Chia sẻ

Tre Làng

ĐÀN BÀ ĐỘC THÂN NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM

Đàn bà độc thân những ngày cuối năm
(cho bạn và cho mình)

Đàn bà độc thân những ngày cuối năm dường như chả bận gì nhiều ngoài việc lo Tết cho con và thăm hỏi họ hàng, bạn bè. Mà những việc đó chả mất thời gian bao nhiêu, chỉ mất một ngày sắm sửa là đủ hết, chỉ sợ không có tiền. Nhưng đàn bà độc thân thường hay vẽ việc ra làm để có vẻ bận bịu. Hehe, chẳng qua không muốn có thời gian rảnh để phải nghĩ lan man chuyện cuộc đời.

Mình có nhiều bạn nữ độc thân và thường hay ới nhau chia sẻ chuyện vui buồn. Kỳ lạ ở chỗ, những người bạn của mình bạn nào cũng xinh đẹp, mạnh mẽ, biết kiếm tiền và tính độc lập rất cao. Thế mà những ngày này, dường như ngại điện thoại, ngại nhắn tin cho nhau vì ai cũng sợ nỗi buồn cứ ồng ộc chảy xối xả ra theo sóng GSM. Họ ngại có người nhìn thấy mình rơm rớm nước mắt tủi thân. Chẳng phải tủi thân vì bên họ không có ai, không có vệ tinh nào, mà thực sự họ chưa sẵn sàng cho một nỗi đau mới. Yêu lần nào cũng đau, bạn Phố đã nói thế đấy thôi. Ừ, làm sao dễ xóa nhòa nhanh chóng những ngọt ngào và đắng đót ngay cho được. Đàn bà khác đàn ông ở chỗ đó.

Đàn bà độc thân, những ngày cuối năm cứ cuộn tròn, co mình như cái kén (Kén gì? Kén tằm hay kén sâu? Hihi). Có lúc gồng lên như chẳng hề hấn gì, nhưng có lúc khóc thầm vì chẳng dám khóc to sợ các con nhìn thấy. Cái gối thi thoảng bị ướt nhèm, đẫm những viên nước mắt tròn to.

Đàn bà độc thân luôn bảo nhau rằng cái giá của sự tự do, thoát khỏi hôn nhân bao giờ cũng đắt. Và nó lại lên giá cao nhất vào những ngày kết thúc của năm, giống hệt như giá lao động chợ người.

Rồi cũng sẽ qua đi những ngày giá cả tăng cao. Đàn bà độc thân rồi sẽ chẳng còn độc thân nữa. Những ngày cuối năm này sẽ là những ngày trải nghiệm quí giá để hiểu thế nào là chia ly. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Đừng nói chuyện đúng, sai. Chỉ là đến lúc cần phải biết Tự do luôn đắt đỏ.

Chũm, 30 Tết Ất Mùi.
Minh họa: của anh Gúc.
https://www.facebook.com/thuyhuongduong.chum?ref=profile#

3 nhận xét:

  1. Những ngày cuối năm thì mọi người thường vui vẻ, sum họp quây quần bên gia đình, cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Tuy nhiên với những người độc thân, neo đơn thì đó là những ngày dài và buồn, cảm thấy cô đơn và muốn được che chở.

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra không có chồng thì cũng buồn mà có chồng thì cũng chả sung sướng gì mà. Có chồng thì tết đến lại tất bật lo nhà cửa con cái rồi cả bên nội bên ngoại mua sắm rồi dọn dẹp đủ thứ, độc thân thì hơi buồn nhưng nhàn hạ chả phải đầu tắt mặt tối suốt mấy ngày tết.

    Trả lờiXóa
  3. Độc thân hay không độc thân không có gì quan trọng cả, nó không thể hiện rằng bạn hạnh phúc hơn người khác. Nếu có chồng mà cuộc sống không hạnh phúc, sống như trong địa ngục thì không có lý do gì để không lựa chọn con đường độc thân cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog