Chia sẻ

Tre Làng

MỘT THẰNG NGU

Ong Bắp Cày

Trên báo Thanh Niên điện tử có bài viết: "Video: Tai nạn do CSGT 'điều tiết' bất ngờ trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây", phản ánh rằng, xe đang lưu thông trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì bị CSGT đứng giữa đường điều tiết, vì thế xe trước dừng lại đột ngột nên xe sau không né kịp, khiến tai nạn xảy ra.

Đây là một bài báo không biết xếp vào dạng gì. Chị cũng đoán và thầm ước rằng, đó không phải là của một phóng viên đích thực.

Link đây: http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/video-tai-nan-do-csgt-dieu-tiet-bat-ngo-tren-duong-cao-toc-long-thanh-dau-giay-561501.html

Video: Tai nạn giao thông trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây do CSGT bất ngờ đứng giữa đường 'điều tiết": 

https://youtu.be/FnearcSh0Es


Tác giả Đàm Huy viết thế này: "Ô tô đang lưu thông trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây vào ban đêm thì bất ngờ thấy CSGT đứng giữa đường rọi đèn pin “điều tiết”nên đã thắng gấp, khiến xe sau không “né” kịp nên xảy ra tai nạn". 

Theo tác giả Đàm Huy, sở dĩ xe đi sau đâm vào xe đi trước là do CSGT chứ không phải do lỗi của người lái xe.

Đó là kết luận hồ đồ và quá trẻ con.

Đọc bài báo, xem clip và nghiên cứu luật giao thông đường bộ, chị thấy thế này:

Chị chưa thấy các CSGT ở đây sai chỗ nào, họ đang làm nhiệm vụ phân luồng phương tiện về Phú Mỹ do nút giao thông An Phú bị tắc. CSGT mặc áo phản quang, cầm đèn pin theo đúng quy định và phía trước có đặt nhiều vật phát quang hình nón để điều hướng. Điều dễ thấy là đoạn cao tốc này, có đèn đường rất sáng, và mọi lái xe đều có thể quan sát được nếu chú ý vào lái xe. 

Ngược lại, chị thấy chiếc xe ô tô đi sau (chủ nhân chiếc xe này quay và cung cấp clip) đã sai.

Chạy xe không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn giữa các xe theo quy định của Điều 12 của Chương 2, Luật giao thông đường bộ, dẫn đến đâm vào đuôi xe tải phía trước, đó là cái sai thứ nhất. 

Điều 12 quy định: "1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo".

Nghiên cứu clip, chị thấy chiếc xe Ford Ranger phía trước đã quan sát thấy các chiến sĩ CSGT ra tín hiệu và dừng lại, nhưng chiếc xe sau thì không. Có lẽ chủ nhân của nó đang mải quay video nên thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, dẫn đến không phát hiện ra chiếc xe phía trước đã giảm tốc độ và dừng lại. Điều này dẫn đến lái xe bị bất ngờ, không xử lý kịp nên đã đâm vào đuôi xe Ford Ranger. Đây chính là cái sai thứ hai.

Cũng nghiên cứu clip, chị phát hiện thấy, ban đầu chiếc xe của bị chủ chạy ở làn đường trong cùng, đến giây thứ 11, chiếc xe của bị chủ đã vượt một chiếc xe khác (có lẽ là xe Jolie), sau đó vào giây thứ 17 lại vượt tiếp một chiếc xe khác. Chú ý là, cả 2 lần vượt này, lái xe đều vượt bên phải, đây là cái sai thứ ba.

Điều 14, chương 2: Quy tắc giao thông đường bộ quy định, khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải: (a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; (b) Khi xe điện đang chạy giữa đường; (c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được. 

Như vậy, lái xe (sau) đã sai.

Sai thì nhận sai và sửa chữa, rất không nên vì ghét CSGT mà đổ lỗi cho họ phải không các bạn?

Biết sai mà không nhận sai lại còn đổ lỗi cho CSGT bằng cách đưa lên mặt báo, rốt cuộc cũng chỉ là một thằng ngu.

7 nhận xét:

  1. Tác giả nói chí phải, không thể thấy mình sai nhưng vì sĩ diện không chịu nhận mà đổ thừa cho người khác được. Hơn nữa việc CSGT phân luồng ở đây là muốn tốt cho người tham gia giao thông và chắc hẳn rằng họ muốn đứng giữa đường cao tốc khi mà các phương tiện phóng ầm ầm thì họ cũng đã phải chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết để các lái xe biết việc mình đang phân luồng rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Địt mẹ nhà nó...điều tiết phân luồng để tránh tắc đường, không đứng ở giữa đường thì đứng trong vỉa hè mà gọi í ới ra à. Cái thằng tài xế ngu học này đang còn rảnh rang để quay clip cơ mà. Sao nó không tông mẹ nó vào đâu mà chết đi

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng còn gì để bàn nữa cả. Không biết thằng cha này là ngu do bẩm sinh hay là do luyện tập nữa. Thứ nhất là ông sai, ông vi phạm luật lệ giao thông (khoảng cách an toàn với xe trước, vượt phải không an toàn...); thứ hai là người ta là lực lượng chức năng được giao nhiệm vụ đàng hoàng, người ta đang thi hành nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông thì người ta không đứng ở đường thì ngồi trong xe để chỉ trỏ chắc? Tóm lại là ngu không có thuốc chữa, chắc lúc sau nó mà lao xe xuống vực nó lại đổ cho CSGT đẩy xe nó xuống mất.

    Trả lờiXóa
  4. CSGT người ta làm đúng nhiệm vụ của mình tại sao lại đổ lỗi cho họ? Đúng là bọn ngu thường thích thể hiện mà. Trong quá trình tham gia giao thông, nguyên tắc cơ bản nhất là phải tuân thủ và đảm bảo khoảng cách an toàn để tránh xảy ra tai nạn. Hơn nữa xe phía trước khi dừng lại bao giờ cũng có tín hiệu đèn báo hiệu, không xử lý được chẳng qua là do không làm chủ được tốc độ và không tập trung quan sát khi tham gia giao thông, còn đổ lỗi cho ai được nữa?

    Trả lờiXóa
  5. Cái định mệnh, thế nó định đứng ở đâu để phân làn, điều tiết giao thông. Riêng cái việc xe sau đâm vào đít xe trước là xe sau sai rành rành rồi, cái tội không đảm bảo khoảng cách an toàn. Chắc bị phạt nên giận cá chém thớt đây. Sai mà không chịu nhận, lại còn cố tỏ ra nguy hiểm. Ngu lâu.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên nhân là do xe sau không giữ được khoảng cách và tốc độ. Để ông chạy sau này mà chạy trước có khi CAGT đứng điều tiết bị đâm rồi cũng nên.

    Trả lờiXóa
  7. Ngu lại còn thích nói, CSGT không đứng ở đấy phân luồng thì đứng ở đâu nữa. Ông đã không quan sát cũng như phóng nhanh không làm chủ đươc tốc độ đâm vào xe khác lại còn kêu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog