Chia sẻ

Tre Làng

LŨ KỀN KỀN MAN RỢ

Ong Bắp Cày

Chị ghét kiểu báo chí giật gân, câu khách nhờ ăn bám vào tên tuổi của lãnh đạo. Và chị cũng cực ghét thể loại phóng viên viết bài lại lôi bố mẹ của nhân vật chính cần phản ánh ra để làm mục tiêu tấn công cho đám "dân chủ cuội" và đám sỏ lá ba que, ba sọc.

Tìm trên mạng thấy đầy rẫy tít báo kiểu: Con trai Thủ tướng làm cán bộ đoàn (BBC); Con trai Thủ tướng Dũng nhận thêm chức (BBC); Con trai út Thủ tướng làm Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Định (Người Lao Động); Con gái Thủ tướng lãnh đạo 4 công ty (Viết Du Lê). 

Hoặc, gần nhất: Con trai giám đốc công an Cà Mau: Tôi bị đánh hội đồng (Người Lao Động); Làm rõ việc con trai giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đánh nhau (Pháp luật TPHCM); Diễn biến mới vụ con Giám đốc Công an Cà Mau bị tố đánh người (Tin Mới); Tin mới nhất về vụ con Giám đốc Công an Cà Mau ẩu đả (Tiền Phong); Con Giám đốc CA tỉnh Cà Mau tham gia ẩu đả sau va chạm xe (Tiền Phong)...

Tại sao không viết rõ họ tên của nhân vật cần phản ánh là ông Nguyễn Văn Kiệt, mà lại cứ viết là con trai của ông giám đốc công an Cà Mau?

Nói thẳng, người viết làm như vậy không ngoài mục đích câu khách và mục đích xấu, dựng bia ném đá, công kích lãnh đạo. Trường hợp này, người đọc bị dẫn dắt vào việc tập trung gây áp lực và làm giảm uy tín của các lãnh đạo thay vì tập trung vào sự vụ chính.

Cách làm báo này thường xuất hiện ở các trang chống cộng kiểu BBC, VOA, RFA, RFI, Trang Ba Sàm, Tễu của Nguyễn Xuân Diện, Trang của Hội nhà báo độc lập VN do Phạm Chí Dũng cầm đầu, trang của Dòng chúa Cứu thế... Cần phải nói rằng, những người tử tế không làm báo như thế.

Nhìn mặt những ông bố, bà mẹ chả liên quan gì đến sự vụ, bỗng nhiên chềnh ềnh trên mặt báo làm bia đỡ đạn cho nhân vật báo nêu mà xót. 

Đũng là lũ kền kền man rợ.

******************
Hình trên là anh Nguyễn Văn Kiệt, nhân vật chính trong vụ ẩu đả, nhưng tiếc tay, anh không được nhắc đến tên trong các bài báo, mà thay vào tên anh là dòng chữ "Con trai ông giám đốc công an Cà Mau...".

Dưới đây là hình ảnh chụp màn hình về kiểu làm báo trên:




3 nhận xét:

  1. Báo chí mà. Không giật tít gây sốc, gây chú ý thì không câu được người đọc.

    Trả lờiXóa
  2. Báo chí phản động thì có gì không làm. Mục đích chính là làm ảnh hưởng đến thanh danh những người lãnh đạo dụ họ chẳng làm cái gì sất. Điều đáng nói là hiện nay nhiều tờ báo trong nước cũng a dua sử dụng phương pháp này.

    Trả lờiXóa
  3. Cần chấn chỉnh luôn các tờ báo trong nước. Vì chính họ cũng đang vị những lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến người vô can

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog