Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT NHƯ THẾ, CÓ GÌ MÀ NGẠI?

Ong Bắp Cày

Rình mãi, cuối cùng thì báo TN cũng có chỗ để đám cơ hội chính trị chộp lấy mà sủa inh ỏi. Từ Ba Sàm, Huy Đức, đến Dân Luận, tất thảy đều mừng rú lên khi phát hiện tại tư gia của ông Mạnh có tượng cụ Hồ màu vàng, bộ ghế đôi kiểu cung vua phủ chúa trong một không gian sang trọng. Tất nhiên, đó là cái cớ để chúng so sánh và "lên án"!

Đám mặt dày, như thường lệ lại tiếm danh "nhân dân" biểu thị sự phẫn nộ với sự "giàu có" của ông Mạnh và quan chức, từ đó suy ra quan chức cố bảo vệ quyền lãnh đạo của đảng để làm giàu. Đyt me, nói kiểu ấy ngứa đít lắm.

Nói ngay và luôn, làm quan ở đâu cũng vậy không giàu mới là lạ, thậm chí là hèn. Tất nhiên cái giàu đó phải do tài năng, trí tuệ mà có. Làm giàu vì hành vi bất chính thì dứt khoát phải trừng trị đéo nói nhiều. Hãy xem anh Putin (đương nhiệm) ở Nga, anh Clinton (về vườn từ lâu) làng Mẽo có giàu nứt đố đổ vách hay không?

Nhìn 3 bức ảnh nhà ông Mạnh, chị thấy cái đó cũng quá bình thường như bao nhà khác ở quê chị, cũng tượng vàng chóe, cũng ghế gỗ kiểu ngai vàng của vua chúa, chả khác đéo gì. Nếu đem so sánh cách trang hoàng mà đám ngợm kia bơm thổi lên nhằm đối lập với Obama và dân đen lõ đít mới thấy chúng chả có gì trong não hết. Xin thưa, mấy thứ kê trong nhà đó, chưa bằng cái bếp của Thủy Tiên, Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng hay bất kỳ ngôi sao âm nhạc nào trên xứ này, chưa nói tới các đại gia kiểu Dũng Lò Vôi, hay Đoàn Nguyên Đức. Có đéo gì mà ầm ĩ? Các bạn nên nhớ, khi về nghỉ hưu, ông Mạnh còn cưới vợ là một doanh nhân có tiếng, vì thế ông không giàu mới là điều lạ lùng.

Các bạn trả lời hộ chị: Vì sao làm quan chức lại không được giàu, không được trang hoàng nhà đẹp. Tại sao làm quan mà giàu thì bị nện hội đồng cho nhừ tử, nhưng các đại gia thì lại không? Sẽ rất vô lý khi một anh mang cái tài của mình vào thương trường để kiếm lời cho bản thân thì được tung hô, nhưng một anh khác mang cái tài chính trị, quân sự của mình cống hiến cho dân tộc thì lại không được phép giàu. Xét từ anh Lê Ân, đến anh Nguyễn Hà Đông (Flappy bird) trong so sánh với các vụ nhà to quan lớn là thấy rõ.


Huy Đức Osin cho đăng tấm hình này trên facebook với lời chú thích: Ảnh bên trái đăng trên Tiền Phong Online ngày 19/2/2015 chụp phòng khách tại tư dinh của cụ hưu trí ở Hà Nội trong bài báo tiêu đề "Ban Bí thư T.Ư Đoàn chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước". Ảnh bên phải là phòng khách tại nhà công vụ của Mỹ, tục gọi là Nhà Trắng, TT tại vị đang tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma

Lại một lần nữa chứng tỏ rằng, cái ngu có thể ngự ở trong đầu bất cứ ai. Ý của thằng so sánh là muốn nói đến mức độ xa hoa của căn phòng nhà ông Mạnh so với trụ sở Mẽo và có ý ám chỉ rằng, nhờ làm TBT mà ông Mạnh giàu có.

Chị thật, so sánh như cặc. Một bên là nhà riêng, một bên là công sở; một bên là người hưu trí và bên kia là lãnh tụ đương nhiệm thì so sánh vào mắt. Nếu là nhà riêng thì chị Ong Bắp Cày cần cù và thông minh đây có thể bày biện còn đẹp và hoành hơn thế, còn trụ sở thì đã có quy định, cứ thế mà làm. Nói về cách bài trí, tất nhiên là phải theo văn hóa, và cũng đừng có tưởng cứ rồng rắn lên mây là đắt đỏ. Hãy để ý một chút, trong căn phòng Obama tiếp Đạt Lai Lạt Ma có treo vài bức tranh. Chị cá rằng, bán 1 bức đó mua được cả 500 bộ bàn ghế nhà ông Mạnh. 

Chắc hẳn các bạn sẽ rùng mình về mức đồ tiêu sài của các chính trị gia tại các quốc gia mà Huy Đức muốn so sánh. Chỉ riêng chuyến thăm của Putin đến Hà Nội, ngoài một chuyên cơ riêng, còn có tới gần 500 nhân viên bảo vệ với đầy đủ trang thiết bị tối tân. Đó là chưa kể đến đội ngũ của nước chủ nhà với con số tương tự như vậy, đôn đáo trong vòng cả vài tháng trời.

Anh Obama, khi đến thăm Ấn Độ, riêng phái đoàn tháp tùng, bên cạnh đội ngũ nhân viên mật vụ tin cậy còn có 6 máy bay chở theo nhân viên an ninh, 30 xe chống đạn - bao gồm cả chiếc “Quái thú” và chuyên cơ Air Force One. Đi theo tổng thống Mỹ có khoảng 2.000 người, kể cả nhân viên an ninh và người phục vụ riêng. Trong khi đó, chủ nhà Ấn Độ huy động 10.000 nhân viên bán quân sự, 80.000 cảnh sát vũ trang kết hợp với lực lượng đặc nhiệm Mỹ bảo vệ toàn thủ đô New Delhi. Lính bắn tỉa thiện xạ được bố trí trên 70 tòa nhà quanhđại lộ Rajpath trong vòng bán kính 2 km. Lần đầu tiên tất cả các con đường dẫn tới Rajpath đều bị phong tỏa một tuần trước lễ kỷ niệm, biến khu vực diễu hành thành một pháo đài kiên cố. Đoạn đường cao tốc giữa New Delhi và Agra cũng bị đóng cửa trong hai ngày 26 và 27-1.

Chị đưa ra các ví dụ như thế để thấy, quan chức ta vẫn còn quá tiết kiệm, chứ chưa tới mức phóng tay đốt nhà táng. Vậy nên, đừng có cả vú lấp miệng em, so sánh như thế chỉ lòe được kẻ thất học, chị ghét!

Nhân đây chị cũng thấy, việc rút 3 tấm ảnh xuống là biểu hiện "già dái non hột" của quý báo, tạo điều kiện cho đám theo voi hít bã mía kia có cớ ăn nói ba sàm.

Sự thật như thế, có gì mà ngại?
-----------------
Đọc bài: Dư luận phẫn nộ về tư dinh xa hoa của ông Nông Đức Mạnh trên trang Người Việt

11 nhận xét:

  1. Đúng là mấy báo già dái non hột.
    Làm gì sai mà phải sợ đến mức gỡ ảnh?

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:55 22/2/15

    COPY TỪ FB HẠ HỒNG VIỆT:
    Tần Ngần
    Có những người, cả đời chẳng dám sống thật với lòng mình, cả đời chẳng dám làm những gì mình muốn, vì sợ người đời chê cười, vì sợ lệch lạc với đám đông, vì sợ bị vùi dập dù những việc mình làm chẳng ảnh hưởng gì đến ai.

    Đến Nguyên Tổng bí thư còn thế, huống hồ là ai.

    Vì cái ảnh này và một số tấm liên quan xuất hiện trên báo chí, ông bị chửi là tham quan, sống xa hoa nhung lụa, trong khi mọi người mới chỉ nhìn thấy phòng khách nhà ông ấy. Có thể trong nhà ông ấy còn xa hoa hơn thế nữa, nhưng dĩ nhiên, cũng có thể không. Cái ghế ông ngồi bị phán là vàng khối nguyên chất, trong khi tận mục sở thị để xem có phải thế không thì không có ai, mà trên mạng bán cái ghế tương tự đầu sư tử ~800$, tức khoảng 16,5 triệu tiền Việt, chưa bằng con iPhone nhiều bạn đang cầm trên tay, nói quàng xiên quen mồm mất dạy.

    Ông bị chửi là không có gu thẩm mỹ. Vậy, gu thẩm mỹ là gì? Ông bị so sánh với một Tổng thống nước ngoài đương nhiệm, và bị khinh bỉ một cách rất vô-văn-hóa. Nhiều người chửi ông, không hiểu được một nhẽ.

    Làm chính trị, một chính khách buộc phải làm truyền thông cho chính hình ảnh của mình. Họ truyền thông không khéo, đánh sượt tâm lý đám đông, thì họ sẽ bị chửi, ngược lại, họ sẽ được tung bông yêu thương trìu mến. Những hình ảnh họ xuất hiện trên báo đài, các phương tiện truyền thông, tuyệt đối không thể soi chiếu được hết con người của họ, đặc biệt là với các chính trị gia, họ phải giấu con người mình sau lớp áo của một chính khách, họ phải giấu đi suy nghĩ thật của bản thân sau những lời thuyết phục đám đông đầy hùng hồn và đanh thép.

    Thế giới 7 tỉ người, mỗi người có một con mắt nghệ thuật khác nhau, có những khát khao riêng thầm kín khác nhau, và có những điều hạnh phúc nhỏ nhoi khác nhau, và sự khác nhau đó nên được tôn trọng.

    Cá nhân tôi, dù bác không còn đương nhiệm, tôi vẫn đánh giá bác Nông là một chính trị gia tồi, hình ảnh của mình xuất hiện trước công chúng thông qua phương tiện truyền thông quá tệ. Nhưng về con người bác ấy, tôi không đủ thông tin cũng như đủ hiểu về bác, thế nên tôi tôn trọng gu thẩm mỹ của bác, dù nó không hợp mắt tôi.

    Nhưng hình như các bạn cũng khác tôi, chửi hăng nhỉ? Hehe các bạn cứ chửi, tôi khác các bạn và tôi hiểu điều đó, nên tôi vẫn tôn trọng việc các bạn đang làm.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn thối mồm. Có đéo gì mà xa hoa với chả xa hiếc.

    Trả lờiXóa
  4. đã là quan thì chả giàu, không giàu thì mới là lạ đấy, quan ở VN thì giàu lắm sướng lắm, mà ông này thì về vườn con mẹ nó rồi đó thôi, thử hỏi rằng các ông lãnh đạo làm việ năng xuất được như thế nào nhỉ, nhưng mà các ông đã làm thì các ông cũng phải biết giữ lấy cái hình ảnh của mình, huênh hoang thì chả bị thiên hạ chửi cho, mà chửi cho là đúng. đất nước thì nghèo nàn chậm phát triển thì tất nhiên họ phại bị đáng chửi chứ

    Trả lờiXóa
  5. QUan chức, dân thường hay doanh nhân. Ai cũng là người làm việc, kiếm tiền để xây dựng gia đình. Dù có giàu hay nghèo thì với tính cách ưa thẩm mỹ của người Việt Nam họ luôn mong nhà mình có được những thứ đẹp nhất, món đồ sang trọng nhất. Chẳng sao khi có những hình ảnh về những vật dụng giàu sang cả. Nên chẳng có gì để bàn bạc cả.

    Trả lờiXóa
  6. Ồ hay đấy,Trelang đưa ra những chủ đề khá thú vị chứng tỏ chủ trang trại không phải hạng vừa đâu!

    Xin trích mâý đoạn châm ngôn gối đầu của các lãnh tụ VN XHCN và miến bình luận;

    -Rằng: Đảng viên đi trước làng nước theo sau;

    -Rằng :Đảng viên khổ trước sướng sau nhân dân;

    -Rằng :Đảng viên suốt đời phấn đấu hy sinh vì hạnh phúc của nhân dân;

    -Rằng :Đảng viên phải có lối sống lành mạnh giản dị vì dân gần dân ,chống tham nhũng lãng phí ....

    Vâng,cán bộ Đảng viên là đầy tớ của dân ,đâu phải là vua chúa;Đảng viên đâu phải trọc phú xa hoa chơi nhà chín mái chơi gái nguyên trinh cưỡi tứ linh mạ vàng ....Cán bộ Đảng viên mà như thế đốt bỏ ,vứt mẹ nó cái thẻ đỏ vào sọt rác để cụ Mác Lê các cụ ấy đỡ hổ thẹn với thiên hạ!

    Trả lờiXóa
  7. Bayxa Tinh14:00 24/2/15

    Tôi hoàn toàn đồng ý rằng đã làm quan thì phải giàu. Nếu ko giàu thì chẳng ai làm quan. Tất nhiên cũng có ngoại lệ nhưng theo tôi cái ngoại lệ đó hẳn vô cùng ít ỏi. Tôi càng mong muốn các quan phải thật giàu, nhưng giàu 10 thì cho dân giàu được 1 là tốt rồi.

    Chỉ có điều tôi áy náy là các quan lúc nào cũng hô hào mình là những người cộng sản liêm khiết, chẳng màng danh lợi, tiền tài, suốt đời học tập tấm gương sáng của Cụ Hồ, phục vụ nhân dân. Thế thì có nghĩa là làm quan hiện nay đồng nghĩa với việc ko được giàu có, xa hoa. Vậy thì sự thật nằm ở đâu??? Làm quan giàu hay ko giàu???

    Chị Ong Bắp Cày viết 1 bài viết nịnh ko đúng chỗ. Cái mà ng ta thắc mắc chính là nằm ở chỗ SỰ THẬT, các quan hiện nay Giàu hay Không???

    Trả lờiXóa
  8. Xương trắng Trường sơn không phải củ rể để chúng bây bán nước bám quyền đâu nhớ. Mã mẹ bọn sai nha đầu bò óc nợn lòi ngu dốt mà còn bài đặt bào chữa cho lũ khốn quan hại dân kia chớ ...09:23 2/3/15

    Bọn sai nha đầu bò của thế hệ cộng sản mới nói nhăng lói cuội phơi bài mẹ não nhỏ như quả tiêu khô. Chúng tớ chỉ thương xót cho những kiếp con bò ngu muội u mê quá nên để bọn chúng ló ị lên Hiếp pháp dân tộc, lấy luật pháp Vịt nem ra cùi nỗ đýt ... Chúng bai không phải phường lưu manh cũng ở hạng sai nha đầu bò là vại đớ.

    Sự thật luôn bị bọn quan lại và bè lũ sai nha ngu muội che đậy ... nhưng nhân dân quyết không cho chúng thoát. Thói tham quyền cố vị ăn mẹ vầu máu mẹ chúng ló roài.

    Khi nhìn mặt gã Lông Đít Mạnh phải lói nà ... hắn nà thằng lố bịch!

    Trả lờiXóa
  9. mặt trời mọc10:32 2/3/15

    người ta có quyền thì người ta giàu, người ta giỏi thì người ta giàu, người ta giàu nhưng có người còn giàu hơn, đó là do con người ta có đầu óc, các ông các bà muốn giàu muốn được như người ta thì hãy suy nghĩ, vận động đầu óc lên chứ đừng ngồi ở nhà mà nghĩ mấy cái linh tinh rồi đăng lên, người ta nói rồi làm nhiều hơn nói.

    Trả lờiXóa
  10. Làm giầu mà được như Bill Gettes mặc áo sồng thì cả thế giới ngưỡng mộ và hàm ơn còn các ông trọc phú Việt nam chưa giầu có gì ,trốn thuế như xiếc ,mới đóng được mấy đồng bạc lẻ cho Nhà nước ,làm quan thì cả chục TBT nhưng thời cầm quyền mấy ông để lại được dấu ấn chỉ tính được trên đầu ngón tay vậy mà bầy vẽ chơi bời quá vua quan phong kiến làm cả triệu đảng viên xấu hổ thay!Thật đáng hổ thẹn cho văn hóa quan trường ở ta hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. thông tin chia sẻ của bạn rất hay và hữu ích
    ………….maychebiengogiatotnhattaitphcm…………
    Máy chế biến gỗ giá tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog