Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh giác: GIÀN KHOAN 981 ĐANG DI CHUYỂN GẦN BIỂN VIỆT NAM

Cuteo@

Một động thái mới gắn liền với họa xâm lăng xuất hiện từ phía Trung Quốc: Giàn khoan Hải Dương 981 đang di chuyển xuống phía Nam, gần vùng biển của ta. Giàn khoan này đã từng hạ đặt trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Cảnh sát biển Việt Nam xác nhận giàn khoan Hải Dương 981 đang được các tàu vận tải, hộ tống kéo trên biển Ðông, gần vùng biển của Việt Nam. Cụ thể, giàn khoan này đang di chuyển từ bắc xuống nam biển Ðông và đã đi qua vĩ tuyến 15.

Giàn khoan Hải Dương 981 thời điểm được hạ đặt trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981, các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam đã theo dõi hướng di chuyển của giàn khoan này để có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Thông tin bước đầu xác định giàn khoan được kéo sang Ấn Ðộ Dương để thực hiện việc khoan thăm dò theo một hợp đồng với một quốc gia Ðông Nam Á vừa ký kết với phía Trung Quốc. Và việc di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981 hiện nay là bình thường, đang đi trên vùng biển quốc tế hướng sang Ấn Ðộ Dương.

26 nhận xét:

  1. Cần theo dõi mọi biến động nhằm ứng phó kịp thời trước mọi âm mưu, ý đồ xấu xa của TQ

    Trả lờiXóa
  2. Phải luôn cảnh giác với bọn khựa này, bởi ko gì là chúng ko dám làm

    Trả lờiXóa
  3. công nhận là quá đau đầu với tên tàu khựa này, đuổi đi rồi những vẫn luôn luôn có ý đồ quay lại, không bao giờ chịu từ bỏ miếng mồi cả, tôi thấy cái hành động này chẳng khác nào dã thú săn mồi cả, cứ đi loanh quanh gần còn mồi đợi thời cơ đến là sẵn sàng nhảy vào cắn xé, hành động đó không hề đáng với cái danh tiếng là một nước lớn cả

    Trả lờiXóa
  4. cần có thông tin kịp thời vì một lần nó đã gây sóng gió cho nước ta, và nó là một cái phao trá hình cho các hoạt động nguy hiểm hơn của trung quốc, trong khi cái dàn khoan còn đang kề sát vùng biển của nước ta thì cần nhận diện được những thủ đoạn đằng sau cáo dàn khoan nguy hiểm hơn cái dan khoan. xây gạc ma rồi còn trên biển thì chúng còn muốn như thế nào nữa đây

    Trả lờiXóa
  5. Trung quốc có âm mưu rất thâm độc chúng chưa bao giờ từ bỏ âm mưu độc chiếm biển đông cho nên hành đọng này của Trung quốc như là đọng thái mới cho những hành động tiếp theo của trung quốc trên biển Đông cho nên chúng ta cần thật cảnh giác không nên chủ quan và hãy theo sát những động thái của Trung quốc và đưa ra những phương án xử lý cho phù hợp để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. vâng sau khi nằm thủ mấy tháng trong năm 2014 chúng rút về không biết thêm bớt ủ mưu những cái gì và giờ mới đầu năm đầu tháng chúng đã bắt đầu rục rịch mưu đồ của mình,cần phải hết sức rè chừng và có những động thái sớm để rút kinh nghiệm như lần hạ giàn khoan trước của hd981,chắc chắn lầ này còn phức tạp hơn lần trước rất là nhiều

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh16:36 6/1/15

    Bọn tàu khựa còn thích gì nữa đây, yên bình không muốn lại thích bạo loạn chăng?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh16:54 6/1/15

    Chẳng lẽ nào chúng lại có gan làm lại chuyện này một lần nữa? Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu như lần này chúng còn dám đưa dàn khoan vào biển Việt Nam thì chúng quá bỉ ổi, không còn một từ nào diễn tả được hành động này, chắc cả thế giới tẩy chay Trung Quốc luôn.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc Trung Quốc không dám làm điều dại dột này thêm lần nữa đâu, cả thế giới đã lên án chúng nhiều rồi nên chúng cũng phải biết sợ chứ. Chỉ có điều chúng ta vẫn cứ "cẩn tắc vô áy náy".

    Trả lờiXóa
  11. Mình cũng không tin là Trung Quốc dám đưa dàn khoan vào biể Việt Nam một lần nữa, gan chúng có to đến cỡ nào cũng phải cúi đầu trước Việt Nam thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Lần một chúng đã thấy sức mạnh đoàn kết và tinh thần bảo vệ chủ quyền của chúng ta, thì lần này chúng làm sao dám tiến vào biển mình lần nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Giả dụ như lần này chúng ngu ngơ lấn vào biển mình thì chúng sẽ biết tay con người Việt Nam có sức mạnh yêu nước cao biết nhường nào.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng ta hãy cảnh giác với Trung Quốc, bọn nó thâm hiểm lắm, chưa biết chúng còn giở trò gì nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  15. hiện nay giàn khoan HD 981 đang di chuyển trên vùng biển quốc tế gần vùng biển của Việt Nam. Các lực lượng thực thi công vụ của Việt Nam bao gồm lực lượng Kiểm Ngư và Cảnh sát Biển đang theo dõi sát hướng di chuyển của giàn khoan để có biện pháp ứng phó kịp thời nếu giàn khoan HD 981 có ý định “viết lại kịch bản cũ”.

    Trả lờiXóa
  16. người ta đã quá quen với việc “nói không đi đôi với làm” của Trung Quốc và việc người tàu đã một lần sử dụng HD 981 để gia tăng các hoạt động gây hấn trên Biển Đông cũng khiến dư luận quốc tế lo ngại. Các lực lượng thực thi công vụ Việt Nam cần nêu cao cảnh giác, theo dõi sát tình hình để kịp thời ứng phó với mọi diễn biến phức tạp có thể nảy sinh liên quan đến việc HD 981 được đưa ra Biển Đông lần này.

    Trả lờiXóa
  17. Vụ việc mới chìm xuống chưa được bao lâu thì Trung Quốc lại chứng nào tật đấy đây mà, điển hình của dạng nói một đằng làm một kiểu, chúng lại định kiếm cơ để gây hấn trên vùng biển của chúng ta nữa đây, mọi lý do chúng đưa ra bây giờ chỉ là ngụy biện cho cái âm mưu thối tha mà chúng sắp thực hiện mà thôi, chúng ta phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  18. Không thể chủ quan với cái ông hàng xóm xấu bụng này được, chẳng có gì để mà chắc chắn là ông ta sẽ không có các hành động như lần trước được, Chúng ta phải hết sức cảnh giác với chúng, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư lại vất vả với chúng rồi, dự là sắp tới lại không yên ổn đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Lượng lực kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam sẽ mãi là những người lính kiên trung bảo vệ vùng biển của tổ quốc. Các lực lượng của Việt Nam tuy không bằng Trung Quốc về phương tiện nhưng sẽ sẵn sàng đáp trả khi cần thiết để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Việt Nam không muốn mất đi tình bằng hữu bao đời nhưng Trung Quốc phải hiểu Việt Nam cần bạn và Trung Quốc cần một người bạn gần như Việt Nam hợp tác là các bên cùng có lợi. Hãy dừng lại trước khi quá muộn!

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng có cái lí do nào là thiết thực được đưa ra cho cái việc làm sai trái này của trung quốc cả.Trung quốc không chỉ ngang ngược mà họ còn vô cùng mưu mô và xảo quyệt,Chúng ta cần phải thấy được rằng với những gì mà chính quyền trung quốc đang làm trong thời gian qua thì có thể thấy được tham vọng bành trướng biển đông của họ lớn như thế nào.Nhưng chẳng bao giờ cái tham vọng đó đạt được kết quả cả.Chủ quyền của VIệt nam là bất khả xâm phạm.Hoàng sa và trường sa là của VIệt nam.

    Trả lờiXóa
  21. Việc Trung Quốc đưa dàn khoan vào khai thác và thăm dò tại vùng biển thuộc chủ quyền cũng như đaực quyền kinh tế của Việt Nam không đơn thuần đó chỉ là khai thác mà nó còn nằm trong chính sách mà Bắc Kinh muốn áp dụng trên Biển Đông, mà trực tiếp trên vùng biển của Việt Nam. Trung Quốc đưa giàn khoan vào là có mục đích chính trị và thăm dò động thái cũng như phản ứng của Việt Nam mà thôi. Chúng quá là nham hiểm.

    Trả lờiXóa
  22. Sao cái lũ tàu khựa chúng nó không biết xấu hổ là gì vậy chứ.Chúng nó dám ngang nhiên đưa cái giàn khoan phi pháp đó vào trong vùng biển của nước ta hay sao.Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tình hình biển đông mà nó sẽ khiến cho an ninh của thế giới bị ảnh hưởng.Đảng nhà nước và toàn thể nhân dân Việt nam sẽ quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc bằng mọi giá.Không cho trung quốc có thể đạt được mục đích của chúng.

    Trả lờiXóa
  23. Có lẽ với tình hình hiện nay chúng ta đều có thể thấy được âm mưu, ý đồ trong yêu sách của Trung Quốc để độc chiếm đối với Biển Đông. Việc đưa giàn khoan chỉ là bước đầu trong yêu sách đó cũng như là để đánh lừa dư luận quốc tế, trong khi hiện nay Trung Quốc đang liên tục làm thay đổi hiện trạng tại những đảo chìm, bãi đá ở quần đảo Trường Sa nhằm tiến tới sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự một cách vĩnh viễn ở đây. Đó sẽ là hành động vi phạm nghiêm trong luật pháp quốc tế cũng như công ước biển giữa Trung Quốc và ASEAN.

    Trả lờiXóa
  24. Cảnh giác với Trung Quốc không bao giờ là thừa, với một Trung Quốc đầy mưu mô, âm mưu thâm độc thì mọi việc đều có thể xảy ra. Đặc biệt là hiện nay Trung Quốc đang vươn mình lên mạnh mẽ để trở thành một siêu cường về mọi mặt trên thế giới, đứng đầu Châu Á, đứng thứ 2 về kinh tế sau Mỹ. Với sức mạnh như thế thì Trung Quốc sẽ có thể tiếp tục gây hấn nhằm thực hiện mưu đồ bành chướng của họ.

    Trả lờiXóa
  25. Với Trung Quốc chúng ta phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sau hàng loạt những sự việc xảy ra làm dư luận bức xúc trong quá khứ cũng như hiện tại đó là giàn khoan HD-981 của Trung Quốc tiến sâu vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Và sắp tới Trung Quốc còn chuẩn bị có cuộc tập trận trên Biển Đông khu vực cạnh với vùng biển thuộc vùng biển quốc tế, giáp với vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì chúng ta cũng phải cảnh giác cao độ với mọi hành động của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  26. chúng ta đang phải sống bên cạnh một nước thâm độc và nham hiểm như trung quốc.không chỉ trên biển đông mà ngay cả trên đất liền chúng nó cũng liên tiếp có những việc làm xấu xa nhằm phục vụ cái âm mưu bành trướng và mở rộng chủ quyền,nhưng dù chúng có là nước lớn hay như thế nào thì chúng ta cũng không bao giờ sợ.những hành động vô nhân đạo của chúng sẽ phải bị trả giá mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog