Chia sẻ

Tre Làng

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT TỰ DO - BÌNH MỚI RƯỢU CŨ


Liên đoàn lao động Việt tự do - “bình mới rượu cũ”!

HoangThinh@

Ảnh Trần Ngọc Thành tại Malaysia

Lại xuất hiện thêm một “Liên đoàn Lao động Việt tự do - LĐV” nhằm “bảo vệ người lao động” được thành lập. Một bộ phận người lao động Việt Nam ở nước ngoài, một số tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ do thiếu thông tin, chưa nắm rõ tình hình lao động Việt Nam cũng như chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã bị LĐV với tiền thân là tổ chức “Ủy ban bảo vệ người Việt Nam ở nước ngoài - UBBV” lợi dụng để tuyên truyền thông tin sai lệch từ đó dung túng, tiếp tay cho hoạt động của chúng.

Với chủ trương mở cửa hội nhập, tăng cường phát triển kinh tế, Việt Nam đã có nhiều chính sách tạo điều kiện cho người Việt Nam đi lao động tại nước ngoài. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm, tăng nguồn thu ngoại tệ phát triển đất nước. Tuy nhiên, tổ chức UBBV của Trần Ngọc Thành đã lợi dụng chính sách đúng đắn đó để xây mộng chính trị và trục lợi kiếm tiền. Thành và đồng bọn kêu gọi cộng đồng quốc tế quan tâm đến “tình trạng bất công của công nhân Việt Nam”, âm mưu học tập mô hình Công đoàn Đoàn kết Ba Lan biến các hoạt động này thành phong trào biểu tình lan rộng trên cả nước nhằm thực hiện “cách mạng màu” lật đổ chế độ hiện nay của Việt Nam. 

Một phần vì không có kinh nghiệm “hoạt động công đoàn”, thực lực không có, cùng với những mâu thuẫn nội bộ do “chia chác không đều”, UBBV ngày càng trồi sụt và dần chìm vào quên lãng trước sự bất lực của Trần Ngọc Thành. Chính vì lẽ đó, nhận thấy không thể hoạt động “độc lập” được nữa, chúng tham gia hợp nhất cùng với các tổ chức “Công đoàn độc lập Việt Nam”, “Hiệp hội đoàn kết công nông Việt Nam” và “Phong trào lao động Việt” thành tổ chức LĐV. LĐV thực chất chỉ là danh xưng khác của UBBV, về bản chất, âm mưu lâu dài của chúng không có sự thay đổi nào đáng kể. Vẫn là những luận điệu tuyên truyền hoạt động mang nhãn mác “nhân đạo, từ thiện” để chống phá Nhà nước Việt Nam, vẫn là chiêu bài kêu gọi sự can thiệp của chính quyền các nước và các tổ chức phi chính phủ vào các vấn đề lao động, công đoàn ở Việt Nam, và vẫn là những thủ đoạn tinh vi lừa gạt người lao động để kiếm tiền tiêu xài cá nhân. 

Tuy vậy, xét ở mức độ nào đó, Thành lập ra LĐV với những mục tiêu lâu dài và trước mắt phần nào rõ ràng và cụ thể hơn so với UBBV. Thành cho rằng để có thể được quốc tế công nhận, có chính danh và nguồn tài chính ổn định, thì nhất định phải đưa LĐV tham gia một tổ chức công đoàn quốc tế nào đó. Liên đoàn Lao động Quốc tế (ITUC) trở thành mục tiêu của chúng. Vậy là Thành cùng đồng bọn gồng mình lên để tìm cách khuếch trương thanh thế, vận động những người có uy tín và các tổ chức thành viên trong ITUC, điên cuồng lôi kéo người tham gia bằng cách dụ dỗ và lừa gạt lao động Việt Nam ở nước ngoài với mong muốn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của ITUC. 

Thế nhưng Thành đâu hiểu rằng, ITUC và các công đoàn thành viên ITUC chẳng hề xa lạ gì với những chiêu trò của các tổ chức mạo danh để gia nhập tổ chức công đoàn có uy tín nhất thế giới này, cũng như họ thừa hiểu về “lý lịch” chẳng mấy tốt đẹp của con người tự xưng là “chủ tịch” của tổ chức công đoàn mạo danh này. Với mục tiêu cao cả là đại diện và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho người lao động trên toàn thế giới, ITUC không phải là nơi dung thân cho những tổ chức, cá nhân muốn mạo danh các hoạt động công đoàn để đánh bóng tên tuổi, trục lợi kiếm tiền và thực hiện các mục đích chính trị.

Vì lẽ đó, sẽ chẳng bao giờ “giấc mơ” của Thành trở thành sự thật. Sẽ không có kịch bản nào tốt đẹp dành cho LĐV và những kẻ bám vào nó để kiếm tiền. Trần Ngọc Thành, hãy tỉnh ngộ!

7 nhận xét:

  1. LĐV rồi cũng sẽ ra đi sớm thôi, theo gót người tiền nhiệm UBBV. Danh không chính thì ngôn chẳng thuận, muốn được người ta công nhận, muốn tồn tại được trong xã hội thì ít cũng phải tạo ra cái lợi cho xã hội chứ không phải đi hại người khác. Sớm muộn gì tự nó sẽ đào thải mình ra khỏi xã hội mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Một tổ chức được thành lập ra nhưng lại hoạt động đi ngược lại với mục đích cũng như tôn chỉ của nó thì chẳng sớm thì muộn cũng sẽ tan vỡ như bong bóng xà phòng mà thôi. Tổ chức ra đời để bảo vệ quyền lợi người lao động nhưng lại hoạt động chẳng vì một quyền lợi nào của người lao động ngoài phục vụ mục đích của chính kẻ đã tạo ra nó.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:08 17/5/15

    Trần Ngọc Thành từng là phó GĐ Cảng Nghệ Tĩnh - người Ngọc Sơn , Đô Lương - đưa vợ là bà Khanh đang giảng dạy tại ĐH Vinh sang buôn bán vặt bên WAR - bây giờ đã li thân - ông này gái gú ghê lắm , mắc bệnh "hoang tưởng" , đi đâu cũng "nổ" vang trời về uy danh , hội đoàn này nọ , mình nhớ có lần đâu khoảng năm 2005 gì đó , ông ta nói : sang năm chính phủ VN sẽ mời bọn tôi về dự " hội nghị bàn tròn" ( ý như cuộc gặp giữa chính phủ CS Ba Lan và Công Đoàn Đoàn kết đầu những năm 80) - cách nay hơn chục năm , ông ta có về VN đưa người sang Nam Tư , bị công an mình theo dõi , phải nhờ đại sứ quán BL đưa tận sân bay. Ở Ba Lan , đa số người Việt coi bọn " Đàn Chim Việt " Ngọc Thành , Cao Quỳnh , Diễn Đức và Ngô Tưởng ... như bọn hủi nên tránh xa . Đất nước chiến tranh - bao nhiêu thanh niên ra trận , bọn này được nhà nước cho du học , bây giờ quay lưng , phản bội đất nước - loại vô ơn , ăn cháo đá bát .

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh07:39 18/5/15

    Trông mặt thằng này đã không thấy tí tử tế nào rùi!

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ như Trần Ngọc Thành lập Liên đoàn lao động tự do Việt Nam chẳng qua chỉ nhằm kiếm lợi cho chúng chứ có bảo vệ gfi quyền lợi cho người lao động đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn mặt thằng này thì khó mà bảo vệ quyền lợi người lao động ở nước ngoài lắm, có mà mượn danh nghĩa để trục lợi thì có.

    Trả lờiXóa
  7. Các tổ chức tiền thân của LĐV thực chất đều là các tổ chức phản động có kinh nghiệm và bề dày thành tích chống Đảng, Nhà nước. Trong đó, nổi lên là những cái tên đã quá quen thuộc trong giới “dân chủ” như: Lê Thị Công Nhân – Công Đoàn độc lập; Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh – Phong trào lao động Việt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog