Chia sẻ

Tre Làng

HOAN HÔ ANH THĂNG ĐÃ CẢNH CÁO NHÀ THẦU TRUNG QUỐC

Khoai@

Bức xúc trước thái độ thiếu trách nhiệm của nhà thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã sòng phẳng: "Các anh vì lợi nhuận mà đổi tính mạng đồng bào chúng tôi"

Có lẽ đây là câu nói mạnh mẽ nhất của Bộ trưởng Thăng mà tôi nghe được.

Công trình đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông do nhà thầu TQ là chủ đầu tư, ngoài việc thi công cẩu thả, làm chậm tiến độ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông và mỹ quan đô thị, thì công trình này đã 2 lần để xảy ra tại nạn nghiêm trọng, làm chết người đi đường.

Hậu quả để lại không chỉ đơn giản là thiệt hại về kinh tế xã hội, về tính mạng con người, mà quan trọng là làm mất niềm tin của người dân vào nhà nước. Dưới góc nhìn này, nhà thầu Trung Quốc không khác nào kẻ phá hoại.

Sau khi để xảy ra tại nạn đè bẹp chiếc taxi, ngay đầu năm mới hôm 4/1/2015, lãnh đạo Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Tổng thầu EPC Trung Quốc, nhằm đánh giá lại sự cố vừa xảy ra tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông xảy ra hôm 28/12 vừa qua.

Bộ trưởng Thăng khẳng định: Tổng thầu EPC Trung Quốc thiếu năng lực, thiếu trách nhiệm, đơn vị tư vấn giám sát kém cỏi, vô cảm với tính mạng của người dân khi để xảy ra sự cố nói trên

Gay gắt hơn, anh phát biểu: "Mỗi khi xảy ra sự cố các anh lại xin lỗi, hứa sửa chữa nhưng các sự cố nghiêm trọng vẫn xảy ra. Các anh vì lợi nhuận mà đổi tính mạng của đồng bào chúng tôi. Các anh phớt lờ các yêu cầu và cảnh báo của Bộ GTVT".

Đó chính là tâm huyết của người lãnh đạo.

Trước đó Bộ GTVT đã ban hành rất nhiều văn bản nhắc nhở Tổng thầu về quy trình, quy phạm trong khi thi công, đặc biệt là sau khi xảy ra sự cố hồi tháng 11/2014, nhưng EPC vẫn không thực hiện.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thay chỉ huy trưởng công trường, tư vấn giám sát, nhà thầu phụ không đủ năng lực, để đảm bảo tính mạng người dân và chất lượng, tiến độ Dự án. Đồng thời lãnh đạo Bộ này cũng yêu cầu đơn vị có liên quan ký hợp đồng tư vấn giám sát với đơn vị của Việt Nam do Bộ GTVT chỉ định để đảm bảo chất lượng Dự án. 
Dự án này không phải nơi thí điểm để một số cán bộ, kỹ sư thiếu năng lực, trình độ và lương tâm tới làm việc. Do đó phải thay tổng chỉ huy công trường; Thay thế, tăng cường các kỹ sư, cán bộ và những người có trách nhiệm, năng lực, lương tâm sang làm việc tại Dự án
Bộ trưởng Đinh La Thăng gay gắt.
Để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện cũng như đảm bảo chất lượng, tiến độ Dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cảnh cáo Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Trung Quốc.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Tổng thầu EPC, ông Chu Hằng Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Trung Quốc đã nhận lỗi trước sự việc mới vừa diễn ra: "Sự việc đáng tiếc và đau buồn này thuộc trách nhiệm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp thu, tiếp nhận mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT để giải quyết triệt để tận gốc sự việc, không để xảy ra các sự cố khác".

Ông Chu Hằng Vũ cũng cho biết thêm phía EPC chấp nhận hoàn toàn ý kiến của Bộ GTVT. Đồng thời EPC cũng sẽ thành lập tổ chuyên gia kỹ thuật sang Việt Nam để kiểm tra lại toàn bộ Dự án. Tất cả nhà thầu dọc tuyến để xảy ra sai phạm sẽ bị xử lý. Đối với nhà thầu phụ không theo yêu cầu, không đảm bảo năng lực sẽ bị thay thế.

Tôi tin anh Đinh La Thăng nói được là làm được.

28 nhận xét:

  1. dù gì ông Thăng cũng là lãnh đạo đầu ngành, cái công trình này cũng thuộc về công trình giao thông mà ông đang phải chịu trách nhiệm giám sát đảm bảo, ông Thăng ngoài trách nhiệm của mình ra thì bắt buộc phải xử lý vụ này vì dư luận nước mình lúc nào cũng nhìn nhận trách nhiệm thuộc về người đứng đầu thôi, có lẽ ông còn phải đau đầu dài dài với cái công trình này

    Trả lờiXóa
  2. Không phả bức xúc mà bức xúc quá nhiều với những vụ tai nạn thương tâm xảy ra từ vụ đường sắt này. Cảnh cáo và xử lý mạnh mẽ với các nhà thầu tránh trường hợp tương tự

    Trả lờiXóa
  3. Một năm thành công của Táo giao thông

    Trả lờiXóa
  4. Mình nghĩ ông Thăng cần xử lý mạnh tay hơn. Không chỉ trường hợp tàu trên không này mà còn ở các công trình khác.

    Trả lờiXóa
  5. Cuối cùng thì cũng đã có những hành động nên làm với Trung Quốc. Đừng để công trình nào cũng để họ làm ròi không biết nước ta trở thành 1 phần của Trung Quốc bao giờ đâu. Việt Nam cần mạnh tay hơn nữa với những nhà thầu TQ. Mọi chuyện rồi sẽ tốt hơn với đât nước Việt Nam chúng ta

    Trả lờiXóa
  6. Phải có quy định và chế tài chặt chẽ với những nhà thầu như thế này, vì liên quan đến tính mạng con người là việc ko nhỏ, trong hồ sơ thầu phải yêu cầu họ cam kết về bảo đảm an toàn lao động ntn chứ? Cứ hết vụ này đến vụ khác vậy sao được

    Trả lờiXóa
  7. Với những công trình gây nguy hiểm đến tính mạng, sự an toàn của người dân cần có lộ trình và phương pháp đảm bảo an toàn trước khi được tiến hành khởi công xây dựng. Không chỉ công trình này mà hàng ngàn các công trình khác nữa

    Trả lờiXóa
  8. Với những công trình gây nguy hiểm đến tính mạng, sự an toàn của người dân cần có lộ trình và phương pháp đảm bảo an toàn trước khi được tiến hành khởi công xây dựng. Không chỉ công trình này mà hàng ngàn các công trình khác nữa

    Trả lờiXóa
  9. Sau những vụ việc này chúng ta hãy nhìn thẳng vào vấn đề xem xét những sai lầm đã và nghiêm khắc kiểm điểm những cá nhân tổ chức đã mắc sa phạm và thái độ của bộ trưởng lần này đã được nhân dân cả nước ủng hộ chúng tôi những người dân Việt Nam rất mong ông hãy nghiêm khắc xử lý những vụ việc này để đem lại niềm tin cho nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Anh Thăng lại được điểm cộng!

    Trả lờiXóa
  11. Cách làm việc, thái độ quyết đoán như bộ trưởng Thăng được nhiều người dân ủng hộ. Mong có nhiều cán bộ như vậy lắm!

    Trả lờiXóa
  12. Mình cũng thích cách làm việc của ông Thăng, trắng - đen rõ ra, chẳng e dè úp mở làm gì. Sai thì sửa, hỏng thì chữa.

    Trả lờiXóa
  13. Được, cái ông Thăng thế mà được. Có những người như thế dân mới được nhờ, dân mới thêm tin vào cán bộ chứ!

    Trả lờiXóa
  14. Nói thẳng vào mặt nhà thầu như thế đúng là mới thấy phong cách ông Đinh La Thăng. Các công trình khác của các bộ khác nên rút kinh nghiệm, học tập khi làm việc với phía nhà thầu nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô anh Thăng, có anh công việc băng băng!

    Trả lờiXóa
  16. Công nhận bộ trưởng Đinh La Thăng có những tiến bộ hơn hẳn, phong cách làm việc hơn hẳn một số bộ trưởng khác.

    Trả lờiXóa
  17. Công nhận bộ trưởng Đinh La Thăng có những tiến bộ hơn hẳn, phong cách làm việc hơn hẳn một số bộ trưởng khác.

    Trả lờiXóa
  18. Trẻ, năng động, quyết đoán, ông Đinh La Thăng còn tiến xa hơn, cao hơn!

    Trả lờiXóa
  19. Mình khoái cách làm việc của cha Thăng này. Quyết cái rộp, nói thẳng tưng...

    Trả lờiXóa
  20. Ủng hộ phong cách làm việc của Đinh La Thăng.
    Lớp trẻ nên học theo cách này.

    Trả lờiXóa
  21. Bản chất chỉ nổ ... lấy điểm để leo ghế chứ tài cán mẹ giề.09:42 7/1/15

    Ủng hộ cái con caek chúng tớ, thời thổ tả bựa ra tuyền lũ lao ghế vì lý lịch CCCO, CCCCC, ... thì mã mẹ chỉ nhưỡng lũ đười ươi chúng mầy mới vỗ tay bợ đýt chúng ló.

    Chúng mừ đầy lương tâm thì nuok Việt đéo tả lơi như lồn gái điếm.

    Trả lờiXóa
  22. Qua đây cũng cho thấy công tác tuyển chọn nhà thầu quá lỏng lẻo, sao để lọt vào những người thiếu chuyên môn như vậy vào làm được chứ, nên xem xét lại.

    Trả lờiXóa
  23. Phê phán cách làm việc thiếu trách nhiệm của nhà thầu trung quốc là quá chuẩn luôn, mạng người chứ có phải cỏ cây đâu mà họ cẩu thả đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh13:39 7/1/15

    Rõ ràng là nhà thầu trung quốc đã quá thiếu năng lực nên mới gây ra hậu quả này, không thể chấp nhận đực cách làm việc này của họ.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh13:55 7/1/15

    Nhà thầu trung quốc cũng nên thẳng thắn chịu trách nhiệm về mình, và phải tự nhận thấy rằng mình đúng là kém năng lực.

    Trả lờiXóa
  26. Phải mạnh tay như bộ trưởng Đinh La Thăng mới được, chứ không để bọn thàu trung quốc yếu kém làm việc tắc trách như thế được, chúng chỉ giỏi phá hoại thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Bộ trưởng Đinh La Thăng làm như thế là rất đúng, hợp với ý dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog