Chia sẻ

Tre Làng

LẠI GÃY CẨU THI CÔNG TRÊN CAO, RƠI VÀO NGƯỜI PHÍA DƯỚI CẦU GIẤY

Lại gãy cẩu thi công trên cao rơi vào người phía dưới ở Cầu Giấy

Ngày gì đây? Trưa thì rơi thép đường trên cao Nguyễn Trãi. Chiều gãy cẩu đường trên cao ở Cầu Giấy.

Vụ việc mới diễn ra ít phút thôi.

Thông tin ban đầu là có 1 bà bầu và 1 người đàn ông bị thương. Đã đưa đi cấp cứu. 


Cần cầu của đơn vị thi công tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội bất ngờ bị gãy sập xuống lòng đường. Cần cẩu đổ vào mặt tiền và biển hiệu bán vàng tại số nhà số 461 đường Cầu Giấy.


Nguồn: Vitalk

24 nhận xét:

  1. Những vụ tai nạn như trên đều là rất nguy hiểm cho bất kì người dân nào sinh sống hoặc tham gia giao thông trong khu vực đó. Bởi thế cần hạn chế tới mức nhỏ nhất và tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Để làm được điều này thì cần các cơ quan tham gia thi công công trình này phải thật sự đề cao cảnh giác và cẩn trọng hơn trong quá trình xây dựng.

    Trả lờiXóa
  2. Kiểu như các nhà thầu coi tính mạng của người dân không ra gì ấy nhỉ. Đành rằng là xây dựng nguy hiểm cần chú ý nhưng các nàh thầu cũng phải có cam kết đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà thầu cần áp dụng thêm các biện pháp bảo vệ an toàn cho công nhân và người dân chứ cứ để thế này thì không ổn. Giờ không chỉ người tham gia giao thông mà người dân sinh sống hai bên đường cũng nơm nớp lo sợ.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm nay đại diện bên thi công cho rằng họ đã không lường được lực ma sát lớn của ống thép cần rút lên khiến cẩu bị gãy:Xin nói luôn ,làm gì có chuyện không lường được ở đây bởi mỗi cần cẩu đều có chuẩn về tải trọng nâng tương đương tầm với (độ nghiêng của tay cẩu).Có 2 trường hợp xảy ra,một là cẩu qúa cũ nát ,hệ thống báo tải trọng của cẩu bị hỏng mà bên thi công vẫn sử dụng liều,khi bị quá tải người lái cẩu vẫn không biết,hai là vì không gian chật hẹp,cẩu phải với quá xa ngoài tầm cho phép người lái cẩu vô kỷ luật vẫn làm bằng được .

    Phải xem lại thiết kế tổ chức thi công và dứt khoát không cho phép dùng lao động,thiết bị thi công kém chất lượng làm việc tại những khu vực cần có hệ số an toàn tuyệt đối như công trường thi công xen kẹp giao thông đông đúc như thế này.

    Trả lờiXóa
  5. Kinh khủng quá, giờ ra đường tai nạn cứ bủa vây khắp nơi thế này, di chuyển trên đường đông nghịt đã quá áp lực rồi, giờ còn phải cẩn thận cả những công trường đang thi công nữa. Ra đường đúng là đi đua với tử thần, nhà thầu thì kém chất lượng, mong là sẽ không còn tai nạn đáng tiếc nào xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Họ chỉ quan tâm đến việc rút lõi công trình được bao nhiêu thôi chứ chẳng quan tâm đến an toàn gì cả, bây giờ công trình toàn bê tông cốt tre cũng phải thôi, chất lượng công trình quá kém, xuống cấp quá nhanh. An toàn cho người thi công tại công trình cũng chưa biết cao thấp thế nào, làm ở giữa đường vs lượng người lưu thông như vậy mà chất lượng cũng chả ra làm sao.

    Trả lờiXóa
  7. Thi công xây dựng là công việc nguy hiểm, dễ gặp rủi ro nếu như không có những biện pháp bảo hộ và thi công đúng quy định an toàn. Có nhiều nguyên nhân xảy ra tai nạn, thế nhưng trước tiên và chủ yếu là cho chủ thể tiến hành thi công, đơn vị giám sát. Việc gì cũng cần có cái tâm của người làm nghề đó thì mới không xảy ra những sự vụ đau lòng.

    Trả lờiXóa
  8. Mong là thai phụ không sao, đứa bé trong bụng không có việc gì, nếu không họ lấy gì ra mà đền cho được, thi công mà như vậy à, hàng ngày hàng giờ có biết bao người lưu thông qua khu vực đấy, khác nào trêu đùa với tính mạng của họ. Những vụ việc thế này thời gian này xảy ra nhiều quá, thực sự rất đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  9. "An toàn là bạn, tai nạn là thù"- phương châm trong ngành xây dựng và trong bất cứ lĩnh vực nào cũng được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, gần đây xảy ra không ít sự vụ tai nạn khi thi công công trình giao thông khiến người tham gia giao thông không khỏi lo sợ mỗi khi qua đoạn đường ,khu vực đang có công trình thi công. Cần có những biện pháp xử lí thích đáng đối với những trường hợp thế này, không thể để tính mạng con người bị coi thường như vậy

    Trả lờiXóa
  10. Trong một ngày mà có đến 2 vụ tai nạn thế này thì quả thực là đáng buồn. Sự việc xảy ra ở Nguyễn Trãi thật may là không gây tổn thất về người. Hi vọng rằng với cơ quan chức năng cần có những động thái thiết thực hơn để có thể triệt để loại bỏ được những vụ tai nạn đáng tiếc kiểu như thế này. Đã có không ít những vụ việc tương tự xảy ra rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy tuyến đường sắt trên cao này dường như đã khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực rồi. Không biết từ giờ cho đến lúc hoàn thiện sẽ còn bao nhiêu vụ "tai nạn rủi ro" như thế này nữa. Không hiểu đơn vị thi công có đảm bảo được kỹ thuật và độ an toàn trong thi công không nữa. Đã có quá nhiều bài học mang tên Trung Quốc rồi mà không hiểu sao vẫn để mấy ông Khựa lăn vào làm cho nước mình làm gì cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  12. Gần đây nghe thông tin về những vụ tai nạn mà tim giật thon thót, tai nạn xảy ra thường xuyên như chuyện sinh hoạt hằng ngày, mới gần đây có vụ tai nạn tại Quảng Ngãi khi chiếc cần cẩu bỗng đổ sập đè chết ba mẹ con, lại thêm rất nhiều những vụ liên quan đến cầu đường, hàng ngày đi làm qua những tuyến đường đang xây dựng đường trên cao mà cứ giật mình thon thót

    Trả lờiXóa
  13. Cơ quan chức năng cần có các biện pháp đảm bảo sự an toàn cho người dân và xử lý nghiêm những sai sót khi thi công, hậu quả là quá nghiêm trọng và gây hoang sợ cho người dân, đi qua đoạn đường thi công mà người run bần bật

    Trả lờiXóa
  14. Tai nạn nối tiếp tai nạn. Chứng tỏ công tác an toàn lao động của công trình đường sắt trên cao rất kém, may mà đợt này không ai mất mạng.

    Trả lờiXóa
  15. Cái dự án đường sắt trên cao này xảy ra tai nạn liên tục, người dân đi dưới toàn phó mặc tính mạng cho nhà thầu thi công. Mà thi công thế này thì chết, không biết chất lượng công trình thế nào chứ công tác an toàn thì không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa
  16. Cơ quan chức năng phải vào cuộc để kiểm tra công tác an toàn của dự án đường sắt trên cao này gấp. Chứ tính mạng người dân phụ thuộc vào các nhà thầu thi công thế này thì chả ổn tí nào?

    Trả lờiXóa
  17. Hàng ngày đi làm dưới công trình đường sắt trên cao đang thi công tôi rất sợ. Vì chả biết lúc nào thì cẩu có thể đổ, thép có thể rơi hay các vật liệu khác văng vào người. Công tác an toàn trên toàn bộ tuyến công trình đường sắt trên cao rất là kém.

    Trả lờiXóa
  18. Vừa qua lại tại công trình thi công trên tuyến đường sắt trên cao lại xảy ra một vụ tai nạn làm cho người tham gia giao thông bị thương vụ tai nạn này xảy ra như như một tiếng chuông cảnh cáo về vấn đề an toàn lao động tại công trình này, sau các vụ tai nạn trước xảy ra cơ quan chức năng đã có quán triệt đảm bảo an toàn khi thi công thế mà lại có những vụ tai nạn tiếp tục xảy ra tôi rất mong các cơ quan chức năng hãy xử lý nghiêm những sai phạm để không để xảy ra các vụ việc như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Tai nạn xảy ra trong xây dựng tuyến đường sắt trên cao là điều khó tránh khỏi, vì người dân lưu thông ngay dưới chân các tuyến đang thi công. Tuy nhiên nhà thầu cần đảm bảo an toàn tuyết đối không thể để xảy ra các tai nạn liên tục như vậy. CHứng tỏ nhà thầu rất yếu kém trong công tác này.

    Trả lờiXóa
  20. Đang thi công mà tai nạn xảy ra liên tục thế này. Liệu đến khi vào vận hành có vấn đề gì không? CHứ mà tai nạ xảy ra thì không dám nghĩ hậu quả nó như thế nào.

    Trả lờiXóa
  21. Đi qua các đoạn đang thi công tuyến đường sắt trên cao bao giờ cũng sợ, vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Công tác an toàn của nhà thầu thi công quá yếu kém.

    Trả lờiXóa
  22. Thật là may mắn cho 2 người đi xe máy, cũng như 2 nhà dân bị cẩu đổ vào. Tuy nhiên sự may mắn không thể mãi được nếu như công tác thi công không đảm bảo được an toàn như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  23. Hết thanh thép rơi lại đến đổ cẩu. Không biết bao giờ công tác an toàn mới được nhà thầu thi công quan tâm. Cơ quan chức năng cần giám sắt chặt chẽ công tác an toàn của tuyến đường sắt trên cao này.

    Trả lờiXóa
  24. Thi công các công trình để phục vụ cuộc sống, nâng cao chất lượng sống ...vậy mà công trình còn dở dang đã xảy ra bao vấn đề ,tai họa, ảnh hưởng đến tính mạng bao người. những sự vụ ấy khiến người ta thấy sợ khi đi qua những công trình như thế, ánh mắt lo lắng khi nhìn những gì đang ngán đường và cảm thấy yên tâm khi thoát khỏi đoạn đường đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog