Chia sẻ

Tre Làng

XE MẤT LÁI - GÁI TỈNH XA

Xe mất lái - Gái tỉnh xa.

1-Gái tỉnh xa

Cưới ở Việtnam dất khoát phải diệu. Dân thành phố thuê nhà hàng tổ chức thì còn đỡ chứ ở quê mà dựng rạp ngả lợn cưới gả cho con thì diệu phải tính bằng phi. Ông nào có con gái ở tỉnh xa như Thanh hóa Nghệ an mà đơm được thằng rể thủ đô thì thôi dồi là diệu. Uống triền miên mấy ngày liền để “ Mừng cho cháu nó”.

2-Xe mất lái.

Cưới hỏi tấtnhiên phải đón dâu. Nhà trai thuê xe thì nhà gái cũng thuê xe. Thông thường, nhà gái thuê xe để đỡ tiền lượt về. Trước khi xuất phát thì thế nào cũng có màn ăn bú nốc. Mọi người thường có ý thức an toàn giao thông nên không ép bác tài uống nhiều rượu. Chỉ đôi chén cho khí thế. Khốn nỗi, giá như ép bác tài uống say bét nhè thì chả có chuyện gì xải ra, say đéo lái được thì thằng khác lái, đàng nài chỉ dăm chén. Cái giống diệu bú tới tầm thì chân ga mát phải biết.

Cái anh tài bẻ xe cưới trăm thằng như một cứ nghĩ mình phải được ưu tiên. Ờ thì thấy hoa hoét song hỉ đỏ chói thì cam lộ cũng thường lờ đi. Cưới mà, trăm nam mới có một lần. Mà các anh í cũng ý thức lắm, có muốn phóng nhanh đâu, khốn nỗi:

Con mụ đồng già ngồi sau liên tục dục: nhanh bác tài ơi, khéo trễ giờ hoàng đạo.

Rồi lại còn đám thanh niên mặt đỏ phừng phừng, mồm phì hơi diệu cũng hò hét chõ vào: Thằng lào tuýt bác tài cứ để bọn em xuống sử lý...

Thế là sẵn có tí men, anh phi thật lực. Rồi:






Nhiều quá đéo thèm dẫn link nữa.

Sau mỗi vụ tai nạn biến ngày vui của đôi bạn trẻ thành ngày đau buồn thì nguyên nhân thường được cho là xe mắc lỗi kỹ thuật nào đó. Lỗi chính là bú đẫy thường bị lờ đi.

Nếu bạn phải thuê xe đi cưới tỉnh xa hãy tống cho bác tài cái phong bì mong mỏng, đéo cơm rượu gì sất và chớ có giục bác tài chại nhanh. Tớ từng lái xe đám cưới tớ biết: Cứ Phong bì thì chả cứ anh em quan lại mà thằng tài nào cũng thích.

7 nhận xét:

  1. Bàn về chuyện xe mất lái thôi, có lẽ bất kì ai khi đã cầm vô lăng thì đều cần có trách nhiệm với tính mạng của mình và tính mạng của những người ngồi trên xe. Mong rằng sẽ chẳng bao giờ có "xe mất lai"

    Trả lờiXóa
  2. Đọc các link bài viết về các tai nạn mà thấy xót xa quá. Gần tết rồi, các bác tài nhẹ chân ga

    Trả lờiXóa
  3. Nhóc Ngốc16:42 30/1/15

    vậy mới khổ =_+ giờ hoàng đạo so với an toàn tính mạng khi tham gia giao thông đường dài có đáng không? cỗ bàn gì thì thôi chẳng nói, đằng này lại thêm các thanh niên trẻ trâu thúc giục cộng với các bà các cô cứ băm bổ sợ lỡ giờ hoàng đạo, cộng thêm ti tí men trong người nữa, bảo sao không gây tai nạn giao thông -/0-

    Trả lờiXóa
  4. Tỷ lệ tai nạn giao thông luôn ở mức báo động, quan trọng nhất khi tham gia giao thông là ý thức con người.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu ai cũng có ý thức, ai cũng cẩn thận khi tham gia giao thông, ko uống rượu bia, không ngủ gật thì chắc sẽ giảm được rất nhiều các tai nạn trên đường

    Trả lờiXóa
  6. cuối năm cũng là cái mùa cưới xin nhiều nên tiệc tùng, nhậu nhẹt cũng nhiều, vậy nên mà không thể tránh khỏi chuyện rượu vào ngà ngà, đến cả lái xe cũng uống dăm ba chén cho có khí thế. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới những tai nạn đau lòng trong những ngày cưới, khiến cho ngày hỉ trở thành ngày tang, khiến bao cuộc vui lỡ bước trong những ngày cuối năm như vậy. Mọi người tham gia giao thông nên để ý thật kĩ tránh rước họa vào thân

    Trả lờiXóa
  7. Lấy chồng xa thì có gì mà thích, có con thì gả ở gần, có bát canh cần nó cũng mang cho. Cha ông ta đã dậy như thế rồi, cho con cái lấy vợ lấy chồng xa là mất con luôn rồi, hàng năm về nhà được mấy lần, bố mẹ ốm đau thì cũng làm gì có ai chăm, chưa kể đến chuyện cưới xin đi lại quá là vất vả nữa, cứ kiếm anh nào gần nhà rồi cưới là ấm nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog