Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Chí Đức nói về "Tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma"

LâmTrực@

Báo Giáo dục Việt Nam cho rằng “Lễ dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ Gạc Ma đã bị một số thanh niên tự xưng là dư luận viên ngăn cản”. 


Sự thật như thế nào?

Không khó để biết sự thật nếu như nhà báo có tâm, có tầm và trung thực. Đây là nguyên văn phát biểu của Nguyễn Chí Đức, cựu thành viên No-U (nhóm chuyên khởi xướng biểu tình, tưởng niệm”:

"Tôi có thâm niên đi biểu tình chống Trung Quốc với nhóm người đi tưởng niệm kia. Thực ra cái chuyện tưởng niệm các anh hùng dân tộc, các liệt sĩ hi sinh về tổ quốc là chính đáng và cũng là truyền thống tốt đẹp. Chính ra chính quyền các cấp của CA, Thành Ủy phải chủ trì và tạo ra một nếp truyền thống như lễ hội gò Đống Đa hôm mồng 5 Tết.

Về chuyện tưởng niệm hôm 14-03-2015, không phải ai trong số đi tưởng niệm cũng thực sự là người có lòng thành. Trong khi tướng Chung ca ngợi họ là "yêu nước" thì rất nhiều trong số họ là những kẻ đang chỉ trích ĐCS, mỉa mai lực lượng công an hàng ngày, hàng giờ trên facebook. Cái này tôi nắm rõ và chắc nhất và chắc chắn hơn cả AN.

Bên phía thanh niên gọi là DLV "tự phát" kia, xét về bên ngoài thì quả thật họ có gây lộn xộn, huyên náo do các em còn thiếu kinh nghiệm và mục đích các em là bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền XHCN. Hôm 13-3-2015, một trong số các em DLV đã gợi ý tổ chức cho một nhóm người về Thái Bình thăm các gia đình thân nhân liệt sỹ Gạc Ma. Nhưng vì thời gian có hạn, điều kiện khiêm tốn nên chúng tôi chỉ đi thăm được một số gia đình.

Video clip đây: 

Nếu về mặt thành tâm với những liệt sĩ hi sinh vì tổ quốc (nói chung), khách quan mà nói thì các em thanh niên DLV tự phát có thành tâm và thực tế hơn.

Cách đưa tin và giật tít kiểu này thì về bể nổi thì đúng nhưng bản chất chưa chắc đã thật. Chính báo chí và phát biểu của vài vị lãnh đạo đã làm tổn thương, sỉ nhục rất nhiều người gia đình có công với cách mạng, những người sẵn sàng tòng quân khi có chiến sự. Còn những thành phần kia, một số là thực tâm có tấm lòng vì người ngã xuống nhưng không thiếu những kẻ "yêu nước trên xác của người khác".

Đành rằng chúng ta sống phải thượng tôn pháp luật nhưng người Việt có câu "100 cái lý không bằng một tí cái tình"

Nếu với cái kiểu đưa tin này thì đến lúc có biểu tình đòi lật đổ chế độ, đập lăng Hồ Chí Minh, phủ nhận các cuộc chiến tranh vệ quốc thì chính những kẻ mà báo đài đưa tin là "tưởng niệm yêu nước" trong số đó sẽ có những kẻ đầu tiên làm điều đó hoặc hò reo cổ vũ”

Có thể nói từ phát biểu có tính "chính trị" của tướng Chung cho rằng hành động tưởng niệm Gạc Ma là yêu nước, bình luận của báo chí trong nước lên án những thanh niên Cờ đỏ “ngăn cản tưởng niệm yêu nước” và đòi chính quyền xử lý những thanh niên này đã bùng nổ tranh cãi trên mạng Internet và sự phẫn nộ từ nhiều phía. Những người dân tiếp cận thông tin trên báo chí thì phẫn nộ các bạn Cờ đỏ lại đi ngăn cản hành động “yêu nước” là tưởng niệm kia, đòi công an sớm vào cuộc. Vấn đề căn bản nhất, làm ranh giới xác định đúng sai, chính tà vẫn là: AI LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC và BÀI HỌC TỪ CÁC PHÍA". (Hết trích).

Đây là phát biểu của một người đã từng đứng trong hàng ngũ của những kẻ mang danh đi tưởng niệm, nhưng thực chất là để thực hiện những mưu đồ bẩn thỉu kia.

Hẳn các bạn đã rõ ai là người yêu nước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog