Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: TRỰC THĂNG XÂM NHẬP NHÀ QUỐC HỘI MÀ KHÔNG BỊ PHÁT HIỆN

Vụ trực thăng đậu gần Quốc hội: Phi công bay ‘dưới tầm radar’

Một cảnh sát Trụ sở Quốc hội nhìn về hướng chiếc máy bay trực thăng hạ cánh ở khuôn viên trụ sở, Washington, 15/4/2015.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson nói người đàn ông cho chiếc máy bay trực thăng đáp xuống khuôn viên Điện Capitol của Mỹ hôm thứ Tư đã bay "dưới tầm radar."

Một thẩm phán liên bang đã buộc tội ông Doug Hughes, một người đưa thư 61 tuổi từ bang Florida, xâm nhập không phận hạn chế và bay máy bay chưa đăng ký một cách bất hợp pháp.

Trong khi đó những thành viên Quốc hội yêu cầu được biết làm thế nào mà ông ta có thể thực hiện được việc này.

Dân biểu Đảng Dân chủ Elijah Cummings cho biết có thể đã xảy ra "thảm họa lớn" nếu có một quả bom trên máy bay.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham của bang South Carolina muốn biết lý do tại sao máy bay của ông Hughes không bị bắn rơi như những máy bay khác nếu xâm phạm không phận bị hạn chế ở Washington.

Bộ trưởng Johnson cho biết ông muốn "biết tất cả thông tin" trước khi quyết định có nên thay đổi các thủ tục an ninh hay không.

Bộ trưởng Johnson cho biết không ai muốn phản ứng thái quá. "Chúng ta sống trong một nền dân chủ. Chúng ta không có hàng rào quanh không phận của mình, vì vậy chúng ta phải tìm được sự cân bằng giữa việc sống trong một xã hội tự do và cởi mở... và việc bảo vệ những tòa nhà liên bang."

Ông Hughes nói với báo Tampa Bay Times rằng ông muốn thực hiện một hành động bất tuân dân sự gây sự chú ý đối với cải cách tài trợ vận động tranh cử và điều mà ông nói là tham nhũng của chính phủ.

Người đàn ông này đã bay một chiếc trực thăng nhỏ suốt 132 km từ thành phố Gettysburg, bang Pennsylvania tiến thẳng vào trung tâm thành phố Washington và đáp xuống khu vực cách Điện Capitol vài trăm mét trước sự sững sờ của du khách.

Ông mang theo những lá thư định gửi cho tất cả 535 nghị sĩ của Quốc hội.

Một người bạn của Hughes đã báo cho Cơ quan Mật vụ về kế hoạch của ông. Một nhân viên Mật vụ sau đó đến thẩm vấn ông tại nhà riêng ở Florida và dường như xác định rằng ông không phải là một mối đe dọa, có ý định bạo lực, hoặc muốn tự tử.

Không phận xung quanh Washington là khu vực bị hạn chế nghiêm ngặt kể từ khi xảy ra vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 nhắm vào Ngũ Giác Đài và thành phố New York. Bất kỳ máy bay nào bay vào khu vực hạn chế đều có nguy cơ bị bắn hạ. 

1 nhận xét:

  1. điều đó cho thấy dù mỹ là một cường quốc về cả kinh tế lẫn quân sự nhưng trên thực tế những vụ việc vưa qua nhất là vụ máy bay trực thang hạ cánh trong không phận nhà trắng mà không bị phát hiện cũng cho thấy điều nói về mỹ chỉ là nói trên lý thuyết, nói mồn mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog