Chia sẻ

Tre Làng

SỰ THẬT "ĐẤU TRANH DÂN CHỦ" PHƠI BÀY QUA VỤ TÂN HIỆP PHÁT

Sự thật “đấu tranh dân chủ” phơi bày qua vụ Tân Hiệp Phát

Khi bắt đầu mới đọc blog Sự thật Tân Hiệp Phát với những thông tin chắp vá nhằm bạch hóa nhóm admin điều hành fanpage Tẩy chay Tân Hiệp Phát gồmTrịnh Anh Tuấn (Blogger Gió Lang Thang), Phạm Đoan Trang, Lưu Văn Minh (FB Dustin Bý) và Bùi Tuấn Lâm (FB Peter Lâm Bùi), đến ông Viện trưởng ISEE Lê Quang Bình, tâm lý phần đông người đọc cho rằng, có một thế lực nào đó đứng sau blog này bảo kê cho công ty Tân Hiệp Phát sau thảm họa “con ruồi”. Nhưng khi đọc đến bài viết gần đây nhất Bóng đen bí ẩn JG Summit Holdings mới thấy sự thật khốc liệt của cái gọi là “thương trường”, dư luận đã bắt đầu ủng hộ hoàn toàn blog Sự thật Tân Hiệp Phát trong việc cần phơi bày bản chất cái gọi là “các nhà đấu tranh dân chủ” thực chất đã tự hiến xác cho “tư bản” (capital), chống phá đất nước điên cuồng, mù quáng của nhóm cánh tay nối dài của Việt Tân có trình độ, được đào tạo bài bản là VOICE.

Bài viết dài dòng này mô tả mưu đồ của Tập đoàn kinh tế hàng đầu Philippines JG Summit Holdings (Chủ tịch là ông John Gokongwei) lập ra Quỹ Gokongwei Brothers Foundation (một tổ chức phi chính phủ được sáng lập bởi các thành viên của gia đình Gokongwei) biến tổ chức VOICE và ISEE thành công cụ đánh phá Tân Hiệp Phát sau nhiều lần công ty con của tập đoàn này thương thảo mua Tân Hiệp Phát bất thành.

Để có tiền nuôi dưỡng các cá nhân, tổ chức chống phá núp danh “ XHDS độc lập”, VOICE đã vận động tài chính từ nhiều NGO, kể cả Quỹ Quốc gia dân chủ Mỹ (NED) – tổ chức chuyên cấp tiền lật đổ các chính thể đối lập với Mỹ. Để có tiền phục vụ hoạt động tạo dựng lực lượng lật đổ chính phủ Việt Nam, việc VOICE nhận tiền và chỉ đạo nhóm tay chân “trả ơn” người cấp tiền là hoàn toàn có cơ sở. Nó hoàn toàn không đơn giản khi tập đoàn kinh tế nhà Gokongwei khai thác mục tiêu hoạt động của ISEE, lèo lái vào phục vụ lợi ích của họ cho thấy mức độ chuyên nghiệp và bài bản mà chúng ta đã thấy rõ được từ nhiều quốc gia khác từng bị lật đổ, bạo loạn hầu hết đều đi từ NGO và các nhóm mang danh “xã hội dân sự”. Xâm lược chính trị gắn bó mật thiết với xâm lược kinh tế, kết hợp nhuần nhuyễn với nhau thì sức mạnh không thua kém gì xâm lược bằng quân sự.

Thủ đoạn này bất cứ chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp nào cũng thấy rõ mồn một, vấn đề họ có bị nhắm vào hay chưa, có tránh nổi hay không mà thôi. Việc các tập đoàn hùng mạnh trên thế giới mua lại các công ty, doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân đã có chỗ đứng vững chắc trong nước, ban đầu lân la ở mức “an toàn” là chưa quá bán cổ phần. Khi thò được chân vào trong “Hội đồng quản trị” tất có điều kiện từ trong phá ra vì sẵn tiềm lực kinh tế dài hơi. Họ chấp nhận lỗ ròng nhiều năm cho đến khi “đối tác nội địa” không chịu đựng nổi phải bán lại cổ phần để chiếm đa số, lúc đó họ mới chính thức đổ công nghệ vào vực thương hiệu vừa thôn tính được trở dậy. 

Tân Hiệp Phát không chịu để “thôn tính mềm”, bị đánh về truyền thông cùng với sai lầm trong cách xử lý “tai nạn ruồi” với khách hàng đã gây phẫn nộ trong dư luận, nguy cơ phá sản nhìn thấy rõ khi công an điều tra chưa ra được kết quả.

Nghiên cứu kỹ nội dung của blog Sự thật Tân Hiệp Phát không thấy nó có gì ghê gớm, thực chất chỉ là có nội gián trong “liên minh” ISEE và VOICE đã tiết lộ thông tin chủ chốt hoặc chính họ lập ra blog này để bạch hóa mưu ma chước quỷ. Những bài viết dựng lên chân dung những admin kia, thực chất đều được xào xáo, tổng hợp lại từ trên mạng một cách chắp vá.

Hiện nay, có vẻ như nội bộ nhóm ISEE, VOICE đang truy tìm “nội gián” cung cấp thông tin cho “thế lực” đứng sau blog Sự Thật Tân Hiệp Phát. FB Hà Thủy Nguyên – một trong những người có mặt trong cuộc họp về Quyền người tiêu dùng tại ISEE cùng với nhóm Đoan Trang vừa la oai oái, chửi đồng bọn đã chụp mũ cô ta là “người cung cấp thông tin cho AN”. Khá nhiều biểu tình viên No-u chia sẻ “bất bình” với fb này. Xem chừng cuộc chiến xác định ai đã bán đứng liên minh ISEE-VOICE sẽ còn sôi động không kém gì nội chiến trong Hội nhà báo độc lập, Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội Bầu bí tương thân vừa qua.

Nguyễn Biên Cương
http://cuongdaita.blogspot.com/2015/04/su-that-au-tranh-dan-chu-phoi-bay-qua.html

10 nhận xét:

  1. Thủ đoạn này bất cứ chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp nào cũng thấy rõ mồn một, vấn đề họ có bị nhắm vào hay chưa, có tránh nổi hay không mà thôi. Việc các tập đoàn hùng mạnh trên thế giới mua lại các công ty, doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân đã có chỗ đứng vững chắc trong nước, ban đầu lân la ở mức “an toàn” là chưa quá bán cổ phần.

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc chiến tìm con gián sắp nổ ra, và con gián sống càng lâu thì chúng ta càng biết thêm nhiều sự thực về cái tổ chức ISEE-VOICE. Và biết đâu những sự thực này lại có thể thành căn cứ chống lại họ trước pháp luật thì sao.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa biết trong vụ con ruồi THP đúng hay sai, nhưng hành động của một số kẻ như Trịnh Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang, Lưu Văn Minh, Bùi Tuấn Lâm Lê Quang Bình chẳng khác nào hành động rước voi dày mả tổ, cỗng rắn cắn gà nhà.

    Trả lờiXóa
  4. Chưa biết trong vụ con ruồi THP đúng hay sai, nhưng hành động của một số kẻ như Trịnh Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang, Lưu Văn Minh, Bùi Tuấn Lâm Lê Quang Bình chẳng khác nào hành động rước voi dày mả tổ, cỗng rắn cắn gà nhà.

    Trả lờiXóa
  5. Có thể tôi hơi cực đoan, nhưng tôi nghĩ hành động của những kẻ như Trịnh Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang, Lưu Văn Minh... là hành động của những con chó chó tri thức. Chỉ cần là người Viêt thì phải biết bảo vệ quyền lợi của người Việt lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh01:29 8/4/15

    Bọn chúng là lũ khốn nạn , rước voi về dầy mả tổ

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện các tổ chức, tập đoàn lớn nước ngoài tìm cách thâu tóm các công ty trong nước là chuyện bình thường. Nhưng điều đáng lên án là nhiều kẻ đã bỏ qua cái tự tôn dân tộc để phục vụ thế lực bên ngoài thâu tóm các doanh nghiệp trong nước bằng trò bẩn bêu xấu, hạ thấp uy tín

    Trả lờiXóa
  8. tóm lại là chỉ cần tiền về đến tay bằng tất cả các con đường, cho dù là khốn nạn nhất thì đám rận chủ cũng có thể làm bất cứ việc gì, kể cả phản bội Tổ quốc, gia đình và chính bản thân chúng. Những việc chúng làm thì cũng nhiều và hẳn ai cũng xác định được sự sai trái của chúng nên lần liên quan đến công ty Tân Hiệp Phát này cũng vậy, có cả một thế lực đứng sau hỗ trợ cho chúng

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay các thế lực thù địch chúng có âm mưu và thủ đoạn rất tinh vi xảo quyệt chúng bên ngoài chúng có các hoạt động chống đối nước ta nhưng bên trong chúng lại có những hành động phá hoại nền kinh tế nước ta cho nên chúng ta cần phải rất cẩn thật trước những âm mưu của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:24 12/4/15

    Không ủng hộ Việt tân thì đám ruồi bọ này bốc cứt bỏ vào mồm à. Xã hội không nên để đám ruồi bọ này tồn tại, gây bất ổn cho xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog