Chia sẻ

Tre Làng

CHÚ KHỰA HD 981 - THÍCH THÌ CHỊ MƯỢT CHIỀU

Nhân chuyện giàn khoan 981 của bọn Khựa đang lượn lờ quanh vùng biển Việt Nam. Mình Post lại bài này của nhà Mượt Khắm cho anh em vui vẻ.

Bài mang tính giải trí.

Đây là ảnh chị Mượt của các cô

Mấy hôm nay, ban ngày chị hóng tin tức chiến sự từ Quân uỷ TƯ, chiều tối dắt cún bông đi dạo quanh Dâm Đàm để tư duy về những diễn biến phức tạp ngoài Biển Đông nên không tham gia vào những tranh cãi vô bổ như cách thể hiện lòng yêu nước, cũng như không xuống đường mít-tinh giống nhiều bạn thân chị đang làm.

Có một sự thực cay đắng mà chị và các lãnh tụ, là những người đang hết sức tỉnh táo phải chấp nhận rằng, Khựa đã chọn thời điểm không thể tốt hơn để bước một bước dài trong tham vọng độc chiếm biển Đông bằng cách đưa giàn khoan HD 981 trị giá gần 1 tỉ Mỹ kim vào vùng biển có chủ quyền rõ ràng, thuộc quyền tài phán của Việt Nam. Thời điểm này đây, nước Nga người bạn tốt nhất của Việt Nam suốt nửa thế kỉ qua đang bị thế giới cô lập bởi cách can thiệp thô bạo vào Ukraina. Nga buộc phải bắt tay với Khựa nhằm thiết lập liên minh để đảm bảo lợi ích quốc gia mà bỏ rơi Việt Nam, nơi chẳng mang lại ích lợi gì lớn ngoài tình cảm anh em trong kí ức những người Liên Xô lớn tuổi. Kế hoạch tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc tại Biển Đông tới đây là cú sốc cực lớn đối với bất cứ người Việt Nam nào.

Những vấn đề kinh tế nội tại và phí tổn quá lớn vào các cuộc chiến tại Trung Đông và một số quốc gia Nam Mỹ đã khiến nước Mỹ ngày càng trở nên yếu đuối, cách thể hiện trước Syria và Crưm đã không giấu được vị thế đi xuống của đất nước số 1 thế giới này, cộng với chính sách ngoại giao của Việt Nam từ trước đến nay luôn coi Mỹ là đất nước dung túng, tiếp tay cho những thế lực thù địch đã... phát huy tác dụng. Phản ứng chính thức yếu ớt của nữ Phó phát ngôn Nhà trắng về vấn đề giàn khoan của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam giống như một cuộc họp báo của siêu mẫu hơn là vấn đề mang tính chiến sự đã nói lên tất cả. Chị thích cách cô í chỉnh gọng kính trắng và vuốt mái tóc vàng óng ả. Địt mẹ, tuyệt đẹp các cô ạ. 

Một vấn đề nữa, Khựa chính là người tài trợ cho cái gọi là chương trình Khám phá đại dương quốc tế theo nghị quyết JOIDES của Quỹ Khoa học quốc gia Mỹ. Quỹ này đã thực hiện việc thăm dò dầu khí tại biển Đông hồi đầu năm nay. Liệu kết quả thăm dò của nhóm nghiên cứu này có liên quan đến việc Khựa đưa giàn khoan vào biển Đông hay không có lẽ chỉ Mỹ và Khựa biết. (Mời gúc)

Không ai có thể ngờ rằng, mới ngay đây, hồi tháng 4 năm nay, trong một cuộc họp các quan chức cao cấp ASEAN-Trung Quốc lần thứ 20 về quan hệ đối tác ASEAN-Trung Quốc và lần thứ 7 về thực hiện tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), tham vấn chính thức về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) tại Thái lan. Bạn thân chị, thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quang Vinh vẫn đánh giá cao quan điểm của Trung Quốc về những vấn đề liên quan đến biển Đông. Và gần như ngay lập tức, Trung Quốc đã tráo trở lật mặt. Địt mẹ bọn Khựa. Nhưng các cô phải hiểu, bất cứ nước nào cũng vậy, lợi ích quốc gia mới là tối thượng, những hoan hỉ, hứa hẹn trên bàn đàm phán chỉ là ... ngoại giao mà thôi. Câu "cười xã giao" mà các cô hay nói trong đời thường về một kiểu gặp gỡ hời hợt vô bổ đã phản ánh đúng bản chất những cuộc đàm phán với Trung Quốc bấy lâu nay. 

Quay trở về với thực tại, nơi đầu sóng ngọn gió ngoài biển Đông, chị và các lãnh tụ thừa hiểu rằng, khi Trung Quốc đã cố tình bất chấp các luật lệ quốc tế để đặt giàn khoan xuống biển thì không gì có thể bắt nó kéo về nữa. Việc phản đối, họp báo, kiện tụng tầm quốc gia, hay xuống đường mít-tinh của cần lao chỉ mang í nghĩa tượng trưng về lòng yêu nước và trách nhiệm đối với chủ quyền mà thôi. Tranh chấp nơi đây được Khựa tính toán kĩ lưỡng để chưa biến thành cuộc chiến. Dù vậy, nếu chiến tranh xảy ra trên biển, đó đương nhiên là cuộc chiến bất đối xứng mà thiệt hại chắc chắn sẽ thuộc về Việt Nam, việc này Anh Lãng phò đệ chị đã bi bô nhiều rồi chị không nhắc lại nữa. 

Mạng Lừa đã rẻ mạt, mạng Khựa còn rẻ hơn gấp 10 lần, đừng bao giờ nghĩ việc ăn thua mạng đổi mạng với chúng. Đó là cách làm chị coi là ngu ngốc.

Vậy phải làm thế nào để đẩy bọn Khựa ra khỏi chủ quyền hay chính xác hơn là phá huỷ giàn khoan đắt giá HD 981 khi không được phép nổ ra một cuộc chiến chính thức? Địt mẹ, các cô hỏi chị, chị hỏi ai.

Nhiều í kiến của cần lao cũng đã được lãnh tụ quan tâm như sử dụng tàu cá, người nhái, rải thuỷ lôi ... để quấy rối, phá hoại giàn khoan khủng này. Tuy nhiên, xét về nhiều mặt, đó không phải là những giải pháp tối ưu và khó dứt điểm. Trong lúc vận nước nguy nan, là một công dân Việt Nam yêu nước nồng nàn, dĩ nhiên chị Mượt cũng có giải pháp để góp í với lãnh tụ trong tình hình bế tắc hiện nay.

Năm 2008, lúc chưa thất nghiệp ngồi chém gió trên mạng, chị nhận được một văn bản của FBI Mẽo thông báo cho các văn phòng Interpol về việc Quốc hội Mẽo phê chuẩn Đạo luật ngăn chặn tàu buôn ma tuý - DTVIA (Địt mẹ gúc đi đừng hỏi).

Đạo luật DTVIA xuất phát từ việc cơ quan tình báo Mỹ phát hiện một liên doanh giữa 2 băng đảng buôn lậu ma tuý cực lớn Ý - Colombia đưa hàng trăm tấn ma tuý từ Nam Mỹ vào Mỹ bằng một phương tiện gọi là Tàu lặn tự hành semisubmersible (SPSS). Chúng được tự động phá huỷ khi bị phát hiện. Mời Gúc.

Các SPSSs có nhiệm vụ chuyên chở ma tuý xuyên qua vùng biển rồi vận chuyển bằng đường bộ vào Hoa Kì. Chúng được đánh đắm ngay khi hoàn tất chuyến hàng. Theo ước tính, mỗi SPSS chuyên chở được khoảng 10 tấn cocain và được điều hành bởi tối đa 4 thuỷ thủ. Ngoài ra chúng còn được điều khiển bằng GPS mà không cần bất cứ ai trực tiếp vận hành. Các tàu lặn tự hành semisubmersible có thể chạy với vận tốc 13 hải lí/ giờ và chạy 2500 hải lí liên tục không cần tiếp nhiên liệu. 

Điều đáng lo ngại của các cơ quan hành pháp Hoa Kì là loại tàu lặn tự hành này được thiết kế bằng gỗ và sợi thuỷ tinh, không đèn, tàu được thiết kế ống xả và mặt tàu nổi một phần rất nhỏ gần như ngang với mặt nước để giảm thiểu việc truyền tín hiệu nhiệt đến các hệ thống giám sát và rada cực kì hiện đại của Hoa Kì. Ngoài ra tàu còn được sơn màu xanh nước biển để khó phát hiện bằng mắt thường. Hoa Kì hiện rất lo ngại các băng đảng ma tuý kết hợp với các tổ chức khủng bố cực đoan để chuyên chở chất nổ, vũ khí phá hoại các cơ sở kinh tài. Giá thành sản xuất tàu được các cơ quan Hoa Kì ước vào khoảng 2 triệu Mỹ kim, quá rẻ nếu phục vụ í đồ lớn của chị Mượt. Hehe.

Việc khó khăn là SPSSs được sản xuất tại nhiều công xưởng trên thế giới theo thiết kế độc quyền của các băng đảng, và dĩ nhiên các chính phủ không thể trực tiếp đặt hàng. Vậy, theo í của chị Mượt, nhân báo Tuổi Trẻ đang phát động phong trào đóng góp cho Trường Sa chống giặc, thấy bảo 1 hôm đã được 2 tỉ $ Việt, giao luôn cho Tuổi trẻ thực hiện nhiệm vụ tối mật này.

Còn các bạn đang hăng say giết giặc trên Nét, xin mời hãy đăng kí và ngồi vào trong một semisubmersible lao vào giàn khoan của bọn Khựa. Chị khẳng định, khi Rada của Mẽo còn khó khăn trong việc xác định thì phòng vệ của Khựa sẽ không thể ngăn chặn loại tàu semisubmersible này. 

Bùm. Tổ quốc sẽ âm thầm ghi nhớ công ơn của các bạn. 

Chị thật.

P/S: Giải pháp tối ưu nhất đéo cần TNT, tàu tự hành, chỉ cần góp đủ 1 triệu Mỹ kim thuê chị Mượt ngồi thuyền thúng vác IPad lảng vảng cạnh giàn khoan chém gió biên bài là giàn khoan Khựa bay mẹ một nửa. Hehe. Chị thật.

Mượt Khắm

4 nhận xét:

  1. công nhận nếu thật sự như có truyện kế hoạch tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc tại Biển Đông tới đây sắp diễn ra đúng là cú sốc cực lớn đối với bất cứ người Việt Nam nào. tập trận thì không có gì lạ nhưng lại tập trận đúng thời điểm khó khăn này thì ai mà không ngĩ đến cái dụng ý bên trong cơ chứ, dù gì thì Nga biết điều này những vẫn làm chứng tỏ Nga dứt khoát rồi

    Trả lờiXóa
  2. Vãi cả chị Mượt :))))))

    Trả lờiXóa
  3. Ối, mượt quá ạ! PHải cho kiều nữ Hải dương ra chiều các chú HD 981 thì các chú mới ngoan :))

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:44 26/1/15

    tình hình chính trị thế giới đầy biến động, nước nào cũng vì lợi ích của chính nước họ mà thôi. nên việc nga có tập trận với trung quốc trên biển đông cũng là điều hết sức bình thường không có cái gì gọi là bất ngờ cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog