Chia sẻ

Tre Làng

BỘ CÔNG AN CẢNH BÁO: CÔNG TY "RỪNG TOÀN CẦU" CÓ DẤU HIỆU LỪA ĐẢO

Bộ Công an cảnh báo Công ty Rừng Toàn Cầu có dấu hiệu lừa đảo

(LĐO) Phùng Bắc

Ngày 12.2, theo nguồn tin của Báo Lao Động, trung tướng Trình Văn Thống (Phó tổng cục trưởng Tổng cục An inh II, Bộ Công an) đã có văn bản gửi lãnh đạo các tỉnh, thành phố cả nước, khuyến cáo dấu hiệu lừa đảo của công ty Rừng Toàn Cầu và khối liên doanh (các công ty có liên kết với Rừng Toàn Cầu). Công ty Rừng Toàn Cầu đã từng được Báo Lao Động có loạt bài điều tra phản ánh về sự làm ăn mập mờ… khó hiểu !


Văn bản của Bộ Công an cho biết, trong thời gian vài năm trở lại đây ở nhiều tỉnh thành trong cả nước xuất hiện hoạt động của Công ty CP phát triển kinh tế rừng bền vững Toàn Cầu (thường gọi là Rừng Toàn Cầu) và khối liên doanh khác.

Khối liên doanh gồm các công ty, như công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển Hiển Vinh, công ty CP đầu tư xây dựng thương mại và XNK Phúc Thịnh, công ty CP đầu tư và phát triển kinh tế rừng bền vững Toàn cầu, công ty TNHH lâm nghiệp Tân Phú, công ty CP quốc tế đầu tư và phát triển Minh Cường, công ty CP phát triển đại chúng bền vững quỹ môi trường xanh Toàn Cầu, công ty CP phát triển bền vững Nông Lâm nghiệp Việt Nam, công ty CP phát triển bền vững Bình Minh…

Công ty Rừng Toàn Cầu và khối liên doanh nhiều công ty khác đã mở văn phòng đại diện, chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Khối này đã có những hoạt động như: tổ chức các hội thảo, tuyên truyền có nguồn vốn lên đến hàng chục tỷ đôla Mỹ, làm từ thiện bằng cổ phiếu, thu gom giấy tờ đất đai của nhiều người.


Văn bản cảnh báo của Bộ Công an về Công ty Rừng Toàn Cầu. 

Theo Tổng cục An ninh II, Bộ Công an, Công ty Rừng Toàn Cầu và khối liên doanh không có năng lực tài chính như ông bà chủ công ty này rêu rao. Công ty hoạt động có nhiều dấu hiệu sai phạm, như giả mạo công văn của Văn phòng Chính phủ, xin thuê đất và thu gom sổ đỏ ở các địa phương, tuyên truyền có nguồn tiền “ảo” lên đến hàng chục tỉ đô, thành lập công ty có đề cập vốn điều lệ lên đến hàng ngàn tỉ đồng nhưng các thành viên không góp vốn, tự ý phát hành cổ phiếu, cổ phần khống, ký kết hợp đồng đầu tư, tài trợ, từ thiện bằng cổ phiếu khống cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp… nhằm mục đích lừa đảo.

Riêng tại TP.HCM đã thu hồi giấy phép kinh doanh của công ty Rừng Toàn Cầu và công ty TNHH lâm nghiệp Tân Phú…

Tuy nhiên, Bộ Công an cho biết, Công ty Rừng Toàn Cầu và một số công ty thuộc nhóm này vẫn hoạt động thu gom hồ sơ lập dự án vườn ươm và cấp giấy chứng nhận sở hữu cổ phần khống để thu tiền của người dân.

Do vậy, Bộ Công an cảnh báo đến các tỉnh thành, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, hạn chế những người dân, doanh nghiệp sập bẫy của Công ty Rừng Toàn Cầu và khối liên doanh. Các địa phương cả nước cần kiểm tra, ngăn chặn Công ty Rừng Toàn Cầu và khối liên doanh tổ chức hội nghị tại địa phương, tăng cường các hoạt động kiểm tra, xử lý nghiêm, rút giấy phép kinh doanh, hoạt động của tổ chức có tên là Rừng Toàn Cầu và khối liên doanh.

3 nhận xét:

  1. Tại sao mới chỉ cảnh báo mà không truy tố khi đã có những bằng chứng về việc lừa đảo?

    Trả lờiXóa
  2. trong thời gian hiện nay, khi đất nước ta đang tích cực hội nhập, đang ngày càng phát triển, có nhiều vấn đề phức tạp luôn thường trực xảy ra, và 1 trong những hạn chế đó là xuât hiện tệ nạn lừa đảo của nhiều công ty, cá nhân,vì thế để truy cứu được trách nhiệm của những cá nhân và tập thể lừa đảo thì không thể đễ dàng nhạn biết được mà phải có quá trình điều tra, do đó khi sự việc sảy ra rồi thì chúng đã trốn thì làm sao khởi tố được, vì vậy cần phòng ngừa là chính.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người cần phải thật cảnh giác, thời buổi hiện nay nhiều kẻ lừa đảo có thủ đoạn rất tinh vi, khó phát hiện. Vì thế nên trước khi có bất kì quyết định nào tới việc giao những thứ tài sản có giá trị của mình cho người khác thì hãy cân nhắc kỹ, cái lợi gì đến quá dễ cũng khó tin tưởng lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog