Chia sẻ

Tre Làng

TẠI ANH KHÔNG "ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG"

Ở tây có cái máy dành cho người FA giải toả. Có anh xứ Lừa qua bển cũng muốn thử. Ra cái máy thấy 2 cái lỗ nghĩ mình châu Á bé nhỏ bèn cho vào lỗ bé cho rẻ. Ai dè, te cmn tua.

Khiếu nại ra hãng thì hãng chỉ bảo: Tại anh không "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng". Đó là lỗ gọt bút chì.

Chuyện đại khái thế nhưng diễn ra ở xứ Tây.

Hình minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật

Ở xứ Lừa có chị khuyết tật đi máy bay. Như những người khác ở xứ Lừa, chị dí vào đọc hướng dẫn sử dụng hay điều lệ vận chuyển. Đến khi, bị dừng dịch vụ (vì chính sự an toàn của mình), chị lại lên báo như thể mọi uất ức, bất công XH đè cmn nén lên một NKT như chị.

Hãng hàng không kia mau mắn xin lỗi và kỷ luật nhân viên.

Vẫn chả yên. Đâu ra lắm người khuyết tật (NKT) bị hàng không giá rẻ áp bức thế hả Giời. Ai cũng lên mạng kể lể. Mà chả ai hé răng là có đọc quy định của hãng hay không.

Lại thử đặt trường hợp là hãng đó cho phép một nhân viên cõng NKT ra máy bay. Tự dưng anh/ chị này ngã cái oạch, văng NKT ra.

Ối giời ơi, các bạn có thể tưởng tượng ra cơn bão truyền thông rồi đấy: Nào là hàng không không tuân thủ quy định, nào là không vì an toàn hành khách, đáng lẽ...

Rồi các nhà pháp chế bàn luận. Các nhà đạo đức bàn luận. Vice car lone chứ đùa à.

À mà thôi. Nói nhiều làm gì. Anh xem Thần tượng âm nhạc đây. Mà nghe nói chương trình này bị Bôn 4T cấm rồi mà.

Xứ Lừa thật là "sáng đúng chiều sai mai vẫn thế". Anh thật.

P/s: Anh chỉ đi Jetstar không đi VJ. Khỏi bảo PR.

Nguồn: Dương Tiêu

5 nhận xét:

  1. Khách hàng là thượng đế nhưng đừng dùng cái đặc quyền của mình để đòi hỏi quá mức như thế. Anh nhân viên cũng chỉ làm đúng trách nhiệm của mình thôi, cũng chỉ vì nghĩ cho sự an toàn của chị bị khuyết tật đó và các hành khách khác chứ có tư tưởng phân biệt gì đâu. Thế mà lại bị mất việc chỉ vì không đáp ứng yêu cầu của thượng đế. Tại sao ai cũng đổ mọi tội lỗi lên đầu anh nhân viên đó chứ?

    Trả lờiXóa
  2. Nhân viên người ta cũng phải làm đúng trách nhiệm mình được giao thôi. Nếu làm sai anh ta sẽ bị đuổi việc. Nhất là đối với ngành hàng không an toàn phải đặt lên hàng đầu. Có quy định rõ ràng thì khách hàng phải đọc kĩ chứ không thể đổ hết trách nhiệm lên nhân viên hàng không được.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện gì cũng có nguyên do của nó, không thể chỉ nhìn vào bề nổi để phán xét, quy chụp tất cả. Rõ ràng trong sự vụ lầm này, vấn đề ở mọi phía. là do hãng chưa đủ điều kiện đảm bảo sự an toàn cho người khuyết tật tham gia loại phương tiên giao thông này. là do chị kia không rõ quy định của hãng, là do anh nhân viên "chỉ vì làm đúng quy tắc quá" . thế thì xử lí sao đây

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng đã nghe qua câu chuyện người khuyết tật đi máy bay thật sự tôi muốn mọi người khuyết tật nên thông cảm cho các hãng hàng không các hãng hàng không chỉ muốn tốt cho người khuyết tật nên mới không chở và quy định đã rất rõ như thế nên không thể làm trái quy định được, qua chuyện này tôi muốn các nhà chức năng hãy có những chính sách giúp đỡ người khuyết tật cí những chuyến bay riêng để người khuyết tật có thể di chuyển bằng máy bay.

    Trả lờiXóa
  5. chắc chắn là người ưu tiên phải là người có đủ sức khỏe, tôi nghĩ rằng người khuyết tật ấy có thể có sức khỏe nhưng người nhân viên thực hiện đó chưa hiểu hết trách nhiệm hoặc họ sợ có chuyện xảy ra với người kia nên mới ko cho đi, ko nên nhìn nhận chủ quan như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog