Chia sẻ

Tre Làng

SỰ ĐỐN MẠT CỦA MỘT PHÓNG VIÊN

Khoai@

Bệnh viện đã trả về, biết vợ mình không thể cứu được, gã lưu manh lập mưu, gài bẫy để làm tiền ông bác sĩ tội nghiệp. Nhưng kẻ đểu giả hơn gã lưu manh kia lại là tay phóng viên của báo Người Lao Động.

Dưới đây là nỗi bức xúc của anh Quảng về câu chuyện này:


Đầu tiên, anh chị đọc báo đã, nó đây:


Chúng đang lu loa về 1 sự thất đức của 1 anh bác sĩ về hiu mở phòng khám tư, nhưng đọc chính những gì chúng đăng, tôi hiểu anh bác sĩ đang là nạn nhân của lũ mất hoàn toàn nhân-tính.

Tôi trích báo :

"...chị phải điều trị tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Bình Dương vì nghi rối loạn tiền đình. Do thiếu tiền nên vài hôm, chồng chị là anh Trần Thanh Tuấn (41 tuổi, công nhân) phải cho vợ “trốn viện” về nhà trọ. ...

Tôi lại trích: "BS Hòe đã gọi taxi, đưa 500.000 đồng cho anh Tuấn làm chi phí chở vợ đến BV Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tại đây, các BS khẳng định “bệnh nhân không thể cứu được nữa” và “có một khối u trong não”!.

Tôi thì khẳng định, khi trốn viện, anh chồng đã biết chị bị U não không thể cứu.

Và anh chồng không có tiền chi trả viện. Thế nhưng, anh lại đưa chị vào phòng mạch tư để khám với chi phí đắt hơn và với 1 bệnh u não mà y học bó tay, ngay cả với viện công hiện đại.

Rõ ràng, khi đưa vợ vào, anh chồng đã có ý đồ gian manh, quả nhiên, anh đã lấy cái chết-không-thể cứu của chị vợ làm món hàng để tống tiền anh bác sĩ về hưu tội nghiệp, người hoàn toàn ko biết gì về khối u trước đó và cũng không có lỗi khi nhà chị kia nghèo và bị u não.

Nếu khẳng định lỗi của anh Bác Sĩ, thì việc đầu tiên là anh chồng phải yêu cầu khám nghiệm tử thi. nhưng không, anh chồng đưa vợ về và lúc đó anh chồng mới giở thủ đoạn đòi 4,5 triệu, và khi thấy dễ ăn, anh ta đòi thêm 18 triệu và tôi tin là hơn nữa.

Anh bác sĩ đã hỗ trợ tiền mua áo quan nhưng không thể chịu hơn, anh đã phải báo công an về hành vi tống tiền của anh chàng thất đức kia. Anh bác sĩ không hề gài bắt ai cả, anh chỉ tự vệ trước 1 hành vi tống tiền rõ ràng.

Và lũ kền kền, khi đánh hơn ra mùi xác thối, đã lao vào rỉa.

Cứ có xác chết là có chân lí trong tay? 

Tôi không nghĩ thế.

Và đây là lời bình của BS Võ Xuân Sơn trên trang của anh Quảng.

Xuân Sơn Võ Thông tin ban đầu từ phía y tế: Bệnh nhân này đã nằm viện tại khoa Nội 3 (khoa Nội Thần kinh) bệnh viện Bình Dương (sau đó trốn viện như báo NLĐ đăng). Khi b ệnh nhân trở lại bệnh viện Bình Dương ngày 11-04-2015 , gia đình đã biết là bệnh nhân bị u não. Hình ảnh CTSCan não của bệnh nhân này mà tôi xem được cho thấy một khối u não rất lớn ở vùng đính và chẩm bên phải, não xung quanh phù nhiều, đường giữa di lệch mạnh sang trái (dấu hiệu rất nặng). Ngoài ra, khu vực dưới lều (tiểu não) có phù nề nhiều, thân não cũng bị đẩy lệch sang trái, dấu hiệu cực kì nặng. Hình ảnh cho thấy bệnh diễn biến khá lâu, cho dù đó là loại ác tính nhất (phát triển nhanh nhất) thì cũng phải mất vài tháng mới có kích thước cỡ như vậy.

***************************
Sợ thằng nhà báo xóa mất, nên Tre Làng dán mẹ nó vào đây, nguyên văn luôn cho anh em đọc:

Bệnh nhân tử vong, bác sĩ “gài bắt” người nhà!

Bệnh nhân chết sau khi rời khỏi phòng khám tư, người nhà nghi ngờ bị sốc thuốc, sốc nước biển nên yêu cầu bác sĩ lo trọn tiền ma chay. Sau khi đồng ý, bác sĩ âm thầm báo công an.

Chị Nguyễn Thị Bích Chi (38 tuổi; quê Trà Vinh; tạm trú phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) mất đã 3 ngày nay. Theo cáo phó, lẽ ra 7 giờ ngày 14-4, chị đã được đưa đi an táng. Tuy nhiên, việc này bị dừng đột ngột vì chồng chị và một số người nhà phải trình diện cơ quan công an để cung cấp lời khai liên quan đến hành vi lấy tiền tại phòng khám nội tổng hợp của bác sĩ (BS) Vũ Đình Hòe ở phường Hòa Lợi.

Hứa cho tiền ma chay rồi báo công an

Tới đám tang, nhiều người rơi nước mắt trước cảnh chị Chi ra đi đột ngột để lại 3 đứa con, trong đó nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi. Người dự đám tang kể chị Chi và chồng từ miền Tây lên Bình Dương làm thuê gần 20 năm nay mà chưa cất được nhà. Khi chị chết, không có chỗ đặt hòm nên phải mượn nhờ nhà người bà con ở phường Hòa Lợi để tổ chức tang lễ.

Theo người thân của chị Chi, cách đây chưa lâu, chị phải điều trị tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Bình Dương vì nghi rối loạn tiền đình. Do thiếu tiền nên vài hôm, chồng chị là anh Trần Thanh Tuấn (41 tuổi, công nhân) phải cho vợ “trốn viện” về nhà trọ. Sáng 11-4, chị Chi trở mệt nên được anh Tuấn đưa đến phòng khám của BS Vũ Đình Hòe. Sau đó, anh Tuấn đi làm.

Lúc anh Tuấn đến phòng khám đón vợ thì thấy chị Chi yếu dần, nôn ói, tiểu trên giường rồi bất tỉnh. BS Hòe đã gọi taxi, đưa 500.000 đồng cho anh Tuấn làm chi phí chở vợ đến BV Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tại đây, các BS khẳng định “bệnh nhân không thể cứu được nữa” và “có một khối u trong não”!

Sau khi đưa chị Chi về lo mai táng, do nghi ngờ cái chết của chị có liên quan đến phòng khám của BS Hòe nên gia đình đã đến yêu cầu hỗ trợ tiền để lo đám tang. Theo người nhà, ban đầu, BS Hòe đưa 4,5 triệu đồng. Tuy nhiên, do phía trại hòm đòi chi phí khoảng 18 triệu đồng nên gia đình lại đến phòng khám trả 4,5 triệu đồng cho ông Hòe và nhờ hỗ trợ số tiền lớn hơn. BS Hòe đồng ý và hẹn 15 giờ ngày 13-4, đến phòng khám nhận tiền. Đúng hẹn, anh Tuấn và một người thân đến nhưng vừa nhận tiền thì công an phường ập vào “mời về trụ sở làm việc”.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về lý do yêu cầu BS Hòe đưa tiền, anh Tuấn cho rằng phòng khám của BS Hòe có lỗi là tiêm thuốc và vô nước biển trong lúc vợ anh chưa ăn uống gì nên bị “sốc”. Tuy nhiên, anh Tuấn cũng nói: “Không phải tôi muốn bồi thường. Tôi chỉ muốn BS phụ giúp gia đình thôi. Tôi xin BS vì tôi còn có con nhỏ”.

“Kẹt quá nên đồng ý”

Ngày 14-4, ngoài người nhà của chị Chi, BS Hòe cũng phải làm việc với điều tra viên tại trụ sở Công phường Hòa Lợi. Vụ việc có tính chất phức tạp nên thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Công an thị xã Bến Cát, phải về phường Hòa Lợi trực tiếp chỉ đạo giải quyết.

Trao đổi với phóng viên tại trụ sở công an, BS Hòe xác nhận có khám cho chị Chi và thấy nạn nhân bị nôn ói, đau đầu dữ dội. Tuy nhiên, vị BS đã về hưu này cho rằng lúc đó mình “khám không kỹ” vì bận phải “đi nhậu”. BS Hòe khẳng định mình không hề tiêm thuốc hay truyền nước biển cho bệnh nhân Chi. Khi phóng viên hỏi nếu không có lỗi tại sao đưa 500.000 đồng, sau đó lại đưa 4,5 triệu đồng cho người nhà chị Chi thì BS Hòe khẳng định mình chỉ đưa vài trăm ngàn đồng để bệnh nhân đi taxi đến BV, ngoài ra không có việc đưa 4,5 triệu đồng.

Về việc báo công an, BS Hòe kể: “Hôm đó, nó (người nhà chị Chi - PV) nói với tôi là trước mắt phải hỗ trợ đám tang. Tôi hỏi là hỗ trợ bao nhiêu thì nó nói là khoảng 20-30 triệu đồng. Lúc đó, kẹt quá mình không biết làm sao nên mới đồng ý, sau đó thì báo công an”. Khi được hỏi mục đích báo công an, ông Hòe nói: “Để bắt nó vì tôi đâu có làm gì mà nó tống tiền”.

Khi được hỏi người nhà chị Chi hăm dọa, tống tiền như thế nào, ông Hòe chỉ bảo: “Nói chung họ không có la lối nhưng hăm dọa rằng tôi sẽ đưa anh ra pháp y, rằng anh chích làm chết giữa đường, giờ anh nói vậy là không có trách nhiệm. Nói chung họ đưa mình vào thế khó”.

Khi phóng viên đề cập đến chuyện chị Chi mất, 3 đứa con bơ vơ trong cảnh nghèo và đặt vấn đề với BS rằng trước khi quyết định báo công an thì ông có khuyên nhủ gia đình hay hù để họ không đòi thêm tiền, ông Hòe bảo: “Tôi không nói gì hết”!

Nhận 30 triệu đồng, không khiếu nại

Từ sáng đến chiều 14-4, nhiều cơ quan báo chí có mặt tại Công an phường Hòa Lợi để theo dõi diễn tiến vụ việc. Rốt cuộc, lãnh đạo Công an thị xã Bến Cát cho biết hôm 13-4, công an phường chỉ mời người nhà chị Chi về trụ sở để làm rõ sự việc chứ không hề bắt bớ. Hiện phía gia đình chị Chi và BS Hòe đã thương lượng, hòa giải xong. Do gia đình không muốn khám nghiệm tử thi chị Chi nên cơ quan điều tra không thực hiện.

Trao đổi với báo chí, anh Trần Thanh Tuấn xác nhận đã chấp thuận hòa giải để nhận 30 triệu đồng từ ông Hòe và phải ký vào đơn “không yêu cầu giải quyết vụ việc”. Nội dung đơn này có đoạn: “Chúng tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật, không đổ lỗi cho BS Hòe và không thắc mắc khiếu nại về sau”. Tuy nhiên, anh Tuấn cũng thừa nhận với phóng viên để được trao tiền, mình phải cam kết theo ý của BS Hòe.

Như Phú/NLĐ

22 nhận xét:

  1. Mình nghĩ chửi vậy cũng quá, thông cảm cho cái tít "gài bẫy" để câu view, bài tường thuật khá rõ vấn đề,
    Thử nhập vào vai người trong cuộc cả hai bên để hiểu hoàn cảnh thì ai cũng có lỗi và cái kết vậy là có hậu cả lý lẫn tình.

    Trả lờiXóa
  2. Hoàn cảnh gia đình của anh Tuấn thật sự nghèo khó cần sự giúp đỡ của xã hội, nhưng không vì thế mà lại lợi dụng cả cái chết của người vợ để đòi tiền một người bác sĩ vô tội. Và tên nhà báo kia lại đang tiếp tay cho một hành vi vi phạm pháp luật không cần biết thực hư vấn đề hay biết cũng làm ngơ đây?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:30 16/4/15

    Vâng, bác Thợ cạo nói đúng.
    Đúng là hơi quá. Nhưng đúng là bọn em bức xúc vì hành vi làm tiền của ga này quá.

    Trả lờiXóa
  4. Trong tình huống này thì nhà chị Chi hoàn cảnh cũng thật đáng thương. Nhưng nên để cho người ta thương chứ không nên để người ta xem thường. Tất nhiên thì tất cả vẫn đang là thông tin trên báo trí. Mà hiện nay có nhiều phóng viên là những con chim lợn chuyên bới bèo ra bọ bôi nhọ danh dự người khác nên chúng sẵn sàng xuyên tạc sự thật. Tất cả chốt lại thật đáng thương và thật đáng trách.

    Trả lờiXóa
  5. Chết đâu phải là đau đớn nhất, đau đớn hơn khi chồng và người thân của chị Chi lấy cái chết của chị ra làm trò để kiếm tiền cùng với ngòi bút vô lương tâm lừa gạt một bác sĩ. Biết là không thể cứu chữa thì tạo sao sau khi bệnh viện trả về không lo chăm sóc cho chị để chị có thể sống những ngày cuối cùng vui vẻ bên người thân, ...Đúng là thảm cảnh.

    Trả lờiXóa
  6. giờ mới thấy, nghề làm báo nó nguy hiểm tới thế nào.
    chỉ cần bác phóng viên lấy tin không đúng, viết bài linh tin làm chệch hướng thông tin thì đúng là khối người chết và vô số kẻ bị thương!
    vậy nên mới nói, cầm bút cũng y như cầm súng...

    Trả lờiXóa
  7. những cái thể loại lợi dụng chức vụ, sự tín nhiệm của người dân mà để trả thù riêng thế này cần phải được xử lý làm gương mới được, 1 vụ không sao nhưng để xảy ra tiếp thì liệu còn mấy người dân tin những bài báo, những tờ báo có tiếng nữa chứ, đúng là ngoài xã hội lắm chuyện thị phi trắng đen lẫn lộn quá

    Trả lờiXóa
  8. Câu chuyện là sự tắc trách của một ông bác sỹ, sự tham lam của một ông chồng và sự bỉ ổi của một thằng làm báo.

    Trả lờiXóa
  9. đúng là..khó hiểu.
    chuyện gì cũng vậy, muốn viết thì phải tìm hiểu cho rõ ngọn ngành, đầu đuôi chứ đừng có kiểu vác 1 khúc mà chạy như vậy.
    làm như thế, sẽ gây nên những hậu quả tai hại khôn lường!

    Trả lờiXóa
  10. nói chung mình nghĩ cái gì cũng cần làm rõ vấn đề đã rồi hẵng viết, chứ báo chí bây giờ toàn chơi kiểu giật tít câu vỉew mà thấy não nề quá đi mất.
    mà cũng lạ thay, sao có thằng chồng nó dùng tính mạng vợ ra mà kiếm chác vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Các bác nói thế nào chứ, nếu tụi em cứ có thế nào viêt như thế liệu các bác có thèm ngó không, hay báo em chỉ để các bác xoạc háng ra ngồi? Các bác cứ trách nhà báo tụi em câu bẫy, chẳng qua cũng chỉ vì nhu cầu của các bác. Thích sốc, thích giật gân. Có cung có cầu mà. Trước khi mắng chửi, các bác cũng nên tự soi gương nhìn mình chút chứ

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là nói đi thì cũng phải nói lại. Dân mình giờ thích những điều giật gân hơn. Nếu nghe người ta rao báo. Một bên là anh A đã làm việc có ích... Một bên là cướp, giết, hiếp... thì đa phần độc giả sẽ chọn số hái. Vì vậy cung không trách riêng báo chí được

    Trả lờiXóa
  13. NGhề nào giờ cũng dễ bị gài bẫy bởi lũ kền kền lưu manh hám lợi. Đọc bài này thấy thương cho vị bác sĩ kia, ko ngờ được chính người chồng lợi dụng mạng sống của vợ để trục lợi. Nên là người làm báo, nếu ko có tâm với nghề tốt nhất ko nên làm, bởi sẽ gây ra những hậu quả cho xã hội mà ko thể lường trước được

    Trả lờiXóa
  14. Nghề nào cũng vậy thôi, khi không có tâm với nghề, khi trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến tiền, mà công việc ko thể đáp ứng theo nhu cầu ắt nó sẽ nảy sinh những mặt tiêu cực, kiểu như làm gì ra tiền, vì áp lực đồng tiền khiến con người ta đánh mất giá trị bản thân nhanh chóng, dù là chà đạp lên kẻ khác để đi lên

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ lợi dụng quyền hạn, chức vụ, lợi dụng các quan hệ công việc để trả thù riêng, gây rối loạn xã hội này phải xử thật mạnh chứ ko thì để sau này chúng sẽ ngày một thoái hóa biến chất nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  16. Những việc làm mà đụng chạm đến người đã mất đều là những hành vi khốn nạn và không chấp nhận được. Ai cũng mưu mô, toan tính, cướp, giết, hãm hại lẫn nhau thì xã hội này sẽ ra sao? Tình yêu thương con người giờ mong manh quá so với sức quyến rũ của đồng tiền, một người chồng sẵn sàng gài bẫy bác sĩ trên ranh giới sự sống cái chết của vợ liệu cô vợ mất đi có được thanh thản???

    Trả lờiXóa
  17. Tôi nghĩ cho dù hoàn cảnh gia đình chị Chi Và anh Tuấn có vất vả khó khăn đến đâu thì anh Tuấn không nên có việc làm như thế anh ta không nên lợi dụng cái chết của Vợ mình để đổ lỗi cho người khác và kiếm tiền đó là hành động không có đạo đức nếu anh khó khăn quá thì có thể nhờ các tổ chức xã hội giúp đỡ anh ta làm như thế là hoàn toàn sai.

    Trả lờiXóa
  18. Làm như thế liệu người mẹ của chúng có yên lòng mà khi ra đi, chúng có yên lòng mà sống tiếp phần đời còn lại không.
    Còn về phần báo chí, đúng là một số báo hiện nay đang nuôi nhiều kền kền với lại linh cẩu quá. cứ ngửi thấy mùi xác chết ở đâu là bu cả đàn. Tiên sư chúng nó chứ. Người ta chết rồi mà nó cũng không để yên!

    Trả lờiXóa
  19. Tôi cảm thông cho ông bác sĩ và "giận mà thương" anh ng nhà bệnh nhân. Mỗi người một cảnh. Nhưng bọn kền kền bám đuôi xác thối thì thật là thối tha.

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là nhân cách con người đã bị sâu một nó ăn hết mất rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Sự thật đáng trách: trách anh chồng túng quá làm liều, trách ông bác sỹ làm việc tắc trách, và trách anh làm báo nửa vời hiểu nửa vời để viết một cách không rõ ngọn ngành. Làm việc phải có cái tâm, sự vô tâm của nghề nào cũng gây ra hậu quả khôn lường hết.

    Trả lờiXóa
  22. Chỉ cần giật tít sao cho có nhiều người đọc, nhiều người chia sẻ thôi chứ đạo đức nghề nghiệp ai thèm nghĩ đến nữa, lợi nhuận là trên hết đối với họ rồi, họ đâu có biết được đằng sau có những người phải chịu đựng những gì họ dựng lên như thế nào đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog