Chia sẻ

Tre Làng

Tào lao: Làm chính trị là phải sắt máu

Ong Bắp Cày

Entry này chỉ có tính chất tào lao, nhưng không cấm mọi người suy ngẫm cho thế sự.

Ý chí cháy bỏng vươn tới thịnh vượng của lãnh đạo đất nước, sự quản lý nghiêm minh, hà khắc và độc đoán của nhà cầm quyền... mới là cái đáng kể để làm nên một Hàn Quốc như thế giới chứng kiến hôm nay.

Sau đảo chính năm 1961, Park Chung Hee đã tuyên bố: “Toàn dân Hàn Quốc phải thắt lưng buộc bụng trong vòng 5 năm, phải cắn răng làm việc nếu muốn được sống còn.... Hôm nay, có thể một số đồng bào bất đồng ý kiến nhưng xin hiểu cho rằng tổ quốc quan trọng hơn quyền lợi cá nhân....”.

Chắc nịch và sắt máu, Park Chung Hee đã không chấp nhận bất kỳ sự hoài nghi nào từ bất kỳ ai. Những năm 60-70, quyền của người lao động bị hạn chế tối đa, chính quyền không ngần ngại hy sinh quyền lợi của mọi tầng lớp lao động và mọi thứ đều buộc phải chấp nhận vì chính sách toàn quốc thắt lưng buộc bụng được áp dụng từ Tổng thống đến dân chúng. Làm việc nặng nhọc và triền miên như khổ sai và cuối cùng, chính thể Park Chung Hee đã đưa Hàn Quốc trỗi dậy mạnh mẽ từ đói nghèo “truyền thống” trở thành con hổ châu Á.

Lôi câu chuyện của Park Chung Hee để so sánh hay nói về câu chuyện cây xanh Hà Nội thật khập khiễng nhưng tận cùng của vấn đề đó là làm cách mạng là phải triệt để, làm chính trị là phải sắt máu.

Ở Việt Nam, có một thứ quyền lực rất ghê gớm nhưng đôi khi cực buồn cười, đó là "các tầng lớp nhân dân".

Cũng bởi "các tầng lớp nhân dân" không muốn mà đến nay chúng ta vẫn chỉ được đi dạo quanh bờ hồ trên những con đường bê tông nóng rát mùa hè, giữ chặt bùn bẩn mỗi khi có mưa thay vì là con đường lát bằng những tấm đá xanh vừa đẹp vừa bền. Cũng bởi "các tầng lớp nhân dân" không thích mà dự án nhà vệ sinh công cộng ngầm ở Hà Nội năm nào đến nay vẫn chỉ được "xây" trên giấy tờ và những người đàn ông vẫn thậm thụt gốc cây ngày đêm vừa đái vừa suy nghĩ về tương lai phát triển thành phố.

Cũng năm xưa, nếu tin vào ý kiến "các tầng lớp nhân dân" và các phản biện khoa học của đại bộ phận trí thức, hoặc thiếu vắng sự cương quyết của cá nhân ông Võ Văn Kiệt cùng hệ thống chính trị thì mãi mãi đường dây 500kv Bắc - Nam sẽ chỉ là giấc mơ cháy bỏng dưới ngọn đèn dầu của biết bao người miền Nam.

Ở nước Pháp, tháp Eiffel từ những ngày đầu xây dựng đã vấp phải rất nhiều chỉ trích của người dân nơi đây bởi họ cho rằng tòa tháp sẽ phá hủy vẻ đẹp thanh lịch phía dưới của thành phố. Ấy vậy, kể từ khi mở cửa, tháp Eiffel đã thu hút gần 250 triệu lượt khách tới thăm. Giờ nó là bộ mặt, là biểu tượng của Paris hoa lệ.

Hà Nội đã dừng chặt cây, đình chỉ một số cán bộ có liên quan sau những phản đối đa chiều kích. Và, hãy yên tâm rằng, chỉ vài tháng nữa thôi, khi mùa mưa bão đến, cây đổ, đè chết vài quần chúng thì "các tầng lớp nhân dân" sẽ lại lôi mả bố ông chính quyền ra chửi như thường lệ.

Cách-mệnh mà không sắt máu, triệt để thì chỉ có nước tuyệt-mệnh

(Copy của ĐĐT)

19 nhận xét:

  1. Điều tác giả nói quả đúng là rất đáng phải suy ngẫm, phải sắt máu, phải kiên định là đúng nếu như mà cái đó đúng đắn và có lợi cho nhân dân, cho đất nước. Nhưng mà nếu như cái sắt máu, cái kiên định, hay cái bảo thủ ấy giành cho những thứ sai lầm, những việc làm vô bổ thì lợi bất cập hại hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam Dân chủ Tiến bộ15:17 27/3/15

    Lãnh Đạo v+CSIS làm ăn với Singapore dẫn đến nợ nầng chồng chất, tưởng rằng Lý Quang Diệu chết thì đất nước nhỏ bé Singapore không thể dùng quân đội đòi lại khoản nợ khổng lồ đó à? sai lằm rồi, làm ăn với Singapore là điều nhục nhả vô cùng, bởi đó là kẻ thù của tư tưởng, và chế độ XHCN_CSvn. một khi ông Lý Đại Diệu(ông tổ của Lý đại Bàng) tuyên bố hơn ai hết ông Đại Diệu hiểu rõ cộng sản từng chân tơ kẻ tóc, đời nào có chiện hợp tác để Singapore chia lợi nhuận cho bọn cộng sản is? tôi ghét cái từ hợp tác mà đôi bên cùng có lợi nếu như cả hai không cùng ‘làm hại’ cho được bên thứ ba.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh15:24 27/3/15

    Làm chính trị là phải sắt máu. Máu của ai trên đất Việt này, có phải là máu dân Việt không.
    Đất nước đã hòa bình mà còn mong muốn đổ máu nữa sao ?
    Có còn tính người không, khi muốn lấy sinh mạng của dân Hà Nội (KHI MÙA MƯA ĐẾN, CÂY ĐỔ, ĐÈ CHẾt VÀI QUẦN CHÚNG)để minh chứng cho việc phản đối đốn cây sao ? Cũng là máu là xương của dân Việt không đấy
    Ong Bắp Cày vừa ngu vừa ác.
    NGU khi nhập nhằng giữa việc đốn cây sâu bệnh với việc đốn cây chắc khỏe mà HN đã làm
    QUÁ NGU khi không phân biệt là sắt máu là với kẻ thù chứ không ai sắt máu với đồng bào của mình (chỉ có bọn Pol Pot là sắt máu với đồng bào của nó mà thôi)
    ÁC khi nói " khi mùa mưa bão đến đè chết vài quần chúng "
    Entry này chỉ có tính chất tào lao, nhưng không cấm mọi người suy ngẫm cho cái TÂM và TẦM của Ong Bắp Cày
    P/s : Ở đâu lòi ra cái con vừa ngu vừa ác thế này, làm ông phải mỏi tay gõ phím mà chửi nó . Hehehe !!!!.
    DÂN CHỦ SAIGON

    Trả lờiXóa
  4. Địt con mẹ thằng nặc danh, mày ngu nhơ con lợn.
    Máu nào?
    Sắt máu là ngta nói đến bản lĩnh, hiểu chưa con lợn.
    Cái địt con abf mày, tiếng Việt mà đéo hiểu thfi còn hiểu nổi gì mà bi bô hả?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:36 27/3/15

    BÀI CỦA CON PHẸT MẶT LÌN TRU ĐÂY:
    Giới thiệu bài viết của đồng chí Đỗ Trí Vương mặt chầu lôn kính mến, được bê về bên Trại Súc Vật của lãnh tụ Bín bần nông. Như thường lệ, tít tôi lại rút trong quần ra:))

    "Chặt cây" và "6.700" là hai từ khóa nóng nhất gần đây. Quan chức Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch thành phố Hanoi, sau nhiều ngày cố thủ trước bão tố tạo ra bởi màn song kiếm hợp bích giữa truyền thông và nhân dân, đã xuất hiện trên Vnexpress để giải trình về những vấn đề trong công tác diễn dịch nội dung chính sách.

    Điều Thảo trình bày không khác gì với nội dung đề án, vốn đã lan truyền viral trên mạng nhiều ngày qua: Hanoi chặt 6.700 cây cũ (sâu mọt, có nguy cơ gãy đổ, đặc tính sinh học không phù hợp) để thay bằng ngần ấy cây mới (tức là "replace with" chứ không phải "delete").

    Song không hiểu vì sao, nhân dân (nhandan) chỉ đọc và hiểu được nhõn đoạn "chặt 6.700 cây" (delete), từ đó bùng phát cơn lên đồng (hysteria) tập thể. Tất cả chỉ có thế. Nay, toàn bộ dự án đã rơi vào trạng thái chờ (hiatus), chưa biết khi nào sẽ resume lại. Tất cả chỉ vì nhandan kêu gào.

    Một truyền thống xấu xa.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:37 27/3/15

    Chúng ta đã mất vỉa hè đá xanh hồ Gươm...

    Chúng ta hẳn chưa quên dự án lát đá xanh vỉa hè hồ Gươm, cũng do chính quyền Hanoi đề xuất vào năm 2010. Một dự án tưởng chừng như sẽ được mọi tầng lớp nhandan ủng hộ, được triển khai trong TP-HCM từ rất lâu, đã bị khai tử một cách tức tưởi khi đã thực hiện được 1/3. Tất cả chỉ vì nhandan kêu gào.

    Ai từng dạo bộ trên vỉa hè quanh hồ Gươm ắt biết những hòn gạch nung có tuổi thọ 15 năm tệ hại đến thế nào trong việc ngăn không cho những tia nước bẩn tù đọng bắn tóe loe lên giày lên quần của họ. Hồ Gươm không phải nơi đầu tiên được đề xuất sử dụng loại đá xanh có tuổi thọ cả trăm năm, vì những tuyến phố khác của Hanoi như Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng đã sử dụng vật liệu này từ lâu.

    Nay, năm năm đã trôi qua, sau hai kỳ World Cup, một kỳ Euro, một trận động đất kinh hoàng ở Nhật, một cuộc chiến đại diện giữa Ukraine-Nga, hai máy bay Malaysia lâm nạn và 300 triệu dân (nhiều hơn tổng số dân Nga, Pháp và Đức cộng lại) toàn cầu được sinh ra từ năm 2010 (6,9 tỉ) đến nay (7,2 tỉ)... vỉa hè hồ Gươm vẫn trong tình trạng sống dở chết dở. Tất cả chỉ vì nhandan kêu gào.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:37 27/3/15

    ... cũng như đã mất Shinkansen...

    Chúng ta hẳn cũng chưa quên dự án đường sắt siêu tốc (shinkansen) Bắc-Nam năm nào, nay cũng bị hoãn vô thời hạn, chỉ vì nhandan không chịu. Với vận tốc ngang, thậm chí nhỉnh hơn máy bay, viễn cảnh một trí thức cổ cồn trắng sáng thức dậy ở ngoại ô Hanoi lúc 6h sáng để đi làm tại Saigon lúc 8h30 là hoàn toàn trong tầm tay. Dân sẽ được dãn bớt khỏi các thành phố lớn, giá nhà đất sẽ giảm, khu vực ngoại ô sẽ phát triển hơn... Nhưng tất cả đã tan theo làn khói. Tất cả chỉ vì nhandan kêu gào.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh19:37 27/3/15

    ... và điện hạt nhân - thứ Việt Nam đang rất cần trong bối cảnh chúng ta liên tục thiếu hụt điện năng, vốn gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống nhandan và hoạt động sản xuất & phát triển kinh tế.

    Qua những minh họa sinh động vừa nêu, ta có thể thấy, ý niệm "nhandan" ở Việt Nam, mang tiếng là danh từ chung, song tai ngược thay, lại là một thực thể đoàn kết, sinh động, cuồn cuộn, mạnh mẽ, hung hãn và hoàn toàn không có năng lực tư duy, khi thực thế này luôn phản đối bất cứ nỗ lực tích cực nào từ phía chính quyền trong việc cải tạo điều kiện cơ sở hạ tầng và môi trường sống quốc gia, chỉ vì "đứa bên cạnh gào, nên tôi gào theo".

    Nhận kiến sai lệch.

    Vương rất thông cảm với tiếng thét tuyệt vọng, mà qua ngòi bút của kền kền đã trở thành nội dung bị đàm tiếu một cách bất công suốt mấy ngày qua, của quan chức Phan Đăng Long - Phó ban tuyên giáo thành ủy, khi Long buộc phải lột trần một thực tế mà nhandan không bao giờ chấp nhận: quyết định và ý chí của nhà cầm quyền không cần phải hỏi ý kiến nhandan.

    Rõ rồi, tự cổ chí kim, cách nhanh nhất để mọi chính quyền (và sau lưng là chế độ) tự bắn vào chân mình, là hỏi ý dân trước khi làm anything. Dân bầu chính quyền để chính quyền thay dân làm những việc dân không biết làm (thế mới là dân), thế cái gì cũng hỏi dân thì thành ra loạn à? Dân biết cái quái gì mà phải hỏi dân? Ở đời, có những điều cần được hiểu ngầm thay vì bắt nhau phải nói toẹt ra, vì sẽ mất hay và mất lòng. Rất tiếc, nhandan Việt Nam không hiểu được quy tắc tế nhị căn bản này.

    Vậy nên, thay mặt những người Việt Nam yêu nước chân chính, Vương mong Thảo hãy kiên định và củng cố đến cùng quyết tâm chính trị của mình. Thảo hãy học tập những đồng nghiệp trong nam ở khoản không thông báo tuyên ngôn gì cả, mà chỉ lẳng lặng làm và làm, để đến ngày hôm nay, trong nam đã có biết bao thay đổi như tòa nhà Tax được đập tan, dự án Boxit đã được đưa vào hoạt động để tạo ra biết bao công ăn việc làm, toàn bộ các tuyến đường trung tâm của Saigon đều được lát đá xanh, và sắp tới đây là cú ra mắt hoành tráng của sân bay Long Thành. Nghe chửi vỗ mặt, nhưng vẫn kiên định với những gì có lợi cho dân cho nước, đó là bản lĩnh của bậc lãnh đạo vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh19:37 27/3/15

    Chống đối mù quáng không phải là yêu nước.

    Với toàn bộ nhandan Việt Nam, Vương mong các bạn hiểu một điều rằng: trong bối cảnh nước ta hiện đại, mọi thông báo foreplay của chính quyền cần được hiểu như một cử chỉ lịch thiệp không hơn không kém, và do đó cần được đánh giá cao bằng cách ưng thuận và ủng hộ 100% thay vì chống đối đến cùng, vì như vừa trình bày, nếu ngay từ đầu chính quyền cứ âm thầm lặng lẽ làm, thì nhandan đã chẳng biết gì mà kêu, có phỏng? Đừng lôi Mỹ với Nhật với Tây ra để so sánh, nước họ đã quy hoạch đô thị và tích lũy tư bản xong xuôi từ lâu, trong khi nước ta vẫn còn chập chững những bước lẫm chẫm non nớt đầu tiên trên con đường thoát nghèo để làm giàu. Chúng ta, những thanh niên của thời đại Hồ Chí Minh, cần quán triệt tư tưởng này, để đưa đất nước sánh vai với các liệt cường năm châu, đúng như mong muốn của Bác.

    Đất nước sẽ sống và thăng hoa nhờ những con đường 20 làn xe, tàu điện ngầm đì đùng dưới lòng đất, tháp truyền hình cao nhất khu vực (để đóng vai niềm tự hào thị dân và thắng cảnh du lịch), đường sắt siêu tốc Bắc - Nam và sân bay đẹp nhất nhì châu Á... chứ không phải nhờ những chống đối mù quáng "thọc gậy bánh xe" rất phản động của thực thể mang tên nhandan. Đó là đạo lý trời đất vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh19:38 27/3/15

    KEKE, giờ mới biết tên bài: CHỐNG ĐỐI MÙ QUÁNG KHÔNG PHẢI LÀ YÊU NƯỚC

    Trả lờiXóa
  11. mỗi người đều có cái lý riêng, chính quyền cũng vậy, thế nhưng ta phải căn vào cái đúng và sai cái nào lớn hơn, không thể hoàn thiện toàn vẹn đôi đường được đâu, nhất là chính trị, được cái lọ mất cái chai là điều bình thường, nếu như đúng nhiều hơn sai thì phải làm theo cái đấy thôi, dù cho ban đầu người dân không hiểu nhưng sau sẽ hiểu thôi

    Trả lờiXóa
  12. nói thì dễ lắm, nhưng làm khó lắm, ai chẳng biết là cứng rắn sắt máu như hàn quốc thì sẽ có ngày thành rồng, thế nhưng chính quyền việt nam làm thế thì nhân dân có chịu không đây, người ngoài có kệ hay là cứ tí là can thiệp vào, bây giờ rất nhẹ nhàng mà còn suốt ngày kêu vi phạm nhân quyền, bảo sao đấy là thành phần gây chậm tiến của đất nước

    Trả lờiXóa
  13. Ý chí cháy bỏng vươn tới thịnh vượng của lãnh đạo đất nước, sự quản lý nghiêm minh, hà khắc và độc đoán của nhà cầm quyền Hàn Quốc, hay nói chung là đế quốc tư bản đều thế, đều rất rắn, nhưng VN không làm thế được, không phải vì không có cái đầu lạnh mà chẳng qua là không muốn người dân phụ thuộc vào ý chí giai cấp thống trị quá mức, phải để họ tự quản lý thôi

    Trả lờiXóa
  14. ở Hàn Quốc tuyên bố "Toàn dân Hàn Quốc phải thắt lưng buộc bụng trong vòng 5 năm, phải cắn răng làm việc nếu muốn được sống còn...." người dân cắn răng làm theo, ở việt nam họp tuyên truyền chán rằng thanh lý cây cối không sợ đổ, người dân không care, chặt xong rồi thì lại hô hào như cháy nhà vậy, thế thì bảo sao mà chúng ta khó mà so sánh với Hàn

    Trả lờiXóa
  15. nếu nói trách người dân phản đối nên dự án nhà vệ sinh công cộng ngầm ở Hà Nội năm nào đến nay vẫn chỉ được "xây" trên giấy tờ và vẫn có tình trạng đái bậy, thế nhưng nếu làm thì chắc có như trong mơ hay không, hay lại có chuyện cái nhà vệ sinh bao nhiêu tỉ, hay chạm xe bus 5 sao, không làm cũng khổ mà làm cũng không ra hồn

    Trả lờiXóa
  16. Ông Lý Quan Diệu từng nói làm chính trị phải sắt đá. Một người làm chính trị mà mền yếu chắc chắn sẽ không cho ra được những chính sách mạnh. Dù ban đầu bị phản đối nhưng nếu vì lợi ích vẫn cần kiên quyết.

    Trả lờiXóa
  17. Sau đợt bị bọn dân đen phá áp phe bán gỗ này chúng ta càng cần phải nâng cao chuyên chính, dẹp bỏ thứ dân chủ giả hiệu để giáo dục quần chúng nhân dân đồng tâm hiệp lực và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo thiên tài của chúng ta.

    Tiến lên anh em DLV!

    Trả lờiXóa
  18. Này mấy bác kêu mất dự án đào gạch lát lại hè đá xanh hồ Gươm,mất dự án tàu cao tốc Sài gòn -Hà nội 48 tỷ USD,mất dự án cổng chào 50 tỷ 1000 năm Thăng long,mất dự án nhà vệ sinh vỉa hè giá một tỷ mỗi cái,có thể kể thêm là mất cái khách sạn SAS ở công viên Thống nhất, ...Mất có vài cái nhưng còn khối cái dù dân phản đối mà vẫn không mất đây này :Nhà bảo tàng Hà nội 1000 tỷ cho thuê tiệc cưới này,dự án chia làn xe mấy chục tỷ buộc phải đổ bỏ này,dự án Boxits Tây nguyên mỗi năm dân đóng thuế bù lỗ có mấy chục triệu USD này,các dự án sân bay ,hải cảng quốc tế nhiều nghìn tỷ bỏ không ở nhiều tỉnh này,những dự án Vinashin,Vinaline rồi đủ loại dự án bất động sản bất động ở các đô thị lớn ...Vâng ,chúng rất hoành tráng nhưng chúng đúng là các lò đốt tiền thuế của dân.Người dân đã và đang chuẩn bị phải bẻ đến cái răng cuối cùng để lấy tiền cung phụng cho các dự án đốt tiền của các vị rồi đó,không kêu thì đến mười đời sau cũng chẳng còn răng để mà húp cháo loãng dành tiền trả các món nợ dự án của các vị đó!

    Đừng so sánh cái độc đoán máu lửa của ông Lý Quang Diệu ở Sing hay Ông Pachung Hy ở Nam hàn,dinh cơ và sự khôn ranh của các vị ấy làm sao sánh được với "bộ phận không nhỏ "cán bộ lãnh đạo ở VN hiện nay...

    DÂN BẢO NHƯ THẦN BẢO,NHÂN DÂN TRĂM TAY NGHÌN MẮT KHÔNG BAO GIỜ SAI bác Khoai,bác Vũ Hoàng Sơn,bác Ong... nhé!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog