Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Chí Đức: Thư trả lời cho các hội đoàn XHDS

Khoai@

Vẫn có nhiều kẻ mồm luôn khoác lác rằng mình là "người yêu nước" nhưng những gì họ làm là phản dân, hại nước. Bản chất của vấn đề là họ chỉ là những kẻ cơ hội khoác danh dân chủ hay tôn giáo mà thôi.

Hãy xem Nguyễn Chí Đức nhận xét, đánh giá về họ như thế nào, qua thư trả lời cái gọi là các nhóm "XHDS".

(Thư mình gửi từ 2014 đến nay hầu như không bao giờ được hồi âm vì toàn nói thẳng, nói thật vì rất ghét nịnh bợ, giả dối. Phải khen ngợi, ca tụng nói lời hoa mỹ thì mới được tung hô, mới thành sao dân chủ. )

***** 

Tẩy chay Quốc Hội của nước CHXNCNVN là điều không thực tế mà lật đổ ĐCS thì cũng không tưởng. Thậm chí cổ súy bỏ điều 4 Hiến Pháp còn không được mặn mà hưởng ứng.

Ngay cả ĐCS bất thình lình tự đổ nếu không có một ủy ban đủ uy tín, đủ các thành phần khả kính đề điều phối, liên kết dễ rơi vào tình trạng bạo loạn vì khoảng trống quyền lực. Người Việt Nam tiềm ẩn tính bạo lực rất mạnh, tính vị kỷ cao cho nên không hề tương nhượng nhau.

Tôi không bàn đến mấy nhóm hội cụ thể vì nói thật đã ít người tham gia mà hay thích kêu to. Tôi chỉ lấy ví dụ như thế này để mọi người hình dung:

1) Những cái nan hoa xe đạp/xe máy vốn mỏng có thể bẻ gãy bằng tay được nhưng biết đan kết vào một cái trục (bánh xe) thì lại chịu lực để chở người/chở hàng rất lớn.

2) Những cái ống tre/ống nứa cụ thể thì tính hữu dụng thấp nhưng nếu được buộc lạt theo một trật tự thì lại trở thành cái bè chuyên chở người/hàng trên sông.

Các nan hoa, ống tre cụ thể chưa chắc đã dính với nhau (hoạt động chung) mà xen kẽ hoặc đối nghịch nhau nhưng được điều hòa/điều phối bởi một sợi dây gắn kết hoặc trục quay

****

Bản thân các hội đoàn, thậm chí đảng phái (nếu có), tôn giáo về chủ trương chưa chắc đã đồng thuận, thậm chí còn kình địch nhau nhưng nếu có một nhóm/ủy ban biết hóa giải thì không những không có cơ hội chống nhau mà vô tình phối hợp để tạo ra sức mạnh chung như ví dụ số 1 tôi trình bày ở trên. Dĩ nhiên đó là cái lý tưởng, cái khung mà chúng ta hướng tới là tự do lập hội, tự do lập đảng, tam quyền phân lập. Cố nhiên cái việc lập hội, lập đảng là phải có trách nhiệm chứ không phải mang tính đầu cơ, "giang hồ nhất thống" mà phải xuất phát từ thực tiễn, từ khả năng của mỗi người, mỗi nhóm người chứ không phải ghi danh kiểu "đánh trống ghi tên" nhằm mua vui hoặc ủng hộ nhau là chính.

Nhìn chung về chiều sâu, tính tư duy lô gic của các hội đoàn còn thấp và mang nặng cảm tính yêu/ghét. Cho nên khi có sự phản biện, chỉ trích thì giãy nảy như đỉa phải vôi hoặc từ mặt nhau không nhìn. Nói thật còn thua trẻ con, giận nhau đấy rồi lại chơi với nhau ngay.

Hiện nay, chưa có không gian để tạo sự tranh luận, phản biện kịch liệt giữa các nhóm mà mới chỉ gắn kết trên tinh thần thân hữu, đồng cảm vì ghét/hận/chán Cộng Sản là chính. Thì nói chi đến cái chuyện lập hội, lập đảng có tính chuyên nghiệp có hữu ích thực tế ngoài xã hội. Vì nếu không thu hút được đám đông hưởng ứng có nói gì cũng chỉ là lý thuyết suông mà thôi.

Nguyễn Chí Đức kính cáo!


P/s: Những bức ảnh trên nói lên bản chất của những con người này. Ảnh được lấy từ stt của Nguyễn Chí Đức

25 nhận xét:

  1. Đấu tranh cái "éo" gì đâu?
    Không tiền, thử hỏi người đâu anh bàn!
    Có tiền, nó phải làm càn
    Vơ bèo, vạt tép đứa đần, người ngu
    Tập trung toàn hạng gà mù
    Kiếm ăn để sống, phải "tru" qua ngày
    Chủ rân, cũng có một bầy
    Nhìn trên, ngó dưới toàn cầy đó sao!
    Thôi đi một lũ chó gào...

    Trả lờiXóa
  2. Nhất định,không thể chối cải,dân chủ và dân chủ thì VN mới tồn tại,còn cứ mãi độc đảng toàn trị,người dân làm kiếp trâu bò,thì chắc chắn không lâu lắm VN sẽ bị xóa khỏi bản đồ thế giới! Dân chủ thật sự ,là tiếng nói của người dân=> là dòng chảy của tâm thức thời đại trên toàn thế giới,AI LÀM NGƯỢC LẠI - NGƯỜI ĐÓ SẼ BỊ TRIỆT TIÊU ! Đó là một công lý đơn giản nhất trong sinh hoạt xã hội hiện đại !

    Trả lờiXóa
  3. Dân Củ Chi13:49 29/3/15

    Ngày càng nhiều người dân Việt Nam đang ngộ ra:
    CHÚNG TA LÀ CON CỦA TRỜI ĐẤT!
    Chứ không phải của mấy tên râu xồm điên khùng, nói quàng xiên "CNTB giãy chết!"? CNTB mà chết thì loài người... chết theo!
    "Tư Bản chết, Người cũng thăng hà!"

    Trả lờiXóa
  4. NHìn lướt qua bảng của cô gái đã thấy trình độ văn hóa, học thức của cô ở mức nào rồi. Một danh từ riêng mà cô tách ra thành 2 dòng. Vấn nạn trong việc sử dụng từ sao cho đúng. Vậy nghĩa là từ câu viết của cô ta đã vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  5. bọn tội phạm thì lúc nào chẳng sống theo cái cách che dấu hành động và bản thân của chúng, nên kể cả những kẻ rận chủ, bán nước hại dân thì chúng cũng phải tự gắn cho mình cái mấc là người yêu nước, đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền của nước Việt Nam để tránh bị bắt, lại tranh thủ lừa gạt dân chúng, nhận về sự tin tưởng và ủng hộ. Vậy nên đừng nghe những gì chúng nói mà hãy nhìn cái hành động và kết quả hiện hữu

    Trả lờiXóa
  6. có lẽ rận chủ ít tuổi Phương Uyên vẫn chưa biết sợ về lần phải ra tòa trước hay sao mà vẫn còn mặt dày lên chụp những bức hình hết sức vớ vẩn, xuyên tạc như vậy. Tuổi trẻ không lo học hành, phấn đấu cho tương lai mà lại cứ đi theo con đường phạm pháp như vậy, đó là hành vi vô lương tâm khi phản bội tổ quốc, vì lợi ích mà làm những điều trái phép, sai trái như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Chí Đức là người đã tỉnh ngộ, rút ra khỏi đám zân chủ nói mà Phương Uyên không sáng ra thì thôi, chắc không thể sáng ra được.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là một lũ cuồng dâm chủ, đã gọi là đảng phái chính trị thì làm gì có kiểu như chúng nó nghĩ, nay thế này ai thế khác hay sao? Đảng có mục đích, có lý tưởng rõ ràng chứ

    Trả lờiXóa
  9. Phương Uyên đã bỏ nhà đi bụi theo tiếng gọi của bố nuôi Thụy già, rõ phí cả đời con gái.

    Trả lờiXóa
  10. Đấu tranh với đấu cheo khỉ gió gì, chúng đang "lao động" kiếm tiền theo phương thức bán nhân phẩm thì có.

    Trả lờiXóa
  11. Suốt ngày đeo biển đứng ở đường như là lũ điên để lấy mấy đồng tiền mà cũng làm được thì đến chịu. Người khỏe mạnh, chân tay đầy đủ làm thế không ngượng ư?

    Trả lờiXóa
  12. khiếp nhìn mặt con phương uyên phát chán, đang là sinh viên tử tế trở thành gái đứng đường chuyên theo mấy lão già lắm tật

    Trả lờiXóa
  13. Một lần thì người ta còn có thể thương vì nghĩ là non dại nên chót dại chứ hết lần này đến lần khác thì đúng là hư hỏng.

    Trả lờiXóa
  14. Tôn giáo là không có tham gia vào hoạt động chính trị, tu hành là như vậy. Đằng này, mặc áo tu nhưng lại đi với ma quỷ.

    Trả lờiXóa
  15. Không có thể che giấu được cái mặt thèm tiền của zân chủ.

    Trả lờiXóa
  16. Tẩy chay Quốc hội thì xuống cống mà ở đê. Kiếm cớ để làm loạn tlên nhưng không ngờ bị Chí Đức lật tẩy hết.

    Trả lờiXóa
  17. Sống tử tế không muốn sống, lại muốn làm trò hề cho đời.

    Trả lờiXóa
  18. Những tấm ảnh trên, những tấm biển trên tay họ, đủ để hiểu bản chất những con người này là gì, khỏi cần tốn giấy mực

    Trả lờiXóa
  19. Dù những người thực thi pháp luật có 3 đầu 6 tay thì ngoài xã hội Vẫn có nhiều kẻ mồm luôn khoác lác rằng mình là "người yêu nước" nhưng những gì họ làm là phản dân, hại nước. Bản chất của vấn đề là họ chỉ là những kẻ cơ hội khoác danh dân chủ hay tôn giáo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Nghe những gì nó nói, đọc những gì nó viết là biết nó là người như thế nào. Những ai tin nó chắc cũng vì nhận thức quá kém mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. Cứ thấy mặt iem Uyên là lại nghĩ đến lão khọm già Tường Thụy, lão nhìn thế mà toàn chăm các iem trẻ đẹp, à nhầm các "con"

    Trả lờiXóa
  22. Lão Thụy không biết còn đủ sức để "phục vụ " các con không, các con thì đang trong tuổi ăn tuổi nhớn

    Trả lờiXóa
  23. Không biết bây giờ Uyên có chung mấy chị em cùng được "nuôi" bởi tay lão Thụy rồi nhỉ, có vẻ lão cũng mát tay, chăm các iẻm ngày càng béo tốt

    Trả lờiXóa
  24. Cái con có mặt trong bài viết này nhìn cũng hay mỗi tội ngu. còn bà già kia kể cũng tội nhỉ, con cháu không nuôi hay sao mà phải làm mấy cái chuyện đáng chê trách vậy. Chúng ra sức chửi cái chế độ đang mang lại sự ổn định về mọi mặt cho nhân dân. Sao chúng không nhìn xa hơn được một tí, có bao nhiêu nước đòi dân chủ và đang chìm trong bom đạn hay hay? Cái trò này cuối cùng chỉ béo mấy nước lớn thôi có được bổng lộc gì đâu. Đúng là cái lũ ngu.

    Trả lờiXóa
  25. Rõ phí đời em thế Phương Uyên. Làm Bà Tưng có phải hot hơn không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog