Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM ĐÃ NHIỀU LẦN TRAO ĐỔI VỚI INDONESIA VỀ TRƯỜNG HỢP CÔNG DÂN BỊ TỬ HÌNH

Việt Nam đã nhiều lần trao đổi với Indonesia về trường hợp công dân bị tử hình

(LĐO) M.Y

Họ hàng của những người bị án tử hình đến thăm thân nhân hồi đầu tuần qua.

Kể từ khi công dân Trần Thị Bích Hạnh bị bắt tại Indonesia do vận chuyển ma túy, Việt Nam và Indonesia đã nhiều lần trao đổi, làm việc, trong đó Việt Nam yêu cầu phía Indonesia bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân Việt Nam theo đúng các quy định của pháp luật và xem xét giảm án trên tinh thần nhân đạo.

Ngày 18.1.2015, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc ngày 18.1.2015, phía Indonesia đã thi hành bản án tử hình đối với công dân Việt Nam Trần Thị Bích Hạnh về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: 

“​Việt Nam kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển chất ma túy và cũng là quốc gia luôn tích cực hợp tác với các nước trong việc đấu tranh và phòng, chống các loại tội phạm về ma túy.

Kể từ khi Trần Thị Bích Hạnh bị bắt tháng 6.2011 đến nay, lãnh đạo cấp cao, các cơ quan chức năng và Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã nhiều lần trao đổi, làm việc, yêu cầu phía Indonesia bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân Việt Nam theo đúng các quy định của pháp luật và xem xét giảm án trên tinh thần nhân đạo. Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với trường hợp này.”

3 nhận xét:

  1. Nước nào cũng vậy thôi, cũng đều muốn bảo vệ công dân của mình cả. Với trường hợp của Trần Thị Bích Hạnh, Đảng và Nhà nước đã làm những gì có thể để đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp mà công dân Việt Nam được hưởng, nhưng chúng ta cũng phải tuân thủ và tôn trọng luật pháp nước bạn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi trong trường hợp này vì nước ta đã ký kết hợp tác Dẫn Độ về tội phạm với nước indonesia nên theo tôi trường hợp này chúng ta nên áp dụng Dẫn Độ phía indonesia nên trao phạm nhân cho Việt Nam dẫn về nước để xử lý theo pháp luật Việt Nam và trên tinh thần nhân đạo sẽ tốt hơn chúng ta lại đảm bảo quan hệ hợp tác giữa hai nước.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:02 30/1/15

    Xử tu tat cả bon buôn bán ma tuỳ dù it hoac nhiều chỉ co thế thì may ra giảm duoc, nhung tôi thấy nhiều con cac quan lớn đi buon ma tuỳ nhung co bi bat đâu nói gi đến xứ tu hinh với trong xuong doi ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog