Chia sẻ

Tre Làng

HÃY CỨ CHỐT CỬA, CHỜ CÔNG AN ĐẾN

Khoai@

Lũ kền kền lên tiếng bênh vực người đi sai chỉ vì họ đi xe bé hoặc họ nghèo. Đkm, đó là thói đạo đức giả.

Đã biết bao vụ tai nạn xảy ra, người lái xe mở cửa bước xuống là ngay lập tức bị nện hội đồng đến nhừ tử rồi mới nói đến đúng ai, đéo coi pháp luật ra gì.

Vậy nên, hãy chốt cửa, chờ công an đến.

Gây tai nạn chốt cửa ở trong là quá đúng với thực trạng giao thông Việt Nam bây giờ

Trách ai được? Đến bao giờ còn cái gọi là xe to đền xe bé thì ngày đấy sẽ còn những tài xế bỏ trốn, những người cố thủ. Bởi cái máu côn đồ ăn vào người nhà thì chẳng cần giải thích cũng lôi nhau ra đánh, ra chém được.

Đọc ý kiến của bác Chung Nguyen, thấy cô gái đóng sập cửa xe khi đâm cụ gài 71 tuổi cũng là điều dễ hiểu.

Kẻ thù truyền kiếp của chúng ta, chúng có thể là nam hay nữ, già hay trẻ, xấu hay đẹp, nhưng dứt khoát là phải đi ô tô.

Tôi liên tưởng tới người lái đò sông Đà trong tác phẩm cùng tên của Nguyễn Tuân vung mái chèo đưa con thuyền nhỏ vượt qua ba trùng vi thạch trận, nghe thì dữ dội, nhưng nếu ông được lái xe ô tô chở khách ở Việt Nam ngày nay, chắc ông cũng sẽ phải sớm bỏ nghề.

Ở Châu Âu, luật giao thông áp dụng cả cho động vật, nhưng riêng ở Việt Nam, lệ bất thành văn là xe to phải đền cho xe nhỏ khi gặp tai nạn, điều này có nghĩa là một anh chị cần lao nào đó phóng xe máy đâm vào ô tô đang lưu thông đúng làn đường và tốc độ, thì ô tô vẫn phải đền cho xe máy. Tội duy nhất của họ là sở hữu một phương tiện giao thông xa xỉ ở một đất nước có 70% dân số làm nông nghiệp.

Dân ta, đã có thể làm một việc khiến cả thế giới văn minh lắc đầu thán phục, đó là sang đường vào giờ tan tầm ở Hà Nội hay Sài Gòn. Xe máy và những người đi xe máy giết người hiệu quả hơn bất kỳ một loại máy chém nào của thực dân đế quốc, nhưng bao căm hờn, oán thán luôn được trân trọng trút lên đầu những người sở hữu ô tô.

Ngoại ngữ và tin học có thực sự nên là những ưu tiên nhất trong giáo dục, khi mạng sống chúng ta có thể đơn giản bị tước đi một cách đầy ngẫu hứng, kể cả là sau khi tai nạn đã xảy ra, bởi một thế lực đông đảo, hung hãn, khát máu và hừng hực căm thù tất thảy những người đi ô tô, với lực lượng nòng cốt là người nhà nạn nhân và quần chúng bức xúc đi đường? Liệu có cần dẫn chứng thêm những hiệu ứng đám đông, bầy đàn của cần lao nhảy vào đánh, giết những người đi ô tô khi xảy ra tai nạn, bất kể họ đúng hay sai?

Kinh nghiệm sinh tồn của tôi khi lái xe ở Việt Nam đó là không để thứ gì quý giá ở ô tô cả, từ tư trang đến giấy tờ xe, để khi cần có thể rời xe một cách nhẹ nhàng, gọn gàng trong thời gian ngắn nhất. Một ngày đẹp trời nào đó trên đường phố Hà Nội thiếu bóng cây xanh, một cần lao cua gấp cắt ngang đường cho kịp bữa cơm chiều, hay một nhi đồng đột nhiên nhảy qua dải phân cách cứng xuất hiện sừng sững trước đầu xe, khiến không một loại phanh ABS tốt nhất nào có thể kịp cứu vãn, thì việc nhanh chóng tắt máy, mở cửa chuồn khỏi hiện trường là một việc làm sáng suốt để giữ được tính mạng. Trong trường hợp bị bao vây bởi cần lao hung hãn, hãy khóa cửa xe cố thủ, gọi cứu thương và đợi cảnh sát đến làm việc, nên nhớ, mạng chúng ta mới là quan trọng nhất. Bạn sẽ bị chém chết khi đang làm thủ tục nhập viện cho nạn nhân nếu chở họ đi cấp cứu, đây là Việt Nam, đừng đùa.

Chúng ta không nên bức xúc trước hành vi của người phụ nữ đóng cửa xe không xuống giúp bà cụ 71 tuổi vừa đâm vào xe của chị. Đây là hành động đúng đắn thể hiện kỹ năng sinh tồn đỉnh cao của những người văn minh, nên nhớ, trước khi công an giao thông đến tiếp quản, thì bất kỳ một nỗ lực cứu người nào, cũng có thể được lấy làm bằng chứng cho tội ác ghê tởm của bạn, và họ - người đi đường và người nhà nạn nhân, đại diện cho công lý đường phố, sẽ chẳng ngần ngại xiên cho bạn một dao chết tốt ở ngay hiện trường hoặc xa hơn là cổng buồng cấp cứu.

Các bạn không thể đòi người khác phải có đạo đức, ở Việt Nam lòng tốt nên được dùng đúng nơi, nhất là khi việc cứu người bị tai nạn vẫn còn là một trò chơi sinh tử.

13 nhận xét:

  1. vâng những vụ việc như trên không phải là hiếm gặp mà thực tế thì rất nhiều, có rất nhiều người vi phạm pháp luật và khi bị công an xử lý thì tỏ ra chống đối,và cũng vin vào đó những con rận bán nước lại được cớ bịa chuyện, xuyên tạc nhằm nói xấu hạ bệ uy tín lực lượng công an của ta, và chống phá nhà nước việt nam ta thật không thể nào chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là với cách hành xử khi tham gia giao thông của một bộ phận không nhỏ người dân hiện nay thì tốt nhất là chốt cửa chờ công an đến giải quyết. Chứ cứ lò đầu ra chả biết đúng sai ít cũng bị ăn chửi, nặng thì bị tẩn như chơi. Nhưng mà nói thế không phải là khuyến khích các bác cứ ngồi trong xe rồi tuồn luôn, hay cứ ngồi ì đấy mà đợi gây cản trở giao thông, việc đóng cửa chờ công an chỉ là một biện pháp nếu bạn thấy là thích hợp nhất mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng nhiều trường hợp người nhà tới tức giận, manh động nhưng việc cầm dao đâm như tác giả nói thì thực sự không tới nỗi đấy. Việc đóng cửa xe mà mặc nạn nhân nằm trước mũi xe thì đó chẳng phải là văn minh gì cả dù người mắc lỗi là nạn nhân đi nữa. Những hành động giúp đỡ người bị nạn sẽ được đánh giá cao hơn. Không phải việc gì bọn phản động, bọn thù địch nói thì ta đều phải chống đối, chúng ta chỉ phản biện lại những điều sai trái, xuyên tác bịa đặt của chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Việt Nam Dân chủ Tiến bộ09:01 11/4/15

    Hồ Chí Minh vĩ đại ra lệnh: 'đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào'! Tướng QĐNDvn Nguyễn chí Thanh hùa theo vuốt đuôi cho có nền tảng văn hóa với người ta: "bám lấy thắt lưng địch mà đánh".
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/1927/265/original.jpg

    Thật khôi hài đến rơi nước mắt, Ngụy là thằng 'Thà văn Ngụy', Ngụy lại là 'thuyền nhân' bất đắc dĩ Lê Bá Thông cùng với đứa con trai 5 tuổi Lê Bá Hùng bị MTDTGPMNvn truy cùng đuổi tận với chính phủ VNCH_Tổ quốc-Trách nhiệm-Danh dự, phải chạy như vịt hướng ra biển cả "mênh mong tình dân-LKP" sau năm 1975: "hên thì con nuôi Má, xui thì con nuôi Cá". Nhà thơ Nguyễn chí Thiện bàng hoàng viết:

    "Không có gì quý hơn độc lập tự do

    Tôi biết nó thằng nói câu đó".

    'Độc lập và tự do' là cái chi chi mà nó quý giá đến thế? rõ ràng chỉ đất nước nào thực sự có hòa bình thì mới có độc lập. không lý gì Một đất VNCH trọng danh dự, có trách nhiệm, yêu tổ quốc mà lại không có độc lập - tự do? vô lý.

    Tại sao Hồ chí Minh phải thốt lên rằng:

    "Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải
    kiên quyết giành cho được độc lập…"

    Cho nên: "không có gì quý hơn độc lập tự do" thực ra nó cũng chỉ là một câu nói thể hiện sự 'khát vọng hòa bình' đơn thuần thôi chứ không có gì là ghê
    gớm cả, nhưng tiếc thay rằng cái 'hòa bình ấy' lại là cái giá phải trả của chính
    phủ VNCH đã tiêu vong khi xem thường tuyên bố quá lạnh lùng của chính phủ IS -VNDCCH:

    "VNCH - nó không có hòa bình thật".

    Đó là lý do được xem là 9 đáng nhất để VNDCCH làm nên cuộc chiến vĩ đại vào ngày 30/4/1975 - "giải phóng MNvn", lập ra nhà nước CHXHCNvn từ 'nòng súng thật' của MTDTGPMNvn, đó không gọi là hành vi tấn công 'hòa bình giả' của VNCH chứ là gì, để lập nên 'nền hòa bình thật' luôn luôn phải nằm bên dưới chế độ CHXHCNvn, bắt buộc Nhân Dân có muốn lập 'hội nghị diên hồng' chống quân Trung Quốc xâm lược thì cũng phải làm 'Đơn Xin' cho đàng hoàng, thì đâu có nhân quyền gì nè? bữa hôm trước thì mình có làm Đơn xin 'đánh lộn với chế độ', làm thủ tướng Dũng cay 'xé sống mũi cà mau' phải giả bộ đi công tác tỉnh hậu giang để phát biểu chọc quê nhân dân: "Làm sao để người dân không sợ bị ngập nữa". Hôm nay mình viết thêm 1 lá đơn nữa, coi thủ tướng trốn đi đâu cho biết hè:

    Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập - tự do - hạnh phúc

    Đơn Xin "hợp hội nghị Diên Hồng"

    Kính thưa ông bí thư, ông chủ tịch UBND v.v...

    Nhân dân căn cứ tình hình quá rõ ràng là Trung Quốc quyết tâm ngang nhiên xâm lược Việt Nam...."Cuộc xung đột Trường Sa vẫn căng thẳng, không tự nhiên biến mất, vì không có nước nào chịu dừng lại".

    Thưa các ông, tại sao Nhân dân VN không được 'quyền tự ý' đứng lên chống ngoại xâm - xâm lược VN như lịch sử Thánh Gióng, Trần Quốc Tuấn? nếu nhân dân chúng tôi muốn đánh giặc Trung Quốc thì phải đi vào quân đội NDvn nữa ah? để mấy ông tiếp tục dễ dàng lợi dụng xương máu chúng tôi như rừng 'người công cụ' thì chắc ăn là vừa lòng mấy ông rồi, tất cả những nguyện vọng cho dù 'chính đáng' đến đâu đi nữa thì cũng phải 'làm đơn' cho đàng hoàng hết vậy? Ví như chiện của:

    Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh, xin hỏi ông có học qua lớp sơ cấp "quản lý hành chánh công" hay không? nếu có thì ông đã không phát biểu ngang xương như thế này nhá:

    "Toàn dân phải tự bảo vệ độc lập, tự do" - trích link báo điện tử vov.vn

    Phó thủ tướng V.V.N phải hợp gấp để thảo luận chủ đề: "Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập". Xác định, xem lại việc 'bảo vệ độc lập tự do' có phải là nhóm công việc được 'tự chủ' khơi khơi hay không?

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thì quan ngại: "Cẩn thận với chủ nghĩa dân tộc, xử lý Biển Đông theo luật". Trí tệ các ông v+ đã 'rối mù' lên hết cả chưa?

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam Dân chủ Tiến bộ09:02 11/4/15

    Không chối cãi gì nữa chứ? một quốc hiệu CHXHCNvn thực chất với mục đích cao cả duy nhất là tấn công đẩy lùi tất cả tinh thần 'Dân Tộc' việt nam nào có ý làm mâu thuẫn với chế độ XHCN thiên Nga, phục vụ cho được mục tiêu nhiệm vụ Việt Nam 9 là tiền đồn XHCN đại đồng quốc tế, bằng chứng qua mấy câu:

    Thơ của Hồ Chí Minh qua bài 'Ngẫu hứng' ông viết vào dịp viếng đền thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn:

    'Bác anh hùng, tôi cũng anh hùng,
    Tôi, bác cùng chung nghiệp kiếm cung.
    Bác thắng quân Nguyên thanh kiếm bạc,
    Tôi trừ giặc Pháp ngọn cờ hồng.
    Bác đưa một nước qua nô lệ

    Tôi dắt năm châu đến đại đồng.

    Bác có linh thiêng cười một tiếng
    Rằng tôi cách mạng đã thành công.

    Hồ chí Minh 'tự xưng' rõ ràng không chiến đấu vì dân tộc vn mà chỉ coi nhân dân vn là những rừng 'người công cụ' phục vụ 'cổ máy chiến tranh ý thức hệ' - XHCN sẽ loại trừ TBCN, nếu cần thiết thì cũng phải chống lại cả số đông loài người.

    Giản tư Trung Hiệu trưởng Trường doanh nhân Pace tphcm "minh định-minh họa" như đinh đóng cột rằng: "Chân lý không thuộc về số đông, cũng không thuộc về kẻ mạnh, mà thuộc về những người hiểu biết."

    Người có hiểu biết đó là "bác Hồ thiên Nga 9 đại vô tư" đồng thời cũng là "doanh nhân văn hóa thế giới" với ngành nghề "buôn gió" làm thu nhập chính của doanh nhân văn hóa dân tộc này.
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/1928/1022/original.jpg

    "Tôi dắt(môi giới hay xỏ mũi) năm châu đến đại đồng."

    Thế giới đại đồng nó không phải là sự 'tự tôn của dân tộc vn'. Thế giới đại đồng nó không phân biệt một dân tộc nào cả, không có biên giới giửa các dân tộc, nó là mái nhà chung, mái nhà XHCN đại đồng do CHXHCNvn làm tiền đồn cho XHCN-Nga Sô. Nga tự hào nói: "trong quá khứ không có tranh chấp lãnh thổ với VN bao giờ, nước Nga vô tư, người Nga tốt-hiền-cao thượng với người Việt lém", nhưng chỉ nghiệt ngã ở chổ, làm nhân tố '9 yếu' giúp cho 'người việt nam đánh người việt nam' trong cuộc đại chiến đẫm màu ý thức hệ, đưa tới đại thắng mùa xuân 1975:

    Hồ chí Minh đã nói: "Tôi không có tư tưởng gì khác ngoài tư tưởng chủ nghĩa
    Mác - Lê nin. Bản thân tôi cũng chỉ có duy nhất 'giải pháp xhcn thiên Nga' để làm biện pháp, giải quyết những vấn đề thực tế trong công tác cách mạng của ta." Trích của link báo điện tử qdnd.vn với bài: "Mối quan hệ giữa Chủ nghĩa Mác - Lê-nin với Tư tưởng Hồ Chí Minh trong Cương lĩnh của Đảng ta.

    Hôm 10.4.015, Trung Quốc nói: "bán anh em xa, mua láng giềng gần", còn CHXHCNvn thì cho rằng: "Việt Nam không lớn bằng Trung Quốc và không chấp nhận 'lấp liếm' việc TQ tôn tạo xây đảo vành khăn".

    Vậy còn nghi ngờ gì nữa câu chiện kinh tế thị trường vn đã định hướng XHCN thiên Nga cái con mẹ nó rùi/.

    Trả lờiXóa
  6. Khi gây ra tai nạn giao thông thì tùy từng trường hợp mà xử lí thôi. Đa số nếu gây tai nạn chết người thì người gây tai nạn thường sẽ ko ở lại hiện trường mà sẽ ra công an trình báo sau. Chứ ở lại hay chốt cửa cũng chưa chắc đã an toàn. Người nhà nạn nhân ra không giữ được bình tĩnh thì có trời mới biết chuyện j sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. Chốt của là chuẩn rồi. Chứ thò đầu ra lại bị đánh cho gục đấy mặc dù chả biết ai đúng ai sai. Ở Việt Nam cứ tai nạn thì xe lớn đa số sẽ bị đền xe bé. Mặc dù nhiều lúc xe bé đi sai lè ra đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là cái tư tưởng tiểu nông từ ngày xưa vẫn còn chưa dứt ra khỏi đầu của một bộ phần người VN. Cứ thằng nào đi xe lớn hơn và to hơn là sai, ứ cần biết đâu mới là nguyên nhân gây tai nạn và ai mới là người đi sai. Cái tư tưởng thật là vô lý quá thể (mình không có ô tô đâu)

    Trả lờiXóa
  11. Những kẻ chống đối - đang được mọi người gọi là "rận" là những con kền kền, chúng cứ thấy 1 hiện tượng nào đó là lập tức lên tiếng rầm rập, bất biết thực hư như thế nào với mục đích làm loạn lên, nhưng thực chất đến ngay cả chúng cũng không biết là chúng đang lên tiếng cái gì, chỉ biết thấy "nhiều người nói vậy thì nói theo thôi".

    Trả lờiXóa
  12. Theo mình nên xem xét cụ thể, từ đầu đến cuối thì hãy nên phán xét họ. Thực tế đã có nhiều trường hợp khi tai nạn xảy ra, tài xế xuống để tìm cách sơ cứu (nếu bị nặng) hoặc phân bua phải trái, nhưng khi chưa kịp làm gì đã bị nhóm người nhà thay pháp luật tự xử luôn. Do vậy, nếu khi ra để giải quyết mà thấy bất ổn thì nên vào xe đóng cửa lại đợi cơ quan chức năng đến.

    Trả lờiXóa
  13. Chúng ta nên có những thay đổi trong luật giao thông của Việt Nam và cách ứng xử của người tham gia giao thông cũng như cách giải quyết khi có một vụ tại nạn giao thông diễn ra vẫn biết đất nước ta là một đất nước nghèo nhưng những người có tiền họ vẫn có thể mua những chiếc oto sang trọng đẻ đi làm sao chúng ta cứ đổ lỗi hết cho những tài xế oto được, vụ việc một người láy oto không xuống giúp cụ bà 71 tuổi mà ngồi trên xe tuy là trái đạo đức xã hội nhưng chúng ta cũng dễ hiểu vì thực tế xã hội chúng ta nếu người này ra ngoài sẽ bị đánh hội đồng ngay nên để bảo đảm tính mạng thì người này nên cố thủ trong xe thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog