Chia sẻ

Tre Làng

VỀ "CHÂN DUNG QUYỀN LỰC"

Khoai@

Ra đời ngay trước thềm Đại hội đảng, và chuyên đi vào mô tả chân dung của các vị lãnh đạo đất nước đương thời bằng thủ đoạn đưa tin thật giả lẫn lộn, khó kiểm chứng, blog có tên "Chân dung quyền lực" đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận.

Khẩu hiệu của blog "Chân dung quyền lực" là: "Nhận diện các gương mặt trong Bộ Chính trị Khóa 11 và các gương mặt mới sẽ vào Bộ Chính trị Khóa 12: Những thông tin trung thực, khách quan để Nhân dân có thể đánh giá năng lực, nhân cách của những người sẽ quyết định vận mệnh của dân tộc."

Đã có nhiều nhận xét, đánh giá về blog này. Những nhận xét đánh giá ấy chủ yếu bắt nguồn từ những người chống cộng cực đoan ở nước ngoài, những người rời bỏ đất nước chạy theo tiếng gọi của đồng tiền như Bùi Tín và của những người khoác áo dân chủ trong nước như Trương Huy San (Huy Đức - Osin).

Hầu hết những nhận xét ấy cố gắng chứng minh trong vô vọng (vì không thể đưa ra nổi một chứng cứ nào dù là nhỏ nhất) rằng, đó là blog của một người hoặc của một nhóm lợi ích nào đó trong nội bộ đảng CSVN (quan phán đoán giọng văn và độ mật của thông tin). Họ cũng cố chứng minh việc ra đời của blog "Chân dung quyền lực" là sản phẩm của đấu đá nội bộ trước kỳ Đại hội đảng. Tất nhiên, đó mới chỉ là phỏng đoán chứ không hề có căn cứ nào.

Thậm chí, nếu như đọc blog của Huy Đức Osin, người ta thấy ông này dường như luôn luôn cố gắng cho rằng, việc ra đời của "Chân dung quyền lực" và sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh là liên quan đến việc tranh dành quyền lực trong nội bộ.

Theo dõi "Chân dung quyền lực", không khó để nhận ra rằng, ban quản trị đã tập trung vào 3 nhân vật chính là ông Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Bá Thanh. Những nhân vật khác hầu như không có thông tin. Cá biệt có những nhân vật nằm trong danh sách 15 UV/BCT đương nhiệm không hề có thông tin hay bài viết nào dù là nhỏ nhất như, ông Tô Huy Rứa (Trưởng ban Tổ chức Đảng), ông Lê Hồng Anh (Thường trực Ban Bí thư) và ông Ngô Văn Dụ (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương). Rõ ràng, trong trường hợp này, "Chân dung quyền lực" đã không có được thông tin về những nhân vật này do không ở trong nội bộ.

Về tiêu chí mà Chân dung quyền lực rêu rao là "Trung thực, khách quan để nhân dân đánh giá" thì sao?

Thực tế, khi ghé qua trang này, người đọc nhận ra rằng, hầu như tất cả những thông tin mà "Chân dung quyền lực" cung cấp đều là thông tin xấu, mang tính tố cáo, thậm chí qui chụp (một số bài viết ghi là lấy từ Internet mà không kiểm tra hay chú thích nguồn). 

Không khó để kiểm chứng xem "Chân dung quyền lực" có đưa tin chính xác hay không qua vụ ông Nguyễn Bá Thanh. 

Ông Nguyễn Bá Thanh có bị đầu độc như trang Chân dung Quyền lực đưa tin hay không?

Theo Báo Người Lao Động, GS Phạm Gia Khải nêu rõ: “Chúng tôi chỉ chấp nhận những giả thuyết nào có bằng chứng cụ thể. Nếu nhiễm độc thì phải có dấu chứng ở tế bào máu, nước tiểu… Đến giờ chúng tôi thấy ông Thanh chưa có một triệu chứng gì nhiễm độc ở cơ thể. Chúng tôi không có nhiệm vụ tố cáo, vu cáo ai cả. Giờ bảo nhiễm độc mà không có chứng cứ gì thì là vu cáo”.

Trong khi đó, Chân dung Quyền lực lại khẳng định như đinh đóng cột rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc và cung cấp các chứng cứ không hề được kiểm chứng cho người đọc. Các kết quả thẩm định về thời gian ông Thanh về nước cũng cho thấy, đây là một blog không đáng tin, được lập ra để làm nhiễu loạn thông tin, gây nghi ngờ, chia rẽ nội bộ và làm mất niềm tin của người dân vào chế độ.

Một bạn đọc dấu tên phát biểu cảm tưởng khi đọc Chân dung quyền lực: "Nói là khách quan mà không nói gì đến các việc mà các vị đã làm tốt và làm gì sai cho Dân Tộc thì đừng nói đến sự trung thực. Tôi cho rằng đây là một bloc được dùng để “đánh nhau” dành quyền lực, một bloc không đáng tin mà phải đọc để suy xét trên cơ sở các đương sự đã làm gì tốt và làm gì sai cho Dân Tộc".

Trang blog Chân dung quyền lực, có một danh sách dài các nhân vật được đề cập như những chân dung quyền lực. Tuy nhiên, qua kiểm chứng, những người như ông Nguyễn Thiện Nhân, Phạm Bình Minh, bà Tòng Thị Phóng, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Phạm Minh Chính không hề có bài hay thông tin nào. Điều này chứng tỏ việc "Nhận diện các gương mặt trong Bộ Chính trị Khóa 11 và các gương mặt mới sẽ vào Bộ Chính trị Khóa 12" là không đủ. Ở đây, đã có sự hạn chế về hiểu biết đối với các nhân vật nêu trên. Do đó, nó không thể là một blog trong nội bộ đảng CSVN được. Nếu người quản trị của "Chân Dung Quyền Lực" là người trong nội bộ, hẳn nhiên sẽ có nhiều thông tin đa dạng và phong phú hơn nhiều.

Một bạn đọc của trang CXN đã rất tinh khi có nhận xét: "Theo số lượng bài mà CDQL đưa ra khi bấm vào tên từng người thì có thể cho thấy CDQL tập trung “đánh” vào ba người: Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng và đặc biệt là ông Nguyễn Xuân Phúc (mà có bài khá nặng nề là “lấy từ Internet” mà trên Internet có bài Phó Thủ tướng “chống tham nhũng” Nguyễn Xuân Phúc và hai căn biệt thự tại Mỹ".

Bạn đọc này cũng phát hiện việc Chân dung quyền lực đưa tin dối trá về cái gọi là những căn biệt thự của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc như sau:

"Chân dung quyền lực" đưa tin: "Căn biệt thự thứ nhất tại Mỹ của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã được mua ngày 3/6/2005 với giá 790 nghìn USD (khoảng 17 tỷ đồng, giá 2014 đã trên 1 triệu đô la Mỹ), tọa lạc tại số 636 South Halliday street, Anaheim, CA 92804."

Trong khi đó, theo http://www.zillow.com/homedetails/660-S-Halliday-St-Anaheim-CA-92804/51623413_zpid/ một website khá tốt chuyên về “real state” thì căn nhà này đã chịu thuế đất lần đầu tiên (năm xây) là 2005, được rao bán lần thứ nhất ngày 30/11/2010 và mãi đến 06/06/2013 mới bán được lần thứ nhất với giá 460,000$. Căn nhà được bán lần lần thứ hai ngày 19/09/2013 với giá 530,000$.

Như vậy, "Chân dung quyền lực" đã đưa tin hoàn toàn sai sự thật.

Tương tự như vậy, "Chân dung quyền lực" cũng đưa tin Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sở hữu căn nhà thứ hai là: 7556 East Calle Durango Street, Anaheim, CA 92808. Nhưng trang mạng http://www.zillow.com/homedetails/7556-E-Calle-Durango-Anaheim-CA-92808/25408737_zpid/ cho biết căn nhà này được bán lần thứ nhất ngày 30/11/1988 giá 300,000$, bán lần thứ hai ngày 23/11/2011 với giá 575,000$.

Như thế là đã rõ, ông Nguyễn Xuân Phúc không hề sở hữu căn nhà nào như thế tại Mỹ. 

Như vậy, ai đứng đằng sau Blog "Chân Dung Quyền Lực" hiện vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Nhưng, có một điều chắc chắn, bản chất của "Chân dung quyền lực" cũng giống như "Dân làm báo", "Quan làm báo" và các blog tương tự ở tính nặc danh, và thiếu trung thực.

Vì lẽ đó, "Chân dung quyền lực" là một blog không đáng tin

33 nhận xét:

  1. anh khoai quên nói về ông phùng quang thanh à, ông ấy cũng bị bọn chân dung quyền lực soi mói đó thôi thế nên những người trong bộ máy lãnh đạo của đất nước đề bị bôi lem một cách hết sức vô căn cứ, thậm chí là bôi vào thân thế cá nhân, cuộc sống cá nhân, mà bọn này cũng giỏi nhỉ bao nhiêu là ảnh về đới sống cá nhân của cán bộ lãnh đạo cũng lôi hết được ra, rõ ràng thằng này cúng có tí chút hiểu biết và quan hệ thế nhưng không phải là to lắm.

    Trả lờiXóa
  2. chỉ dựa vào việc suốt ngày bô bô cái mồm là "Những thông tin trung thực, khách quan để Nhân dân có thể đánh giá năng lực, nhân cách của những người sẽ quyết định vận mệnh của dân tộc" là có thể mặc định là đúng sao, bản chất của ông mọi người còn chưa biết mà đòi bắt người ta tin những gì ông bảo là bản chất của người khác sao, đúng là ảo tưởng sức mạng quá rồi

    Trả lờiXóa
  3. nên nhớ một điều thực tế là hiện nay tuy thông tin có phần lộn xộn vì quá nhiều mà gây ra nhiều tin đồn thất thiệt, những tin giật gân câu khách hay những báo lá cải...v.v.thế nhưng phải khẳng định rằng người dân việt nam không thiếu những kênh thông tin chính thống và đáng tin cậy của mình, không phải vì là kênh nhà nước hay kênh tư nhân mà có thể không tin luôn được

    Trả lờiXóa
  4. Trang chân dung quyền lực này lộ mặt phản động rồi, nhất là vụ đăng thông tin nhảm liên quan sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.

    Trả lờiXóa
  5. Nói dối, tung tin đồn xấu cũng chỉ lừa người ta được vài lần, khi phát hiện ra bị lừa người ta không những không tin mà người ta sẽ ghét luôn, coi khinh luôn.

    Trả lờiXóa
  6. Những bài viết trên chân dung quyền lực mang tính quy chụp, thông tin theo hướng một chiều, bôi nhọ lộ liễu. Nếu để ý người đọc nhận ngay ra những dấu hiệu đáng ngờ này.

    Trả lờiXóa
  7. Chân dung quyền lực nhằm mục đích chia rẽ, gây mâu thuẫn nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Cảnh giác với những loại thông tin như thế này, dặc biệt là trước mỗi kỳ đại hội nên nhiều người không tin là phải.

    Trả lờiXóa
  8. Mấy trang phản động dựng lên chuyên tung tin sai sự thật để nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo. Bài quá cũ, không có gì mới.

    Trả lờiXóa
  9. Bài cũ nhưng vẫn có một số người bị mắc lừa đó.

    Trả lờiXóa
  10. cái chân dung quyền lực này chuyên đi nói lung tung thôi,những thông tin trên đây là hoàn toàn bịa đặt và xuyên tạc để bôi nhọ nói xấu và hạ bệ uy tín của lãnh đạo cấp cao Đảng và nhà nước Việt nam,chúng ta phải hết sức cảnh giác với điều đó,không được để cho chúng có cơ hội đạt được mục đích,

    Trả lờiXóa
  11. Đọc các nhận xét của mọi người tôi thấy buồn quá. Anh bảo anh đúng, tôi bảo tôi đúng... Không hồi phân giải.
    Nên chăng cần phải tranh luận với nhau trên tinh thần tôn trọng nhau để hiểu rõ bản chất sự việc và hiểu rõ về đúng sai.
    Trước đây không lâu, tôi cũng có niềm tin như nhiều người ... Nhưng nay tôi đã hiểu rõ đâu là sự thật. Tôi tin là sự thật sẽ được phơi bầy trong thời gian không xa.

    Trả lờiXóa
  12. page chân dung quyền lực này chỉ nêu những thông tin sai sự thật , xuyên tạc tình hình chính trị của Việt Nam , bôi nhọ , vu khống các vị lãnh đạo đảng và nhà nước bằng những bài viết hoàn toàn láo toét nhằm hạ uy tín của chúng ta trước bạn bè quốc tế

    Trả lờiXóa
  13. những thông tin mà "Chân dung quyền lực" cung cấp đều là thông tin xấu, mang tính tố cáo, thậm chí qui chụp về tình hình thực tế , vu khống trắng trợn về những mâu thuẫn trong nội bộ Đảng và nhà nước , mọi người cần tỉnh táo trước những thông tin xấu đó và bài xích

    Trả lờiXóa
  14. trong thời gian qua ,khi chưa có thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của bác Nguyễn Bá Thanh , page phản động này đã liên tục đăng những thông tin xuyên tạc sự thật về bệnh tình của bác Thanh , xuyên tạc vu khống uy tín danh dự các nhà lãnh đạo đảng , mọi người cần có những sự cảnh giác với những thông tin bịa đặt này

    Trả lờiXóa
  15. chân dung cái quái gì toàn là chúng tự vẽ bậy vẽ bạ ra , xuyên tạc láo toét thực tế , thông tin thì sai lệch , vô căn cứ vu cáo trắng trợn các vị lãnh đạo đảng , đúng là bọn phản động bán nước chứ vì dân vì nước cái nỗi j , mọi người cần phải bài trừ những thông tin sai lệch không rõ nguồn gốc như thế này để không ảnh hưởng tới dư luận

    Trả lờiXóa
  16. Đằng sau nhóm rận là tác giả chandungquyenluc hẳn là sẽ có 1 ekip hỗ trợ hùng hậu từ tìm kiếm, chỉnh sửa hình ảnh, xây dựng nội dung đến xuyên tạc nội dung. Gieo gió ắt gặp bão thôi. Chúng mày cứ đợi đấy xem hậu quả như thế nào

    Trả lờiXóa
  17. Toàn tin bậy bạ, xuyên tạc. Không chống được thì phá, ko ăn được thì đạp đổ. Lũ chân dung quyền lực này là 1 lũ phản động được hậu thuẫn từ nước ngoài nhằm chống phá chính quyền VN

    Trả lờiXóa
  18. Lũ bại não..Ah không phải gọi là lũ không não...Mà cũng không được, phải gọi lũ cmt bên trên là lũ mất tất cả, chỉ vì bảo vệ miếng cơm manh áo của gần 5mil Đảng viên mà chúng nó vùi chết gần hơn 85mil ng dân...Chúng mày ăn trên ngồi chóc thì cũng có ngày ng dân sẽ treo cổ và đào mồ mả ông cha tụi bây lên mà thôi...Tao ng Việt Nam, dịnh cư ở Việt Nam, tại Tp.HCM, thích thì nhích, lũ tham quan, ăn tàn phá hoại tụi mày tới thông đích tao đi

    Trả lờiXóa
  19. trang Chân dung quyền lực này đăng những bài viết đề cập đời tư của các nhà lãnh đạo đất nước đương thời một cách thiển cận, thiếu chính xác, xuyên tác, bịa đặt, dựng chuyện nhiều hơn là đưa tin , cần tuyên truyền rộng rãi cho mọi người để không bị lung lay trước những thông tin mà chúng đưa ra

    Trả lờiXóa
  20. trang Chân dung quyền lực này đăng những bài viết đề cập đời tư của các nhà lãnh đạo đất nước đương thời một cách thiển cận, thiếu chính xác, xuyên tác, bịa đặt, dựng chuyện nhiều hơn là đưa tin , cần tuyên truyền rộng rãi cho mọi người để không bị lung lay trước những thông tin mà chúng đưa ra

    Trả lờiXóa
  21. như chúng ta đã biết trong thời gian gần đây, lại xuất hiện cái trang mạng gọi là chân dung quyền lực, đó là một trong những thủ đoạn mà lũ bán nước, cơ hội đang vẫn chú ý lợi dụng để tuyên truyền,bịa đặt, xuyên tạc chống phá Đảng và nhà nước ta như bao trang mạng xã hội, blog hiện có, đó chỉ là âm mưu đen tối của các nhà rận chủ để nhằm chống phá đất nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  22. mang danh là chân dung quyền lực thế nhưng nó đưa ra những văn bản có con chiện đều hết sức là vô lí vô căn cứ, nói là tham nhũng có ảnh của con cái các cán bộ của đảng và nhà nước thế nhưng những văn bản về kế toán đều bố trí hết sức không hợp lí, và nó chỉ mang hình thức đưa phao tin nhiều hơn là mang tính thông tin cho quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  23. chân dung quyền lực thực chất là một trang mạng blog phản động do cái lũ rận chủ lập ra nhằm mục đích chống phá chính quyền, chống phá Đảng ta mà thôi, bản chất của nó chả khác là mấy so với cái trang danlambao, quanlambao mà lũ rận này đang ngày đêm sử dụng vào để xuyên tạc chống phá việt nam.

    Trả lờiXóa
  24. Các bạn dư luận viên khỏi phí thời gian vãi còm; Sẽ chẳng bao giờ có ai ở VN tin những trang như trang CDQL NẾU ở người dân VN hàng ngày ra đường không phải đối mặt vấn nạn tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  25. Sau thời gian bàn tán xôn xao, tích cực tung tin xung quanh vụ việc của ông Nguyễn Bá Thanh, thời gian gần đây chân dung quyền lực dường như đã cạn cái để chém gió, các bài đăng cũng ít đi, luận điệu thì vẫn là chém gió như thường thấy ở các trang phản động khác.

    Trả lờiXóa
  26. Chân dung quyền lực sẽ bị hạ nốc ao ngay lập tức nếu Nhà nước VNXHCN cho công khai cái tờ phiếu xét nghiệm dấu vết độc tố trong máu hay những mẫu phẩm y tế khác của bệnh nhân Bá Thanh để xã hội chiêm nghiệm;bằng không đương nhiên nghi vấn ông Bá Thanh bị đầu độc vẫn luôn là câu chuyện thời cuộc chưa thể bị loại trừ.

    Trả lờiXóa
  27. "Chân dung quyền lực" blog nghe tên nổ to đùng nên toàn đăng các bài quăng bom chém gió. Chém láo chém toét nên giờ hết cái để chém rồi. Chắc mai mốt nó lại dựng lên vụ nào đó hot như xem xi nê như: ông Nguyễn Văn A đã bị mất tích, ông A đó là do ông Lê Văn C phẫu thuật thẩm mĩ đội lốt thành. Hấp dẫn chưa!

    Trả lờiXóa
  28. Thời đại công nghệ thông tin nó như con dao 2 lưỡi. Hỏi anh google cái gì cũng có và cũng chính vì thế mà thế lực thù địch lợi dụng điều đó để nói xấu, xuyên tạc sự thật và nguy hiểm là nói xấu các nhà lãnh đạo, hạ uy tín của họ, làm mất niềm tin của nhân dân với các các nhà lãnh đạo của đất nước. Sống trong thế giới đa chiều tôi hy vọng mọi người đều nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt đừng nghe thông tin một chiều mà sa vào bẫy của bọn thù địch, kích động nhân nhân làm mất ổn định chính trị. Nếu chúng ta làm vậy là tự chúng ta tát vào mặt mình, tự mình dẵm vào chân mình, tự mình hại mình. Còn dẹp cái trang tin đó đi thì tôi nghĩ quá đơn giản nhưng chúng ta giải quyết vấn đề phải từ gốc của nó thì mới có tác dụng.

    Trả lờiXóa
  29. Cái bọn addmin của "chân dung quyền lực" cũng khá là khôn và tinh vi. Chúng chỉ nói một số lãnh đạo còn một số để trống để tạo sự hiểu nhầm gây chia rẽ, tạo ra dường như có sự đấu đá quyền lực ở đây. Cái trò bỉ ối của bọn rận chủ chỉ có thể lừa được các bác non tay, ít đọc báo, ít quan tâm đến chính sự thôi. Còn những người hay quan tâm đến thời sự có lẽ họ sẽ hiểu được người ngày người kia không cần các bố phải phân tích hộ. còn những người nông dân thần khiết họ chẳng quan tâm gì cả, họ chỉ cần biêt mai trời mưa hay nắng, có nước để tưới tiêu không? Hoa mầu năm nay được hay mất. Mọi thứ cứ yên bình như bây giờ để họ sống thế là đủ. Cái bọn bán nước kia vì mấy đồng của các tổ chức phản động mà sẵn sàng bán rẻ lương tâm, bôi nhọ đất nước thật đáng hổ thẹn. Bọn này chắc đứt hết giây thần kinh xấu hổ rồi hay sao ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  30. Có lẽ cái bọn này nó định làm cái kiểu nói dối nhưng nói đi nói lại người ta sẽ tin vào điều đó và sẽ nghĩ là điều đó có thật. Giống như câu chuyện "Tăng Sâm giết người" mà tôi đã từng được nghe ở đâu đó. Và điều đó cũng khá là nguy hiểm. Vậy tại sao chúng ta không cho sập trang "chân dung quyền lực" đi nhỉ. Không biết các bác chưa biết hay chưa muốn làm cứ để cho bọn nó nói lung tung vậy. Nhưng có lẽ chúng ta mà thanh mình thì có khi nó lại cho rằng có tật giật mình. Hay cứ để cho nó nói và đừng ai quan tâm, cứ ngồi nói một mình mãi rồi chán thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Mấy cái bài như thế giật tít nghe đã thấy chối. Thế mà vẫn có người đọc, vẫn có người tin rồi về rỉ tai nhau được. Lạ thật! Rảnh rỗi quá mà!

    Trả lờiXóa
  32. Những trang mạng xã hội gần đây nhiều như nấm. Múc đích của chúng là đưa thông tin một chiều theo chủ ý của chúng. Người đọc nhiều khi không kiểm chứng cứ đọc được là tin và lan truyền như thế phần nào mục đích của chúng được phát huy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog