Chia sẻ

Tre Làng

LON VA RUOI

Ong Bắp Cày

Dạo này đói quá, chị bê bài của Nguyen Minh (bạn thân chị) về đây cho anh em đọc và bình.

Chúc cuối tuần zui zẻ!

LỢN VÀ RUỒI
 
Hòa nhịp cùng mùa lễ hội đầu năm, toàn thể loài Lợn và những đại diện tiêu biểu xuất sắc của loài lợn đã thắp hương lập lời thề long trọng:

Thà ngủ với lợn nái giữa đường
Còn hơn lên giường cùng Trang Hạ

Với tuyên bố tìm được một xác ruồi trong chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát được thưởng 500 triệu đồng, loài ruồi cũng không kém cạnh với tuyên bố đầy cao ngạo:

Sống để vẫy vùng giữa hố phân
Chết làm “thành phần” Tân Hiệp Phát

Chỉ tiếc rằng, sự “thành danh” của loài lợn và loài ruồi, lại xuất phát từ sự trơ tráo của một số kẻ … nhìn mãi cũng thấy hao hao giống người.

Xưa nay, người ta hay vẫn nói, loại người không biết tự xấu hổ, chỉ là hạng “Vô sỉ”

Đơn giản như một cô gái, nếu không biết xấu hổ vì "dung nhan" của mình, thì mong gì biết làm đẹp? Nếu không biết mình nhem nhuốc trong tâm hồn, thì mong gì biết gột rửa? Để hi vọng có được đàn ông yêu thương.

Một người không biết xấu hổ về sự dốt nát của mình, chẳng muốn cố gắng học hỏi, chỉ đổ tại hoàn cảnh, đổ tại ... "truyền thông", sao có được ngày trở thành … Dr.Thanh đúng nghĩa?

Từ thời cổ đại Hy Lạp trong đền thờ thần Mặt trời tại thành Delphes đã ghi câu phương ngôn “Hãy tự hiểu mình” (connais toi - toi même) để dạy người ta hãy nhìn lại chính mình, thấy cái sai mà sửa.

Đức Phật Thích Ca cũng đã từng nói “Hãy tự giác ngộ mình” rồi sau đó mới có thể giác ngộ người khác.

Người Việt chúng ta vẫn nói một câu cửa miệng: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”.

Mắng chửi hay khuyên bảo ai, bất cứ việc gì, trước hết hãy tự xem lại mình - xem có đáng trách không, sau đó hãy “soi” người khác.

Kinh Thánh có câu: “Kẻ nào nâng lên sẽ bị hạ xuống, kẻ nào hạ xuống sẽ được nâng lên”, đó là ý nghĩa của việc Tự hạ - Tự soi xét mình lại được nâng lên; trái lại muốn Tự tôn mà lờ đi việc soi xét bản thân, thường lại bị hạ xuống.

Nhân chuyện tư cách Lợn và tư duy Ruồi với tính tự tôn của những kẻ “Vô sỉ” khi bị hạ nhục, mình thoáng liên tưởng đến cách Đảng Cộng Sản Trung Quốc mị dân khi tranh cướp Hoàng Sa và Trường Sa, làm một số nhà hàng tại Trung Quốc treo biển: “cấm người Nhật Bản, Việt Nam, Philipin và chó” .

Có một du khách sau khi đọc tấm biển đó, lấy làm thắc mắc: Ai cũng biết Trung Quốc tranh cướp đảo với Nhật, Philipines và Việt Nam. Vì thế Trung Quốc ghét họ, nhưng tôi không hiểu được tại sao lại có tranh chấp giữa chó với Trung Quốc?

Tôi biết là chó thường ăn cứt, hay là chó tranh giành ăn cứt với Trung Quốc, có phải đó là lý do không?

Vậy phải hiểu sao đây, chẳng nhẽ Trang Hạ ghét lợn vì tranh giành "vét máng" với lợn, cũng như Dr.Thanh ghét ruồi vì tranh giành chỗ đứng giữa... hố phân???

https://www.facebook.com/ngoxua?fref=ts#

9 nhận xét:


  1. Đơn giản như một cô gái, nếu không biết xấu hổ vì "dung nhan" của mình, thì mong gì biết làm đẹp? Nếu không biết mình nhem nhuốc trong tâm hồn, thì mong gì biết gột rửa? Để hi vọng có được đàn ông yêu thương

    Trả lờiXóa
  2. Trang Hạ nói đàn ông về nhà chỉ ăn, tắm và ngủ thì khác gì con lợn, nhưng có lẽ là do người phụ nữ ntn thì đàn ông mới như vậy, phải làm ntn để đàn ông tự nguyên sẻ chia công việc gia đình, có trách nhiệm với gia đình chứ

    Trả lờiXóa
  3. Có cụ đi nhậu về không tắm, ko ăn, li vờ phun ra nhà và lăn ra ngủ thì thậm chí còn thua con lợn ý chứ :))

    Trả lờiXóa
  4. Thà ngủ với lợn nái giữa đường, Còn hơn lên giường cùng Trang Hạ. Cô Trang Hạ đủ gạch xây biệt thự sau vụ LỢN này rồi

    Trả lờiXóa
  5. Là con gái nên nói và làm việc gì cũng để lại duyên 1 tý. Em Trang Hạ này khiến tôi dị ứng cực kì với những phát ngôn khó có thể cháp nhận được

    Trả lờiXóa
  6. không hiểu được tại sao lại có tranh chấp giữa chó với Trung Quốc? Tôi biết là chó thường ăn cứt, hay là chó tranh giành ăn cứt với Trung Quốc, có phải đó là lý do không? vỡ bụng với lối tư duy trông thì ngây thơ nhưng ngẫm mà thấy đau như bò đá của TQ khi nghe người nước ngoài hỏi câu này, khinh chó đi

    Trả lờiXóa
  7. nếu trách vụ con ruồi trong chai nước rằng họ chẳng muốn cố gắng học hỏi, chỉ đổ tại hoàn cảnh, đổ tại ... "truyền thông", sao có được ngày trở thành … Dr.Thanh đúng nghĩa? thì có phần hơi quá, người ta cũng quá nhọ thôi, mà thằng đòi tiền cũng thuộc dạng hiếm có nên mới thế chứ bình thường ai làm thế bao giờ

    Trả lờiXóa
  8. cần gì phải trích từ thời cổ đại Hy Lạp trong đền thờ thần Mặt trời tại thành Delphes, Đức Phật Thích Ca hay là châm ngôn cha ông ta để dạy những cái thể loại vô sỉ kia chứ, bọn nó mà biết mà học theo thì đã không cần phải đến ngày hôm nay, nếu biết quay đầu thì cũng không cần phải có bài này làm gì rồi

    Trả lờiXóa
  9. thật không ngờ được một người con gái lại có thể phát ngôn ra được những câu từ như thế, nếu đã là một người con gái nết na, ngoan ngoãn hiền lành thì đã không thể hiện thế, với trang hạ ít nhất ả ta cũng có không nhiều thì ít những vấn đề khiến cho đàn ông phát hiện và chán ghét vì thế không làm lụng gì với ả, và ả ta lại càng trắng trợn hơn với những hành động lời nói của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog