Chia sẻ

Tre Làng

THƯ TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA PV XUÂN DƯƠNG, BÁO GIÁO DỤC VIỆT NAM

LâmTrực@

Trong bài: "Một hành động không thể chấp nhận được" của PV Xuân Dương, đăng trên báo Giáo dục Việt Nam, ông Xuân Dương có đặt câu hỏi: Gia đình, người thân, bạn bè của những người ngăn cản buổi lễ dâng hương tưởng niệm này sẽ nghĩ gì?

Và đây là thư của bố một "DLV" bị ông Xuân Dương lên án là "Vong ân bội nghĩa", và đặt câu hỏi trên:

Xin chào ngài Tổng Biên Tập, chào các bạn PV

Tôi là Bố của cháu trong nhóm mà Ngài và các cộng sự của Ngài cho là “vong ân bội nghĩa” ….

Thưa Ngài! Hôm qua cháu nhà tôi đi học về, thấy cháu buồn và lo lắng. Tôi hỏi cháu thì được biết: cháu sợ tôi buồn vì sau sự việc tại tượng đài Vua Lý Thái Tổ, báo của Ngài đăng bài, gọi các cháu và các bác CCB là “vong ân bội nghĩa”, báo còn hỏi thêm là: ko biết gia đình người thân nghĩ gì? Có thấy xấu hổ khi sinh ra các cháu ko….? Tôi đã nói với cháu rằng : Bố biết cả rồi! Con ko phải lo lắng. Bố sẽ gửi thư tới bác Tổng Biên tập để trả lời thắc mắc của báo. Vậy nên hôm nay tôi mượn bàn phím, gõ mấy dòng gửi tới ngài

Thưa ngài! Vào ngày 14/3 hôm đó, tôi không biết ngài và cộng sự ở đâu trên Quả Đất này mà nhìn nhận sự việc một cách “không rõ màu” và đưa ra những nhận xét đầy xúc phạm như vậy? Làm đến chức TBT thì chắc ngài cũng hiểu rằng, khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ là không gian công cộng, là nơi tưởng niệm đức Vua Lý Thái Tổ. Xét về góc độ pháp lý, nếu các tổ chức, hội nhóm nào muốn tổ chức sự kiện thì phải có sự cho phép bằng văn bản của cơ quan quản lý, phải có người đại diện và chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. Còn nếu ko thì quyền tiếp cận và chiếm lĩnh ko gian dó thì mọi người đều như nhau. Nếu ai đó mang một bó hoa đến nói là để ” tưởng niệm Gạc Ma” thì tôi cũng có thể mang một cỗ xôi, con gà đến để cúng Nhà vua đúng không?

Còn ở khía cạnh tục lễ, đạo nghĩa dân tộc. Nói như báo của Ngài, việc biết ơn tưởng nhớ đến các AHLS là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Nhưng dân tộc ta từ trước đến nay thờ cúng, tưởng niệm người đã khuất nói chung các AHLS nói riêng đều phải đúng nơi đúng chỗ, ở nơi trang nghiêm tôn kính. Các AHLS có đài tưởng niệm riêng dành cho họ. Việc một nhóm người mà Ngài gọi là “người yêu nước” đặt hương hoa xuống chân tượng nhà Vua cách mấy thế kỷ để tưởng niệm các AHLS Gạc Mà là việc sai quy định trái với đạo lễ, xúc phạm nhà Vua coi thường anh linh các liệt sĩ có phải không. Hơn nữa, nhóm người mà ngài gọi là “người yêu nước” mang theo các băng rôn có nội dung xuyên tạc sự hy sinh của các Liệt Sỹ hy sinh tại Gạc Ma, bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ QĐNDVN , làm đau lòng thân nhân gia đình các Liệt Sỹ, ảnh hưởng đến tâm tư của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ Tổ Quốc…Như vậy Cháu nhà tôi cùng các bạn và các bác CCB ngăn chặn một nhóm người có hành động trái quy định, không đúng nơi đúng chỗ, xuyên tạc sự hy sinh của các AHLS là đúng, phù hợp với chính sách toàn dân tham gia phòng chống tội phạm chứ có gì sai? Tai sao Ngài cùng các cộng sự lại gọi các cháu và các bác CCB là vô ơn bội nghĩa?

Khi gọi các hành động của các bác CCB và các cháu sinh viên là vong ơn bội nghĩa , thì xin hỏi Ngài: khi một số kẻ đu tường nhảy vào đại sứ quán các Úc, Mỹ, Canada, Nauy để “dâng sớ” yêu cầu các nước này gây áp lực lên nhà nước đòi bỏ một số điều luật. Một hành động chà đạp lên giá trị Tối Thượng của một quốc gia, một thứ mà hàng triệu đồng bào chiến sĩ phải đổ xương máu để dành lại. Khi đó các “chiến sĩ trên mặt trận văn hoá tư tưởng” như Ngài ở đâu? Mà chỉ thấy các DLV?

Xin hỏi Ngài: khi cháu Phương Uyên nghe lời lời kẻ xấu, chế tạo bom để phá tượng đài Bác Hồ, sản xuất cờ ba sọc, biêu tượng của những kẻ ôm chân ngoại bang bắn vào đồng bào chiến sĩ, bị bắt và xử án công khai, tại sao Ngài và cộng sự lại ko lên tiếng? Tại sao im thin thít vậy ???

Phải chăng ngài và các cộng sự cho rằng nhừng hành động đó không vô ơn, ko phản quốc? Các ngài sợ? Hay vì một lý do nào đó ko thể mợ miệng ra được? Ngài cho tôi biết lý do được không?

Là bậc làm cha làm mẹ, tôi chỉ sợ các cháu si cuồng với các ngôi sao xa lạ, say sưa với những văn hoá ngoại lai, sợ các cháu ăn “bánh vẽ”, sợ các cháu nhận vài đồng đô la của những thế lực đen tối ngoại bang, bán rẻ lương tâm làm những điều xấu với tổ tiên họ hàng. Có lỗi với cha anh. Còn giờ thấy các biết phản ứng trước những kẻ lợi dụng xương máu các AHLS nhằm mục đích xấu, biết đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực đen tối, góp phần giữ bình yên cho đất nước là tôi thấy vui. Tôi không xấu hổ khi sinh ra cháu, tôi ủng hộ việc làm của các cháu. Tôi tự hào khi cháu dc gọi là DLV

Đó là câu trả lời của tôi dành cho Ngài , các cộng sự và “đối tác” của Ngài

Xin chào Ngài, chào các pv!

Người gõ thư: Bố của cháu

Nguồn: KBCHN.NET

12 nhận xét:

  1. Bài hay lắm.
    Nhưng theo em, không viết là "Thư trả lời" mà phải là "Thư yêu cầu Tổng Biên tập báo Giáo dục Việt Nam trả lời công luận" mới phản ánh hết nội dung thư và tăng sức mạnh cho bài viết.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu như bạn ở đó vào thời điểm đó thì mới có thể thấy được rằng những việc làm của DLV là đúng và không có gì để lên án hay chê trách cả, có nếu mà chỉ ngồi trong nhà, nghe những lời tường thuật phiến diện của người khác rồi thì cũng đưa ra nhận xét thì không có giá trị gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. bài viết rất hay và ý nghĩa, đọc xong bài của bác cháu thật sự thấy hả lòng hả dạ sau mấy ngày uất ức thay cho các bạn là con cháu các bác, chúng ta chỉ cần thế này thôi, chỉ cần đầu tiên là cha mẹ họ hiểu và động viện họ, thứ đến là muốn cho cộng đồng biết đến lẽ phải, thấy được cộng đồng ủng hộ lẽ phải là được rồi

    Trả lờiXóa
  4. tôi đoán đâu có sai, người làm việc trái với lương tâm hay là ngu ngốc không biết gì những vẫn cứ làm thì sẽ nhanh nhận được quả đắng thôi, chúng ta không hy vọng gì họ xin lỗi hay là chữa sai cả, vì họ đã sai và đã gây ra hậu quả không gì cứu vãn được, họ phải ăn năn thấy có tội lỗi mãi về sau này thôi

    Trả lờiXóa
  5. cháu thấy bác làm nhà báo còn hay hơn khối nhà báo bây giờ đấy, nhà báo là phải nhìn bằng con mắt của người có tri thức và gần gũi với cuộc sống thường ngày, nhà báo mà cứ ngồi ở toàn soạn, nhìn từ trên trời xuống thì làm sao mà viết bài cho người dân thường hiểu được cơ chứ, đấy là cái sai lầm chết người

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh11:58 21/3/15

    Không ở đâu mà dân chủ như VN Ta, vu khống ai cũng được, chả ai làm gì cả, chửi ai cũng được, kể cả lãnh đạo của đất nước, Ở đây ta không nói ở bình diện quốc gia, mà chỉ nói cá nhân thôi, bị một cá nhân khác nói khác tham nhũng , bán nước, nếu đúng tội này thì...... tử hình ! còn vu không thì ít nhất bị nửa khung.. Vậy mà cơ quan PL của ta ở đâu , làm gì mà...!

    Trả lờiXóa
  7. Lá thư viêt hay quá. Xin cám ơn và chúc mừng “Bố của cháu DLV”. Cả các bậc Cha anh và thế hệ trẻ nh ư DLV còn suy nghĩ chính chắn, đúng đắn như thế này thì lũ phản động, bọn đội lốt đòi dân chủ để chống phá Đảng, chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam nhất định sẽ thất bại. Không biết đọc lá thư này, các ngài TBT và các phóng viên đã đưa tin và cho đăng bài thay trắng đổi đen vụ việc 14/3/2015 có thấy nhục, xấu hổ không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. mặt trời mọc20:29 23/3/15

    Lá thư viết rất hay, phân tích rất sâu sắc, rất chuẩn, trái ngược hẳn so với cái bài viết ngu xuẩn của ông phóng viên kia, nó không chỉ là bài viết trả lời câu hỏi ngu xuẩn của ông phóng viên mà còn cảnh báo cho cả tờ báo này hãy cẩn thận với những bài viết của mình, nên xem xét lại những phóng viên của họ, có đủ phẩm chất, nhân cách để làm nhà báo chưa.

    Trả lờiXóa
  9. người xa lạ20:39 23/3/15

    Đúng là cái ông nhà báo Xuân Dương không đủ tư cách để làm nhà báo, với đầu óc như vậy mà cũng đòi viết báo, đọc cái bài viết của ông ta mà thấy bực mình, rất bức xúc, và bài viết đã thể hiện chính trình độ của ông ta ở mức nào, trình độ nhận thức quá kém, không có tư cách làm nhà báo.

    Trả lờiXóa
  10. yêu tổ quốc20:43 23/3/15

    Chắc bây giờ nhà báo Xuân Dương đã được nghe câu trả lời cho cái câu hỏi ngu ngốc của mình rồi, một câu hỏi thể hiện trình độ thấp kém của mình, không có nhân cách gì cả, vu khống người khác một cách trắng trợn, không coi ai ra gì, không có đầu óc, viết bài một cách bừa bãi, không có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  11. Thời buổi loạn lạc, quân hồi vô phèng của các đám đấu đá chính trị nuôi bọn DLV đầu đất đả phá lẫn nhau và phá nát chế độ này. Chúng mày cứ oánh nhau cho ác chiến vào để bọn ông quét cho sạch ráo một thể!

    Trả lờiXóa
  12. Đây đích thực là Nhóm No-U đã mượn cớ tưởng niệm để biểu tình, chống phá nhà nước đấy. Bọn chúng có rất nhiều băng zôn, khẩu hiệu chống phá Đảng và Chính phủ Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog