Chia sẻ

Tre Làng

CƠ QUAN ĐIỀU TRA VÀO CUỘC VỤ "CHÔN: HÀNG CHỤC NGHÌN TẤN THAN

Cơ quan điều tra vào cuộc vụ “chôn” hàng chục nghìn tấn than

Dân trí Ông Vũ Văn Điền, Giám đốc Cty than Hạ Long xác nhận, liên quan đến việc tố giác có hàng chục nghìn tấn than được “chôn” tại Cty than Hạ Long, hiện cơ quan điều tra (Bộ CA) đang phối hợp với CA tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ.

Cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ "nghi án" hàng chục nghìn tấn than bị "chôn" tạm dưới đất.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày 25 và 26/3, Cục cảnh sát điều tra tôi phạm (CSĐTTP) về kinh tế và chức vụ (C46, Bộ CA) đã phối hợp với phòng PC46 (CA tỉnh Quảng Ninh) đã tiến hành kiểm tra vụ “chôn than” xảy ra tại Công ty than Hạ Long (Vinacomin).

Có mặt tại bãi hiện đang được cho là “chôn” hàng chục nghìn tấn than, phóng viên chứng kiến, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường khu vực khai trường Tây Khe Sim thuộc khu vực Khe Tam (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả). Đồng thời, cơ quan CA đã tiến hành làm việc với lãnh đạo Công ty than Hạ Long, yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan nhằm mục đích làm rõ hàng chục nghìn tấn than đã bị để ngoài sổ sách, chôn giấu trong khu vực khai trường Tây Khe Sim.

Trước đó, liên quan đến nghi án hàng chục nghìn tấn than được cho là bị bỏ ngoài sổ sách sau đó được tập kết thành đống lớn rồi phủ lên một lớp đất đá hòng che mặt cơ quan chức năng, Cơ quan CSĐT (Bộ CA) và CA tỉnh Quảng Ninh đã nhận được thông tin tố giác tội phạm. Đến ngày 25/3, C46 Bộ CA đã phối hợp với PC46 CA tỉnh Quảng Ninh kiểm tra hành chính tại khu vực bể than chìm trong khai trường Tây Khe Sim của Công ty Than Hạ Long.

Theo nguồn tin, số than nổi trên mặt đất mới chỉ là bề nổi của "tảng băng chìm" mà cơ quan CSĐT sẽ làm rõ.

Theo lãnh đạo Cty Than Hạ Long, báo cáo lượng than tồn kho chỉ còn khoảng 7 nghìn tấn. Tuy nhiên, nguồn tin tố giác tội phạm cho biết, kho than được “chôn” tạm dưới một lớp đất đá có số lượng lên đến hàng chục nghìn tấn. Hiện lực lượng chức năng đang yêu cầu Công ty than Hạ Long “khai quật” bể than chìm này lên để phục vụ điều tra.

Một nguồn tin cho biết, việc “chôn” hàng chục nghìn tấn than có 2 khả năng xảy ra. Có thể, việc “chôn” than này vì Cty than Hạ Long chịu áp lực về sản lượng khai thác than hàng năm từ tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam. Có nghĩa là, năm nay khai thác được số lượng than nhiều hơn theo sản lượng được giao thì số than dôi dư này sẽ được “chôn” xuống tạm thời để bù vào năm kế tiếp nếu sản lượng khai thác than không đạt theo yêu cầu.

Khả năng thứ 2 có thể xảy ra, số hàng chục nghìn tấn than này có thể do tập thể hoặc một vài cá nhân đem chôn cất sau đó sẽ được tuồn bán ra ngoài theo đường than lậu.

Nguồn tin cho biết, hiện cả 2 hướng thông tin này đang được cơ quan điều tra rốt ráo làm rõ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

http://dantri.com.vn/phap-luat/co-quan-dieu-tra-vao-cuoc-vu-chon-hang-chuc-nghin-tan-than-1050948.htm

Tuấn Hợp

9 nhận xét:

  1. êếu số than trên được ghi trong sổ sách kế toán đương nhiên được xem là hàng tồn kho,bằng không than tồn để ngoài sổ sách chính là than ăn cắp.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. thật đáng buồn là có chuyện hàng chục nghìn tấn than được “chôn” tại Cty than Hạ Long mà không phải là do phát hiện ra bị mất mà lại do tố cáo mới vào điều tra, hàng chục ngìn tấn than chứ không phải là vàng đâu mà bé nhỏ gì để không phát hiện ra khi bị mất chứ, bên kiểm kê làm gì mà lại vô trách nhiệm đến mức vậy cơ chứ

    Trả lờiXóa
  4. lại là một vụ việc liên quan đến sự tham lam của những con người lợi dụng chức quyền và công việc của mình để ỉm đi hàng ngàn tấn than giá trị của đất nước như vậy. Hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm tìm ra thủ phạm, vạch trần chúng trước bàn dân thiên hạ và cũng là để làm gương cho những kẻ có ý định tham lam như vậy tiếp theo

    Trả lờiXóa
  5. Tài nguyên của đất nước đấy. Hi vọng các cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ việc

    Trả lờiXóa
  6. Một khối lượng than khổng lồ như thế? Hẳn là ko thể tự nhiên nó nằm im được như thế? Vố này bác nào tham thì tha hồ mà thâm nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Vấn nạn lớn nhất ở môi quốc gia đó là tham nhũng, Nếu sau khi điều tra mà đây là vấn đề tham nhũng cần phải xử lý thật mạnh, không vì những con sâu làm rầu nồi canh mà quần chúng nhân dân mất niềm tin và Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa
  8. Hàng chục nghìn tấn than chứ có phải là cái kim đâu,cần có sự đồng thuận của cả tập thể,tôi nghĩ khả năng thứ 1 nhiều hơn.Áp lực sản lượng kế hoạch lớn lắm,những ai từng làm kinh doanh chắc hiểu rõ điều này.

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước ta đang trên đà phát triển trong đó nghành công nghiệp khai khoáng đóng tỷ lệ rất lớn trong tổng số GDP của Việt Nam thế mà chúng ta lại để diễn ra một vụ việc lớn như vậy, hàng trục tấn than bị chôn vùi rất may cơ quan công an đã làm rõ chúng tôi rất muốn cơ quan chức năng xem xét làm rõ thực hư vụ việc này như thế nào để có biện pháp xử lý phù hợp nhất là trong bối cảnh hiện nay tài nguyên ngày một cạn kiện không nên có những hành vi như thế diễn ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog