Chia sẻ

Tre Làng

KHI TƯỞNG NIỆM CHỈ LÀ CÁI CỚ...

Khoai@

Cách đây vài ngày, đám Non-U và đám dân chủ cuội lấy cớ tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh trong biến cố Gạc Ma để tụ tập biểu tình chống nhà nước, mình chôm lại bài này của bạn Thắng Còng, giới thiệu cùng anh em.

Khi tưởng niệm liệt sĩ chỉ là cái cớ.....


Chúng thực lòng tưởng niệm đồng đội tôi?

Nghe các cháu thanh niên, sinh viên nói rằng, sáng chủ nhật tuần nay, chắc chắn đám No-U sẽ lại tổ chức tưởng niệm Chiến tranh biên giới 17/2 theo “quy luật”, sẽ lại trương băng rôn, khiêu khích lực lượng trị an để lấy “thành tích” truyền thông, khoe khoang trên các đài báo chống Đảng, Nhà nước ở hải ngoại nhằm ghi điểm với đám Cờ vàng như năm trước nên tôi và một số cựu chiến binh đến các địa điểm “quen thuộc” xem chúng giở trò gì. Nếu chúng làm trò, lợi dụng quậy phá chắc chắn chúng tôi sẽ không để yên cho chúng.

Ăn sáng vội vàng, chúng tôi vòng qua khu vực Bờ Hồ - tượng đài Lý Thái Tổ không thấy bóng đứa No-U nào thì nhận được tin các cháu gọi báo chúng đang lởn vởn ở tượng đài liệt sỹ Bắc Sơn – đúng địa điểm năm trước chúng triển khai.

Đúng 9h anh em chúng tôi đến khu vực tượng đài thì thấy đám rận chủ già trẻ lớn bé tấp nập kéo đến. Lã Việt Dũng tỏ vẻ nghênh ngang, vừa thấy chúng tôi đã giơ điện thoại chĩa vào mặt quay đầy vẻ khiêu khích bất chấp tôi phản đối khiến ông bạn già đi cùng không kiềm chế được, kêu tôi “mày lấy đưa tao cái điện thoại tao đập con mẹ nó đi” khiến đám đàn bà đi cùng thằng Lã Việt Dũng lao ra ngăn cản, che chắn cho hắn lẩn nấp sau lưng, mặt thằng ranh tái dại luôn mồm nói tôi có quay ông đâu!

Một lão già mặc áo com le màu vàng cũng sấn xổ ra nói “tôi cũng là bộ đội”, chúng tôi hỏi lão ta ở sư đoàn nào, đơn vị đóng ở đâu thì hắn luống cuống, ấp a ấp úng trả lời là ở đại đoàn gì đó là chúng tôi biết ngay hắn chém láo vì đại đoàn là tên gọi của sư đoàn thời chống Pháp. Biết bị hớ lão ta lẩn đi luôn. Một bà già có vẻ dân khiếu kiện nhảy ra lên giọng kiểu “các anh có quyền gì mà hỏi người ta...” liền bị tôi chỉ tôi quát “im ngay cái mồm lại, lão ấy dám giả danh CCB, không đủ tư cách để được coi như là đồng đội với tôi”. Đuối lý và thấy trơ trẽn, hớ hênh, cả đám lục tục kéo nhau đi vào tượng đài.

Chúng tôi đi ngay sau, đến thẳng chỗ mấy anh bảo vệ nhắc nhở các anh này là “Đây là nơi linh thiêng, nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nên cháu hãy giữ cho nghiêm, tất cả các trường hợp nhố nhăng cháu đừng cho vào...”. Mụ Phương Bích hạch sách tôi “đã là nơi tưởng niệm sao không cho chúng tôi vào”, tôi đáp ngay “Bà muốn biết để tôi nói cho mà nghe. Lũ các người không xứng đáng”. Tôi quay sang hỏi một lão già nhỏ con đứng gần “ ông có đi bộ đội không?”, hắn nói “không”, tôi nói luôn “tuổi ông khi đến tuổi đi bộ đội là cả nước đang tất cả cho tiền tuyến, tất cả vì miền nam ruột thịt, sao ông lại trốn không đi, được chưa, ông xem lại tư cách đi”. Lão này mồm chỉ .....ơ .... ơ, xong là chuồn ngay khi có thằng ku con chen lên, tôi lại chỉ tay hỏi thằng ấy là “mày năm nay bao nhiêu tuổi", nó nói em năm nay 28 rất ngoan, tôi hỏi luôn “mày đi bộ đội chưa”, nó nói em chưa, thì tôi hỏi “tại sao lại không đi bộ đội, mày đã đọc luật nghĩa vụ quân sự chưa hay để tao đọc cho nghe, thế nào là nghĩa vụ của thanh niên đối với tổ quốc....”. Rồi tôi quay sang mụ Phương Bích “mày thấy thế nào, luật nghĩa vụ quân sự mà không biết mà lại ra đây đứng mà không thấy nhục, đã thấy không xứng đáng chưa?”. Mụ Phương Bích tịt mồm xua tay và nói “thôi tôi không nói với anh nữa”, bà Lê Hiền Đức vội ra chiều can ngăn, bảo “thôi không đấu khẩu nữa mọi người xếp hàng để vào...”.

Tôi quan sát thấy, chúng nó vào tượng đài theo đúng mọi yêu cầu của cảnh vệ, không có hành động lộn xộn nào nữa thì nói to “cứ trật tự nghiêm chỉnh thì được chứ còn nếu có hành động nào xúc phạm tới các anh hùng liệt sĩ thì cứ liệu thần hồn”. Đám này trật tự đứng cúi đầu đi một vòng theo hàng lối và ra về ngay sau đó, rất ngoan ngoãn, không thấy băng rôn, khẩu hiệu diễn trò lố lăng như mọi khi, kể cả những đứa to mồm như Trần Thị Nga nên chúng tôi không nói gì thêm.

Ra về thấy các bạn thanh niên, sinh viên trẻ ra bắt tay, cảm ơn các CCB, nói rằng may hôm nay thấy các chú là CCB, chúng không dám làm càn, không dám khiêu khích, chửi bới hay thể hiện bản chất côn đồ như mọi khi. Chúng tôi vui vẻ nói với các cháu, các chú phải cảm ơn các cháu đã thông báo kịp thời, lần sau đám No-U này còn diễn trò gì phá phách ở Thủ đô, các cháu cứ gọi các chú 24/24h. Cả sư đoàn 356 luôn sẵn sàng có mặt, yểm trợ các cháu bất cứ lúc nào, ở đâu. Các chú sẽ không chấp nhận đứa nào tổ chức nào lợi dụng xương máu của các anh hùng liệt sĩ để trục lợi và phá hoại thành quả mà biết bao người đã đổ xương máu để giữ gìn.

Hình ảnh các CCB sư đoàn 356 trong lễ chào cờ tại buổi gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập sư đoàn....

5 nhận xét:

  1. đúng là kẻ ác nhân thì phải để ác nhân trị, đối với những con người chợ búa xã hội này đủ độ mặt dày để đi rêu rao tuyên truyền tư tưởng xấu thì phải để cho những con người thực sự dày dặn, phong sương hiểu chuyện đời ra văn bọn này mới được, chỉ bằng vài câu rất đơn giản thôi cũng đủ làm chúng luống cuống rồi

    Trả lờiXóa
  2. Trong những ngày vừa qua trên các trang mạng xã hội có rất nhiều bài viết nói về vụ việc này đọc thông tin này tôi rất đau lòng, tôi xin chia buồn cùng gia đình em nhỏ chúc em được yên nghỉ, nhưng qua chuyện này chúng ta mới biết chúng ta còn quá sơ hở trong việc quản lý những điểm du lịch vui chơi cho nên đã xảy ra những vụ tai nạn thương tâm như thế này tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ và hãy tăng cường kiểm tra an toàn những điểm du lịch vui chơi để không xảy ra những vụ tai nạn thương tâm như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 14/3 vừa qua tôi cũng nghe qua là đám rận chủ chúng tụ tập gây rối chúng lấy danh nghĩa là đi tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ hi sinh trong trận chiến Gạc Ma nhưng thực chất thì chúng làm gì có lòng tốt như thế làm gì bọn này có lòng yêu nước đâu mà chúng đến đây chỉ là mục đích gây rối tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Đảng Nhà Nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. À! Bài này là của ông bạn già Thắng "Còng" của chị. Các cô chú dư luận viên chiến hữu của chú Són cứ hỏi lão Thắng "Còng" này là ra ối chuyện hay.

    Trả lờiXóa
  5. nhân dân ta một lòng biết ơn các vị anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cả cuộc đời mình để bảo vệ tổ quốc, và nhân dân ta biết dõ ddiefu đó, thế mà có những con rận, lại lấy cớ tưởng niệm các liệt sĩ đã hi sinh trên đảo gạc ma làm cái cớ để chúng tuyên truyền bậy bạ, xuyên tạc chống phá việt nam, chống phá lại lý tưởng mà các vị anh hùng liệt sĩ đã phải đổ xương máu để gìn giữ điều đó là không thể nào có thể chấp nhận được lũ rận bán nước ấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog