Chia sẻ

Tre Làng

"CHÚ SAM" QUÁ ĐÀ RỒI ĐẤY!

KhanhKim@

Chọc sâu, chọc vừa vừa...sâu quá là phải lên tiếng

Chọc sâu, chọc vừa vừa còn cảm thấy chấp nhận được, chứ chọc sâu quá là đau không chịu nổi là phải lên tiếng.

Thói đời một vài dân biểu Mỹ và các nước phương Tây vẫn hay tìm cách chọc ngoáy, can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác trong đó có Việt Nam thông qua việc ra “cái gọi là” tuyên bố hay đánh giá, tổng kết nhân quyền hàng năm xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền trên toàn thế giới. Chú Sam “Đế quốc” bản chất xưa nay vẫn thế ra vẻ ta đây cứ như “Bố’ thiên hạ không bằng, nhận xét nước này, chê bôi nước khác, đánh giá nước kia vi phạm nhân quyền, tự do dân chủ lên giọng cứ như thẩm phán, quan tòa bị cả thế giới lên án. Nước Mỹ với tư cách gì mà lên giọng can thiệp “Sâu” vào công việc nội bộ của nước khác. Chú Sam quá đà rồi đấy nha, đã chọc sâu lắm rồi, đã khó chịu lắm rồi, đừng làm tức cửa mình cáu sườn tốc váy chửi bố Chú lên cho mà xem.

Chẳng là mấy ngày hôm nay anh Chí phèo "Tuyến" râu xồm ở Quận Long biên Hà Nội gây thù chuốc oán với ai ngoài giang hồ, bị mấy thằng côn đồ nó đánh cho toác cả đầu “máu me be bét”, nhìn mà kinh, mà hãi cứ tưởng anh Chí sắp chết đến nơi. Hội Rận chủ nhao nhao được thể vu oan giá họa cho CA, đồng thời nhanh nhảu đưa anh Chí ra tận BV Việt Nhật để cấp cứu, bệnh nặng lắm, nguy hiểm lắm “vỡ đầu” cơ mà. Bác sỹ Việt Nhật có khác điều trị “rững” 3 ngày anh Chí đã ra viện, Hôm qua “máu me còn be bét” hôm sau mặt mũi anh Chí lại sạch sẽ anh “tởn” ra nhiều bởi sau cú “máu me be bét”được tung ảnh ra thế giới, được giới Rận chủ trong nước, cùng bọn phản động nước ngoài thăm nom, chăm sóc thu hoạch “khớ” nên Anh ra ngoài hóng gió, ăn phở Thìn giả bữa, chụp đôi ba kiểu ảnh tự sướng ở Hồ tây, anh lại cười toe toét chẳng giống cái mặt L…của Chí Râu xồm bôi máu đỏ lòm trông đến khiếp.

Đánh nhau là chuyện bình thường vẫn hay xảy ra ngoài xã hộ, xã hội nào, đất nước nào mà chẳng có đánh nhau vặt. Điều đáng nói, đáng bàn và cả đáng viết đây là chuyện ân oán cá nhân. chưa biết anh Chí đại ca “Rận chủ râu xồm” “vỡ đầu” có thực hay không và người đánh Chí là ai, hay anh “Chí xồm” ngày nay bắt trước anh Chí Phèo của làng Vũ đại thời Pháp thuộc rạch mặt, cào L...để ăn vạ ?

Có người nói: Nếu có một hình ảnh để cụ thể hóa, để mô tả anh Chí thì chắc nhân vật Chí Phèo trong tác phẩm cùng tên của cố nhà văn Nam Cao chắc là một sự so sánh mang nhiều yếu tố tương đồng về những hành động "rạch mặt ăn vạ quen thuộc"; song giữa anh Chí Xồm thời nay và anh Chí Phèo thời xưa khác nhau hoàn toàn về bản chất: Một bên bị xã hội làm bần cùng hóa, lưu manh hóa (Chí Phèo) và một bên đã tự làm bẩn mặt mình để tự lưu manh hóa bản thân “rạch mặt” để kiếm miếng cơm manh áo và trả thù đời để được hóa thành nhà dân chủ?

Chưa hết.sự việc chưa đâu vào đâu, “Trong Nhà chưa tỏ ngoài Ngõ đã thông” một việc xảy ra nghe có vẻ bình thường nhưng bất bình thường ở chỗ anh Chí đang là nhà dân chủ, mà nhà dân chủ bị đánh chắc hẳn là có vấn đề, nên mấy ông Tây lông mắt xanh mũi lõ “nghe hơi nồi chõ” lại quan tâm quá mức, có những hành động can thiệp “sâu” quá mức,“chọc sâu” quá mức làm tức cả "cửa mình". Xã hội không thiếu những chuyện va chạm, để cần làm rõ nguồn cơn thì đã có lực lượng chức năng vào cuộc. Trường hợp đúng anh Chí Xồm…bị đánh nhưng anh ta lại không báo CA để điều tra làm rõ, anh ta cùng đám Rận tự la làng vu cho CA chìm giả danh côn đồ “hành xử” anh ta vì anh ta là nhà “dân chủ”. Nực cười hơn cho đến tận giờ trong khi CA đang vào cuộc(chưa biết nếp tẻ thế nào) anh ta vẫn cứ khăng khăng khẳng định như đinh đóng cột anh ta bị đánh là do CA giả danh côn đồ.

Chuyện thật vô lý ở một đất nước có chủ quyền, vụ việc xảy ra CA nước sở tại đang điều tra chưa có kết quả thì mấy ông Tây lông(Đức, Mỹ) vô công rồi nghề cứ thích “chõ mõm” vào công việc của người khác, nhanh nhảu đến bất thường, tìm cách gặp anh Chí … rồi hồ đồ lên án Công an Việt Nam vi phạm nhân quyền đánh người. Ô hô. Rõ thật đồ khỉ, lại chọc quá sâu rồi đấy nha.

Lố bịch hơn Ngày 13/5 dân biểu Lowenthal (Hoa Kỳ) gửi thư đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với nội dung:

“Cá nhân tôi, và rất nhiều người Mỹ gốc Việt trong cộng đồng, đã rất phẫn nộ khi thấy những hình ảnh đẫm máu của blogger Nguyễn Chí Tuyến bị đánh đập tàn bạo chỉ vì ông đã thực thi quyền tự do ngôn luận của mình và tranh đấu cho những quyền căn bản của con người trong xã hội Việt Nam,”

Éo mạ nó chứ chọc sâu quá là không chịu nổi “ba máu sáu cơn” nói cho mà biết trong khi những người ở Việt Nam trong nước còn chưa biết “Ngô Khoai” ra răng liệu thằng cha Chí phèo Tuyến có bị đánh thật hay không và nguyên nhân nó bị đánh là thế nào, ai đánh hay anh Chí Xồm cào đời ăn vạ để kiếm đồng bạc lẻ? thì Ông dân biểu tận bên kia Thái Bình Dương xa xôi là cái thá gì, đéo biết cái con C… gì, mà ai đã cho ông ta cái quyền hồ đồ quy kết ông Chí bị đánh vì“đã thực thi quyền tự do ngôn luận của mình và tranh đấu cho những quyền căn bản của con người trong xã hội Việt Nam”.Ông dân biểu Lowenthal đang quá đà, vi phạm luật của VN là tội vu khống đó nha

Chưa dừng lại ở đó, bà Janet Nguyễn Thượng Nghị Sĩ tiểu bang California mới đây trong bài trả lời phỏng vấn đài RFA còn cho rằng:“Ở Việt Nam công an đánh người dân như vậy là không được. Ở nước tự do như Hoa Kỳ thì việc đó không thể làm được, nó chống lại tự do dân chủ nhân quyền của một người dân. Anh Chí Tuyến là một người tranh đấu cho nhân quyền và tự do cho nước Việt Nam thì đó là quyền của ảnh. Công an ra ngoài đường đánh người dân là không được”. Bà Janet Nguyễn bà là người Mỹ gốc Việt, đứa con hoang Việt Mỹ, Quốc tịch Mỹ, có lẽ Bà vẫn là dân Cờ vàng nên cách nhìn của Bà vẫn “Nhuốm màu chính trị” Bà chê đất nước VIỆT NAM của Bà, Bà lại khen “Ở nước tự do như Hoa Kỳ thì việc đó không thể làm được, nó chống lại tự do dân chủ nhân quyền của một người dân”. Tự do ư? sao Bà không tự hỏi đất nước tự do của Bà nạn phân biệt chủng tộc vẫn là căn bệnh trầm kha ở Mỹ, “tự do” mà Cảnh sát Mỹ có quyền đánh đập người dân dã man trên đường phố (hình ảnh thật được lan truyền đầy dẫy trên mạng Itenets), tự do đàn áp, thậm chí bắn người biểu tình, bắn người da đen vô cớ…mà thời gian mới đây đã từng nhiều lần xảy ra làm chấn động nước Mỹ tự do... chọc vừa vừa còn chịu được được chứ chọc sâu quá là éo chịu được đâu. Nói cho mà biết.

15 nhận xét:

  1. Trông cái kiểu máu me trên mặt và vung vãi trên áo anh bị hại Chí Tuyến cũng có vẻ thiếu tự nhiên.

    Cho đến lúc CA tìm ra được kẻ đánh anh tuyến chưa có căn cứ nào khảng định là ai hay tổ chức nào chụi trách nhiệm vụ này.

    An ninh ở quốc gia nào cũng thế thôi,nếu họ coi anh Tuyến là kẻ phá bĩnh và muốn vô hiệu hóa anh này thì không bao giờ họ hành động ngu ngơ như thế.

    Tuy nhiên,CAVN được xem là tài giỏi trong điều tra phá án,vậy thì tại sao CAVN không sớm đưa ra sự thật ai đã tổ chức,ai đã đánh anh Tuyến để mấy anh tây lông hồ đồ phải mất mặt mà tới xin lỗi CA VN ?

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ một vài vụ việc được dựng lên để xuyên tạc sự thật, đổ tội cho công an để kiếm tiền mà lũ rận chủ, bọn nhân quyền đế quốc đã nhảy vào bôi nhọ đất nước ta là không có nhân quyền, vi phạm quyền con người các thể loại. Nhìn một số hình ảnh mà phán xét bản chất của cả một xã hội thật là một cái nhìn phiến diện và thiếu khách quan. Đừng viện những cái lý do vô lý như thế mà can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác khi chưa có cái nhìn đúng đắn về đất nước đó.

    Trả lờiXóa
  3. Cái gì cũng có giới hạn của nó, sức chịu đựng của con người cũng vậy. Người ta chịu đựng ông Tuyến cũng có giới hạn thôi, ông đừng tưởng người ta chưa làm gì mà là người ta sợ ông, người ta đang thương cái thân ông đấy, nhưng có lẽ ông không biết điều đó, và đó là cái lỗi mà ông mắc phải.

    Trả lờiXóa
  4. Việc ra cái gọi là tuyên bố hay đánh giá, tổng kết nhân quyền hàng năm xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam của Mỹ là một sự can thiệp trắng trợn đến công việc nội bộ của Việt Nam. Chúng ta cực lực phản đối điều đó. Mỹ không thể tự cho mình cái quyền bất hợp pháp như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Nước Mỹ tự cho mình cái quyền là sen đầm thế giới. Họ tìm mọi cách can thiệp vào chuyện nội bộ của các quốc gia. Trong khi chính bản thân họ lại đang bi phạm nhân quyền một cách dã man, bị các nước trên thế giới lên án.

    Trả lờiXóa
  6. Nước Mỹ nếu thật sự muốn xây dựng mối quan hẹ đối với Việt Nam, muốn đẩy mạnh việc tạo ảnh hưởng ở khu vực Đông và Nam á, họ phải có những hành động thể hiện rõ thiện chí của mình. Không thể vừa có những phát ngôn kiểu lôi kéo sự đồng tình, vừa có những hành vi can thiệp vào chuyện nội bộ nước ta như thời gian qua được

    Trả lờiXóa
  7. ra chợ mua 2 nghìn tiết lợn về, phọt lên mặt thì bảo đảm còn kinh dị hơn ảnh minh họa này nhiều. Chứ làm gì mà phải đánh nhau mới có máu me để mà đi quảng cáo. Đúng là mấy trò rẻ tiền của đám rân chủ chí phều

    Trả lờiXóa
  8. “Ở Việt Nam công an đánh người dân như vậy là không được. Ở nước tự do như Hoa Kỳ thì việc đó không thể làm được, nó chống lại tự do dân chủ nhân quyền của một người dân. Anh Chí Tuyến là một người tranh đấu cho nhân quyền và tự do cho nước Việt Nam thì đó là quyền của ảnh. Công an ra ngoài đường đánh người dân là không được”....Buồn nôn ko???? Theo bà ta thì ở Mỹ công an không được đánh người, mà chỉ được giết người thôi ... tự ro, rân chủ là nó ở chỗ ấy

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh16:02 30/5/15

    "giữa anh Chí Xồm thời nay và anh Chí Phèo thời xưa khác nhau hoàn toàn về bản chất: Một bên bị xã hội làm bần cùng hóa, lưu manh hóa (Chí Phèo) và một bên đã tự làm bẩn mặt mình để tự lưu manh hóa bản thân “rạch mặt” để kiếm miếng cơm manh áo và trả thù đời để được hóa thành nhà dân chủ" nhìn cái mặt thằng này mà thấy kinh. Tiên sư bố nó tự v

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh16:04 30/5/15

    "giữa anh Chí Xồm thời nay và anh Chí Phèo thời xưa khác nhau hoàn toàn về bản chất: Một bên bị xã hội làm bần cùng hóa, lưu manh hóa (Chí Phèo) và một bên đã tự làm bẩn mặt mình để tự lưu manh hóa bản thân “rạch mặt” để kiếm miếng cơm manh áo và trả thù đời để được hóa thành nhà dân chủ" trông mặt thằng chó này mà thấy tởm. Nó tự vạch mặt mình để kiếm tiền của đám rận chủ ấy vậy mà rận chủ bù lu bù loa do CA đánh là sao. Mình nghĩ mấy chú CA có khi phải cho thằng này ăn đập thật cho đáng đời

    Trả lờiXóa
  11. THôi thôi, tốt nhất thằng nào sánh Mẽo quá, thì sây gút bai cho nó ngược Mẽo mà sống, và cấm quay về VN luôn. Mấy loại mạt hạng ngồi dưới giếng mà ngước lên nói chuyện trên trời này chẳng làm được điều gì tốt đẹp cho xã hội cả.

    Trả lờiXóa
  12. Mình thấy dân mình hay thật cứ bị đánh là đỗ lỗi cho công an. Đúng là thời nào cũng có Chí Phèo.

    Trả lờiXóa
  13. Tuyến râu xồm. Chỉ nghe cái tên thôi chúng ta đã thấy sự không tử tế trong chính cái tên gọi mà người dân dành cho hắn. Trong khi các người dân khác đang lao động bằng chính sức của bản thân mình thì Tuyến lại tỏ ra mình là Chí phèo thời hiện đại, tham gia gây mất an ninh trật tư. Bị đánh như thế là đáng đời lắm

    Trả lờiXóa
  14. Đã hơn một lần chính quyền Hoa kỳ do không hiểu được ước vọng của người Việt nam ,không hiểu được ý nguyện chân thành tham gia cùng Đồng Minh chỉ để giành và giữ ĐỘC LẬP TỰ DO cho Dân tộc Việt nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mấy lần liên lạc với tổng thống Hoa kỳ nên họ đã gây thảm họa cho cả hai hai quốc gia và bị sa lầy ở Việt nam cho tới tận ngay nay.

    Hoa kỳ hẳn đã thấy thiện chí hội nhập cùng thế giới văn minh ,hòa hợp hòa giải với Hoa kỳ của nhân dân Việt nam trong thời gian gần đây.

    Tuy nhiên để tránh tái diễn lỗi hiểu lầm Việt nam một lần nữa ,Hoa kỳ cần hiểu rõ với ước vọng độc lập của Việt nam trong quan hệ với Hoa kỳ ,mọi mưu sự áp đặt trong quan hệ kiểu như giữa Hoa kỳ và chính quyền Sài gòn trước 1975 sẽ không đem lại lợi ích gì cho cả người dân Việt nam lẫn người dân Mỹ.

    Việt nam sẽ đổi mới và hội nhập thành công,sẽ trở thành quốc gia ngày càng có trách nhiệm với quốc tế nhưng sự khác biệt mà Việt nam phải khắc phục dần để hội nhập không thể là ngày một ngày hai mà cái khó chính là hậu quả ,là di sản trong tư tưởng ,là vết thương trầm trọng của cả hai phía trong cuộc đối đầu Việt- Mỹ không ai mong muốn mà nhân dân Việt nam đã và đang còn phải gánh chụi.

    Những cái mới sẽ dần thay thế những cái cũ lạc hậu lỗi thời,những cái đầu nóng rồi cũng sẽ phải nguội mát đi hoặc đi vào dĩ vãng lịch sử ,đã đến lúc nhân dân Việt nam xứng đáng và phải được sống trong thực tại hòa bình hạnh phúc thực sự chứ không chỉ là ước vọng ,là tương lai.

    Trả lờiXóa
  15. Thật nực cười, trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã...loi choi. Trong nước còn chưa biết sự thật thế nào mà các bác ở tít đẩu tít đâu đã xồn xồn lên rồi. Giả như anh Chí xồm không phải là một rận chủ thì mấy bác Tây lông có nhảy dựng lên như thế không. Qua đó mới thấy rận chủ cũng chỉ là tay sai của các thế lực bên ngoài muốn phá hoại Việt Nam núp dưới cái mác dân chủ nhân quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog