Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Chí Đức cảnh báo về vụ các "DLV" bị báo chí biến thành kẻ gây rối

LâmTrực@

Vụ các bạn DLV bị phóng viên chơi trò "đánh lận con đen", biến người yêu nước chân chính thành "kẻ gây rối" và những kẻ gây rối thực sự lại thành "người yêu nước" đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ. Báo Giáo dục Việt Nam cho rằng “Lễ dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ Gạc Ma đã bị một số thanh niên tự xưng là dư luận viên ngăn cản”. Báo này giật tít “Hành động của những kẻ vong ân bội nghĩa”, sau đó thay tên thành “Một hành động không thể chấp nhận được”. Đặc biệt là sau phát biểu của tướng Chung và của ông Phan Đăng Long, những người hiểu biết và ủng hộ các bạn trẻ cờ đỏ (tạm gọi là DLV) có vẻ không vui.


Về bản chất vụ việc, tôi cho rằng, ai cũng biết, chỉ có mấy ông phóng viên kia là không biết hoặc biết nhưng cố tình làm ngơ. Những người mà báo chí gọi là những "người yêu nước kia" chính là những kẻ chuyên biểu tình, quậy phá Thủ đô với khẩu hiệu chống Đảng, Nhà nước dưới đủ danh nghĩa. Và hôm 14/3/2015, chính họ, trong khi đi "tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma" lại mang các băng rôn có nội dung như thế: "Yêu cầu ĐCSVN trả lại xương máu cho nhân dân"; "Đả đảo bè lũ đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu tại Trường Sa"; "Bè lũ nào đã ép 64 chiến sĩ làm bia đỡ đạn tàu tại Trường Sa?"; "Đả đảo Nông Đức Mạnh bán nước, tham nhũng".


Xin hỏi, những người mang băng rôn có nội dung như vậy có phải là "người yêu nước" hay không và việc họ trương những khẩu hiệu xuyên tạc, vu cáo và có tính chất kích động ấy có vi phạm luật pháp không? 


Câu trả lời chắc chắn không khó.


Anh Nguyễn Chí Đức, một cựu thành viên của nhóm Non-U vừa có STT thể hiện quan điểm và tầm nhìn của mình trên facebook của mình. Xin đăng lại nguyên văn cùng ảnh chụp màn hình.

"Tôi vừa nhắn tin điện thoại cho 2 anh AN nội dung như sau:

"Nhờ các anh ....nói lại cho lãnh đạo CA. Cách đưa tin của báo chí rất là tai hại. Sau này có biểu tình lật đổ chế độ, gặp Đại Sứ Quán thì quần chúng tự phát kia vốn là cựu chiến binh, gia đình cách mạng sẽ đứng ngoài. Vì họ bị báo chí đưa tin gọi là phản động, gây rối trật tự công cộng. Khi đó chỉ còn Công An, Quân Đội bảo vệ ĐCS mà thôi"

Không biết tình hình thời gian tới báo chí có đăng cải chính, bình luận gì thêm không hay là một số báo giờ âm thầm rút bài đi vì sự đã rồi.

Âu cũng là "một lời khi đã nói ra/dẫu là chín ngựa khó mà đuổi theo".

Người viết entry cho rằng, đây là một cảnh báo có cơ sở của anh Nguyễn Chí Đức tới các cơ quan báo chí và cao hơn nữa là những người có trách nhiệm với chế độ.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh17:23 19/3/15

    PHẦN NÀY CÓP TRÊN DANCHUONLINE
    Kính gửi các LỀU BÁO cụ thể ở đây là báo Vnexpress, giaoducvn, dantri và các báo lá cải

    Thật sự chúng tôi thất vọng về cách làm việc của các bạn, các bạn có biết những người đi tưởng niệm liệt sĩ hi sinh trong hải chiến Trường Sa là ai không? Họ là đám No U, hội anh em dân chủ, dân tham, sư hổ mang, Việt Tân và cả một tập đoàn đứng sau chỉ đạo, có thể Lều báo các vị mang danh những tờ báo được cấp phép nhưng cách làm việc của các vị thua một đứa trẻ lên ba chứ đừng nói đến những người có hiểu biết, cách viết bài đưa tin của các vị chỉ thể hiện các vị quá nông cạn về trình độ chính trị, nói thẳng cho vuông báo giaoducvn, tuổi trẻ, dantri đang có những biểu hiện xa rời thực tế và có dấu hiệu suy thoái về tư tưởng, nếu không tự chấn chỉnh thì các vị tự biến mình thành công cụ cho bọn phản cách mạng. Tổng biên tập là đảng viên Đảng cộng sản mà xa rời lý tưởng cách mạng, để cho nhân viên viết càn thiếu thực tế đó là cái lỗi, nếu không quản lý được thì xin các vị từ chức giùm.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:24 19/3/15

    hứ hai các vị có xem clip buổi ngày hôm đó hay các vị vào hùa với đám chống cộng chỉ đưa những hình ảnh ngăn cản mà quên những hình ảnh, biểu ngữ của đám rận, các vị đưa tin như thế có khác tri đám trẻ trâu vô học. Nếu các vị có tâm với nghề báo thì các vị phải tìm hiểu sự việc đến cùng chứ không có kiểu đưa tin nửa vời, phải chăng các vị đã quen với cách làm ăn sổi mà quên đi chức năng của báo chí, xin thưa chúng tôi coi trọng các vị khi các vị nói đúng sự thật còn khi các vị đã bênh vực đám phản cách mạng thì chúng tôi coi các vị chẳng hơn những kẻ tự diễn biến.
    Hãy nhớ các vị có người là Đảng viên, đừng tự biến mình trở thành những kẻ phản phúc “ăn cháo đái bát”
    Các bạn trẻ ấy tham gia hoạt động dựa trên lòng yêu nước và sự tự nguyện chứ không như các vị ăn lương rồi đi viết, các bạn trẻ đến tận nhà các liệt sĩ để tưởng nhớ chứ không có chuyện ngồi gõ phím hay đưa những khẩu hiệu chống Đảng để mục đích chỉ là gây rối.

    Cuối cùng mong mỏi các nhà báo hay giữ ngòi bút của mình thật sự trong sáng, chịu khó tìm hiểu chứ đừng vì lấy lòng một tổng biên tập nào đó biến chất mà phải đổi trắng thay đen.
    Links cụ thể đây các vị hãy xem để hiểu, đừng để nhân dân coi thường:
    https://www.youtube.com/watch?v=1GS0L0Kpesw

    Quân Quốc Vệ

    Trả lờiXóa
  3. Đừng khóc nghe em xin hiểu cho anh.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn đức Chung và Phan đăng Long là những người lãnh đạo của Hà nội mà nói năng vô trách nhiệm.Những người đi "tưởng niệm" Gạc ma là ai.Hai ông này không có mắt à mà bảo họ là những người dân yêu nước.L...mẹ hai ông.

    Trả lờiXóa
  5. Em Boong.20:12 19/3/15

    Tôi bất bình với thằng nhà báo gọi là giáo dục là một
    Tôi bất binh vói ông tiến nhanh và ông éo gì không biết về tuyên ráo gấp hai lần
    Còn cái bọn gọi là rân chủ tôi không chấp vì nó làm chỉ mục đích kiếm ăn, tha cho chúng nó!

    Trả lờiXóa
  6. đọc bài viết mà tự nhiên nhận ra một điều rằng, hình như các báo chí đang hiểu nhầm vấn đề thì phải.
    những kẻ chống phá thì được cho là anh hùng, còn những người đi để ngăn cản hành vi chống phá lại bị lên án là sao chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:20 19/3/15

      Không nhầm đâu bạn tụi nó biết hết đó chứ...nhưng tụi nó được giật dây rồi. Ôi báo chí cách mạng bây giờ phản cách mạng quá...

      Xóa
  7. Báo chí lập lờ đánh lận con đen. biến tốt thành xấu, xấu thành tốt

    Trả lờiXóa
  8. Đọc những băng rôn, khẩu hiệu, xem những hành động là biết chúng là ai, tham gia những vụ ntn vì mục đích gì. Chỉ có mấy báo lá cải ko biết j, nhãn quan chính trị quá kém nên mới nhầm thôi

    Trả lờiXóa
  9. Cái vụ dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ đảo Gạc Ma đáng nhẽ là hành động đẹp nhưng cuối cùng lại thành trò hề. Tôi không biết đám đi dâng hương là bọn nào mà câng câng cáo cáo, mồm nhai kẹo, miệng hát con bướm xinh. Còn mấy anh DLV cũng chẳng hiểu là bọn nào cũng hành động như trẻ con. Thậm chí có bà còn cạo trọc đầu tự xưng ta đây sư làm việc phúc. Toàn cái lũ ăn hại.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh14:52 1/4/15

    Túm lại cái vụ này các bác nhà mình xử lý không khéo. Bây giờ lôi nhau lên mặt báo chửi nhau làm giề cho thiên hạ nó cười. Còn mấy cái bọn rân chủ gì gì đó thì có lẽ dẹp chúng cũng không khó đâu nhỉ. Có mấy gương mặt quen quen. Lấy chổi quét cái hết liền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog