Chia sẻ

Tre Làng

GIÁM ĐỐC SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG PHÚ YÊN SẼ BỊ XỬ LÝ HÌNH SỰ

Khoai@

He he, đúng là không có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng.

Báo chí đã đưa tin, ông Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên đã bị điều tra, xử lý hình sự do có nhiều sai phạm nghiêm trọng về quản lý tài chính khi thực hiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên, ông Lương Minh Sơn, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kết luận chuyển hồ sơ vụ sai phạm của ông Lê Thanh Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh này sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. 

Trước đó UBKT Tỉnh ủy đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với các ông Đoàn Hùng Thắng, Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin Sở TT&TT Phú Yên; Lê Tiến Dĩnh, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu thuộc Sở TT&TT Phú Yên và bà Nguyễn Thị Hiếu, kế toán trung tâm. Đi kèm với quyết định kỷ luật đảng, những nhân vật nêu trên sẽ bị kỷ luật về chính quyền với hình thức nặng nhất là buộc thôi việc.

Đối với ông Lê Thanh Phương, theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, trong hai năm 2012 và 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin do UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt, với trách nhiệm là chủ tài khoản, chủ đầu tư các dự án về công nghệ thông tin, đã cùng các cán bộ cấp dưới thông đồng nghiệm thu, thanh lý khống nhiều hợp đồng kinh tế để bên B chiếm đoạt hàng tỉ đồng. 

Ông Phương đã để các cán bộ cấp dưới lập khống, nâng khống chứng từ của các gói thầu nhằm chiếm đoạt tiền của nhà nước. Từ sự chỉ đạo của cấp trên, bà Nguyễn Thị Hiếu đã trực tiếp rút tiền từ tài khoản tiền gửi ngân hàng (nguồn dịch vụ) trái quy định, sau đó tự chi không thông qua thủ quỹ đơn vị; chứng từ chi không hợp lý, hợp lệ, không mở sổ sách theo dõi, không tổng hợp báo cáo tài chính của các gói thầu ứng dụng công nghệ thông tin với tổng số tiền 870 triệu đồng. 

Mặc dù Trung tâm Tích hợp dữ liệu không có chức năng đào tạo nhưng ông Lê Thanh Phương vẫn cho trung tâm này nhận hợp đồng các gói thầu đào tạo với Sở TT&TT Phú Yên. Sau đó, các cán bộ này thông đồng lập khống, nâng khống chứng từ của các gói thầu để chiếm đoạt gần 650 triệu đồng của nhà nước. Trong quá trình này, các cán bộ Sở TT&TT đã cố ý “phù phép” nhiều giấy tờ để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng.

Động thái kỷ luật đảng, chuyển hồ sơ vụ sai phạm của ông Lê Thanh Phương sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật đã nhận được sự ủng hộ của rộng rãi các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

1 nhận xét:

  1. Cần sớm phát hiện và ngăn chặn những vụ việc thế này. Dù sao cũng hoan nghênh cơ quan điều tra và những người tố giác để đưa những kẻ tham nhũng ra trước pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog