Chia sẻ

Tre Làng

BỎ CÁI Đ** ẤY MÀ BỎ, HE HE...

Cuteo@

Nghe tin chính quyền Hong Kong bắt một chủ cửa hàng người Việt vì nghi giết chó để ăn thịt (Trên trang Việt Nam Nét), thấy ngựa ngựa đằng mông. Tôi lôi cái stt của con Lọc Sở Y về đây cho anh em đọc.


Đức Chúa Jessus vĩ đại đã bị quan tổng đốc La Mã cho phép dân Israel thi hành án tử hình vì sức ép của đội ngũ các thầy tế Do Thái. Ông tổng đốc Phil lát không có định kiến với Người nhưng bị thôi thúc bởi động cơ ổn định chính trị. Đội ngũ Do Thái kia thì không chấp nhận sự khác biệt của Người.

Thế kỉ thứ 7, những người Hồi Giáo bắt đầu đánh chiếm những vùng đất Kito giáo, thậm chí lan tới tận Tây Ban Nha, Ý. Để đáp lại, Giáo Hoàng cũng phát động cuộc Thập Tự Chinh tiêu diệt người Hồi và cả Chính thống giáo phương Đông (vùng Sờ la vơ). Ngày nay, khác biệt tôn giáo vẫn đang là nguồn cơn của nhiều cuộc xung đột đẫm máu, thậm chí ngay trong một tôn giáo như dòng Sunni và Shiite của đạo Hồi.

Chính vì sự khác biệt ý thức hệ này mà CNCS và CNTB lao vào nhau trong một cơn hành kinh để mà may mắn lắm thay loài người mới chưa bị tuyệt diệt. Cũng có phần trong đó, cuộc chiến tranh Việt Nam trải qua hơn ba mươi năm ròng rã với hàng triệu người đã hi sinh và đã chết từ cả hai phía.

Thế giới trở nên tồi tệ biết bao vì chúng ta không chấp nhận sự khác biệt.

Ấy vậy mà nay, nhiều kẻ vốn hấp thu thiếu chọn lọc văn hoá phương Tây lại đang quay lại miệt thị chính đồng bào mình vì sự khác biệt văn hoá trong việc ăn thịt chó, mèo.

Một người phụ nữ Việt Nam bị bắt ở Hồng Công vì tội giết mổ chó đang làm họ hả hê nhảy dựng lên chửi đáng đời quân dã man, quân mọi rợ. Họ không hiểu rằng chị ta đơn thuần chỉ vi phạm pháp luật. Sự khác biệt về pháp luật giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ là hết sức bình thường.

http://vitalk.vn/threads/hong-kong-bat-chu-cua-hang-viet-nam-vi-nghi-giet-cho-de-an-thit.1889221/

Trong khi gào thét lên như thế, họ vui vẻ tới nhà hàng gọi một đĩa thịt bò bít tết ăn với niềm hân hoan và không bao giờ cần ý thức rằng, ấy là con vật thiêng của người dân Ấn Độ.

Không giống như xã hội phương Tây, tại Việt Nam, chó mèo vẫn được nuôi không với ý nghĩa bạn bè. Nó hoàn toàn đóng vai trò như những vật nuôi khác trong nhà bao gồm trâu, bò, lợn, gà. Và như vậy, thịt của chúng là thực phẩm chẳng có gì sai cả.

Người dân Việt Nam quê tôi có mối tương tác xã hội thân ái hơn, không lạnh nhạt xã giao như phương Tây nên chúng tôi có rất nhiều bạn bè là con người. Chính vì vậy nên chúng tôi chưa coi trọng chó mèo như trong một xã hội cô đơn ở phương Tây không có gì là lạ.

Và đấy, các bạn cứ đòi Việt Nam phải giống phương Tây trong khi Hiến pháp chúng tôi có điều 4 giống như mọi Hiến pháp khác thì các bạn cứ đòi bỏ. 

Bỏ cái đéo ấy mà bỏ, hehe.


https://www.facebook.com/buichonloc?fref=nf&pnref=story#

**************

Hong Kong bắt chủ cửa hàng Việt Nam vì nghi giết mổ chó

Một phụ nữ bị bắt vì nghi đối xử tàn nhẫn với động vật, sau khi người này bị tố cáo tổ chức giết mổ chó ở phía sau cửa hàng tạp hóa Việt Nam của mình tại Hong Kong.

Người phụ nữ họ Lai, 49 tuổi, bị bắt sau khi một người đàn ông tố cáo rằng ông phát hiện một người giết mổ chó trong con hẻm phía sau tiệm tạp hóa Việt Nam của bà ở Sham Shui Po.

Theo SCMP, người tố cáo kể rằng ông nhìn thấy đầu của con chó trong một chiếc rổ, bên cạnh một đống thịt nên đã báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ không tìm dấu vết khả nghi và cho rằng vụ việc là một sự hiểu lầm.

Tuy nhiên, cảnh sát hôm qua lại nhận được một lời tố cáo khác, cho biết người đó phát hiện túi xương chó tại hiện trường. Sau khi khám xét trong và xung quanh cửa hàng, cảnh sát tịch thu hai con dao chặt, một cái thớt, một cái rổ và một cái xô để kiểm tra thêm.

"Sau khi điều tra, chúng tôi nghi ngờ chủ cửa hàng có liên quan đến vụ việc. Người này bị bắt vì tình nghi đối xử tàn nhẫn với động vật. Cảnh sát đã liên lạc với các tổ chức và phòng ban liên quan để theo dõi vụ việc", một phát ngôn viên cảnh sát thông báo.

Người họ Heung đăng hình ảnh lên mạng nói rằng anh chứng kiến ​​cảnh tượng này vào khoảng 16h giờ địa phương hôm 10/4. Anh "chắc chắn 90%" rằng thứ trong rổ là đầu chó vì anh ta nhìn thấy những chiếc răng. 

Thịt chó là món khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng tại Hong Kong, người dân không được phép giết mổ thịt chó mèo để ăn hay để bán. Người phạm tội có thể bị phạt tối đa gần 650 USD và 6 tháng tù giam.

Phương Vũ

14 nhận xét:

  1. Thé mới biết, ở đâu cũng có những quy định luật pháp riêng của họ, phù hợp với phong tục, tập quán và lợi ích của đông đảo quần chúng nhân dân của họ. Mà kể cũng buồn cười, khám xét 2 lần ngay sau khi phát hiện không thu được gì, chỉ dựa vào lời khai "chắc chắn 90%" vì nhìn thấy "răng" mà cũng bắt được thì thật là bó tay.

    Trả lờiXóa
  2. "Đất lề, quê thói.." hay "Nhập khúc tùy giang, nhập gia tùy tục.." hay có nhiều câu tục ngữ tương tợ như thế, ý muốn nói là ta ở xứ người ta, ta phải tôn trọng chủ nhà ..Chủ nhà ko muốn ta giết chó, ăn thịt chó ..thì ta đừng giết, đừng làm !!!

    Còn về xứ ta, không cấm làm thịt chó, ăn thịt cầy .. thì ta có quyền xơi tất tần tật.. Người ngoài mà ở xứ ta thấy ta ăn thịt chó, ngứa miệng lên tiếng phản bác chê bai thì ta có quyền mắng lại họ rằng mấy cha ko biết lịch sự, ờ xứ mấy cha, tui ăn thịt chó, mấy cha làm rùm beng, phạt vạ, bỏ tù thì tui chịu

    thua chứ ở xứ tui, mấy cha còn lên mặt dạy đời nữa thì mấy cha thực là không có .. văn hóa !!! Thử hỏi các mấy cha, ở xứ mấy cha, mấy cha ăn những thứ tui không thích ăn như thịt .. ngựa chẳng hạn hay thấy ớn như ốc sên .. thì tui có chửi mấy cha ko ??? Ăn thịt chó hoặc ko ăn, đó là sự khác biệt về văn hóa chứ hổng phải là tiêu chí đề đánh giá là kẻ man di mọi rợ hay người văn minh ... Nhưng vấn đề là thưởng thức thịt cầy ở đâu ?? Xứ ta hay xứ người ???

    Trả lờiXóa
  3. Nước nào cũng có quy định riêng về pháp luật. Lúc sinh sống trên đất người ta thì cũng phải tuân thủ luật pháp của nước họ, không thể làm theo y thích của mình mà vi phậm luật pháp được.

    Trả lờiXóa
  4. Ở đâu thì theo đấy. Tại nước bạn đã quy định như vậy rồi, thích ăn thịt chóa thì về Việt Nam ăn chả ai cấm. Đúng là mỗi nơi một phong tục, không nước nào giống hăn nước nào. Chính vì thế nếu chúng ta ko chấp hành luật pháp trên nước bạn thì bị xử lý cũng đúng thôi

    Trả lờiXóa
  5. 30/4 ngày liệt sĩ tinh thần DTVN11:38 13/4/15

    Phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tại Hội nghị Việt kiều ở Hà Nội ngày 22/11/2009.
    https://www.youtube.com/watch?v=sYlztYM72NQ

    "Mới tháng Chín vừa rồi tôi đi dự hội nghị các nhà lãnh đạo của 15 nước Hội đồng Bảo an LHQ.

    "Mình đến cuộc họp này với một cái tư thế .. là mạnh mẽ. Mà mình là người có tiếng nói mạnh mẽ. Chưa bao giờ mình lại cất cao tiếng nói như thế.

    "Và ngay tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vừa rồi, kì họp 64, cũng ở diễn đàn đó, mình lại lên tiếng, mình phê phán cái việc là "cấm vận Cuba".

    "Và trong cuộc họp đó, ngoài những ý kiến chung thì tôi có thêm một cái ý kiến: Tôi hoan nghênh ông Obama ... Ông ấy tuyên bố ông sẽ đóng cửa nhà tù Gatanamo mà.

    "Nhưng mà tôi nói rằng "ông Obama ơi, vấn đề này là khó lắm đó. Tôi chúc ông phải nỗ lực để thực hiện cho bằng được cái này."

    "Tôi nói mà tôi nhìn Obama mà tôi thấy ông ấy cũng chăm chú lắm đó, cũng lắng nghe.

    "Như thế là mình vừa động viên ông Obama, nhưng mình vừa phân hóa cái nội bộ của ổng.
    https://www.youtube.com/watch?v=Nqh3LI6l1fk

    Hôm 11.4.015, bên lề cuộc họp thượng đỉnh tại Panama ngoài yêu cầu bãi bỏ cấm vận, chủ tịch Raoul Castro còn đòi Hoa Kỳ phải trao trả lại Cuba phần lãnh thổ "chiếm đóng trái phép" để xây căn cứ "Guantanamo". Mặc dù dự trù sẽ đóng cửa trại tù Guantanamo, Washington dứt khoát không muốn trả lại La Habana phần lãnh thổ mà họ đã chiếm đóng từ năm 1903.

    Đáp lại các yêu sách về tài chính của phía Cuba, Hoa Kỳ đòi chính quyền La Habana trả lại các tài sản của công dân Mỹ bị tịch biên sau cuộc cách mạng của Fidel Castro, được ước lượng lên tới 7 tỷ USD, tính luôn cả tiền lãi.

    Về băng đảng MTDTGPMNvn - “Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là phải cải tạo Đảng Cộng sản vn!”. TPHCM phải trả lại mạng sống danh dự cho anh em quân lực VNCH cùng toàn bộ tài sản của nhà nước VNCH là 50 tỷ đô la:
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/1920/4532/original.jpg

    "Đốn 2.000 cây thậm chí đến 6.700 cây cối nào 'vô dụng' thì cũng nên, Trồng được một cây hữu dụng có ích cho Nhân dân có lợi cho Dân tộc để bảo vệ lịch sử 1.000 đời của Cha Ông cũng hết sức làm."
    Bác Hồ nhều-1969:

    “Chúng ta muốn xây dựng hiện đại hóa XHCN mà lại vẫn dựa vào một Đảng có nông dân chiếm đa số thì sẽ không thể nào hoàn thành được nhiệm vụ đó. Cải tạo Đảng Cộng sản chủ yếu là thay đổi cơ cấu đảng viên của Đảng Cộng
    sản, phải cải tạo một Đảng nông dân chiếm đa số thành một Đảng trí thức
    chiếm đa số. Chúng ta phải ra sức hấp thu các nhà trí thức vào Đảng. Chỉ khi
    nào trí thức đã chiếm đa số trong Đảng thì chúng ta mới có khả năng xây dựng hiện đại hóa XHCN được.”

    Chúng ta cần làm gì để xây dựng được một cơ chế hoàn toàn mở giữa các tầng lớp xã hội và có thể trên mặt thể chế, chứ không phải lại dùng cách thuyết giáo rỗng tuếch để ngăn ngừa Đảng cầm quyền biến thành tầng lớp
    đặc quyền, trên phương diện chế độ bảo đảm “không phân biệt tầng lớp, không phân biệt xuất thân, không phân biệt tài sản, lựa chọn từ trong nhân dân ra những người ưu tú” đưa họ vào tập đoàn lãnh đạo, và kịp thời bãi miễn, triệt hoán những quan chức vô đức, vô tài lại vô sỉ — điều đó còn đòi hỏi chúng ta phải cố gắng nhiều nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn tôn trọng quy định về luật pháp của nước họ thì họ sẽ tôn trọng lại luật pháp của nước bạn và ngược lại. Hơn nữa mình tuân thủ theo quy định chứng tỏ rằng mình là người có ý thức, có văn hóa.

    Trả lờiXóa
  7. Cái này gọi là khổ vì ăn, chết vì ăn là cái chết rất nhăn răng, bởi ngớ ngẩn hết sức. Đất có lề, quê có thói. Ở Việt Nam bạn ăn j tùy thích, nhưng sang nước bạn, quy định pháp luật ko được ăn thịt chó thì bạn dù thèm mấy cũng phải kiềm chế chứ

    Trả lờiXóa
  8. Biết là đất có lề quê có thói, nhưng mà không được ăn một món ngon như vậy thì thật là đáng tiếc. Nhưng điều đáng tiếc nhất là dù đúng dù sai, một trang báo của người Việt như Vietnamnet lại không có những bình luận mang tính bảo vệ cho người Việt mà chỉ nhăm nhăm theo trào lưu phản đối ăn thịt chó mèo của giới trẻ để đả kích.

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi nước đều có luật pháp riêng. Nước người ta đã có quy định như vậy rồi mà còn vi phạm thì bị bắt là cũng điều bình thường.

    Trả lờiXóa
  10. mình nghĩ mỗi người có một cahcs sống riềng, mỗi quốc gia có cách sống riêng, người việt nam ăn thịt chó cũng đâu có sai hoan toàn, đó là cái phong tục văn hóa của người việt nam minh chứ có cái gì to tát đâu, cho nên không cần phải to mồm làm cái gì hết

    Trả lờiXóa
  11. đúng là vớ vẩn, một chuyện việt nam có người bị bắt vi tội giết cho cũng được trang mạng của rận đăng lên, không heieur nổi, quyền của người ta, người ta làm thì người ta chịu chứ có gì là to tát đâu mà phải suy nghĩ chứ, không nên như thế nữa rận à,

    Trả lờiXóa
  12. hay, trong xã hội phương tây, tại sao họ coi trọng chó mèo, không phải họ yêu chó yêu mèo, mà vì con người ở đó không thể nào kết bạn được với nhau, con người đánh phải đi kết bạn với cho , với mèo, tâm sự với nó, thực là chuyện đáng buồn thật

    Trả lờiXóa
  13. cũng đúng, ở nước ngoài người ta quý động vật hơn, điều đó chứng tỏ, người nước ngoài có một khoảng cách giữa người và người, khoảng cách đó có thể nói chỉ có chơi với động vật người ta mới có thể bù đắp được, con người việt nam mình thì lại khác, con người v iệt mình sống tình cảm hơn

    Trả lờiXóa
  14. Cuteo @ có câu hay nhất ,đại khái là VN có nhiều tình người hơn nên con người không phải làm bạn với chó mèo...như ở phương Tây.Hay tuyệt đấy!

    Phương Tây coi mạng như ngóe ,thích là xả súng chơi làm vài ba chục mạng.

    Các bác ơi,giờ ta đang làm theo phương Tây về kinh tế thị trường nhưng chớ vì tiền để rồi lại phải làm bạn với chó mèo là mất gốc đó!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog