Chia sẻ

Tre Làng

CHÂN DUNG "NGƯỜI BẢO VỆ LAO ĐỘNG" TRẦN NGỌC THÀNH

HoangThịnh@

CÁI GỌI LÀ "LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỰ DO" VÀ TRÒ LỪA ĐẢO XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG - KỲ 2

Kỳ 2: Chân dung "người bảo vệ lao động" Trần Ngọc Thành.

Ảnh: Trần Ngọc Thành

Trước xu thế toàn cầu hóa, hiện nay ngày càng nhiều người Việt Nam ra nước ngoài làm việc, mang lại nguồn thu ngoại tệ đáng kể góp phần xây dựng đất nước. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, yêu chuộng hòa bình và tinh thần cầu tiến, lao động Việt Nam ở nước ngoài từng bước ổn định cuộc sống và luôn hướng về đất mẹ Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một số người Việt ở nước ngoài đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quê hương, đất nước. Một trong số đó là Trần Ngọc Thành, chủ tịch cái gọi là “Liên đoàn Lao động Việt tự do” do y thành lập năm 2014 để làm công cụ lừa gạt người lao động, tổ chức công đoàn các nước và quốc tế.

Trần Ngọc Thành sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của tỉnh Nghệ An. Trong khi bạn bè cùng trang lứa phải cầm súng để bảo vệ tổ quốc, Thành được Nhà nước ưu tiên cấp học bổng du học Ba Lan. Sau khi tốt nghiệp về nước, Thành được bố trí công tác tại Cảng Nghệ Tĩnh với triển vọng sớm trở thành người đứng đầu Cảng. Tuy nhiên, dường như điều đó vẫn chưa thỏa mãn tham vọng của Thành. Thành sử dụng mọi thủ đoạn, kể cả phản trắc lại ân nhân, để giúp mình thăng tiến nhanh hơn nữa. Âm mưu bị phơi bày, biết rằng ở lại sẽ không thể phát triển được, Thành tìm cách trở lại Ba Lan và bắt đầu quay lưng chống lại chính quê hương, đất nước mình.

Trở lại Ba Lan lần thứ hai, lợi dụng đất nước Đông Âu này đang trong giai đoạn chuyển giao, Trần Ngọc Thành liên tục dựng lên những tổ chức “dân sự”, tờ báo tiếng Việt (“Hiệp hội phật giáo Việt Nam tại Ba Lan”, “Đàn Chim Việt”, “Ủy ban bảo vệ người lao động Việt Nam”) hòng nhặt nhạnh những đồng đô-la trong một đất nước đang hỗn loạn, lừa gạt người lao động để trục lợi cá nhân và tổ chức các hoạt động chống phá Việt Nam. Không dừng lại ở đó, để kiếm tiền, Thành lập đường dây đưa người bất hợp pháp từ Việt Nam và Ba Lan sang Nam Tư (cũ) với giá từ 7.000 - 10.000 USD, đẩy các nạn nhân vào tình trạng cư trú bất hợp pháp, thất nghiệp và mất đi quyền cơ bản của con người. Để mưu sinh, rất nhiều người trong số họ tham gia các băng nhóm tội phạm có tổ chức ở Đông Âu.

Tuy nhiên, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, dù những hoạt động của Trần Ngọc Thành và đồng bọn được che đậy rất tinh vi, nhưng chẳng lâu sau bộ mặt thật của Trần Ngọc Thành đã bị phơi bày. Những người lao động bị Thành dụ dỗ, lôi kéo lần lượt đứng ra tố cáo các hoạt động phi pháp, đi ngược lại luân thường, đạo lý của y. Chính quyền một số nước sau một thời gian theo dõi cũng phát hiện những dấu hiệu bất thường trong các hoạt động mờ ám của Thành và đồng bọn. Ngày 04/9/2010, Trần Ngọc Thành bị cảnh sát Malaysia trục xuất trở lại Ba Lan ngay tại sân bay khi y có ý định nhập cảnh để ngăn ngừa hiểm họa đối với an ninh quốc gia nước này.

https://www.youtube.com/watch?v=Xf_ez6kRPBk


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog