thường trú tại A1-01, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh). Thanh tra Chính phủ đã có kết luận nội dung xác minh và báo cáo Thủ tướng. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của Thanh tra Chính phủ tại các Văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27-5-2014 và số 84/TTCP-VI ngày 31-10-2014. Thủ tướng cũng giao Thanh tra Chính phủ thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo và chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương phải khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân có vi phạm, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

Ông Võ Văn Lượng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã thông báo tiến độ thực hiện của UBND tỉnh Bình Dương theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1071/VPCP-VI ngày 18-06-2014; Kết luận nội dung tố cáo số 1549/KL-TTCP ngày 04-7-2014 của Thanh tra Chính phủ và Thông báo số 340-TB/TU ngày 29-7-2014 của Tỉnh ủy Bình Dương.

Theo đó, ngày 5-9-2014, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên đã kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan đến việc xác định nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất) đối với khu ở thuộc Khu công nghiệp Sóng thần 3. Ngày 12-9-2014, Sở Tài nguyên và Môi trường đã họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan đến việc tham mưu điều chỉnh thời hạn sử dụng đất đối với diện tích đất khu ở thuộc Khu công nghiệp Sóng thần 3 và Sở Xây dựng đã họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan đến việc chậm tham mưu điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Sóng thần 3 tỷ lệ 1/2000 và Khu hành chính - dịch vụ - kho bãi - khu ở tỷ lệ 1/500 thuộc Khu công nghiệp Sóng thần 3. Ngày 08-9-2014, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2173/QĐ-UBND về việc thu hồi Quyết định số 2089/QĐ-UBND ngày 07-7-2008 về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất khu ở tại Khu công nghiệp Sóng thần 3 của Công ty cổ phần Đại Nam. Thường vụ Tỉnh ủy đã giao cho Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ việc phân lô, bán nền trong Khu công nghiệp Sóng thần 3, xác minh mức độ vi phạm để tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý.

Ngày 22-10-2014, Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản số 3650/UBND-KTN mời Thanh tra Chính phủ sắp xếp thời gian làm việc với tỉnh Bình Dương để phối hợp xem xét, tham mưu, có biện pháp xử lý những nội dung tố cáo chưa đủ cơ sở theo quy định của pháp luật và xử lý dứt điểm vụ việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, theo Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh, lãnh đạo Công ty cổ phần Đại Nam không hợp tác với ngành trong việc chuyển đổi Giấy chứng nhận thay đổi thời hạn sử dụng đất từ lâu dài xuống 50 năm nên ngày 04-11-2014, Sở đã có Thông báo gửi cho các sở, ngành, đơn vị có liên quan về việc thu hồi Quyết định số 2089/QĐ-UBND và thay đổi thời hạn sử dụng đất khu ở tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3 của Công ty cổ phần Đại Nam làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo Cục Thuế cũng cho biết, lãnh đạo Công ty Đại Nam cũng không hợp tác để thực hiện việc thoái thu đối với số tiền sử dụng đất đã thu thừa (do rút ngắn thời gian sử dụng đất theo quy định pháp luật) theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Đại Nam.

Cho đến nay, hai ngành Thuế và Tài nguyên Môi trường chưa thực hiện được các nội dung nói trên theo Kết luận nội dung tố cáo số 1549/KL-TTCP ngày 04-7-2014 của Thanh tra Chính phủ.

TTXVN/Chép từ báo QĐND

3 nhận xét:

  1. Nặc danh11:25 25/12/14

    BÀI TRÊN BÁO GIÁO DỤC
    Thông báo của Công ty CP Đại Nam (Công ty Đại Nam) cho biết, từ ngày 1/1/2015 khu du lịch này sẽ được mở cửa tất cả trong ngày thay vì đóng cửa các ngày thứ 2, 3,4 và 5 trong tuần. Chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.

    Trước đó như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, do cho rằng doanh nghiệp của mình bị chính quyền tỉnh Bình Dương o ép, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương.

    Tuy nhiên sau đó lịch tạm đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam liên tục được Công ty CP Đại Nam thay đổi từ ngày 10/1, sau đó chuyển sang ngày 20/11 và cuối cùng là từ ngày 28/11 đến hết năm 2014.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:25 25/12/14

    Chính những động thái này khiến dư luận đặt nghi vấn về chiêu PR "cao tay" của ông Huỳnh Uy Dũng, một người dày dạn trên thương trường. Bên cạnh đó, cũng nhiều ý kiến cho rằng việc ông Dũng điều chỉnh lịch tạm đóng cửa, quy định thời gian đóng cửa cho thấy UBND tỉnh Bình Dương và Công ty Đại Nam đã có những nhượng bộ với nhau.
    Việc khu Du lịch Đại Nam mở cửa hoạt động trở lại trùng thời điểm với quyết định nghi hưu của ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (từ 1/1/2015). Trước đó, tháng 10/2014 dư luận xã hội bất ngờ khi ông Huỳnh Uy Dũng gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về hành vi không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng thuộc Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3.

    Tiếp đó cho rằng ông Lê Thành Cung vi phạm Điều 258 Bộ luật Hình sự về tội vu khống, Điều 10 Luật Khiếu nại - Tố cáo, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam tiếp tục gửi đơn thứ hai, tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vì hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Lá đơn của ông Dũng được luật sư gửi lên Cơ quan ANĐT – Bộ Công an và Viện KSND Tối cao.

    Điểm lại những sự kiện để thấy dường như câu chuyện liên quan đến việc đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, câu chuyện giữa Công ty Đại Nam và chính quyền tỉnh Bình Dương thực chất là chuyện giữa cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Lê Thanh Cung.

    Trong một động thái khác, tờ Lao Động đưa tin ông Nguyễn Minh Giao - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 10193/VPCP-V.I do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên ký ban hành gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm theo kiến nghị về kết luận của Thanh tra Chính phủ trong ba nội dung chính; trong đó hai nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng có cơ sở và một nội dung không có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:26 25/12/14

    Trong Công văn nêu rõ, xét báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014 về việc tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (chủ KCN Sóng Thần 3), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến chỉ đạo như sau:

    Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (thường trú tại Á-01,92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh), Thanh tra Chính phủ đã kết luận nội dung xác minh và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của Thanh tra Chính phủ tại các văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014. Giao Tranh tra Chính phủ thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo.

    Theo ông Giao, đến nay đã kiểm điểm trách nhiệm các đơn, vị các nhân liên quan… nhưng chờ Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương kết luận, xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog